Hội viên chính thức Hiệp hội Vận tải ôtô Việt Nam gồm những tổ chức, cá nhân nào? Quyền lợi của hội viên chính thức là gì?

Tôi có thắc mắc liên quan đến Hiệp hội Vận tải ôtô Việt Nam. Cho tôi hỏi hội viên chính thức Hiệp hội Vận tải ôtô Việt Nam gồm những tổ chức, cá nhân nào? Quyền lợi của hội viên chính thức là gì? Câu hỏi của anh Hoàng Nam ở Lâm Đồng.

Hội viên chính thức Hiệp hội Vận tải ôtô Việt Nam gồm những tổ chức, cá nhân nào?

Theo quy định tại khoản 1 Điều 6 Điều lệ sửa đổi của Hiệp hội Vận tải ôtô Việt Nam phê duyệt kèm theo Quyết định 58/2003/QĐ-BNV về hội viên như sau:

Hội viên
1. Hội viên chính thức: Các pháp nhân, cá nhân của Việt Nam hoạt động trong các lĩnh vực: sản xuất, kinh doanh, khoa học, kỹ thuật, dịch vụ… thuộc lĩnh vực vận tải ôtô hoặc liên quan đến vận tải ôtô tán thành Điều lệ của Hiệp hội, tự nguyện viết đơn gia nhập Hiệp hội, đóng tiền nhập Hiệp hội và hội phí đều có thể trở thành hội viên chính thức của Hiệp hội
Người được các hội viên là pháp nhân cử tham gia Hiệp hội phải là người có thẩm quyền của hội viên là đơn vị có tư cách pháp nhân. Trong trường hợp người được cử tham gia Hiệp hội nghỉ hưu hoặc chuyển công tác khác, thì hội viên là đơn vị có tư cách pháp nhân sẽ cử người thay thế.
Hiệp hội được thu nhận hội viên là các Hiệp hội doanh nghiệp liên quan đến vận tải ôtô đã được Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương thành lập theo quy định của pháp luật.
2. Hội viên liên kết: Các tổ chức, cá nhân có liên quan đến sản xuất, kinh doanh, khoa học, kỹ thuật, dịch vụ…thuộc lĩnh vực vận tải ôtô hoặc liên quan đến vận tải ôtô và các tổ chức sản xuất, kinh doanh có vốn nước ngoài…tán thành Điều lệ của Hiệp hội, có đơn xin gia nhập đều có thể trở thành hội viên liên kết của Hiệp hội.
3. Hội viên danh dự: Những công dân, các nhà quản lý khoa học, kỹ thuật và tổ chức pháp nhân có công lao đối với sự nghiệp phát triển ngành nói chung và Hiệp hội nói riêng được Hiệp hội mời làm hội viên danh dự.

Theo quy định trên, hội viên chính thức Hiệp hội Vận tải ôtô Việt Nam gồm những tổ chức, cá nhân của Việt Nam hoạt động trong các lĩnh vực: sản xuất, kinh doanh, khoa học, kỹ thuật, dịch vụ… thuộc lĩnh vực vận tải ôtô hoặc liên quan đến vận tải ôtô.

Những tổ chức, cá nhân này tán thành Điều lệ của Hiệp hội, tự nguyện viết đơn gia nhập Hiệp hội, đóng tiền nhập Hiệp hội và hội phí đều có thể trở thành hội viên chính thức của Hiệp hội.

Hiệp hội Vận tải ôtô Việt Nam

Hiệp hội Vận tải ôtô Việt Nam (Hình từ Internet)

Quyền lợi của hội viên chính thức Hiệp hội Vận tải ôtô Việt Nam là gì?

Theo Điều 8 Điều lệ sửa đổi của Hiệp hội Vận tải ôtô Việt Nam phê duyệt kèm theo Quyết định 58/2003/QĐ-BNV quy định về quyền lợi của hội viên như sau:

Quyền lợi của hội viên:
1. Được tham gia đại hội, bầu cử đại biểu tham dự đại hội của Hiệp hội
2. Được thảo luận, biểu quyết, chất vấn, phê bình mọi công việc của Hiệp hội; được kiến nghị, đề đạt ý kiến của mình với các cơ quan Nhà nước thông qua Hiệp hội.
3. Được ứng cử, đề cử và bầu vào Ban chấp hành Hiệp hội và các chức vụ khác của Hiệp hội.
4. Được Hiệp hội phổ biến kinh nghiệm sản xuất, bồi dưỡng nghề nghiệp, nâng cao trình độ khoa học kỹ thuật bằng các hình thức: cung cấp thông tin, tài liệu, dự hội thảo, các lớp đào tạo, huấn luyện, trình diễn kỹ thuật, chuyển giao công nghệ, tham quan, khảo sát ở trong và ngoài nước.
5. Được Hiệp hội giúp đỡ, bảo trợ trong các công trình nghiên cứu riêng, các sáng kiến phát minh trong nghề, bảo vệ quyền lợi chính đáng trong sản xuất, tiêu thụ sản phẩm theo đúng pháp luật của Nhà nước.
6. Được Hiệp hội giúp đỡ, giới thiệu với các cơ sở trong và ngoài ngành để hợp đồng sản xuất, làm chuyên gia kỹ thuật…
7. Được quyền ra khỏi Hiệp hội.
8. Hội viên liên kết và hội viên danh dự được hưởng các quyền như hội viên chính thức, trừ quyền ứng cử, bầu cử và biểu quyết.

Theo đó, hội viên chính thức Hiệp hội Vận tải ôtô Việt Nam có những quyền lợi được quy định tại Điều 8 nêu trên.

Trong đó có quyên được Hiệp hội giúp đỡ, bảo trợ trong các công trình nghiên cứu riêng, các sáng kiến phát minh trong nghề, bảo vệ quyền lợi chính đáng trong sản xuất, tiêu thụ sản phẩm theo đúng pháp luật của Nhà nước.

Hội viên chính thức Hiệp hội Vận tải ôtô Việt Nam có những nghĩa vụ nào?

Căn cứ Điều 9 Điều lệ sửa đổi của Hiệp hội Vận tải ôtô Việt Nam phê duyệt kèm theo Quyết định 58/2003/QĐ-BNV quy định về nghĩa vụ của hội viên như sau:

Hội viên có nghĩa vụ:
1. Nghiêm chỉnh chấp hành đường lối, chính sách, pháp luật của Nhà nước và các quy định tại Điều lệ này; thực hiện nghị quyết của Hiệp hội; tuyên truyền phát triển hội viên mới.
2. Tham gia các hoạt động và sinh hoạt của Hiệp hội; đoàn kết, hợp tác với các hội viên khác để xây dựng tổ chức hội ngày càng vững mạnh.
3. Cung cấp thông tin, số liệu cần thiết phục vụ cho hoạt động của Hiệp hội.
4. Đóng lệ phí gia nhập và hội phí đầy đủ theo quy định.

Như vậy, hội viên chính thức Hiệp hội Vận tải ôtô Việt Nam có những nghĩa vụ được quy định tại Điều 9 nêu trên.

Hiệp hội Vận tải ôtô Việt Nam
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Phạm vi hoạt động của Hiệp hội Vận tải ôtô Việt Nam được quy định thế nào? Hiệp hội có những cơ quan nào?
Pháp luật
Hiệp hội Vận tải ôtô Việt Nam chịu sự quản lý nhà nước của cơ quan nào? Nguyên tắc hoạt động của Hiệp hội là gì?
Pháp luật
Mục đích hoạt động của Hiệp hội Vận tải ôtô Việt Nam là gì? Trụ sở chính của Hiệp hội được đặt ở đâu?
Pháp luật
Hiệp hội Vận tải ôtô Việt Nam có phải tổ chức phi chính phủ không? Hiệp hội có tư cách pháp nhân không?
Pháp luật
Hội viên Hiệp hội Vận tải ôtô Việt Nam được quyền ra khỏi Hiệp hội không? Nếu có thì thủ tục được quy định thế nào?
Pháp luật
Hội viên chính thức Hiệp hội Vận tải ôtô Việt Nam gồm những tổ chức, cá nhân nào? Quyền lợi của hội viên chính thức là gì?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Hiệp hội Vận tải ôtô Việt Nam
573 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Hiệp hội Vận tải ôtô Việt Nam
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào
Type: