Hội viên của Hội Di sản Văn hóa Thăng Long Hà Nội là ai và hội viên có quyền, nghĩa vụ như thế nào?

Hội viên của Hội Di sản Văn hóa Thăng Long Hà Nội có quyền gì? Hội viên của Hội Di sản Văn hóa Thăng Long Hà Nội có nghĩa vụ như thế nào? Thắc mắc đến từ bạn K.H ở Long Thành. Mong nhận được câu trả lời sớm nhất. Xin cảm ơn!

Hội viên của Hội Di sản Văn hóa Thăng Long Hà Nội là ai?

Hội viên của Hội Di sản Văn hóa Thăng Long Hà Nội được giải thích theo Điều 8 Điều lệ (sửa đổi, bổ sung) Hội Di sản văn hóa Thăng Long - Hà Nội do thành phố Hà Nội ban hành kèm theo Quyết định 6025/QĐ-UBND năm 2017 cụ thể:

Hội viên, tiêu chuẩn hội viên
1. Hội viên của Hội Di sản Văn hóa Thăng Long - Hà Nội là tập hợp tự nguyện của những cá nhân, tổ chức Việt Nam đang sinh sống, hoạt động hợp pháp trên địa bàn thành phố Hà Nội, vì sự nghiệp bảo tồn các giá trị di sản văn hóa vật thể và phi vật thể, hoặc những người có tâm huyết với di sản văn hóa. Hội viên của Hội gồm: Hội viên chính thức, hội viên liên kết và hội viên danh dự.
a) Hội viên chính thức: là cá nhân, tổ chức Việt Nam, hiện đang sinh sống, hoạt động trên địa bàn thành phố Hà Nội, là các nhà khoa học lịch sử, văn hóa, nghệ nhân, các vị chủ trì các di tích, những người có tâm huyết với việc bảo vệ và phát huy di sản văn hóa, tán thành Điều lệ Hội, tự nguyện gia nhập; đóng hội phí đều được xét để kết nạp thành hội viên chính thức của Hội.
b) Hội viên liên kết, hội viên danh dự: là các cá nhân, tổ chức Việt Nam không có đủ điều kiện hoặc không có đủ tiêu chuẩn trở thành hội viên chính thức của Hội, tán thành Điều lệ Hội, tự nguyện và đóng góp cho hoạt động của Hội có thể được Ban Thường vụ Thành Hội xem xét công nhận là hội viên liên kết hoặc hội viên danh dự.
Hội viên liên kết, hội viên danh dự được hưởng quyền và nghĩa vụ như hội viên chính thức, trừ quyền biểu quyết các vấn đề của Hội và không được bầu cử, ứng cử, đề cử vào Ban Chấp hành, Ban kiểm tra Hội.
2. Các cá nhân, tổ chức có đủ điều kiện muốn gia nhập Hội phải làm đơn (theo mẫu quy định), thủ tục, quy trình kết nạp hội viên do Ban Chấp hành quy định; và chính thức thành hội viên sau khi được cấp thẻ sinh hoạt. Thẻ hội viên có giá trị kể từ ngày ký.

Theo đó, hội viên của Hội Di sản Văn hóa Thăng Long Hà Nội là tập hợp tự nguyện của những cá nhân, tổ chức Việt Nam đang sinh sống, hoạt động hợp pháp trên địa bàn thành phố Hà Nội, vì sự nghiệp bảo tồn các giá trị di sản văn hóa vật thể và phi vật thể, hoặc những người có tâm huyết với di sản văn hóa. Hội viên của Hội gồm:

Hội viên chính thức, hội viên liên kết và hội viên danh dự.

hội di sản văn hóa

Hội viên của Hội Di sản Văn hóa Thăng Long Hà Nội (Hình từ Internet)

Hội viên của Hội Di sản Văn hóa Thăng Long Hà Nội có quyền gì?

Quyền của hội viên của Hội Di sản Văn hóa Thăng Long Hà Nội quy định theo Điều 9 Điều lệ (sửa đổi, bổ sung) Hội Di sản văn hóa Thăng Long - Hà Nội do thành phố Hà Nội ban hành kèm theo Quyết định 6025/QĐ-UBND năm 2017 cụ thể:

- Được Hội bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp theo quy định của pháp luật.

- Được Hội cung cấp thông tin liên quan đến lĩnh vực hoạt động của Hội, được tham gia các hoạt động do Hội tổ chức.

- Được tham gia thảo luận, quyết định các chủ trương công tác của Hội theo quy định của Hội; được kiến nghị, đề xuất ý kiến với cơ quan có thẩm quyền về những vấn đề có liên quan đến lĩnh vực hoạt động của Hội.

- Được dự Đại hội, ứng cử, đề cử, bầu cử các cơ quan, các chức danh lãnh đạo và Ban Kiểm tra Hội theo quy định của Hội.

- Được giới thiệu hội viên mới.

- Được khen thưởng theo quy định của Hội.

- Được cấp thẻ hội viên (nếu có).

- Được ra khỏi Hội khi xét thấy không thể tiếp tục là hội viên.

- Hội viên liên kết, hội viên danh dự được hưởng quyền và nghĩa vụ như hội viên chính thức, trừ quyền biểu quyết các vấn đề của Hội và quyền ứng cử, đề cử, bầu cử Ban Chấp hành, Ban Kiểm tra Hội.

Hội viên của Hội Di sản Văn hóa Thăng Long Hà Nội có nghĩa vụ như thế nào?

Nghĩa vụ của hội viên của Hội Di sản Văn hóa Thăng Long Hà Nội quy định theo Điều 10 Điều lệ (sửa đổi, bổ sung) Hội Di sản văn hóa Thăng Long - Hà Nội do thành phố Hà Nội ban hành kèm theo Quyết định 6025/QĐ-UBND năm 2017 cụ thể:

Nghĩa vụ của hội viên
1. Chấp hành nghiêm chỉnh chủ trương đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và Điều lệ Hội, Nghị quyết, quyết định của tổ chức Hội.
2. Tham gia các hoạt động và sinh hoạt của Hội; đoàn kết, hợp tác với các hội viên khác để xây dựng Hội phát triển vững mạnh.
3. Bảo vệ uy tín của Hội, không được nhân danh Hội trong các quan hệ giao dịch, trừ khi được lãnh đạo Hội phân công bằng văn bản.
4. Thực hiện chế độ thông tin, báo cáo theo quy định của Hội.
5. Đóng hội phí đầy đủ và đúng hạn theo quy định của Hội.

Như vậy, hội viên của Hội Di sản Văn hóa Thăng Long Hà Nội có nghĩa vụ như trên.

Hội Di sản văn hóa Thăng Long Hà Nội
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Hội viên của Hội Di sản Văn hóa Thăng Long Hà Nội là ai và hội viên có quyền, nghĩa vụ như thế nào?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Hội Di sản văn hóa Thăng Long Hà Nội
Nguyễn Anh Hương Thảo Lưu bài viết
500 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Hội Di sản văn hóa Thăng Long Hà Nội
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào
Type: