Hướng dẫn thủ tục Cấp chứng nhận huấn luyện nghiệp vụ cứu nạn, cứu hộ cấp trung ương mới nhất 2024?

Hướng dẫn thủ tục Cấp chứng nhận huấn luyện nghiệp vụ cứu nạn, cứu hộ cấp trung ương mới nhất 2024?

Hướng dẫn thủ tục Cấp chứng nhận huấn luyện nghiệp vụ cứu nạn, cứu hộ cấp trung ương mới nhất 2024?

Căn cứ theo tiểu mục 6 Phần A Mục II Thủ tục hành chính ban hành kèm theo Quyết định 3384/QĐ-BCA-C07 2024 hướng dẫn thủ tục Cấp chứng nhận huấn luyện nghiệp vụ cứu nạn, cứu hộ cấp trung ương như sau:

- Bước 1: Cá nhân, tổ chức chuẩn bị hồ sơ theo quy định của pháp luật.

- Bước 2: Cá nhân, tổ chức nộp hồ sơ cho Cục Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ - Bộ Công an.

- Bước 3: Cán bộ tiếp nhận kiểm tra tính hợp lệ và thành phần của hồ sơ (các văn bản giấy tờ có trong hồ sơ khi gửi cơ quan Công an là bản chính hoặc bản chứng thực hoặc bản sao hoặc bản chụp kèm theo bản chính để cán bộ tiếp nhận hồ sơ đối chiếu trong trường hợp nộp trực tiếp hoặc qua bưu chính công ích; bản chính hoặc bản chứng thực điện tử trong trường hợp nộp hồ sơ trực tuyến qua cổng dịch vụ công quốc gia, Cổng dịch vụ công Bộ Công an).

+ Nếu hồ sơ hợp lệ và đủ thành phần thì viết Phiếu tiếp nhận giải quyết thủ tục hành chính về phòng cháy, chữa cháy giao cho người nộp hồ sơ 01 bản và lưu 01 bản hoặc gửi thông báo tiếp nhận qua thư điện tử hoặc tin nhắn điện thoại của cơ quan, tổ chức, cá nhân nộp hồ sơ;

+ Nếu hồ sơ chưa đầy đủ thành phần hoặc chưa hợp lệ thì trả lại, hướng dẫn hoàn thiện hồ sơ và ghi thông tin vào Phiếu hướng dẫn bổ sung hồ sơ giao cho người nộp hồ sơ 01 bản và lưu 01 bản hoặc ghi nội dung hướng dẫn bổ sung hồ sơ để thông báo qua thư điện tử hoặc tin nhắn điện thoại của cơ quan, tổ chức, cá nhân nộp hồ sơ.

- Bước 4: Căn cứ theo ngày hẹn trên Phiếu tiếp nhận giải quyết thủ tục hành chính về phòng cháy, chữa cháy hoặc thông báo qua thư điện tử hoặc tin nhắn điện thoại, cá nhân, tổ chức đến nơi nộp hồ sơ để nhận kết quả trực tiếp hoặc qua dịch vụ bưu chính công ích hoặc nhận kết quả điện tử trên tài khoản dịch vụ công đã nộp hồ sơ trước đó.

Hướng dẫn thủ tục Cấp chứng nhận huấn luyện nghiệp vụ cứu nạn, cứu hộ cấp trung ương mới nhất 2024?

Hướng dẫn thủ tục Cấp chứng nhận huấn luyện nghiệp vụ cứu nạn, cứu hộ cấp trung ương mới nhất 2024? (Hình ảnh Internet)

Hồ sơ đề nghị cấp chứng nhận huấn luyện nghiệp vụ cứu nạn cứu hộ gồm những gì?

Theo khoản 5 Điều 11 Nghị định 83/2017/NĐ-CP được sửa đổi bởi điểm b khoản 2 Điều 2 Nghị định 50/2024/NĐ-CP quy định về hồ sơ, thủ tục cấp chứng nhận huấn luyện nghiệp vụ cứu nạn cứu hộ như sau:

- Thành phần hồ sơ

+ Đối với cơ quan, tổ chức, cơ sở: văn bản đề nghị huấn luyện, kiểm tra, cấp Chứng nhận huấn luyện (Mẫu số PC22) Tải về

+ Đối với cá nhân: văn bản đề nghị huấn luyện, kiểm tra, cấp Chứng nhận huấn luyện (Mẫu số PC23) Tải về

- Cơ quan, tổ chức, cá nhân nộp 01 bộ hồ sơ cho cơ quan có thẩm quyền theo một trong các hình thức sau:

+ Trực tiếp tại Bộ phận Một cửa của cơ quan có thẩm quyền;

+ Trực tuyến tại Cổng Dịch vụ công, hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính của cấp có thẩm quyền (đối với các văn bản, giấy tờ thuộc danh mục bí mật nhà nước thực hiện theo quy định của pháp luật về bảo vệ bí mật nhà nước);

+ Thông qua dịch vụ bưu chính công ích.

- Thông báo kết quả xử lý hồ sơ:

+ Trường hợp nộp hồ sơ trực tiếp tại Bộ phận Một cửa của cơ quan có thẩm quyền, cán bộ tiếp nhận hồ sơ phải giao trực tiếp 01 bản Phiếu tiếp nhận giải quyết thủ tục hành chính về phòng cháy và chữa cháy hoặc Phiếu hướng dẫn bổ sung hồ sơ đề nghị giải quyết thủ tục hành chính về phòng cháy và chữa cháy cho người đến nộp hồ sơ và lưu 01 bản;

+ Trường hợp nộp hồ sơ qua Cổng Dịch vụ công, hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính của cấp có thẩm quyền, cán bộ tiếp nhận gửi thông báo qua thư điện tử, tin nhắn điện thoại về việc tiếp nhận hoặc hướng dẫn bổ sung hồ sơ đến cơ quan, tổ chức, cá nhân đã nộp hồ sơ;

+ Trường hợp nộp hồ sơ qua dịch vụ bưu chính công ích, cán bộ tiếp nhận hồ sơ phải gửi 01 bản Phiếu tiếp nhận giải quyết thủ tục hành chính về phòng cháy và chữa cháy hoặc Phiếu hướng dẫn, bổ sung hồ sơ đề nghị giải quyết thủ tục hành chính về phòng cháy và chữa cháy cho cơ quan, tổ chức, cá nhân đã nộp hồ sơ trước đó và lưu 01 bản.

Như vậy, trên đây là hồ sơ đề nghị cấp chứng nhận huấn luyện nghiệp vụ cứu nạn cứu hộ.

Thời gian huấn luyện nghiệp vụ cứu nạn cứu hộ là bao lâu?

Tại điểm b khoản 3 Điều 11 Nghị định 83/2017/NĐ-CP quy định về thời gian huấn luyện nghiệp vụ cứu nạn cứu hộ thì:

Đào tạo, bồi dưỡng, huấn luyện, hướng dẫn kiến thức về cứu nạn, cứu hộ
...
3. Thời gian bồi dưỡng, huấn luyện nghiệp vụ cứu nạn, cứu hộ
a) Thời gian bồi dưỡng, huấn luyện nghiệp vụ cứu nạn, cứu hộ cho lực lượng Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ do Bộ trưởng Bộ Công an quy định;
b) Thời gian bồi dưỡng, huấn luyện nghiệp vụ cứu nạn, cứu hộ cho các lực lượng phòng cháy và chữa cháy khác:
- Thời gian huấn luyện nghiệp vụ cứu nạn, cứu hộ lần đầu từ 32 giờ đến 48 giờ;
- Thời gian bồi dưỡng bổ sung hàng năm về nghiệp vụ cứu nạn, cứu hộ tối thiểu là 16 giờ;
- Thời gian huấn luyện lại để được cấp chứng nhận huấn luyện về nghiệp vụ cứu nạn, cứu hộ sau khi giấy này hết thời hạn sử dụng tối thiểu là 32 giờ.

Như vậy, thời gian huấn luyện nghiệp vụ cứu nạn cứu hộ đối với lực lượng Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ thì thời gian huấn luyện nghiệp vụ lần đầu do Bộ Công an quy định;

Đối với lực lượng phòng cháy và chữa cháy khác thì thời gian huấn luyện lần đầu từ 32 giờ đến 48 giờ, thời gian bồi dưỡng hàng năm tối thiểu 16 giờ và thời gian huấn luyện lại để được cấp chứng nhận huấn luyện về nghiệp vụ cứu nạn, cứu hộ sau khi giấy này hết thời hạn sử dụng tối thiểu là 32 giờ.

Chứng nhận huấn luyện nghiệp vụ cứu nạn cứu hộ
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Hưỡng dẫn thủ tục Cấp lại Chứng nhận huấn luyện nghiệp vụ cứu nạn, cứu hộ ở cấp tỉnh mới nhất 2024?
Pháp luật
Thủ tục Cấp Chứng nhận huấn luyện nghiệp vụ cứu nạn, cứu hộ ở cấp tỉnh mới nhất năm 2024? Cách thức thực hiện ra sao?
Pháp luật
Hướng dẫn thủ tục Cấp chứng nhận huấn luyện nghiệp vụ cứu nạn, cứu hộ cấp trung ương mới nhất 2024?
Pháp luật
Hướng dẫn thủ tục Cấp lại Chứng nhận huấn luyện nghiệp vụ cứu nạn, cứu hộ cấp trung ương mới nhất 2024?
Pháp luật
Thủ tục cấp Chứng nhận huấn luyện nghiệp vụ về cứu nạn, cứu hộ cấp huyện mới nhất 2024? Thời gian huấn luyện là bao lâu?
Pháp luật
Hồ sơ đề nghị cấp chứng nhận huấn luyện nghiệp vụ cứu nạn cứu hộ mới nhất 2024? Thời gian huấn luyện trong bao lâu?
Pháp luật
Chứng nhận huấn luyện nghiệp vụ cứu nạn, cứu hộ do cơ quan nào cấp và có giá trị sử dụng như thế nào?
Pháp luật
Quy định cấp Giấy chứng nhận huấn luyện cứu hộ cứu nạn dành cho đối tượng nào? Hồ sơ đề nghị cấp Giấy chứng nhận này gồm các giấy tờ gì?
Pháp luật
Hồ sơ đề nghị cấp chứng nhận huấn luyện nghiệp vụ cứu nạn cứu hộ gồm các giấy tờ gì và thủ tục cấp thực hiện ra sao?
Pháp luật
Trình tự thực hiện việc cấp lại Chứng nhận huấn luyện nghiệp vụ cứu nạn cứu hộ bị mất như thế nào?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Chứng nhận huấn luyện nghiệp vụ cứu nạn cứu hộ
Nguyễn Đỗ Bảo Trung Lưu bài viết
703 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Chứng nhận huấn luyện nghiệp vụ cứu nạn cứu hộ

TÌM KIẾM VĂN BẢN
Xem toàn bộ văn bản về Chứng nhận huấn luyện nghiệp vụ cứu nạn cứu hộ

Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào