Hội Trầm hương Việt Nam chịu sự quản lý của cơ quan nào? Chức năng của Hội Trầm hương Việt Nam là gì?

Tôi có thắc mắc liên quan đến Hội Trầm hương Việt Nam. Cho tôi hỏi Hội Trầm hương Việt Nam chịu sự quản lý của cơ quan nào? Chức năng của Hội Trầm hương Việt Nam là gì? Tôi rất mong mình có thể nhận được câu trả lời trong khoảng thời gian sớm nhất có thể. Câu hỏi của chị Thanh Hằng ở Lâm Đồng.

Mục đích hoạt động của Hội Trầm hương Việt Nam là gì?

Theo quy định tại Điều 1 Điều lệ của Hội Trầm hương Việt Nam phê duyệt kèm theo Quyết định 688/QĐ-BNV năm 2010 về tên gọi của Hội như sau:

Tên gọi của Hội
1. Tên tiếng Việt: Hội Trầm hương Việt Nam
2. Tên tiếng Anh: Vietname Agarwood Association
3. Tên viết tắt: VAWA

Theo Điều 2 Điều lệ của Hội Trầm hương Việt Nam phê duyệt kèm theo Quyết định 688/QĐ-BNV năm 2010 quy định về tôn chỉ mục đích của Hội như sau:

Tôn chỉ mục đích của Hội
1. Hội Trầm hương Việt Nam là tổ chức xã hội - nghề nghiệp, với sự tham gia tự nguyện của các tổ chức, công dân Việt Nam hoạt động trong phạm vi cả nước thuộc lĩnh vực nghiên cứu, sản xuất, chế biến, dịch vụ, mua bán trầm hương và các sản phẩm chế biến từ trầm hương.
2. Mục đích của Hội là tạo sự hợp tác, liên kết, hỗ trợ nhau giữa các hội viên về kinh tế, kỹ thuật, về bảo vệ lợi ích hợp pháp, nâng cao hiệu quả kinh doanh, tạo thêm việc làm và thu nhập, góp phần bảo tồn và phát triển bền vững và hiệu quả loài cây đặc biệt quý hiếm của nước ta.

Theo đó, Hội Trầm hương Việt Nam là tổ chức xã hội - nghề nghiệp, với sự tham gia tự nguyện của các tổ chức, công dân Việt Nam hoạt động trong phạm vi cả nước thuộc lĩnh vực nghiên cứu, sản xuất, chế biến, dịch vụ, mua bán trầm hương và các sản phẩm chế biến từ trầm hương.

Mục đích hoạt động của Hội Trầm hương Việt Nam là tạo sự hợp tác, liên kết, hỗ trợ nhau giữa các hội viên về kinh tế, kỹ thuật, về bảo vệ lợi ích hợp pháp, nâng cao hiệu quả kinh doanh, tạo thêm việc làm và thu nhập, góp phần bảo tồn và phát triển bền vững và hiệu quả loài cây đặc biệt quý hiếm của nước ta.

Hội Trầm hương Việt Nam

Hội Trầm hương Việt Nam chịu sự quản lý của cơ quan nào? Chức năng của Hội Trầm hương Việt Nam là gì? (Hình từ Internet)

Hội Trầm hương Việt Nam chịu sự quản lý của cơ quan nào?

Căn cứ Điều 4 Điều lệ của Hội Trầm hương Việt Nam phê duyệt kèm theo Quyết định 688/QĐ-BNV năm 2010 quy định về phạm vi hoạt động của Hội như sau:

Phạm vi hoạt động của Hội
Hội Trầm hương Việt Nam hoạt động trong phạm vi cả nước theo pháp luật của nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam.
Hội trầm hương Việt Nam chịu sự quản lý nhà nước của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn và các bộ, ngành khác về lĩnh vực Hội hoạt động.

Theo quy định trên, Hội trầm hương Việt Nam chịu sự quản lý nhà nước của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn và các bộ, ngành khác về lĩnh vực Hội hoạt động.

Chức năng của Hội Trầm hương Việt Nam là gì?

Theo Điều 5 Điều lệ của Hội Trầm hương Việt Nam phê duyệt kèm theo Quyết định 688/QĐ-BNV năm 2010 quy định về chức năng như sau:

Chức năng
1. Làm tổ chức cầu nối giữa cộng đồng các nhà nghiên cứu khoa học, kinh doanh trầm hương (trồng, tạo trầm, khai thác, chế biến, dịch vụ, thương mại) với các cơ quan nhà nước và các tổ chức liên quan để thúc đẩy phát triển sản xuất trầm hương ở Việt Nam, theo chính sách, luật pháp của Nhà nước.
2. Đại diện cho hội viên của Hội đề xuất, kiến nghị với Nhà nước xây dựng, bổ sung, sửa đổi cơ chế, chính sách, biện pháp khuyến khích phát triển sản xuất và tiêu thụ trầm hương.
3. Tổ chức thực hiện các hoạt động tư vấn trợ giúp cho các nhà kinh doanh trầm hương về pháp lý, khoa học, công nghệ, đào tạo, quản lý, tài chính, thị trường theo yêu cầu.

Như vậy, Hội Trầm hương Việt Nam có chức năng làm tổ chức cầu nối giữa cộng đồng các nhà nghiên cứu khoa học, kinh doanh trầm hương với các cơ quan nhà nước và các tổ chức liên quan để thúc đẩy phát triển sản xuất trầm hương ở Việt Nam, theo chính sách, luật pháp của Nhà nước.

Đồng thời đại diện cho hội viên của Hội đề xuất, kiến nghị với Nhà nước xây dựng, bổ sung, sửa đổi cơ chế, chính sách, biện pháp khuyến khích phát triển sản xuất và tiêu thụ trầm hương.

Bên cạnh đó, Hội Trầm hương Việt Nam cũng có chức năng tổ chức thực hiện các hoạt động tư vấn trợ giúp cho các nhà kinh doanh trầm hương về pháp lý, khoa học, công nghệ, đào tạo, quản lý, tài chính, thị trường theo yêu cầu.

Hội Trầm hương Việt Nam
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Hội Trầm hương Việt Nam có những nguồn thu nào? Việc sử dụng tài chính của Hội được quy định thế nào?
Pháp luật
Hội Trầm hương Việt Nam chịu sự quản lý của cơ quan nào? Chức năng của Hội Trầm hương Việt Nam là gì?
Pháp luật
Hội Trầm hương Việt Nam có tư cách pháp nhân không? Nhiệm vụ của Hội Trầm hương Việt Nam được quy định thế nào?
Pháp luật
Hội viên Hội Trầm hương Việt Nam gồm những hội viên nào? Quyền của hội viên được quy định như thế nào?
Pháp luật
Hội Trầm hương Việt Nam có trụ sở chính ở đâu? Nhiệm vụ, quyền hạn của Hội Trầm hương Việt Nam là gì?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Hội Trầm hương Việt Nam
1,112 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Hội Trầm hương Việt Nam
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào
Type: