Huấn luyện viên chó nghiệp vụ ngành Hải quan có 02 năm không hoàn thành nhiệm vụ thì có được luân chuyển không?

Tôi có thắc mắc là theo quy định hiện nay thì huấn luyện viên chó nghiệp vụ ngành Hải quan có 02 năm không hoàn thành nhiệm vụ thì có được luân chuyển không? Câu hỏi của anh Đăng Quang đến từ Đồng Nai.

Huấn luyện viên chó nghiệp vụ ngành Hải quan có 02 năm không hoàn thành nhiệm vụ thì có được luân chuyển không?

Căn cứ tại khoản 4 Điều 6 Quy định về huấn luyện viên và chế độ đối với cán bộ, nhân viên làm việc tại các đơn vị huấn luyện, sử dụng chó nghiệp vụ ban hành kèm theo Quyết định 3927/QĐ-TCHQ năm 2015, có quy định về chế độ công tác và luân chuyển đối với huấn luyện viên như sau

Chế độ công tác và luân chuyển đối với huấn luyện viên
4. Không xét luân chuyển với những huấn luyện viên trong quá trình công tác có 02 năm không hoàn thành nhiệm vụ, hoặc đã bị xử lý kỷ luật từ hình thức cảnh cáo trở lên do vi phạm các quy định về nuôi dưỡng, huấn luyện, sử dụng CNV, hoặc vi phạm các quy định khác của ngành Hải quan.

Như vậy, theo quy định trên thì không xét luân chuyển với những huấn luyện viên trong quá trình công tác có 02 năm không hoàn thành nhiệm vụ, hoặc đã bị xử lý kỷ luật từ hình thức cảnh cáo trở lên do vi phạm các quy định về nuôi dưỡng, huấn luyện, sử dụng CNV, hoặc vi phạm các quy định khác của ngành Hải quan.

huấn luyên viên

Huấn luyện viên chó nghiệp vụ ngành Hải quan (Hình từ Internet)

Huấn luyện viên chó nghiệp vụ ngành Hải quan muốn xem xét chuyển sang công việc khác thì phải đáp ứng những điều kiện nào?

Căn cứ tại khoản 2 Điều 6 Quy định về huấn luyện viên và chế độ đối với cán bộ, nhân viên làm việc tại các đơn vị huấn luyện, sử dụng chó nghiệp vụ ban hành kèm theo Quyết định 3927/QĐ-TCHQ năm 2015, có quy định về chế độ công tác và luân chuyển đối với huấn luyện viên như sau:

Chế độ công tác và luân chuyển đối với huấn luyện viên
1. Sau khi huấn luyện viên ký hợp đồng sẽ được cử đi đào tạo, nếu có kết quả đào tạo, huấn luyện đạt yêu cầu và có nguyện vọng phục vụ lâu dài cho ngành sẽ được xem xét tuyển dụng vào ngạch công chức; không xét tuyển các trường hợp không đạt yêu cầu hoặc không có đơn tự nguyện phục vụ lâu dài trong ngành.
2. Được xem xét chuyển sang công việc khác nếu đáp ứng các điều kiện:
Có 10 năm làm công tác huấn luyện, sử dụng CNV. Luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ. Cá nhân có nguyện vọng đồng thời đáp ứng các yêu cầu về chuyên môn nghiệp vụ và phù hợp yêu cầu nhiệm vụ của đơn vị tiếp nhận.

Như vậy, theo quy định trên thì huấn luyện viên chó nghiệp vụ ngành Hải quan muốn xem xét chuyển sang công việc thì đáp ứng các điều kiện sau:

- Có 10 năm làm công tác huấn luyện, sử dụng chó nghiệp vụ.

- Luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ.

- Cá nhân có nguyện vọng đồng thời đáp ứng các yêu cầu về chuyên môn nghiệp vụ và phù hợp yêu cầu nhiệm vụ của đơn vị tiếp nhận.

Việc xem xét luân chuyển huấn luyện viên chó nghiệp vụ ngành Hải quan thực hiện khi nào?

Căn cứ tại khoản 3 Điều 6 Quy định về huấn luyện viên và chế độ đối với cán bộ, nhân viên làm việc tại các đơn vị huấn luyện, sử dụng chó nghiệp vụ ban hành kèm theo Quyết định 3927/QĐ-TCHQ năm 2015, có quy định về chế độ công tác và luân chuyển đối với huấn luyện viên như sau:

Chế độ công tác và luân chuyển đối với huấn luyện viên
3. Việc luân chuyển phải thực hiện theo quy hoạch sử dụng CNV của ngành, đảm bảo không sụt giảm về số lượng và chất lượng đội ngũ huấn luyện viên và CNV tại các Cục Hải quan tỉnh thành phố. Trước thời hạn luân chuyển 18 tháng đơn vị phải trao đổi ý kiến của Cục Điều tra chống buôn lậu để thống nhất về số lượng và chuẩn bị nguồn bổ sung, thay thế. Chỉ xem xét cho luân chuyển trong trường hợp có chỉ tiêu biên chế bổ sung thay thế.

Như vậy, theo quy định trên thì chỉ xem xét luân chuyển huấn luyện viên chó nghiệp vụ ngành Hải quan trong trường hợp có chỉ tiêu biên chế bổ sung thay thế.

Thủ tục luân chuyển huấn luyện viên chó nghiệp vụ ngành Hải quan được thực hiện như thế nào?

Căn cứ tại khoản 5 Điều 6 Quy định về huấn luyện viên và chế độ đối với cán bộ, nhân viên làm việc tại các đơn vị huấn luyện, sử dụng chó nghiệp vụ ban hành kèm theo Quyết định 3927/QĐ-TCHQ năm 2015, có quy định về chế độ công tác và luân chuyển đối với huấn luyện viên như sau

Chế độ công tác và luân chuyển đối với huấn luyện viên
5. Thủ tục luân chuyển.
Huấn luyện viên có đơn đề nghị. Đơn vị trực tiếp quản lý rà soát và nhận xét quá trình công tác. Cục Hải quan tỉnh, thành phố có công văn trao đổi với Cục Điều tra chống buôn lậu. Sau khi có ý kiến của Cục Điều tra chống buôn lậu; Cục Hải quan tỉnh, thành phố báo cáo Tổng cục (qua Vụ Tổ chức cán bộ) và thực hiện theo quyết định của Lãnh đạo Tổng cục.

Như vậy, thủ tục luân chuyển huấn luyện viên chó nghiệp vụ ngành Hải quan được thực hiện như sau:

- Huấn luyện viên có đơn đề nghị.

- Đơn vị trực tiếp quản lý rà soát và nhận xét quá trình công tác.

- Cục Hải quan tỉnh, thành phố có công văn trao đổi với Cục Điều tra chống buôn lậu.

- Sau khi có ý kiến của Cục Điều tra chống buôn lậu; Cục Hải quan tỉnh, thành phố báo cáo Tổng cục (qua Vụ Tổ chức cán bộ) và thực hiện theo quyết định của Lãnh đạo Tổng cục.

Huấn luyện chó nghiệp vụ
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Kinh phí nuôi dưỡng, huấn luyện chó nghiệp vụ của Hạt Kiểm lâm các Vườn quốc gia Trung ương quản lý được đảm bảo bởi nguồn nào?
Pháp luật
Kinh phí nuôi dưỡng, huấn luyện chó nghiệp vụ bảo vệ rừng của Đội Kiểm lâm cơ động và phòng cháy chữa cháy rừng quản lý được lấy từ ngân sách địa phương đúng không?
Pháp luật
Huấn luyện viên chó nghiệp vụ ngành Hải quan có 02 năm không hoàn thành nhiệm vụ thì có được luân chuyển không?
Pháp luật
Đội Quản lý huấn luyện và sử dụng chó nghiệp vụ trực thuộc cơ quan nào? Đội Quản lý huấn luyện và sử dụng chó nghiệp vụ gồm bao nhiêu Tổ công tác?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Huấn luyện chó nghiệp vụ
1,035 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Huấn luyện chó nghiệp vụ
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào
Type: