Hội Hữu nghị Việt Nam và Đức hoạt động với mục đích gì? Hội Hữu nghị Việt Nam và Đức có những nhiệm vụ và quyền hạn nào?

Tôi được biết Hội Hữu nghị Việt Nam và Đức là tổ chức xã hội, thành viên của Liên hiệp Các tổ chức hữu nghị Việt Nam. Vậy, Hội Hữu nghị Việt Nam và Đức hoạt động với mục đích gì? Có những nhiệm vụ và quyền hạn nào? Thực hiện chức năng gì? Câu hỏi của chị Lan (Hà Giang).

Hội Hữu nghị Việt Nam và Đức hoạt động với mục đích gì?

Theo khoản 2 Điều 2 Điều lệ (sửa đổi, bổ sung) Hội Hữu nghị Việt Nam và Đức ban hành kèm theo Quyết định 762/QĐ-BNV năm 2013 như sau:

Tôn chỉ, mục đích
...
2. Mục đích hoạt động của Hội là góp phần vào việc tăng cường và mở rộng quan hệ đoàn kết hữu nghị, sự hiểu biết lẫn nhau giữa nhân dân hai nước Việt Nam và Đức; tranh thủ sự đồng tình, ủng hộ của nhân dân Đức đối với sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc của nhân dân ta; tham gia làm cầu nối góp phần thúc đẩy phát triển sự hợp tác nhiều mặt trong các lĩnh vực kinh tế - thương mại, khoa học - công nghệ, giáo dục - đào tạo, văn hóa - xã hội giữa nhân dân hai nước Việt Nam và Đức.

Theo đó, Hội Hữu nghị Việt Nam và Đức hoạt động hưỡng tới mục đích:

- Góp phần vào việc tăng cường và mở rộng quan hệ đoàn kết hữu nghị, sự hiểu biết lẫn nhau giữa nhân dân hai nước Việt Nam và Đức;

- Tranh thủ sự đồng tình, ủng hộ của nhân dân Đức đối với sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc của nhân dân ta;

- Tham gia làm cầu nối góp phần thúc đẩy phát triển sự hợp tác nhiều mặt trong các lĩnh vực kinh tế - thương mại, khoa học - công nghệ, giáo dục - đào tạo, văn hóa - xã hội giữa nhân dân hai nước Việt Nam và Đức.

Hội Hữu nghị Việt Nam và Đức hoạt động với mục đích gì? Hội Hữu nghị Việt Nam và Đức có những nhiệm vụ và quyền hạn nào?

Hội Hữu nghị Việt Nam và Đức hoạt động với mục đích gì? Hội Hữu nghị Việt Nam và Đức có những nhiệm vụ và quyền hạn nào? (hình từ internet)

Hội Hữu nghị Việt Nam và Đức hoạt động theo những nguyên tắc nào?

Theo Điều 3 Điều lệ (sửa đổi, bổ sung) Hội Hữu nghị Việt Nam và Đức ban hành kèm theo Quyết định 762/QĐ-BNV năm 2013 như sau:

Nguyên tắc tổ chức và hoạt động của Hội
1. Tự nguyện; tự quản.
2. Hiệp thương dân chủ và thống nhất hành động, bình đẳng, công khai, minh bạch.
3. Tự bảo đảm kinh phí hoạt động và tự chịu trách nhiệm trước pháp luật.
4. Không vì mục đích lợi nhuận.
5. Tuân thủ Hiến pháp, pháp luật và Điều lệ Hội.

Theo đó, Hội Hữu nghị Việt Nam và Đức hoạt động theo những nguyên tắc như sau:

- Tự nguyện; tự quản.

- Hiệp thương dân chủ và thống nhất hành động, bình đẳng, công khai, minh bạch.

- Tự bảo đảm kinh phí hoạt động và tự chịu trách nhiệm trước pháp luật.

- Không vì mục đích lợi nhuận.

- Tuân thủ Hiến pháp, pháp luật và Điều lệ Hội.

Hội Hữu nghị Việt Nam và Đức có những nhiệm vụ và quyền hạn gì?

Theo Điều 5 Điều lệ (sửa đổi, bổ sung) Hội Hữu nghị Việt Nam và Đức ban hành kèm theo Quyết định 762/QĐ-BNV năm 2013 như sau:

Nhiệm vụ, quyền hạn của Hội
1. Tuyên truyền, giới thiệu, thông tin với nhân dân Đức về lịch sử, đất nước, con người, nền văn hóa và những thành tựu xây dựng đất nước của nhân dân Việt Nam, về chính sách của nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam.
2. Tổ chức và phối hợp với các cơ quan nhà nước, các tổ chức nhân dân, các địa phương, các đơn vị cơ sở tiến hành các hoạt động nhằm vun đắp và phát triển quan hệ hữu nghị truyền thống giữa nhân dân hai nước Việt Nam và Đức phù hợp với đường lối đối ngoại của Đảng và pháp luật của nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam.
3. Xây dựng và phát triển quan hệ hữu nghị và hợp tác với các hội hữu nghị, các tổ chức xã hội khác của nước Đức thông qua các hoạt động trao đổi đoàn; trao đổi sách báo, phim ảnh,... và các hoạt động khác phù hợp với quy định của pháp luật hai nước.
4. Khuyến khích, hỗ trợ, tham gia làm cầu nối thúc đẩy phát triển quan hệ hợp tác về kinh tế - thương mại, khoa học - công nghệ, giáo dục - đào tạo, văn hóa, thể thao, du lịch... giữa các đối tác Việt Nam và Đức.
5. Xuất bản tạp chí, chuyên san và các ấn phẩm tuyên truyền hoạt động của Hội theo quy định của pháp luật.
6. Thực hiện các nhiệm vụ, quyền hạn và nghĩa vụ khác theo quy định của pháp luật.

Theo đó, Hội Hữu nghị Việt Nam và Đức có những nhiệm vụ và quyền hạn như sau:

- Tuyên truyền, giới thiệu, thông tin với nhân dân Đức về lịch sử, đất nước, con người, nền văn hóa và những thành tựu xây dựng đất nước của nhân dân Việt Nam, về chính sách của nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam.

- Tổ chức và phối hợp với các cơ quan nhà nước, các tổ chức nhân dân, các địa phương, các đơn vị cơ sở tiến hành các hoạt động nhằm vun đắp và phát triển quan hệ hữu nghị truyền thống giữa nhân dân hai nước Việt Nam và Đức phù hợp với đường lối đối ngoại của Đảng và pháp luật của nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam.

- Xây dựng và phát triển quan hệ hữu nghị và hợp tác với các hội hữu nghị, các tổ chức xã hội khác của nước Đức thông qua các hoạt động trao đổi đoàn; trao đổi sách báo, phim ảnh,... và các hoạt động khác phù hợp với quy định của pháp luật hai nước.

- Khuyến khích, hỗ trợ, tham gia làm cầu nối thúc đẩy phát triển quan hệ hợp tác về kinh tế - thương mại, khoa học - công nghệ, giáo dục - đào tạo, văn hóa, thể thao, du lịch... giữa các đối tác Việt Nam và Đức.

- Xuất bản tạp chí, chuyên san và các ấn phẩm tuyên truyền hoạt động của Hội theo quy định của pháp luật.

- Thực hiện các nhiệm vụ, quyền hạn và nghĩa vụ khác theo quy định của pháp luật.

Hội Hữu nghị Việt Nam và Đức
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Hội Hữu nghị Việt Nam và Đức là tổ chức gì? Hội Hữu nghị Việt Nam và Đức hoạt động dưới sự quản lý của cơ quan nào?
Pháp luật
Hội viên của Hội Hữu nghị Việt Nam và Đức có những nhiệm vụ và quyền hạn gì theo quy định của pháp luật?
Pháp luật
Hội Hữu nghị Việt Nam và Đức hoạt động với mục đích gì? Hội Hữu nghị Việt Nam và Đức có những nhiệm vụ và quyền hạn nào?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Hội Hữu nghị Việt Nam và Đức
831 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Hội Hữu nghị Việt Nam và Đức
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào
Type: