Hướng dẫn tra cứu vận đơn bưu điện nhanh chóng, chính xác nhất 2024? Cung ứng và sử dụng dịch vụ bưu chính thông qua hình thức nào?

Hướng dẫn tra cứu vận đơn bưu điện nhanh chóng, chính xác nhất 2024? Cung ứng và sử dụng dịch vụ bưu chính thông qua hình thức nào?

Hướng dẫn tra cứu vận đơn bưu điện nhanh chóng, chính xác nhất 2024?

Hướng dẫn tra cứu vận đơn bưu điện như sau:

Bước 1: Lấy mã vận đơn bưu gửi

Khi đến gửi hàng, nhân viên sẽ đưa cho bạn một phiếu vận đơn, trong đó có đầy đủ các thông tin về đơn hàng của bạn. Đặc biệt có một mã vạch (13 vạch) chứa mã bưu gửi.

Nếu bạn là người nhận hàng muốn kiểm tra đơn của mình đã sắp đến chưa thì bạn có thể hỏi người gửi hàng mã vận đơn này để tiện theo dõi.

Bước 2: Truy cập trang tra cứu vận đơn của VNPost

Truy cập vào địa chỉ http://www.vnpost.vn/vi-vn/dinh-vi/buu-pham , sau đó nhập mã vận đơn vào khung tìm kiếm rồi nhấp vào biểu tượng tìm kiếm hình kính lúp.

Lưu ý: Khách hàng hoàn toàn có thể kiểm tra cùng lúc 10 vận đơn, cách nhau bằng dấu phẩy.

Bước 3: Xem kết quả tra cứu

Mọi thông tin về bưu phẩm và quá trình vận chuyển sẽ được hiển thị như sau:

Chưa phát đến người nhận: Đang vận chuyển bưu phẩm

Đã phát thành công: Đã đến tay người nhận

Thông tin trạng thái: Hiển thị đầy đủ thông tin về đơn hàng đang đi đến đâu, đơn hàng được xuất kho vào thời gian nào.

Hướng dẫn tra cứu vận đơn bưu điện nhanh chóng, chính xác nhất 2024? Cung ứng và sử dụng dịch vụ bưu chính thông qua hình thức nào?

Hướng dẫn tra cứu vận đơn bưu điện nhanh chóng, chính xác nhất 2024? Cung ứng và sử dụng dịch vụ bưu chính thông qua hình thức nào? (Hình từ internet)

Cung ứng và sử dụng dịch vụ bưu chính thông qua hình thức nào?

Căn cứ theo quy định tại Điều 8 Luật Bưu chính 2010 quy định về hợp đồng cung ứng và sử dụng dịch vụ bưu chính như sau:

Hợp đồng cung ứng và sử dụng dịch vụ bưu chính
1. Hợp đồng cung ứng và sử dụng dịch vụ bưu chính là thoả thuận giữa doanh nghiệp cung ứng dịch vụ bưu chính và người gửi, theo đó doanh nghiệp chấp nhận, vận chuyển và phát bưu gửi đến địa điểm theo yêu cầu của người gửi và người gửi phải thanh toán giá cước dịch vụ bưu chính.
2. Hợp đồng cung ứng và sử dụng dịch vụ bưu chính được giao kết bằng văn bản hoặc được xác lập bằng hành vi. Dấu ngày hoặc các thông tin xác định thời gian và địa điểm chấp nhận bưu gửi là căn cứ xác định trách nhiệm của doanh nghiệp cung ứng dịch vụ bưu chính.

Như vậy, việc cung ứng và sử dụng dịch vụ bưu chính được thực hiện thông qua giao kết hợp đồng cung ứng và sử dụng dịch vụ bưu chính theo sự thỏa thuận giữa các doanh nghiệp cung ứng dịch vụ bưu chính và người gửi

Theo đó doanh nghiệp chấp nhận, vận chuyển và phát bưu gửi đến địa điểm theo yêu cầu của người gửi và người gửi phải thanh toán giá cước dịch vụ bưu chính.

Bảo đảm an ninh trong cung ứng và sử dụng dịch vụ bưu chính như thế nào?

Căn cứ theo quy định tại Điều 14 Luật Bưu chính 2010 quy định bảo đảm an ninh trong cung ứng và sử dụng dịch vụ bưu chính như sau:

- Trường hợp bưu gửi bị phát hiện vi phạm quy định tại Điều 12 của Luật Bưu chính 2010 thì doanh nghiệp cung ứng dịch vụ bưu chính có trách nhiệm:

+ Đình chỉ vận chuyển, phát bưu gửi đó;

+ Thông báo cho cơ quan nhà nước có thẩm quyền liên quan để xử lý theo quy định của pháp luật.

- Cơ quan nhà nước có thẩm quyền tạm đình chỉ vận chuyển, phát bưu gửi; kiểm tra, xử lý bưu gửi hoặc yêu cầu cung cấp thông tin về sử dụng dịch vụ bưu chính trong các trường hợp sau đây:

+ Có căn cứ xác định bưu gửi có liên quan hoặc dẫn đến hành vi vi phạm pháp luật về an ninh quốc gia hoặc hành vi vi phạm pháp luật nghiêm trọng khác;

+ Bưu gửi có liên quan đến vụ án hình sự mà việc kiểm tra, xử lý bưu gửi và yêu cầu cung cấp thông tin về sử dụng dịch vụ bưu chính được pháp luật cho phép.

- Việc tạm đình chỉ vận chuyển, phát bưu gửi; kiểm tra, xử lý bưu gửi hoặc yêu cầu cung cấp thông tin về sử dụng dịch vụ bưu chính quy định tại khoản 2 Điều 14 Luật Bưu chính 2010 chỉ được thực hiện sau khi có yêu cầu bằng văn bản của cơ quan nhà nước có thẩm quyền theo quy định của pháp luật.

- Việc đình chỉ, tạm đình chỉ vận chuyển, phát bưu gửi; kiểm tra, xử lý bưu gửi và yêu cầu cung cấp thông tin về sử dụng dịch vụ bưu chính quy định tại khoản 1 và khoản 2 Điều 14 Luật Bưu chính 2010 phải được lập biên bản, có chữ ký của các bên liên quan.

- Tổ chức, cá nhân không được lợi dụng việc đình chỉ, tạm đình chỉ vận chuyển, phát bưu gửi; kiểm tra, xử lý bưu gửi và yêu cầu cung cấp thông tin về sử dụng dịch vụ bưu chính để gây thiệt hại đến lợi ích của Nhà nước, quyền và lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân cung ứng và sử dụng dịch vụ bưu chính.

- Doanh nghiệp cung ứng dịch vụ bưu chính có trách nhiệm phối hợp, tạo điều kiện cho cơ quan nhà nước có thẩm quyền thực hiện nhiệm vụ quy định tại khoản 2 Điều 14 Luật Bưu chính 2010

- Việc đình chỉ, tạm đình chỉ vận chuyển, phát bưu gửi; kiểm tra, xử lý bưu gửi và yêu cầu cung cấp thông tin về sử dụng dịch vụ bưu chính không được ảnh hưởng đến hoạt động bình thường và chất lượng dịch vụ bưu chính của doanh nghiệp cung ứng dịch vụ bưu chính.

MỚI NHẤT
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Nguyễn Văn Phước Độ Lưu bài viết
0 lượt xem
Tư vấn pháp luật mới nhất
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào