Hội Y học giới tính Việt Nam có tư cách pháp nhân không? Quyền hạn của Hội Y học giới tính Việt Nam được quy định thế nào?

Tôi có thắc mắc liên quan đến Hội Y học giới tính Việt Nam. Cho tôi hỏi Hội Y học giới tính Việt Nam có tư cách pháp nhân không? Quyền hạn của Hội Y học giới tính Việt Nam được quy định thế nào? Câu hỏi của anh Trung Tín ở Hà Giang.

Hội Y học giới tính Việt Nam có tư cách pháp nhân không?

Căn cứ Điều 4 Điều lệ Hội Y học giới tính Việt Nam phê duyệt kèm theo Quyết định 585/QĐ-BNV năm 2010 quy định về tư cách pháp nhân, con dấu, tài khoản và trụ sở của Hội như sau:

Tư cách pháp nhân, con dấu, tài khoản và trụ sở của Hội
1. Hội có tư cách pháp nhân, có con dấu và tài khoản riêng theo quy định của pháp luật Việt Nam.
2. Trụ sở của Hội đặt tại thành phố Hà Nội và có văn phòng đại diện tại thành phố Hồ Chí Minh theo quy định của pháp luật.

Theo quy định trên, Hội Y học giới tính Việt Nam có tư cách pháp nhân và có con dấu và tài khoản riêng theo quy định của pháp luật Việt Nam.

Hội Y học giới tính Việt Nam

Hội Y học giới tính Việt Nam (Hình từ Internet)

Hội Y học giới tính Việt Nam có những nhiệm vụ gì?

Theo Điều 5 Điều lệ Hội Y học giới tính Việt Nam phê duyệt kèm theo Quyết định 585/QĐ-BNV năm 2010 quy định về nhiệm vụ của Hội như sau:

Nhiệm vụ của Hội
1. Trao đổi kinh nghiệm trong chuyên môn nghiệp vụ, khoa học kỹ thuật, tiếp thu những thông tin chuyên ngành trong và ngoài nước nhằm động viên và giúp đỡ hội viên trau dồi y đức, nâng cao trình độ chuyên môn kỹ thuật, phát triển công tác nghiên cứu khoa học, tiếp thu và áp dụng những tiến bộ kỹ thuật mới của ngành y tế trong khu vực và trên thế giới.
2. Bồi dưỡng đội ngũ cán bộ chuyên sâu về y học giới tính.
3. Xây dựng, củng cố và phát triển tổ chức, mạng lưới hội viên; bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của hội viên và tổ chức thành viên của Hội theo quy định của pháp luật.
4. Tuyên truyền, vận động hội viên chấp hành đúng pháp luật và Điều lệ Hội; xây dựng và chấp hành quy tắc đạo đức nghề nghiệp của Hội theo quy định của pháp luật và các quy chuẩn chuyên môn kỹ thuật do Bộ Y tế ban hành.
5. Chấp hành sự hướng dẫn, kiểm tra, thanh tra của cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền về tổ chức, hoạt động và quản lý hội theo quy định của pháp luật.

Theo đó, Hội Y học giới tính Việt Nam có những nhiệm vụ được quy định tại Điều 5 nêu trên.

Trong đó có nhiệm vụ xây dựng, củng cố và phát triển tổ chức, mạng lưới hội viên; bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của hội viên và tổ chức thành viên của Hội theo quy định của pháp luật.

Quyền hạn của Hội Y học giới tính Việt Nam được quy định thế nào?

Theo quy định tại Điều 6 Điều lệ Hội Y học giới tính Việt Nam phê duyệt kèm theo Quyết định 585/QĐ-BNV năm 2010 về quyền hạn của Hội như sau:

Quyền hạn của Hội
1. Tổ chức và hoạt động theo pháp luật và Điều lệ Hội; tuyên truyền, phổ biến tôn chỉ, mục đích của Hội; bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của Hội và hội viên.
2. Phối hợp với các cơ quan, tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước nghiên cứu, tổ chức hội nghị, hội thảo, diễn đàn, tập huấn, bồi dưỡng, nâng cao kiến thức chuyên môn, nghiệp vụ, kỹ năng nghề nghiệp cho hội viên để thực hiện nhiệm vụ của Hội theo quy định của pháp luật Giới thiệu hội viên đi dự các hội nghị khoa học hoặc tu nghiệp ở nước ngoài, tham gia vào các hội y học giới tính trong khu vực và thế giới theo quy định của pháp luật.
3. Truyền thông, tư vấn, phản biện, giám sát về những vấn đề liên quan đến sức khỏe giới tính theo quy định của pháp luật; thực hiện nhiệm vụ chăm sóc sức khỏe giới tính cho nhân dân theo tôn chỉ, mục đích của Hội.
4. Hợp đồng nghiên cứu, triển khai các đề tài nghiên cứu khoa học, cung cấp dịch vụ chăm sóc và bảo vệ sức khỏe giới tính cho nhân dân theo quy định của pháp luật.
5. Thành lập các tổ chức có tư cách pháp nhân thuộc Hội theo quy định của pháp luật.
...

Như vậy, Hội Y học giới tính Việt Nam có những quyền hạn được quy định tại Điều 6 nêu trên.

Trong đó có quyền tổ chức và hoạt động theo pháp luật và Điều lệ Hội; tuyên truyền, phổ biến tôn chỉ, mục đích của Hội; bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của Hội và hội viên.

Đồng thời được truyền thông, tư vấn, phản biện, giám sát về những vấn đề liên quan đến sức khỏe giới tính theo quy định của pháp luật; thực hiện nhiệm vụ chăm sóc sức khỏe giới tính cho nhân dân theo tôn chỉ, mục đích của Hội.

Hội Y học giới tính Việt Nam
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Ban Chấp hành Trung ương Hội Y học giới tính Việt Nam có nhiệm kỳ bao nhiêu năm? Nhiệm vụ và quyền hạn của Ban Chấp hành Trung ương Hội được quy định thế nào?
Pháp luật
Mục đích hoạt động của Hội Y học giới tính Việt Nam là gì? Hội Y học giới tính Việt Nam hoạt động dựa trên những nguyên tắc nào?
Pháp luật
Hội Y học giới tính Việt Nam có tư cách pháp nhân không? Quyền hạn của Hội Y học giới tính Việt Nam được quy định thế nào?
Pháp luật
Hội viên chính thức của Hội Y học giới tính Việt Nam gồm những cá nhân, tổ chức nào? Quyền của hội viên chính thức được quy định thế nào?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Hội Y học giới tính Việt Nam
1,084 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Hội Y học giới tính Việt Nam
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào
Type: