Hội Tuyển khoáng Việt Nam hoạt động nhằm mục đích gì? Hội Tuyển khoáng Việt Nam hoạt động theo phương thức nào?

Tôi có câu hỏi thắc mắc là theo quy định hiện nay thì Hội Tuyển khoáng Việt Nam hoạt động nhằm mục đích gì? Hội Tuyển khoáng Việt Nam hoạt động theo phương thức nào? Câu hỏi của anh Minh Khanh đến từ Quảng Ninh.

Hội Tuyển khoáng Việt Nam hoạt động nhằm mục đích gì?

Căn cứ tại Điều 3 Điều lệ (sửa đổi) Hội Tuyển khoáng Việt Nam ban hành theo Quyết định 94/2005/QĐ-BNV, có quy định về mục đích như sau:

Mục đích
1. Tập hợp, đoàn kết rộng rãi những người hoạt động trong chuyên ngành tuyển khoáng và có liên quan đến ngành tuyển khoáng.
2. Giúp đỡ nhau phát huy tài năng và trí tuệ, nâng cao trình độ chuyên môn, đạo đức nghề nghiệp, cống hiến cho sự nghiệp phát triển ngành Tuyển khoáng Việt Nam.
3. Góp phần phát triển bền vững nguồn tài nguyên khoáng sản và sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước; xây dựng nước Việt Nam giàu mạnh, xã hội công bằng, dân chủ và văn minh.

Như vậy, theo quy định trên thì Hội Tuyển khoáng Việt Nam hoạt động nhằm mục đích sau:

- Tập hợp, đoàn kết rộng rãi những người hoạt động trong chuyên ngành tuyển khoáng và có liên quan đến ngành tuyển khoáng.

- Giúp đỡ nhau phát huy tài năng và trí tuệ, nâng cao trình độ chuyên môn, đạo đức nghề nghiệp, cống hiến cho sự nghiệp phát triển ngành Tuyển khoáng Việt Nam.

- Góp phần phát triển bền vững nguồn tài nguyên khoáng sản và sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước; xây dựng nước Việt Nam giàu mạnh, xã hội công bằng, dân chủ và văn minh

Hội tuyển khoáng

Hội Tuyển khoáng Việt Nam (Hình từ Internet)

Hội Tuyển khoáng Việt Nam có con dấu và tài sản riêng không?

Căn cứ tại khoản 2 Điều 4 Điều lệ (sửa đổi) Hội Tuyển khoáng Việt Nam ban hành theo Quyết định 94/2005/QĐ-BNV, có quy định về phạm vi hoạt động như sau:

Phạm vi hoạt động
1. Hội Tuyển khoáng Việt Nam hoạt động trong phạm vi cả nước, có trụ sở tại Hà Nội;
2. Hội có tư cách pháp nhân, có con dấu, có tài sản và tài chính riêng, có tài khoản tại Ngân hàng, có cơ quan ngôn luận (báo, ấn phẩm, tạp chí, câu lạc bộ...);
3. Hội Tuyển khoáng Việt Nam được gia nhập các tổ chức Hội cùng chuyên ngành trong khu vực và quốc tế theo quy định của pháp luật.

Như vậy, theo quy định trên thì Hội Tuyển khoáng Việt Nam có con dấu và tài sản riêng.

Hội Tuyển khoáng Việt Nam hoạt động theo phương thức nào?

Căn cứ tại Điều 7 Điều lệ (sửa đổi) Hội Tuyển khoáng Việt Nam ban hành theo Quyết định 94/2005/QĐ-BNV, có quy định về phương thức hoạt động của Hội như sau:

Phương thức hoạt động của Hội
1. Tổ chức và tham gia các hội nghị, hội thảo, các cuộc trao đổi thông tin có liên quan đến tài nguyên khoáng sản, địa chất, tuyển khoáng trong phạm vi quốc gia, khu vực và quốc tế theo quy định của pháp luật.
2. Mở các lớp đào tạo, bồi dưỡng chuyên môn, nghiệp vụ và ngoại ngữ cho hội viên và quần chúng. Tham gia công tác giáo dục đào tạo công nhân kỹ thuật, cao đẳng, đại học và trên đại học.
3. Tham gia, biên soạn vả xuất bản các sách báo ngành địa chất, khoáng sản và tuyển khoáng, theo quy định của pháp luật.
4. Tổ chức và tham gia công tác phản biện, nghiên cứu khoa học và tư vấn thiết kế áp dụng các tiến bộ khoa học kỹ thuật, chuyển giao công nghệ, dịch vụ khoa học kỹ thuật có liên quan đến phát triển khoa học công nghệ, bảo vệ môi trường ngành tuyển khoáng và ngành công nghiệp khoáng sản, theo quy định của pháp luật.
5. Khen thưởng, động viên các công trình nghiên cứu khoa học, áp dụng tiến bộ khoa học công nghệ tuyển khoáng xuất sắc, các học sinh, sinh viên và nghiên cứu sinh ngành tuyển khoáng có thành tích học tập tốt.
6. Hợp tác với các Hội chuyên ngành, các cơ quan nghiên cứu khoa học, các tổ chức đào tạo, các ngành kinh tế kỹ thuật, các Hiệp hội và tổ chức sản xuất kinh doanh trong nước có liên quan đến ngành tuyển khoáng như địa chất, khai thác, luyện kim, xây dựng, hóa chất, phân bón, bảo vệ môi trường và tài nguyên thiên nhiên để lựa chọn và áp dụng công nghệ chế biến hợp lý và sử dụng tổng hợp nguồn tài nguyên khoáng sản Việt Nam và bảo vệ môi trường.
7. Mở rộng quan hệ hợp tác với các hội ở trong và ngoài nước để học hỏi kinh nghiệm và nâng cao trình độ chuyên môn. Tranh thủ sự giúp đỡ, tài trợ của các tổ chức ở trong và ngoài nước để đẩy mạnh sự hoạt động của Hội theo quy định của pháp luật.

Như vậy, theo quy định trên thì Hội Tuyển khoáng Việt Nam hoạt động theo các phương thức sau:

- Tổ chức và tham gia các hội nghị, hội thảo, các cuộc trao đổi thông tin có liên quan đến tài nguyên khoáng sản, địa chất, tuyển khoáng trong phạm vi quốc gia, khu vực và quốc tế theo quy định của pháp luật.

- Mở các lớp đào tạo, bồi dưỡng chuyên môn, nghiệp vụ và ngoại ngữ cho hội viên và quần chúng. Tham gia công tác giáo dục đào tạo công nhân kỹ thuật, cao đẳng, đại học và trên đại học.

- Tham gia, biên soạn vả xuất bản các sách báo ngành địa chất, khoáng sản và tuyển khoáng, theo quy định của pháp luật.

- Tổ chức và tham gia công tác phản biện, nghiên cứu khoa học và tư vấn thiết kế áp dụng các tiến bộ khoa học kỹ thuật, chuyển giao công nghệ, dịch vụ khoa học kỹ thuật có liên quan đến phát triển khoa học công nghệ, bảo vệ môi trường ngành tuyển khoáng và ngành công nghiệp khoáng sản, theo quy định của pháp luật.

- Khen thưởng, động viên các công trình nghiên cứu khoa học, áp dụng tiến bộ khoa học công nghệ tuyển khoáng xuất sắc, các học sinh, sinh viên và nghiên cứu sinh ngành tuyển khoáng có thành tích học tập tốt.

- Hợp tác với các Hội chuyên ngành, các cơ quan nghiên cứu khoa học, các tổ chức đào tạo, các ngành kinh tế kỹ thuật, các Hiệp hội và tổ chức sản xuất kinh doanh trong nước có liên quan đến ngành tuyển khoáng như địa chất, khai thác, luyện kim, xây dựng, hóa chất, phân bón, bảo vệ môi trường và tài nguyên thiên nhiên để lựa chọn và áp dụng công nghệ chế biến hợp lý và sử dụng tổng hợp nguồn tài nguyên khoáng sản Việt Nam và bảo vệ môi trường.

- Mở rộng quan hệ hợp tác với các hội ở trong và ngoài nước để học hỏi kinh nghiệm và nâng cao trình độ chuyên môn. Tranh thủ sự giúp đỡ, tài trợ của các tổ chức ở trong và ngoài nước để đẩy mạnh sự hoạt động của Hội theo quy định của pháp luật.

Hội tuyển khoáng Việt Nam
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Hội Tuyển khoáng Việt Nam có tư cách pháp nhân không? Hội Tuyển khoáng Việt Nam được tổ chức theo nguyên tắc nào?
Pháp luật
Chi Hội cơ sở Hội Tuyển khoáng Việt Nam làm việc theo nguyên tắc nào? Các cơ sở có bao nhiêu hội viên mới có thể thành lập Chi Hội?
Pháp luật
Cơ quan lãnh đạo cao nhất của Hội Tuyển khoáng Việt Nam là cơ quan nào? Cơ quan đó làm việc theo nguyên tắc nào?
Pháp luật
Hội Tuyển khoáng Việt Nam hoạt động nhằm mục đích gì? Hội Tuyển khoáng Việt Nam hoạt động theo phương thức nào?
Pháp luật
Tôn chỉ Hội Tuyển khoáng Việt Nam là gì? Hội Tuyển khoáng Việt Nam có nhiệm vụ và quyền hạn như thế nào?
Pháp luật
Đối tượng nào được tham gia Hội viên Hội Tuyển khoáng Việt Nam? Hội viên của Hội Tuyển khoáng Việt Nam có nhiệm vụ như thế nào?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Hội tuyển khoáng Việt Nam
381 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Hội tuyển khoáng Việt Nam
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào