Hội viên của Hội Công nghệ Khoan và Khai thác Việt Nam có những nhiệm vụ và quyền lợi như thế nào?

Tôi có câu hỏi thắc mắc là theo quy định pháp luật hiện nay thì Hội viên của Hội Công nghệ Khoan và Khai thác Việt Nam có những nhiệm vụ và quyền lợi như thế nào? Câu hỏi của anh Minh Nghĩa đến từ Quảng Ninh.

Đối tượng nào được tham gia làm Hội viên của Hội Công nghệ Khoan và Khai thác Việt Nam?

Căn cứ tại khoản 1 Điều 7 Điều lệ Hội Công nghệ Khoan - Khai thác Việt Namban hành theo Quyết định 88/2005/QĐ-BNV, có quy định về Hội viên của Hội như sau:

Hội viên của Hội
1. Cán bộ, nhân viên đã và đang công tác trong ngành khoan - khai thác, cơ khí địa chất, dầu khí và những người quan tâm đến lĩnh vực khoan - khai thác tán thành Điều lệ Hội, tự nguyện làm đơn gia nhập Hội, đều có thể được kết nạp vào Hội Công nghệ Khoan - Khai thác Việt Nam.
2. Công dân Việt Nam ở trong và ngoài nước có đóng góp cho Hội, nhưng không đủ điều kiện tham gia Hội, tán thành Điều lệ Hội, thì được xem xét công nhận là hội viên liên kết. Hội viên liên kết được hưởng quyền và nghĩa vụ như các hội viên khác của hội nhưng không có quyền ứng cử, bầu cử vào Ban Chấp hành và các chức danh lãnh đạo của Hội, không tham gia biểu quyết các vấn đề của Hội.
3. Thể thức kết nạp hội viên và khai trừ hội viên do Ban Chấp hành Trung ương Hội quy định.
4. Hội viên Hội Công nghệ Khoan - Khai thác có thể tham gia vào các hội khác.

Như vậy, theo quy định trên thì đối tượng được tham gia làm Hội viên của Hội Công nghệ Khoan và Khai thác Việt Nam là cán bộ, nhân viên đã và đang công tác trong ngành khoan - khai thác, cơ khí địa chất, dầu khí và những người quan tâm đến lĩnh vực khoan - khai thác tán thành Điều lệ Hội, tự nguyện làm đơn gia nhập Hội, đều có thể được kết nạp vào Hội Công nghệ Khoan - Khai thác Việt Nam.

Hội Công nghệ khoan và khai thác

Hội Công nghệ Khoan và Khai thác Việt Nam (Hình từ Internet)

Hội viên của Hội Công nghệ Khoan và Khai thác Việt Nam có những nhiệm vụ và quyền lợi như thế nào?

Căn cứ tại Điều 8 Điều lệ Hội Công nghệ Khoan - Khai thác Việt Namban hành theo Quyết định 88/2005/QĐ-BNV, có quy định về nhiệm vụ và quyền lợi của hội viên như sau:

Nhiệm vụ và quyền lợi của hội viên
1. Hội viên có nhiệm vụ: Tuân thủ, thi hành điều lệ Hội, pháp luật của Nhà nước, tích cực thực hiện các nghị quyết, hưởng ứng mọi hoạt động của Hội; giữ gìn uy tín, thanh danh nghề nghiệp của bản thân và của Hội; tuyên truyền phát triển hội viên mới, tham gia sinh hoạt và đóng hội phí;
2. Hội viên có quyền: Tham gia các hoạt động của Hội; được Hội giúp đỡ về vật chất và tinh thần; được tham gia các hoạt động khoa học kỹ thuật và đào tạo ở trong nước và ngoài nước; được hưởng các quyền lợi khác do Hội quy định. Hội viên được quyền thảo luận, biểu quyết công việc của Hội, được bầu cử, ứng cử vào các cơ quan của Hội, được cấp thẻ hội viên và được xin ra khỏi Hội.

Như vậy, theo quy định trên thì Hội viên của Hội Công nghệ Khoan và Khai thác Việt Nam có những nhiệm vụ và quyền lợi như sau:

- Hội viên có nhiệm vụ: Tuân thủ, thi hành điều lệ Hội, pháp luật của Nhà nước, tích cực thực hiện các nghị quyết, hưởng ứng mọi hoạt động của Hội; giữ gìn uy tín, thanh danh nghề nghiệp của bản thân và của Hội; tuyên truyền phát triển hội viên mới, tham gia sinh hoạt và đóng hội phí;

- Hội viên có quyền: Tham gia các hoạt động của Hội; được Hội giúp đỡ về vật chất và tinh thần; được tham gia các hoạt động khoa học kỹ thuật và đào tạo ở trong nước và ngoài nước; được hưởng các quyền lợi khác do Hội quy định. Hội viên được quyền thảo luận, biểu quyết công việc của Hội, được bầu cử, ứng cử vào các cơ quan của Hội, được cấp thẻ hội viên và được xin ra khỏi Hội.

Ban thường vụ Hội Công nghệ Khoan và Khai thác Việt Nam có nhiệm vụ như thế nào?

Căn cứ tại Điều 13 Điều lệ Hội Công nghệ Khoan - Khai thác Việt Namban hành theo Quyết định 88/2005/QĐ-BNV, có quy định về nhiệm vụ của Ban thường vụ như sau:

Nhiệm vụ của Ban thường vụ
Ban thường vụ (BTV) là cơ quan thường trực của BCHTƯ Hội, có nhiệm vụ thực hiện các nghị quyết của Đại hội và của BCHTƯ Hội; Ban Thường vụ họp 6 tháng 1 lần. Khi cần thiết và theo đề nghị của Chủ tịch, BTV có thể họp bất thường.
Ban Thường vụ có nhiệm vụ:
1. Thay mặt BCHTƯ Hội chỉ đạo, điều hành các hoạt động của Hội theo nghị quyết của Đại hội, các nghị quyết của BCHTƯ Hội và phải báo cáo tình hình hoạt động giữa hai kỳ họp của BCH.
2. Đại diện BCHTƯ Hội trong các mối quan hệ với các cơ quan hữu quan.
3. Tùy theo yêu cầu công tác, BTV có thể thành lập các ban, các tổ chức giúp việc và quy định trách nhiệm quyền hạn của các tổ chức này.

Như vậy, theo quy định trên thì Ban thường vụ Hội Công nghệ Khoan và Khai thác Việt Nam có nhiệm vụ như sau:

- Thay mặt Ban Chấp hành Trung ương Hội chỉ đạo, điều hành các hoạt động của Hội theo nghị quyết của Đại hội, các nghị quyết của Ban Chấp hành Trung ương Hội và phải báo cáo tình hình hoạt động giữa hai kỳ họp của Ban Chấp hành.

- Đại diện Ban Chấp hành Trung ương Hội trong các mối quan hệ với các cơ quan hữu quan.

- Tùy theo yêu cầu công tác, Ban Thường vụ có thể thành lập các ban, các tổ chức giúp việc và quy định trách nhiệm quyền hạn của các tổ chức này.

Hội công nghệ khoan và khai thác Việt Nam
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Tôn chỉ của Hội Công nghệ Khoan và Khai thác Việt Nam là gì? Hội Công nghệ Khoan và Khai thác Việt Nam có được nhận các nguồn tài trợ khác không?
Pháp luật
Hội viên của Hội Công nghệ Khoan và Khai thác Việt Nam có những nhiệm vụ và quyền lợi như thế nào?
Pháp luật
Hội Công nghệ Khoan và Khai thác Việt Nam được tổ chức theo nguyên tắc nào? Hội Công nghệ Khoan và Khai thác Việt Nam có cơ cấu tổ chức như thế nào?
Pháp luật
Hội Công nghệ Khoan và Khai thác Việt Nam được tổ chức nhằm mục đích gì? Hội Công nghệ Khoan và Khai thác Việt Nam hoạt động theo phương thức nào?
Pháp luật
Đại hội đại biểu toàn quốc Hội Công nghệ Khoan và Khai thác Việt Nam làm việc theo nguyên tắc nào?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Hội công nghệ khoan và khai thác Việt Nam
333 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Hội công nghệ khoan và khai thác Việt Nam
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào
Type: