Hội nghị nhà chung cư lần đầu được tổ chức để giải quyết các vấn đề gì? Thành phần tham dự hội nghị nhà chung cư bao gồm những ai?

Tôi có thắc mắc như sau, khi mua nhà chung cư trong các dự án mới hoàn thành sẽ phải tham dự hội nghị nhà chung cư lần đầu nên tôi muốn hỏi hội nghị này được tổ chức để làm gì? Thành phần tham dự hội nghị nhà chung cư gồm những ai? Sau khi tổ chức hội nghị nhà chung cư lần đầu thì sẽ tổ chức hội nghị nhà chung cư thường niên, vậy hội nghị thường nhiên được tổ chức bao nhiêu lần một năm và sẽ giải quyết các vấn đề gì? Mong được trả lời, tôi xin cảm ơn THƯ VIỆN PHÁP LUẬT!

Hội nghị nhà chung cư lần đầu được tổ chức để làm gì?

Căn cứ quy định tại khoản 4 Điều 13 Quy chế quản lý, sử dụng nhà chung cư ban hành kèm theo Thông tư 02/2016/TT-BXD (Sửa đổi bởi khoản 5 Điều 1 Thông tư 06/2019/TT-BXD) quy định vào hội nghị nhà chung cư lần đầu sẽ giải quyết các vấn đề sau đây:

- Quy chế họp hội nghị nhà chung cư, bao gồm cả họp lần đầu, họp thường niên và họp bất thường.

- Quy chế bầu Ban quản trị nhà chung cư, tên gọi của Ban quản trị, số lượng, danh sách thành viên Ban quản trị, Trưởng ban, Phó ban quản trị (nếu nhà chung cư có thành lập Ban quản trị); kế hoạch bồi dưỡng kiến thức chuyên môn, nghiệp vụ quản lý vận hành nhà chung cư cho các thành viên Ban quản trị.

- Sửa đổi, bổ sung nội quy quản lý, sử dụng nhà chung cư (nếu có).

- Đề xuất mức giá dịch vụ quản lý vận hành nhà chung cư, dự thảo kế hoạch bảo trì phần sở hữu chung của nhà chung cư, đề xuất đơn vị quản lý vận hành trong trường hợp nhà chung cư phải có đơn vị quản lý vận hành nhưng chủ đầu tư không có chức năng, năng lực quản lý vận hành hoặc có chức năng, năng lực quản lý vận hành nhưng không tham gia quản lý vận hành và không ủy thác cho đơn vị khác quản lý vận hành. Trường hợp nhà chung cư phải có Ban quản trị thì phải đề xuất mô hình hoạt động của Ban quản trị, dự thảo quy chế hoạt động và quy chế thu, chi tài chính của Ban quản trị.

Đối với giá dịch vụ quản lý vận hành nhà chung cư thì hội nghị nhà chung cư quyết định trên cơ sở quy định của Quy chế này và thỏa thuận với đơn vị quản lý vận hành

- Các khoản kinh phí mà chủ sở hữu, người sử dụng nhà chung cư phải đóng góp trong quá trình sử dụng nhà chung cư.

- Các nội dung khác có liên quan.

Hội nghị nhà chung cư lần đầu được tổ chức để giải quyết các vấn đề gì? Thành phần tham dự hội nghị nhà chung cư bao gồm những ai?

Hội nghị nhà chung cư lần đầu được tổ chức để giải quyết các vấn đề gì? Thành phần tham dự hội nghị nhà chung cư bao gồm những ai?

Thành phần tham dự hội nghị nhà chung cư gồm có những ai?

Căn cứ quy định tại khoản 1,2 Điều 16 Quy chế quản lý, sử dụng nhà chung cư ban hành kèm theo Thông tư 02/2016/TT-BXD được sửa đổi bởi khoản 6 Điều 1 Thông tư 06/2019/TT-BXD quy định thành phần tham dự hội nghị nhà chung cư như sau:

1. Đối với nhà chung cư, cụm nhà chung cư có một chủ sở hữu thì thành phần tham dự hội nghị nhà chung cư bao gồm đại diện chủ sở hữu, người sử dụng nhà chung cư và mời đại diện của Ủy ban nhân dân cấp xã nơi có nhà chung cư tham dự.
2. Đối với nhà chung cư, cụm nhà chung cư có nhiều chủ sở hữu thì thành phần tham dự hội nghị nhà chung cư được quy định như sau:
a) Trường hợp tổ chức hội nghị nhà chung cư lần đầu thì thành phần tham dự bao gồm đại diện chủ đầu tư, đại diện chủ sở hữu căn hộ đã nhận bàn giao, đại diện đơn vị quản lý vận hành nhà chung cư (nếu có) và mời đại diện của Ủy ban nhân dân cấp xã;
b) Trường hợp tổ chức hội nghị nhà chung cư bất thường và hội nghị nhà chung cư thường niên thì thành phần tham dự bao gồm đại diện chủ sở hữu căn hộ đã nhận bàn giao, đại diện chủ đầu tư (nếu chủ đầu tư còn sở hữu diện tích trong nhà chung cư), đại diện đơn vị quản lý vận hành (nếu nhà chung cư phải thuê đơn vị quản lý vận hành) và mời đại diện của Ủy ban nhân dân cấp xã.

Hội nghị nhà chung cư thường niên sẽ được tổ chức bao nhiêu lần trong một năm?

Theo quy định tại khoản 1 Điều 15 Quy chế quản lý, sử dụng nhà chung cư ban hành kèm theo Thông tư 02/2016/TT-BXD thì hội nghị nhà chung cư thường niên sẽ được tổ chức mỗi năm một lần. Trong hội nghị thường niên này sẽ thực hiện các việc như sau:

- Nghe báo cáo kết quả hoạt động của Ban quản trị và thông qua các khoản thu, chi hàng năm của Ban quản trị nhà chung cư.

- Xem xét, thông qua quyết toán kinh phí bảo trì phần sở hữu chung của nhà chung cư trong năm và thông qua kế hoạch bảo trì phần sở hữu chung nhà chung cư của năm sau.

- Nghe báo cáo tình hình quản lý vận hành nhà chung cư.

- Quyết định các nội dung khác theo quy định tại Điều 102 Luật Nhà ở 2014 (nếu có).

Hội nghị nhà chung cư
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Chủ sở hữu nhà chung cư có thể ủy quyền tham dự Hội nghị nhà chung cư lần đầu cho chủ sở hữu khác trong tòa nhà đó không?
Pháp luật
Điều kiện về số lượng người tham dự cuộc họp hội nghị của cụm nhà chung cư lần đầu được pháp luật quy định như thế nào?
Pháp luật
Ai có trách nhiệm tổ chức hội nghị cụm nhà chung cư bất thường khi chủ đầu tư đã chấm dứt hoạt động do bị phá sản?
Pháp luật
Hội nghị nhà chung cư lần đầu có thuộc thẩm quyền tổ chức của Ủy ban nhân dân phường hay không? Hội nghị nhà chung cư là hội nghị như thế nào theo quy định của pháp luật?
Pháp luật
Giá dịch vụ quản lý vận hành nhà chung cư khi chưa tổ chức được Hội nghị nhà chung cư lần đầu là bao nhiêu?
Pháp luật
Tòa nhà chung cư được pháp luật quy định như thế nào? Để tổ chức hội nghị của tòa nhà chung cư lần đầu phải đạt điều kiện gì?
Pháp luật
Tỷ lệ thành phần tham dự bầu Ban quản trị nhà chung cư tại hội nghị thường niên là 30% có được xem là hợp lệ không?
Pháp luật
Bầu Ban quản trị mới trong nhà chung cư có phải tiến hành hội nghị nhà chung cư không? Số lượng người tham gia là bao nhiêu?
Pháp luật
Điều kiện và nội dung của hội nghị nhà chung cư lần đầu theo quy định của pháp luật hiện hành gồm những gì?
Pháp luật
Người tham dự Hội nghị nhà chung cư lần đầu có được ủy quyền cho chủ sở hữu căn hộ khác cùng chung cư tham dự hay không?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Hội nghị nhà chung cư
1,163 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Hội nghị nhà chung cư
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào
Type: