Kênh chương trình nước ngoài được cung cấp trên dịch vụ truyền hình trả tiền có được phát nội dung quảng cáo từ nước ngoài không?

Cho tôi hỏi kênh chương trình nước ngoài được cung cấp trên dịch vụ truyền hình trả tiền có được phát nội dung quảng cáo từ nước ngoài không? Để được cung cấp trên dịch vụ truyền hình trả tiền, kênh chương trình nước ngoài phải đáp ứng các yêu cầu gì? - Câu hỏi của anh Hùng (Đồng Nai)

Kênh chương trình nước ngoài được cung cấp trên dịch vụ truyền hình trả tiền có được phát nội dung quảng cáo từ nước ngoài không?

Nội dung quảng cáo của kênh chương trình nước ngoài được cung cấp trên dịch vụ truyền hình trả tiền

Nội dung quảng cáo của kênh chương trình nước ngoài được cung cấp trên dịch vụ truyền hình trả tiền (Hình từ Internet)

Căn cứ Điều 17 Nghị định 06/2016/NĐ-CP (sửa đổi bởi khoản 8 Điều 1 Nghị định 71/2022/NĐ-CP) quy định về yêu cầu đối với các kênh chương trình nước ngoài cung cấp trên dịch vụ phát thanh, truyền hình trả tiền tại Việt Nam như sau:

Kênh chương trình nước ngoài trên dịch vụ phát thanh, truyền hình trả tiền
Các kênh chương trình nước ngoài cung cấp trên dịch vụ phát thanh, truyền hình trả tiền tại Việt Nam phải đáp ứng các yêu cầu sau:
6. Không bao gồm nội dung quảng cáo được cài đặt sẵn từ nước ngoài. Các nội dung quảng cáo (nếu có) phải được cài đặt tại Việt Nam. Cơ quan báo chí được cấp Giấy phép biên tập là đầu mối thực hiện cài đặt quảng cáo, chịu trách nhiệm về thời lượng, nội dung quảng cáo bảo đảm tuân thủ quy định của pháp luật về quảng cáo như đối với kênh truyền hình trả tiền.

Theo đó, các nội dung quảng cáo trên kênh chương trình nước ngoài được cung cấp trên dịch vụ truyền hình trả tiền không được bao gồm nội dung quảng cáo được cài đặt sẵn từ nước ngoài.

Các nội dung quảng cáo (nếu có) phải được cài đặt tại Việt Nam.

Để được cung cấp trên dịch vụ truyền hình trả tiền, kênh chương trình nước ngoài phải đáp ứng các yêu cầu gì?

Theo quy định tại Điều 17 Nghị định 06/2016/NĐ-CP (sửa đổi bởi khoản 8 Điều 1 Nghị định 71/2022/NĐ-CP) thì các kênh chương trình nước ngoài cung cấp trên dịch vụ truyền hình trả tiền tại Việt Nam phải đáp ứng các yêu cầu sau:

- Số lượng kênh chương trình nước ngoài khai thác trên hệ thống dịch vụ phát thanh, truyền hình trả tiền không vượt quá 30% tổng số kênh khai thác.

- Có nội dung lành mạnh, phù hợp văn hóa Việt Nam, không vi phạm những quy định của pháp luật về báo chí của Việt Nam.

- Đã đáp ứng yêu cầu quyền sở hữu hoặc sử dụng bản quyền nội dung khi cung cấp trên dịch vụ phát thanh, truyền hình trả tiền tại Việt Nam.

- Đã được chứng nhận đăng ký cung cấp trên dịch vụ phát thanh, truyền hình trả tiền theo quy định tại Điều 18 Nghị định 06/2016/NĐ-CP.

- Được một đơn vị có Giấy phép biên tập kênh chương trình nước ngoài theo quy định tại Điều 20 Nghị định 06/2016/NĐ-CP thực hiện biên tập, biên dịch và chịu trách nhiệm về nội dung biên tập, biên dịch.

- Không bao gồm nội dung quảng cáo được cài đặt sẵn từ nước ngoài. Các nội dung quảng cáo (nếu có) phải được cài đặt tại Việt Nam.

Cơ quan báo chí được cấp Giấy phép biên tập là đầu mối thực hiện cài đặt quảng cáo, chịu trách nhiệm về thời lượng, nội dung quảng cáo bảo đảm tuân thủ quy định của pháp luật về quảng cáo như đối với kênh truyền hình trả tiền.

- Đã có đại lý được ủy quyền tại Việt Nam thực hiện các nghĩa vụ về tài chính theo quy định của pháp luật Việt Nam.

Các hãng truyền hình nước ngoài có được trực tiếp đăng ký cung cấp kênh chương trình nước ngoài trên dịch vụ truyền hình trả tiền không?

Căn cứ Điều 18 Nghị định 06/2016/NĐ-CP quy định về đăng ký cung cấp kênh chương trình nước ngoài trên dịch vụ truyền hình trả tiền như sau:

Đăng ký cung cấp kênh chương trình nước ngoài trên dịch vụ phát thanh, truyền hình trả tiền
1. Các hãng truyền hình nước ngoài cung cấp kênh chương trình nước ngoài vào Việt Nam có thu phí bản quyền nội dung phải thông qua đại lý được ủy quyền tại Việt Nam để thực hiện việc đăng ký cung cấp kênh chương trình và thực hiện nghĩa vụ tài chính với Nhà nước Việt Nam.
2. Các hãng truyền hình nước ngoài phải quy định rõ phạm vi ủy quyền cho mỗi đại lý khi đồng thời thực hiện ủy quyền từ 02 (hai) đại lý trở lên.
3. Đối với các kênh chương trình nước ngoài không có thu phí bản quyền nội dung, các hãng truyền hình nước ngoài chỉ thực hiện thủ tục biên tập, biên dịch theo quy định, không phải thông qua đại lý được ủy quyền tại Việt Nam.
4. Đại lý được ủy quyền là doanh nghiệp Việt Nam và được các hãng truyền hình nước ngoài ủy quyền làm đại lý cung cấp kênh chương trình nước ngoài trên dịch vụ phát thanh, truyền hình trả tiền tại Việt Nam.
5. Đại lý được ủy quyền có trách nhiệm đăng ký cung cấp các kênh chương trình nước ngoài trên dịch vụ phát thanh, truyền hình trả tiền tại Việt Nam với Bộ Thông tin và Truyền thông.

Theo đó, các hãng truyền hình nước ngoài muốn cung cấp kênh chương trình nước ngoài vào Việt Nam có thu phí bản quyền nội dung phải thông qua đại lý được ủy quyền tại Việt Nam để thực hiện việc đăng ký cung cấp kênh chương trình và thực hiện nghĩa vụ tài chính với Nhà nước Việt Nam.

Đại lý được ủy quyền là doanh nghiệp Việt Nam và được các hãng truyền hình nước ngoài ủy quyền làm đại lý cung cấp kênh chương trình nước ngoài trên dịch vụ phát thanh, truyền hình trả tiền tại Việt Nam.

Chương trình nước ngoài
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Kênh chương trình nước ngoài là gì? Kênh chương trình nước ngoài cung cấp trên truyền hình trả tiền tại Việt Nam phải có nội dung như thế nào?
Pháp luật
Sửa đổi quy định về thành phần hồ sơ cấp Giấy chứng nhận đăng ký cung cấp kênh chương trình nước ngoài?
Pháp luật
Từ năm 2023, biên tập cảnh báo nội dung chương trình nước ngoài phải tuân thủ quy định về trẻ em, điện ảnh?
Pháp luật
Kênh chương trình nước ngoài được cung cấp trên dịch vụ truyền hình trả tiền có được phát nội dung quảng cáo từ nước ngoài không?
Pháp luật
Các đối tượng nào được thu tín hiệu truyền hình nước ngoài trực tiếp từ vệ tinh để khai thác thông tin phục vụ công tác chuyên môn nghiệp vụ?
Pháp luật
Việc đăng ký cung cấp kênh chương trình nước ngoài trên dịch vụ truyền hình trả tiền phải được thực hiện thông qua đơn vị nào?
Pháp luật
Hãng truyền hình nước ngoài cung cấp kênh chương trình nước ngoài vào Việt Nam có bắt buộc phải thông qua đại lý được ủy quyền tại Việt Nam không?
Pháp luật
Mẫu giấy phép biên tập kênh chương trình nước ngoài trên dịch vụ phát thanh, truyền hình trả tiền có dạng như thế nào?
Pháp luật
Tổ chức có thể cung cấp thông tin quảng cáo được cài đặt sẵn từ nước ngoài trong các kênh chương trình nước ngoài không?
Pháp luật
Tổ chức thực hiện biên tập kênh chương trình nước ngoài trên dịch vụ phát thanh, truyền hình không đúng quy định thì bị xử phạt thế nào?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Chương trình nước ngoài
1,157 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Chương trình nước ngoài
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào