Huy chương vàng Olympic đầu tiên của Việt Nam? Việt Nam có bao nhiêu huy chương Olympic năm nay? Mức tiền thưởng khi đạt huy chương vàng Olympic?

Việt Nam có bao nhiêu huy chương Olympic năm nay? Huy chương vàng Olympic đầu tiên của Việt Nam? Mức tiền thưởng khi đạt huy chương vàng Olympic? Ủy ban Olympic Việt Nam có những quyền hạn gì trong hoạt động thể thao Olympic của đất nước?

Việt Nam có bao nhiêu huy chương Olympic năm nay? Huy chương vàng Olympic đầu tiên của Việt Nam?

Căn cứ theo Nội dung phong trào thi đua yêu nước ngành văn hóa, thể thao và du lịch năm 2024 ban hành kèm theo Quyết định 192/QĐ-BVHTTDL năm 2024 như sau:

...
8. Nâng cao hiệu quả, đổi mới mô hình hoạt động, cách thức quản lý của cơ quan quản lý nhà nước về thể dục, thể thao, phát triển thể thao chuyên nghiệp toàn diện, bền vững. Tiếp tục đẩy mạnh Cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”; Chương trình Bơi an toàn phòng, chống tai nạn đuối nước trẻ em và Đề án tổng thể Phát triển thể lực, tầm vóc người Việt Nam giai đoạn 2011 - 2030. Chuẩn bị lực lượng tham dự Đại hội Thể thao trong nhà và Võ thuật lần thứ 6 (AIMAG6) tại Thái Lan; Thế vận hội Olympic lần thứ 33 và Thế vận hội Người khuyết tật Paralympic lần thứ 17 tại Pháp.
...

Theo đó, Thế vận hội Olympic năm nay là Thế vận hội Olympic lần thứ 33 được tổ chức tại Pháp.

Đồng thời, tính đến thời điểm hiện tại thì Việt Nam chưa có huy chương nào tại Thế vận hội Olympic năm nay. Và Huy chương vàng Olympic đầu tiên của Việt Nam là Huy chương vàng của xạ thủ Hoàng Xuân Vinh tại Olympic Rio 2016.

Lưu ý: Thông tin trên chỉ mang tính chất tham khảo!

Huy chương vàng Olympic đầu tiên của Việt Nam? Việt Nam có bao nhiêu huy chương Olympic năm nay? Mức tiền thưởng khi đạt huy chương vàng Olympic?

Huy chương vàng Olympic đầu tiên của Việt Nam? Việt Nam có bao nhiêu huy chương Olympic năm nay? Mức tiền thưởng khi đạt huy chương vàng Olympic? (Hình từ Internet)

Mức tiền thưởng khi đạt huy chương vàng Olympic là bao nhiêu?

Căn cứ khoản 1 Điều 8 Nghị định 152/2018/NĐ-CP như sau:

Mức thưởng bằng tiền đối với các huấn luyện viên, vận động viên lập thành tích tại các đại hội, giải thi đấu thể thao quốc tế
1. Vận động viên lập thành tích tại các đại hội, giải thi đấu thể thao quốc tế được hưởng mức thưởng bằng tiền theo Phụ lục I ban hành kèm theo Nghị định này.
Môn thể thao nhóm I, nhóm II, nhóm III quy định trên cơ sở các môn thể thao được đưa vào chương trình thi đấu Đại hội Olympic, Đại hội thể thao châu Á và các giải thi đấu thể thao quốc tế khác.
...

Theo đó, vận động viên lập thành tích tại các đại hội thể thao quốc tế sẽ nhận được mức tiền thưởng theo quy định pháp luật.

Mức tiền thưởng cụ thể đối với vận động viên thành tích tại các đại hội, giải thi đấu thể thao quốc tế theo Phụ lục I Nghị định số 152/2018/NĐ-CP như sau:

TT

Tên cuộc thi

HCV

HCB

HCĐ

Phá kỷ lục

I

Đại hội thể thao





1

Đại hội Olympic

350

220

140

+140

2

Đại hội Olympic trẻ

80

50

30

+30

3

Đại hội thể thao châu Á

140

85

55

+55

4

Đại hội thể thao Đông Nam Á

45

25

20

+20

Theo đó, vận động viên của Việt Nam khi đạt huy chương vàng trong Thế vận hội Olympic lần thứ 33 sẽ được thưởng 350 triệu đồng và nếu phá được kỷ lục sẽ thưởng thêm 140 triệu.

Như vậy, mức tiền thưởng kèm theo khi vận động viên Việt Nam đạt huy chương vàng tại Thế vận hội Olympic là 350 triệu đồng.

Lưu ý: Mức tiền thưởng nêu trên dựa theo quy định pháp luật.

Quyền hạn của Ủy ban Olympic Việt Nam trong hoạt động thể thao Olympic của đất nước là gì?

Căn cứ Điều 8 Điều lệ (sửa đổi, bổ sung) Ủy ban Olympic Việt Nam ban hành kèm theo Quyết định 1361/QĐ-BNV năm 2012 thì trong hoạt động thể thao Olympic của đất nước Ủy ban Olympic Việt Nam có những quyền hạn sau:

- Kiến nghị, đề xuất với cơ quan nhà nước có thẩm quyền về cơ chế, chính sách phát triển phong trào thể dục thể thao theo quy định của pháp luật.

- Quan hệ chặt chẽ với IOC, các Liên đoàn Thể thao Quốc tế (IFs), Hiệp hội các Ủy ban Olympic quốc gia (ANOC), OCA, SEAGF, Ủy ban Olympic quốc gia, vùng lãnh thổ (NOCs) theo quy định của pháp luật nhằm đóng góp tích cực cho sự phát triển đúng đắn của phong trào Olympic quốc tế.

- Ký kết các văn bản hợp tác với NOCs và các tổ chức quốc tế khác theo quy định của pháp luật.

- Cử đại biểu tham dự các cuộc họp của IOC, OCA, SEAGF và các tổ chức quốc tế khác theo quy định của pháp luật.

- Huy động các nguồn lực của xã hội, thu hút các nguồn tài trợ trong nước và quốc tế; tổ chức các hoạt động kinh tế, dịch vụ theo quy định của pháp luật để tạo nguồn kinh phí cho hoạt động của Ủy ban Olympic Việt Nam.

- Ban hành và đảm bảo thực hiện các quy định về tổ chức các Đại hội Thể dục thể thao, các sự kiện thể thao khác thuộc thẩm quyền quản lý của Ủy ban Olympic Việt Nam theo quy định của pháp luật và Hiến chương Olympic.

- Sở hữu các quyền phát sinh từ các sự kiện thuộc quyền quản lý của Ủy ban Olympic Việt Nam bao gồm quyền về tài chính, bản quyền truyền hình, truyền thông; quảng bá, tiếp thị và các quyền khác theo quy định của pháp luật.

- Cấp phép sử dụng biểu tượng, biểu trưng, cờ, khẩu hiệu, hình ảnh, âm thanh và các hình thức dữ liệu khác thuộc quyền quản lý của Ủy ban Olympic Việt Nam.

- Các quyền hạn khác theo quy định của pháp luật về hội.

Thế vận hội Olympic
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Huy chương vàng Olympic đầu tiên của Việt Nam? Việt Nam có bao nhiêu huy chương Olympic năm nay? Mức tiền thưởng khi đạt huy chương vàng Olympic?
Pháp luật
Canoeing là gì? Canoeing Olympics 2024 Việt Nam ai sẽ tham dự? Huy chương vàng Olympic Paris 2024 nhận được bao nhiêu tiền?
Pháp luật
Các vận động viên Việt Nam tham dự Thế vận hội Olympic lần thứ 33 do cơ quan nào đề xuất tuyển chọn? Mức tiền thưởng cao nhất khi đạt giải là bao nhiêu?
Pháp luật
Các VĐV Việt Nam thi đấu Olympic 2024 bao gồm ai? Thế vận hội Olympic Paris 2024 tổ chức ở đâu?
Pháp luật
Thế vận hội Olympic năm nay là thế vận hội lần thứ mấy? Huấn luyện viên đào tạo vận động viên đạt thành tích cao trong Olympic có được thưởng không?
Pháp luật
Thế vận hội Olympic đầu tiên diễn ra ở đâu? Vận động viên phá kỷ lục tại Thế vận hội Olympic lần thứ 33 được thưởng thêm bao nhiêu tiền?
Pháp luật
Trong thế vận hội Olympic vận động viên được thưởng bao nhiêu khi đạt được huy chương theo quy định pháp luật?
Pháp luật
Vận động viên phá kỷ lục ở Thế vận hội Olympic lần thứ 33 được thưởng bao nhiêu tiền? Tổng hợp các mức tiền thưởng khi đạt Huy chương Vàng, Bạc, Đồng?
Pháp luật
Olympic là gì? Thế vận hội Olympic Paris 2024 ngày nào? Mức tiền thưởng đạt huy chương Olympic vàng, đồng, bạc ra sao?
Pháp luật
Thế vận hội Olympic lần thứ 33 tổ chức ở đâu? Vận động viên đạt huy chương vàng tại Thế vận hội Olympic lần thứ 33 sẽ được thưởng bao nhiêu tiền?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Thế vận hội Olympic
371 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Thế vận hội Olympic

TÌM KIẾM VĂN BẢN
Xem toàn bộ văn bản về Thế vận hội Olympic

Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào