Hội viên Hội Truyền thông số Việt Nam bao gồm những thành phần nào? Có những quyền hạn và nghĩa vụ gì?

Hội viên Hội Truyền thông số Việt Nam bao gồm những thành phần nào? Quyền của hội viên Hội Truyền thông số Việt Nam là gì? Hội viên Hội Truyền thông số Việt Nam có các nghĩa vụ gì? Câu hỏi của chị T.A (Phú Yên)

Hội viên Hội Truyền thông số Việt Nam bao gồm những thành phần nào?

Hội Truyền thông số Việt Nam

Hội Truyền thông số Việt Nam (Hình từ Internet)

Tại Điều 7 Điều lệ Hội Truyền thông số Việt Nam ban hành kèm theo Quyết định 316/QĐ-BNV năm 2012 như sau:

Điều kiện trở thành hội viên
Hội viên của Hội, gồm: Hội viên chính thức, hội viên danh dự và hội viên liên kết.
1. Hội viên chính thức: Công dân, tổ chức của Việt Nam hoạt động trong các lĩnh vực nghiên cứu, đào tạo, phổ biến, ứng dụng, sản xuất, kinh doanh, dịch vụ truyền thông số và những người quan tâm đến truyền thông số tán thành tôn chỉ, mục đích và Điều lệ Hội đều có thể trở thành hội viên chính thức của Hội.
2. Hội viên danh dự: Các nhà quản lý, nhà khoa học kỹ thuật có công lao đối với sự nghiệp phát triển ngành thông tin, truyền thông số nói chung và Hội nói riêng được Hội mời làm hội viên danh dự.
3. Hội viên liên kết: Các doanh nghiệp liên doanh và doanh nghiệp có 100% vốn đầu tư nước ngoài hoạt động tại Việt Nam tán thành Điều lệ Hội và có đóng góp cho sự phát triển của Hội.

Theo đó, Hội viên của Hội Truyền thông số Việt Nam, gồm: Hội viên chính thức, hội viên danh dự và hội viên liên kết.

- Hội viên chính thức: Công dân, tổ chức của Việt Nam hoạt động trong các lĩnh vực nghiên cứu, đào tạo, phổ biến, ứng dụng, sản xuất, kinh doanh, dịch vụ truyền thông số và những người quan tâm đến truyền thông số tán thành tôn chỉ, mục đích và Điều lệ Hội đều có thể trở thành hội viên chính thức của Hội.

- Hội viên danh dự: Các nhà quản lý, nhà khoa học kỹ thuật có công lao đối với sự nghiệp phát triển ngành thông tin, truyền thông số nói chung và Hội nói riêng được Hội mời làm hội viên danh dự.

- Hội viên liên kết: Các doanh nghiệp liên doanh và doanh nghiệp có 100% vốn đầu tư nước ngoài hoạt động tại Việt Nam tán thành Điều lệ Hội và có đóng góp cho sự phát triển của Hội.

Quyền của hội viên Hội Truyền thông số Việt Nam là gì?

Tại Điều 9 Điều lệ Hội Truyền thông số Việt Nam ban hành kèm theo Quyết định 316/QĐ-BNV năm 2012 quy định về Quyền của hội viên Hội Truyền thông số Việt Nam như sau:

- Được dự Đại hội của Hội, được ứng cử, đề cử, bầu cử vào ban lãnh đạo Hội và các chức vụ khác của Hội.

- Được thảo luận, biểu quyết, chất vấn mọi công việc của Hội và được kiến nghị, đề xuất ý kiến của mình với cơ quan nhà nước thông qua Hội.

- Được phổ biến kinh nghiệm sản xuất, bồi dưỡng nghề nghiệp, nâng cao trình độ khoa học – kỹ thuật và công nghệ thông qua các hình thức: Cung cấp thông tin, tài liệu, dự hội nghị, hội thảo, các lớp đào tạo, huấn luyện, thao diễn kỹ thuật, chuyển giao công nghệ, tham quan, khảo sát ở trong và ngoài nước.

- Được giúp đỡ, bảo trợ các công trình nghiên cứu riêng, các sáng kiến, phát minh trong nghề, bảo vệ quyền lợi chính đáng theo đúng pháp luật của Nhà nước.

- Được xin ra khỏi Hội.

- Hội viên danh dự và hội viên liên kết được tham gia các hoạt động và tham dự Đại hội của Hội, nhưng không được bầu cử, ứng cử vào ban lãnh đạo Hội, không biểu quyết các vấn đề của Hội.

Hội viên Hội Truyền thông số Việt Nam có các nghĩa vụ gì?

Tại Điều 10 Điều lệ Hội Truyền thông số Việt Nam ban hành kèm theo Quyết định 316/QĐ-BNV năm 2012 quy định về nghĩa vụ của hội viên Hội Truyền thông số Việt Nam như sau:

Nghĩa vụ của Hội viên
1. Nghiêm chỉnh thực hiện chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước và các quy định tại Điều lệ này; thực hiện nghị quyết, quyết định của Đại hội, Ban Chấp hành và Ban Thường vụ Hội; tuyên truyền, vận động phát triển hội viên mới.
2. Tham gia các hoạt động và sinh hoạt của Hội; đoàn kết, hợp tác với các hội viên khác để xây dựng tổ chức Hội ngày càng vững mạnh. Không được nhân danh Hội trong các giao dịch khác khi chưa được Chủ tịch Hội phân công.
3. Cung cấp thông tin, kinh nghiệm quản lý, điều hành các hoạt động về truyền thông số để phục vụ cho hoạt động của Hội và nhận những công việc, nhiệm vụ do Ban Thường vụ, Chủ tịch Hội phân công, quyết định.
4. Đóng lệ phí gia nhập Hội và hội phí hàng năm đầy đủ theo quy định của Ban Thường vụ Hội.

Theo đó, nghĩa vụ của Hội viên Hội Truyền thông số Việt Nam như sau:

- Nghiêm chỉnh thực hiện chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước và các quy định tại Điều lệ này; thực hiện nghị quyết, quyết định của Đại hội, Ban Chấp hành và Ban Thường vụ Hội; tuyên truyền, vận động phát triển hội viên mới.

- Tham gia các hoạt động và sinh hoạt của Hội; đoàn kết, hợp tác với các hội viên khác để xây dựng tổ chức Hội ngày càng vững mạnh. Không được nhân danh Hội trong các giao dịch khác khi chưa được Chủ tịch Hội phân công.

- Cung cấp thông tin, kinh nghiệm quản lý, điều hành các hoạt động về truyền thông số để phục vụ cho hoạt động của Hội và nhận những công việc, nhiệm vụ do Ban Thường vụ, Chủ tịch Hội phân công, quyết định.

- Đóng lệ phí gia nhập Hội và hội phí hàng năm đầy đủ theo quy định của Ban Thường vụ Hội.

Hội Truyền thông số Việt Nam
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Hội viên Hội Truyền thông số Việt Nam bao gồm những thành phần nào? Có những quyền hạn và nghĩa vụ gì?
Pháp luật
Hội Truyền thông số Việt Nam có tư cách pháp nhân hay không? Hội hoạt động theo nguyên tắc nào?
Pháp luật
Hội Truyền thông số Việt Nam có trụ sở chính ở đâu? Cơ cấu tổ chức của Hội gồm những cơ quan nào?
Pháp luật
Hội Truyền thông số Việt Nam hoạt động trên phạm vi nào? Quyền hạn của Hội Truyền thông số Việt Nam là gì?
Pháp luật
Hội Truyền thông số Việt Nam là tổ chức thế nào? Mục đích hoạt động của Hội Truyền thông số Việt Nam là gì?
Pháp luật
Ban Chấp hành Hội Truyền thông số Việt Nam có những nhiệm vụ nào? Nguyên tắc hoạt động của Ban Chấp hành là gì?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Hội Truyền thông số Việt Nam
362 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Hội Truyền thông số Việt Nam
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào