Hướng dẫn cách lập hồ sơ vay vốn sinh viên đối sinh viên mồ côi vay trực tiếp tại Ngân hàng Chính sách xã hội?

Hồ sơ cho vay vốn sinh viên đối với sinh viên mồ côi vay trực tiếp tại Ngân hàng Chính sách xã hội bao gồm những tài liệu gì? Trường hợp sinh viên được vay vốn không trả nợ đúng hạn theo kỳ hạn trả nợ cuối cùng có được phép gia hạn nợ hay không?

Hồ sơ cho vay vốn sinh viên đối với sinh viên mồ côi vay trực tiếp tại Ngân hàng Chính sách xã hội bao gồm những tài liệu gì?

Hồ sơ cho vay vốn sinh viên đối với sinh viên mồ côi vay vốn trực tiếp tại Ngân hàng Chính sách xã hội được quy định tại khoản 2.1, Điều 2 Mục II Hướng dẫn 2162A/NHCS-TD năm 2007 cụ thể như sau:

1. Đối với hộ gia đình
1.1. Hồ sơ cho vay
- Giấy đề nghị vay vốn kiêm phương án sử dụng vốn vay (mẫu số 01/TD) kèm Giấy xác nhận của nhà trường (bản chính) hoặc Giấy báo nhập học (bản chính hoặc bản sao từ sổ gốc hoặc bản sao và xuất trình bản chính để đối chiếu hoặc bản sao có chứng thực.
...
2. Đối với HSSV mồ côi vay trực tiếp tại NHCSXH:
2.1. Hồ sơ cho vay: Giấy đề nghị vay vốn kiêm khế ước nhận nợ (mẫu số 01/TD) kèm Giấy xác nhận của nhà trường (bản chính) hoặc Giấy báo nhập học (bản chính hoặc bản photo có công chứng).
...

Như vậy, theo quy định nêu trên, hồ sơ cho vay vốn sinh viên đối với sinh viên mồ côi vay trực tiếp tại Ngân hàng Chính sách xã hội bao gồm những tài liệu sau:

- Giấy đề nghị vay vốn kiêm khế ước nhận nợ (mẫu số 01/TD), kèm theo

- Giấy xác nhận của nhà trường (bản chính) hoặc Giấy báo nhập học (bản chính hoặc bản photo có công chứng).

Tải về Giấy đề nghị vay vốn kiêm khế ước nhận nợ tại đây: Tải về

Bên cạnh đó, tại khoản 2.2, Điều 2 Mục II Hướng dẫn 2162A/NHCS-TD năm 2007, thủ tục vay vốn sinh viên đối với sinh viên mồ côi vay trực tiếp tại Ngân hàng Chính sách xã hội được thực hiện như sau:

Bước 1: Người vay viết Giấy đề nghị vay vốn (mẫu số 01/TD) có xác nhận của nhà trường đang theo học tại trường và là sinh viên mồ côi có hoàn cảnh khó khăn gửi Ngân hành Chính sách xã hội nơi nhà trường đóng trụ sở.

Bước 2: Nhận được hồ sơ xin vay, Ngân hành Chính sách xã hội xem xét cho vay, thu hồi nợ (gốc, lãi) và thực hiện các nội dung khác theo quy định tại văn bản này.

Hướng dẫn cách lập hồ sơ vay vốn sinh viên đối sinh viên mồ côi vay trực tiếp tại Ngân hàng Chính sách xã hội?

Hướng dẫn cách lập hồ sơ vay vốn sinh viên đối sinh viên mồ côi vay trực tiếp tại Ngân hàng Chính sách xã hội? (Hình từ Internet).

Sinh viên được vay vốn sinh viên với mức vay vốn là bao nhiêu?

Căn cứ theo khoản 1 Điều 5 Quyết định 157/2007/QĐ-TTg đã được sửa đổi bởi khoản 2 Điều 1 Quyết định 05/2022/QĐ-TTg quy định về

1. Mức vay vốn tối đa là 4.000.000 đồng/tháng/học sinh, sinh viên.
...

Như vậy, theo quy định trên, mức vốn vay đối với sinh viên tối đa 4.000.000 đồng/tháng/sinh viên.

Ngoài ra, tại khoản 1 Điều 7 Quyết định 157/2007/QĐ-TTg được điều chỉnh bởi khoản 2 Điều 1 Quyết định 853/QĐ-TTg năm 2011 quy định mức lãi suất tín dụng đối với học sinh, sinh viên với mức lãi suất cho vay ưu đãi là 0,65%/tháng.

Trường hợp sinh viên được vay vốn không trả nợ đúng hạn theo kỳ hạn trả nợ cuối cùng có được phép gia hạn nợ hay không?

Việc điều chỉnh kỳ hạn trả nợ, gia hạn nợ được quy định tại Điều 11 Quyết định 157/2007/QĐ-TTg cụ thể như sau:

Điều chỉnh kỳ hạn trả nợ, gia hạn trả nợ và chuyển nợ quá hạn:
1. Đến kỳ trả nợ cuối cùng, người vay có khó khăn chưa trả được nợ, phải có văn bản đề nghị gia hạn nợ thì được Ngân hàng Chính sách xã hội xem xét cho gia hạn nợ cho đối tượng vay vốn; thời gian gia hạn nợ tối đa bằng 1/2 thời hạn trả nợ.
2. Trường hợp đối tượng được vay vốn không trả nợ đúng hạn theo kỳ hạn trả nợ cuối cùng và không được phép gia hạn nợ, Ngân hàng Chính sách xã hội chuyển thành nợ quá hạn. Ngân hàng Chính sách xã hội phối hợp với chính quyền địa phương, các tổ chức chính trị - xã hội có biện pháp thu hồi nợ.
3. Ngân hàng Chính sách xã hội quy định cụ thể việc điều chỉnh kỳ hạn trả nợ, gia hạn trả nợ và chuyển nợ quá hạn.

Theo quy định trên, nếu đến kỳ trả nợ cuối cùng mà sinh viên vay vốn sinh viên có khó khăn chưa trả được nợ, phải có văn bản đề nghị gia hạn nợ thì được Ngân hàng Chính sách xã hội xem xét cho gia hạn nợ.

Như vậy, trường hợp sinh viên được vay vốn không trả nợ đúng hạn theo kỳ hạn trả nợ cuối cùng có thể được gia hạn nợ nhưng phải có văn bản đề nghị gia hạn nợ gửi Ngân hàng Chính sách xã hội và thời gian gia hạn nợ tối đa bằng 1/2 thời hạn trả nợ.

Trong trường hợp sinh viên mồ côi được vay vốn không trả nợ đúng hạn theo kỳ hạn trả nợ cuối cùng và không được phép gia hạn nợ thì khi đó Ngân hàng Chính sách xã hội chuyển thành nợ quá hạn. Ngân hàng Chính sách xã hội phối hợp với chính quyền địa phương, các tổ chức chính trị - xã hội có biện pháp thu hồi nợ.

Ngân hàng Chính sách xã hội quy định cụ thể việc điều chỉnh kỳ hạn trả nợ, gia hạn trả nợ và chuyển nợ quá hạn.

Vay vốn sinh viên
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Hướng dẫn cách lập hồ sơ vay vốn sinh viên đối sinh viên mồ côi vay trực tiếp tại Ngân hàng Chính sách xã hội?
Pháp luật
Sinh viên theo học đại học mồ côi mẹ có được hỗ trợ vay vốn không? Điều kiện vay vốn đối với sinh viên được quy định thế nào?
Pháp luật
Mẫu Giấy xác nhận vay vốn dành cho sinh viên mới nhất 2023? Tải mẫu Giấy xác nhận vay vốn dành cho sinh viên ở đâu?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Vay vốn sinh viên
Phạm Thị Thục Quyên Lưu bài viết
60 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Vay vốn sinh viên
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào