Hội Nuôi ong Việt Nam chịu sự quản lý của cơ quan nào? Người Việt Nam ở nước ngoài có thể trở thành hội viên của Hội Nuôi ong Việt Nam không?

Tôi có thắc mắc liên quan đến Hội Nuôi ong Việt Nam. Cho tôi hỏi Hội Nuôi ong Việt Nam chịu sự quản lý của cơ quan nào? Người Việt Nam ở nước ngoài có thể trở thành hội viên của Hội Nuôi ong Việt Nam không? Câu hỏi của anh Tiến Trung ở Đồng Nai.

Hội Nuôi ong Việt Nam chịu sự quản lý của cơ quan nào?

Theo quy định tại Điều 1 Điều lệ của Hội nuôi Ong Việt Nam phê duyệt kèm theo Quyết định 45/2004/QĐ-BNV về tên Hội như sau:

Tên Hội
Tên giao dịch chính thức là Hội nuôi Ong Việt Nam, tên giao dịch quốc tế: Vietnamese Beekeepers Association, viết tắt là: VBA
Hội Nuôi ong Việt Nam là một tổ chức xã hội - nghề nghiệp của những người nuôi ong và những người hoạt động trong các lĩnh vực kinh tế, khoa học - kỹ thuật phục vụ cho nghề nuôi ong.
Hội Nuôi ong Việt Nam có tư cách pháp nhân, có con dấu, tài khoản riêng. Trụ sở chính của Hội đặt tại Hà nội và có Văn phòng đại diện ở các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương (việc đặt văn phòng đại diện theo quy định của pháp luật).
Hội Nuôi ong Việt Nam hoạt động trong khuôn khổ pháp luật của Nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam và theo Điều lệ Hội do Đại hội thông qua được Bộ Nội vụ phê duyệt. Hội là thành viên của Liên hiệp các hội khoa học - kỹ thuật Việt Nam và chịu sự quản lý nhà nước của được Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn.
Hội Nuôi ong Việt Nam là thành viên Hội Nuôi ong Quốc tế (APIMONDIA), Hội Nuôi ong Châu Á (AAA).

Theo quy định trên, Hội Nuôi ong Việt Nam hoạt động trong khuôn khổ pháp luật của Nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam và theo Điều lệ Hội do Đại hội thông qua được Bộ Nội vụ phê duyệt.

Và Hội Nuôi ong Việt Nam là thành viên của Liên hiệp các hội khoa học - kỹ thuật Việt Nam và chịu sự quản lý nhà nước của được Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn.

Hội nuôi Ong Việt Nam

Hội nuôi Ong Việt Nam (Hình từ Internet)

Nhiệm vụ của Hội Nuôi ong Việt Nam là gì?

Theo Điều 2 Điều lệ của Hội nuôi Ong Việt Nam phê duyệt kèm theo Quyết định 45/2004/QĐ-BNV quy định về mục đích - nhiệm vụ của Hội như sau:

Mục đích - nhiệm vụ của Hội:
1. Tập hợp rộng rãi những người nuôi ong, những người hoạt động ở lĩnh vực kinh tế, khoa học - kỹ thuật có liên quan đến nghề nuôi ong, đoàn kết giúp đỡ lẫn nhau tạo điều kiện để mọi thành viên nâng cao trình độ chuyên môn, đạo đức nghề nghiệp cống hiến cho sự nghiệp phát triển ngành ong, góp phần xây dựng đất nước Việt Nam giàu mạnh, xã hội công bằng, văn minh.
2. Đại diện cho hội viên trong quan hệ công tác, giao dịch với các cơ quan, tổ chức, cá nhân trong nước và quốc tế nhằm phát triển Hội để bảo vệ quyền lợi chính đáng của các hội viên. Là tổ chức đại diện hợp pháp quan hệ với Hội Nuôi ong Quốc tế (APIMONDIA), Hội Nuôi ong Châu Á (AAA) và các Hội chuyên ngành khác theo quy định của pháp luật.
3. Phát triển mạng lưới tổ chức cơ sở, hội viên và cơ sở vật chất - kỹ thuật của Hội, đảm bảo tính thống nhất và uy tín của Hội Nuôi ong Việt Nam.
4. Đại diện cho hội viên tham gia tư vấn và phản biện với các cơ quan Nhà nước trong việc hoạch định các chính sách, dự án phát triển và các quy trình, tiêu chuẩn định mức kinh tế-kỹ thuật của ngành ong.
...

Theo đó, Hội Nuôi ong Việt Nam có những nhiệm vụ được quy định tại Điều 2 nêu trên.

Trong đó có nhiệm vụ phát triển mạng lưới tổ chức cơ sở, hội viên và cơ sở vật chất - kỹ thuật của Hội, đảm bảo tính thống nhất và uy tín của Hội Nuôi ong Việt Nam.

Người Việt Nam ở nước ngoài có thể trở thành hội viên của Hội Nuôi ong Việt Nam không?

Căn cứ Điều 3 Điều lệ của Hội nuôi Ong Việt Nam phê duyệt kèm theo Quyết định 45/2004/QĐ-BNV quy định về hội viên như sau:

Hội viên:
Các tổ chức và công dân Việt Nam trực tiếp nuôi ong hoặc công tác có liên quan đến ngành ong, tự nguyện tuân theo điều lệ của Hội và làm đơn xin gia nhập Hội đều có thể được kết nạp là hội viên của Hội Nuôi ong Việt Nam. Những người Việt Nam ở nước ngoài có kiến thức về ngành ong, nhiệt tình đóng góp cho Hội, có thể được Ban Thường vụ xem xét kết nạp là hội viên tán trợ của Hội Nuôi ong Việt Nam.

Như vậy, người Việt Nam ở nước ngoài có thể trở thành hội viên của Hội Nuôi ong Việt Nam khi có kiến thức về ngành ong, nhiệt tình đóng góp cho Hội và được Ban Thường vụ xem xét kết nạp là hội viên tán trợ.

Hội Nuôi ong Việt Nam
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Hội nuôi Ong Việt Nam được tổ chức và hoạt động theo nguyên tắc nào? Cơ quan lãnh đạo cao nhất của Hội nuôi Ong Việt Nam là cơ quan nào?
Pháp luật
Hội Nuôi ong Việt Nam chịu sự quản lý của cơ quan nào? Người Việt Nam ở nước ngoài có thể trở thành hội viên của Hội Nuôi ong Việt Nam không?
Pháp luật
Hội viên Hội nuôi Ong Việt Nam gồm những tổ chức, cá nhân? Quyền lợi của hội viên Hội nuôi Ong Việt Nam là gì?
Pháp luật
Hội Nuôi ong Việt Nam có được đại diện cho hội viên phản biện với các cơ quan Nhà nước về chính sách phát triển ngành ong không?
Nội dung Chương trình giám sát vệ sinh thú y và an toàn thực phẩm đối với mật ong là gì?
Trách nhiệm của Hội Nuôi ong Việt Nam về việc kiểm tra, giám sát vệ sinh thú y và an toàn thực phẩm đối với mật ong là gì?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Hội Nuôi ong Việt Nam
731 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Hội Nuôi ong Việt Nam
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào