Ban Chấp hành Trung ương Hội Y học giới tính Việt Nam có nhiệm kỳ bao nhiêu năm? Nhiệm vụ và quyền hạn của Ban Chấp hành Trung ương Hội được quy định thế nào?

Tôi có thắc mắc liên quan đến Hội Y học giới tính Việt Nam. Cho tôi hỏi Ban Chấp hành Trung ương Hội Y học giới tính Việt Nam có nhiệm kỳ bao nhiêu năm? Nhiệm vụ và quyền hạn của Ban Chấp hành Trung ương Hội được quy định thế nào? Câu hỏi của anh Minh Trí ở Nghệ An.

Ban Chấp hành Trung ương Hội Y học giới tính Việt Nam có nhiệm kỳ bao nhiêu năm?

Theo khoản 1 Điều 13 Điều lệ Hội Y học giới tính Việt Nam phê duyệt kèm theo Quyết định 585/QĐ-BNV năm 2010 quy định về Ban Chấp hành Trung ương Hội như sau:

Ban Chấp hành Trung ương Hội
1. Ban Chấp hành Trung ương Hội là cơ quan lãnh đạo của Hội giữa hai kỳ Đại hội. Nhiệm kỳ của Ban Chấp hành Trung ương Hội là 5 năm. Số lượng ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Hội do Đại hội Đại biểu toàn quốc quyết định.
...

Theo quy định trên, Ban Chấp hành Trung ương Hội Y học giới tính Việt Nam là cơ quan lãnh đạo của Hội giữa hai kỳ Đại hội và có nhiệm kỳ là 5 năm.

Hội Y học giới tính Việt Nam

Hội Y học giới tính Việt Nam (Hình từ Internet)

Việc họp thường kỳ của Ban Chấp hành Trung ương Hội Y học giới tính Việt Nam được quy định thế nào?

Căn cứ khoản 2 Điều 13 Điều lệ Hội Y học giới tính Việt Nam phê duyệt kèm theo Quyết định 585/QĐ-BNV năm 2010 quy định về Ban Chấp hành Trung ương Hội như sau:

Ban Chấp hành Trung ương Hội
...
2. Ban Chấp hành Trung ương Hội hoạt động theo Quy chế được Đại hội thông qua và Điều lệ Hội. Ban Chấp hành họp thường kỳ mỗi năm một lần, khi cần thiết có thể họp bất thường. Hội nghị Ban Chấp hành chỉ được tiến hành khi có ít nhất trên 1/2 (một phần hai) tổng số ủy viên Ban Chấp hành có mặt tại Hội nghị. Các quyết định, nghị quyết của Ban Chấp hành được thông qua và có hiệu lực khi có trên 1/2 (một phần hai) số ủy viên dự họp tán thành. Trường hợp ngang nhau thì bên có ý kiến của Chủ tịch Hội sẽ được chấp thuận.
...

Theo đó, Ban Chấp hành Trung ương Hội Y học giới tính Việt Nam họp thường kỳ mỗi năm một lần.

Hội nghị Ban Chấp hành chỉ được tiến hành khi có ít nhất trên 1/2 (một phần hai) tổng số ủy viên Ban Chấp hành có mặt tại Hội nghị.

Và các quyết định, nghị quyết của Ban Chấp hành được thông qua và có hiệu lực khi có trên 1/2 (một phần hai) số ủy viên dự họp tán thành. Trường hợp ngang nhau thì bên có ý kiến của Chủ tịch Hội sẽ được chấp thuận.

Nhiệm vụ và quyền hạn của Ban Chấp hành Trung ương Hội Y học giới tính Việt Nam được quy định thế nào?

Theo quy định tại khoản 3 Điều 13 Điều lệ Hội Y học giới tính Việt Nam phê duyệt kèm theo Quyết định 585/QĐ-BNV năm 2010 về nhiệm vụ và quyền hạn của Ban Chấp hành Trung ương Hội như sau:

Ban Chấp hành Trung ương Hội
...
3. Nhiệm vụ và quyền hạn của Ban Chấp hành Trung ương Hội:
a) Tôn trọng và thi hành Điều lệ của Hội; thực hiện các nghị quyết của Đại Hội; điều hành mọi hoạt động của Hội; công nhận hội viên;
b) Tổ chức sinh hoạt khoa học định kỳ để thông báo, giới thiệu kết quả nghiên cứu khoa học của chuyên ngành y học giới tính; tổ chức hội thảo từng đề tài chuyên sâu của ngành để bồi dưỡng và nâng cao trình độ kiến thức của hội viên; tổ chức các lớp tập huấn trong nước; bồi dưỡng hướng dẫn cho hội viên các đề tài nghiên cứu khoa học; giúp đỡ hội viên trong việc hoàn thành luận án để đạt các học vị khoa học; giới thiệu hội viên tham dự các buổi hội thảo hoặc đi tu nghiệp ở nước ngoài theo quy định của pháp luật;
c) Đề nghị với cấp có thẩm quyền trong việc đào tạo và xây dựng đội ngũ cán bộ chuyên ngành y học giới tính;
d) Xuất bản sách báo, tạp chí theo quy định của pháp luật;
đ) Bầu cử, bãi miễn các ủy viên Ban Thường vụ, Chủ tịch, các Phó Chủ tịch, Tổng Thư ký, Phó Tổng Thư ký. Hình thức bỏ phiếu bầu hoặc bãi miễn do Ban Chấp hành quyết định;
e) Giữa hai kỳ Đại hội nếu có nhu cầu bổ sung hoặc thay thế ủy viên Ban Chấp hành thì Chủ tịch giới thiệu, Ban Chấp hành thông qua. Số lượng bầu bổ sung không quá 1/3 (một phần ba) tổng số ủy viên Ban Chấp hành đã được Đại hội bầu. Hình thức bầu bổ sung do Hội nghị Ban Chấp hành quyết định;
...

Như vậy, Ban Chấp hành Trung ương Hội Y học giới tính Việt Nam có những nhiệm vụ, quyền hạn được quy định tại khoản 3 Điều 13 nêu trên.

Trong đó có nhiệm vụ tôn trọng và thi hành Điều lệ của Hội; thực hiện các nghị quyết của Đại Hội; điều hành mọi hoạt động của Hội; công nhận hội viên.

Hội Y học giới tính Việt Nam
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Ban Chấp hành Trung ương Hội Y học giới tính Việt Nam có nhiệm kỳ bao nhiêu năm? Nhiệm vụ và quyền hạn của Ban Chấp hành Trung ương Hội được quy định thế nào?
Pháp luật
Mục đích hoạt động của Hội Y học giới tính Việt Nam là gì? Hội Y học giới tính Việt Nam hoạt động dựa trên những nguyên tắc nào?
Pháp luật
Hội Y học giới tính Việt Nam có tư cách pháp nhân không? Quyền hạn của Hội Y học giới tính Việt Nam được quy định thế nào?
Pháp luật
Hội viên chính thức của Hội Y học giới tính Việt Nam gồm những cá nhân, tổ chức nào? Quyền của hội viên chính thức được quy định thế nào?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Hội Y học giới tính Việt Nam
435 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Hội Y học giới tính Việt Nam
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào