Hướng dẫn giáo dục thể chất, hoạt động thể thao năm học 2024 2025 các Đại học, Học viện, trường Đại học, trường Cao đẳng sư phạm?

Hướng dẫn giáo dục thể chất, hoạt động thể thao năm học 2024 2025 các Đại học, Học viện, trường Đại học, trường Cao đẳng sư phạm?

Hướng dẫn giáo dục thể chất, hoạt động thể thao năm học 2024 2025 các Đại học, Học viện, trường Đại học, trường Cao đẳng sư phạm?

Ngày 27/08/2024 Bộ Giáo dục và Đào tạo đã có Công văn 4719/BGDĐT-GDTC năm 2024 hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ giáo dục thể chất, hoạt động thể thao và y tế trường học năm học 2024-2025.

Nhiệm vụ chung Công văn 4719/BGDĐT-GDTC năm 2024 đề ra như sau:

(1) Tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng công tác giáo dục thể chất, hoạt động rèn luyện thể dục, thể thao cho học sinh, sinh viên (HSSV), đặc biệt chú trọng việc kết hợp giữa chế độ dinh dưỡng hợp lý và hình thức vận động phù hợp của từng cấp học, địa phương nhằm đảm bảo mục tiêu phát triển toàn diện đức, trí, thể, mỹ.

(2) Chỉ đạo và thực hiện đầy đủ các nội dung và yêu cầu về trường học an toàn, phòng chống tai nạn thương tích trong cơ sở giáo dục. Tăng cường công tác phối hợp giữa gia đình - nhà trường và xã hội để tổ chức nuôi dưỡng, chăm sóc, rèn luyện, quản lý trẻ em mầm non, HSSV trong và ngoài trường học đảm bảo an toàn, hiệu quả; tập trung công tác phòng chống dịch, bệnh học đường, phòng ngừa tai nạn thương tích, chăm sóc sức khỏe tâm thần.

(3) Tiếp tục duy trì, ổn định và phát triển hệ thống giải thi đấu thể thao HSSV gắn với nội dung môn Giáo dục thể chất thuộc chương trình Giáo dục phổ thông 2018; chương trình Giáo dục thể chất thuộc các chương trình đào tạo trình độ đại học, phát triển môn bơi và khuyến khích các môn thể thao dân tộc.

(4) Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số (xây dựng, khai thác hiệu quả kho học liệu số, bài giảng điện tử...) đối với công tác GDTC, hoạt động thể thao (HĐTT); hoàn thiện cơ sở dữ liệu về sức khỏe học đường và tiêu chí xây dựng trường học an toàn, thân thiện, hạnh phúc. Thực hiện công tác thanh tra, kiểm tra, giám sát theo thẩm quyền.

(5) Tổ chức tổng kết, đánh giá các Đề án, chương trình về giáo dục thể chất, y tế trường học giai đoạn 2021 - 2025; tiếp tục đề xuất, tham mưu xây dựng trong giai đoạn tiếp theo.

Hướng dẫn giáo dục thể chất, hoạt động thể thao năm học 2024 2025 các Đại học, Học viện, trường Đại học, trường Cao đẳng sư phạm?

Hướng dẫn giáo dục thể chất, hoạt động thể thao năm học 2024 2025 các Đại học, Học viện, trường Đại học, trường Cao đẳng sư phạm? (Hình từ Internet)

Nhiệm vụ và giải pháp cụ thể của công tác giáo dục thể chất năm học 2024 2025 thế nào?

Căn cứ theo tiểu mục 1 Mục I Phần B Công văn 4719/BGDĐT-GDTC năm 2024 nêu rõ nhiệm vụ và giải pháp cụ thể của công tác giáo dục thể chất năm học 2024 2025 như sau:

- Tổ chức thực hiện hiệu quả chương trình môn học GDTC, bố trí thời gian hợp lý, khoa học góp phần nâng cao chất lượng giờ học; đổi mới hình thức, phương pháp dạy học và cách đánh giá tạo hứng thú và không gây áp lực cho HSSV trong quá trình tham gia học môn GDTC và HĐTT; tiếp cận theo hướng cá thể hóa người học, phù hợp với điều kiện thực tế của cơ sở giáo dục.

- Tổ chức các HĐTT gắn liền với nội dung môn GDTC, đa dạng hóa nội dung và các hình thức vận động, khuyến khích HSSV tích cực, chủ động tham gia rèn luyện nâng cao sức khỏe, phát triển thể chất.

+ Tổ chức tập luyện thể dục buổi sáng, thể dục giữa giờ phù hợp tâm sinh lý lứa tuổi, điều kiện thực hiện của từng nhà trường; chuẩn bị điều kiện cần thiết để từng bước thực hiện môn bơi; nhà trường có kế hoạch cụ thể để tổ chức các môn thể thao nói chung, đặc biệt quan tâm các môn thể thao dân tộc, võ tự vệ trong HSSV phù hợp điều kiện thực tiễn của địa phương, cơ sở giáo dục.

+ Tăng cường tổ chức bữa ăn đảm bảo dinh dưỡng hợp lý và an toàn thực phẩm, kết hợp tăng cường hoạt động thể lực khoa học, hợp lý.

Nhiệm vụ và giải pháp cụ thể của hoạt động thể theo năm học 2024 2025 được đề ra thế nào?

Căn cứ theo tiểu mục 2 Mục I Phần B Công văn 4719/BGDĐT-GDTC năm 2024 nêu rõ nhiệm vụ và giải pháp cụ thể của hoạt động thể thao năm học 2024 2025 như sau:

- Tiếp tục triển khai và tổ chức tổng kết thực hiện Quyết định 1076/QĐ-TTg năm 2016 của Thủ tướng Chính phủ về việc phê duyệt Đề án Tổng thể phát triển GDTC và thể thao trường học giai đoạn 2016-2020, định hướng đến năm 2025.

- Đẩy mạnh phong trào thể thao trường học, khuyến khích, cổ vũ tinh thần luyện tập, tự nguyện lựa chọn môn thể thao phù hợp, tích cực tham gia các hoạt động thể dục, thể thao trong và ngoài nhà trường.

- Đẩy mạnh việc thành lập và duy trì nề nếp, hiệu quả hoạt động Câu lạc bộ thể thao trong nhà trường, liên trường...; phối hợp tốt với các trung tâm thể dục thể thao nhằm tạo sân chơi bổ ích, lành mạnh cho HSSV.

- Tăng cường tổ chức các giải thi đấu thể thao từ cấp trường/cụm trường; cấp phòng GDĐT; cấp tỉnh, thành phố cho HSSV. Thành lập đội tuyển tham gia thi đấu các giải thể thao HSSV các cấp và cử HSSV tham gia các sự kiện thể thao quốc tế cấp khu vực, châu lục, thế giới (Phụ lục kèm theo).

Chú ý: Tổ chức các hoạt động tập huấn, bồi dưỡng, nâng cao năng lực chuyên môn, nghiệp vụ, phương pháp dạy học cho đội ngũ giáo viên, giảng viên GDTC trong các cơ sở giáo dục. Rà soát và sử dụng có hiệu quả cơ sở vật chất, sân bãi, trang thiết bị dành cho GDTC, HĐTT trong các cơ sở giáo dục; xây dựng Chương trình phối hợp với cơ quan quản lý về thể dục, thể thao tại địa phương trong việc hỗ trợ sử dụng các công trình thể thao trên địa bàn phục vụ công tác giáo dục thể chất và hoạt động thể thao cho HSSV.

Giáo dục thể chất
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Thư viện nhà đất
Có được bố trí giáo viên dạy các môn khác dạy thêm môn giáo dục thể chất?
Pháp luật
Giáo dục thể chất là gì? Giáo dục thể chất có phải là môn học bắt buộc đối với sinh viên không?
Pháp luật
Hướng dẫn giáo dục thể chất, hoạt động thể thao năm học 2024 2025 các Đại học, Học viện, trường Đại học, trường Cao đẳng sư phạm?
Pháp luật
Môn Giáo dục thể chất hiện nay có được đánh giá bằng điểm số không? Khi nào học sinh cấp 2, cấp 3 được miễn thực hành môn Giáo dục thể chất?
Pháp luật
Hướng dẫn thực hiện chương trình bồi dưỡng năng lực chuyên môn, nghiệp vụ cho đội ngũ cán bộ quản lý, nhà giáo công tác giáo dục thể chất cơ sở giáo dục đại học?
Pháp luật
Giáo dục thể chất có là môn học chính khoá thuộc chương trình giáo dục không? Nhà nước có trách nhiệm gì đối với giáo dục thể chất trong nhà trường?
Pháp luật
Chương trình bồi dưỡng năng lực chuyên môn, nghiệp vụ cho đội ngũ cán bộ quản lý, nhà giáo công tác giáo dục thể chất cơ sở giáo dục đại học ra sao?
Pháp luật
Kế hoạch tổ chức Hội nghị triển khai công tác giáo dục thể chất, hoạt động thể thao, y tế trường học, thực hiện quyền trẻ em năm 2023?
Pháp luật
Vụ Giáo dục thể chất thuộc Bộ Giáo dục và Đào tạo thực hiện chức năng gì? Có những nhiệm vụ và quyền hạn nào?
Pháp luật
Quy hoạch quỹ đất dành cho hoạt động giáo dục thể chất trong các trường tiểu học theo tiêu chuẩn quốc gia sẽ do ai thực hiện?
Pháp luật
Trong các trường tiểu học thì Giáo dục thể chất là môn học bắt buộc hay môn học tự chọn? Chương trình môn học Giáo dục thể chất do ai ban hành?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Giáo dục thể chất
Nguyễn Thị Minh Hiếu Lưu bài viết
676 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Giáo dục thể chất

TÌM KIẾM VĂN BẢN
Xem toàn bộ văn bản về Giáo dục thể chất

Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào