Hội đồng tư vấn quốc gia về tem bưu chính Việt Nam do cơ quan nhà nước nào thành lập? Đối tượng thành viên gồm những ai?

Cho tôi hỏi Hội đồng tư vấn quốc gia về tem bưu chính Việt Nam do cơ quan nhà nước nào thành lập? Đối tượng được lựa chọn làm thành viên của Hội đồng tư vấn quốc gia về tem bưu chính Việt Nam gồm những đối tượng nào? Câu hỏi của chị Ly từ Hà Tĩnh.

Có bao nhiêu loại tem bưu chính theo quy định pháp luật hiện nay?

Căn cứ Điều 3 Luật Bưu chính 2010 quy định về tem bưu chính như sau:

Giải thích từ ngữ
Trong Luật này, các từ ngữ dưới đây được hiểu như sau:
...
18. Người nhận là tổ chức, cá nhân có tên tại phần ghi thông tin về người nhận trên bưu gửi, trên hợp đồng cung ứng và sử dụng dịch vụ bưu chính.
19. Doanh nghiệp được chỉ định là doanh nghiệp cung ứng dịch vụ bưu chính được Nhà nước chỉ định để thực hiện nghĩa vụ bưu chính công ích và tham gia hoạt động cung ứng dịch vụ bưu chính quốc tế, các dịch vụ khác trong khuôn khổ điều ước quốc tế của Liên minh Bưu chính Thế giới, điều ước quốc tế khác trong lĩnh vực bưu chính mà Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam là thành viên.
20. Tem Bưu chính Việt Nam là ấn phẩm do cơ quan nhà nước có thẩm quyền về bưu chính của Việt Nam quyết định phát hành để thanh toán trước giá cước dịch vụ bưu chính trên mạng bưu chính công cộng và được công nhận trong mạng lưới của Liên minh Bưu chính Thế giới.
21. Tem bưu chính nước ngoài là ấn phẩm do các nước thành viên của Liên minh Bưu chính Thế giới phát hành để thanh toán trước giá cước dịch vụ bưu chính và được công nhận trong mạng lưới của Liên minh Bưu chính Thế giới.

Theo quy định trên thì hiện nay có 02 loại tem bưu chính là tem bưu chính Việt Nam và tem bưu chính nước ngoài, trong đó:

(1) Tem Bưu chính Việt Nam là ấn phẩm do cơ quan nhà nước có thẩm quyền về bưu chính của Việt Nam quyết định phát hành để thanh toán trước giá cước dịch vụ bưu chính trên mạng bưu chính công cộng và được công nhận trong mạng lưới của Liên minh Bưu chính Thế giới.

(2) Tem bưu chính nước ngoài là ấn phẩm do các nước thành viên của Liên minh Bưu chính Thế giới phát hành để thanh toán trước giá cước dịch vụ bưu chính và được công nhận trong mạng lưới của Liên minh Bưu chính Thế giới.

Hội đồng tư vấn quốc gia về tem bưu chính Việt Nam do cơ quan nhà nước nào thành lập? Đối tượng thành viên gồm những ai?

Hội đồng tư vấn quốc gia về tem bưu chính Việt Nam do cơ quan nhà nước nào thành lập? Đối tượng thành viên gồm những ai? (Hình từ Internet)

Hội đồng tư vấn quốc gia về tem bưu chính Việt Nam được thành lập nhằm mục đích gì?

Căn cứ khoản 1 Điều 20 Nghị định 47/2011/NĐ-CP quy định về mục đích thành lập Hội đồng tư vấn quốc gia về tem bưu chính như sau:

Hội đồng tư vấn quốc gia về tem bưu chính Việt Nam
1. Hội đồng tư vấn quốc gia về tem bưu chính Việt Nam là tổ chức tư vấn, tham gia ý kiến về các nội dung liên quan đến quy hoạch đề tài tem bưu chính Việt Nam; chương trình đề tài tem bưu chính Việt Nam; mẫu thiết kế và các vấn đề khác có liên quan đến tem bưu chính Việt Nam.
....

Theo quy định trên thì Hội đồng tư vấn quốc gia về tem bưu chính Việt Nam được thành lập nhằm mục đích tham gia ý kiến về:

(1) Các nội dung liên quan đến quy hoạch đề tài tem bưu chính Việt Nam;

(2) Chương trình đề tài tem bưu chính Việt Nam;

(3) Mẫu thiết kế và các vấn đề khác có liên quan đến tem bưu chính Việt Nam.

Hội đồng tư vấn quốc gia về tem bưu chính Việt Nam do cơ quan nhà nước nào thành lập? Đối tượng thành viên gồm những ai?

Căn cứ khoản 2 Điều 20 Nghị định 47/2011/NĐ-CP quy định về cơ quan nhà nước có thẩm quyền thành lập Hội đồng tư vấn quốc gia như sau:

Hội đồng tư vấn quốc gia về tem bưu chính Việt Nam
....
2. Bộ Thông tin và Truyền thông quyết định thành lập Hội đồng tư vấn quốc gia về tem bưu chính Việt Nam, gồm đại diện các cơ quan, tổ chức sau đây:
a) Bộ Thông tin và Truyền thông (Chủ tịch Hội đồng);
b) Ban Tuyên giáo Trung ương;
c) Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch;
d) Viện Khoa học Xã hội Việt Nam;
đ) Viện Sử học;
e) Hội Mỹ thuật Việt Nam;
g) Hội Khoa học Lịch sử Việt Nam;
h) Hội Tem Việt Nam;
i) Các tổ chức, cá nhân trong lĩnh vực liên quan.
3. Thành viên Hội đồng tư vấn quốc gia về tem bưu chính Việt Nam có trách nhiệm cung cấp các tư liệu, tài liệu thuộc chức năng, nhiệm vụ, lĩnh vực chuyên sâu của mình liên quan đến các nội dung được lấy ý kiến và chịu trách nhiệm về các tư liệu, tài liệu đã cung cấp.
4. Thành viên Hội đồng tư vấn quốc gia về tem bưu chính Việt Nam được hưởng các chế độ theo quy định hiện hành.

Theo đó, Bộ Thông tin và Truyền thông là cơ quan nhà nước có thẩm quyền thành lập Hội đồng tư vấn quốc gia về tem bưu chính Việt Nam.

Thành viên của Hội đồng tư vấn quốc gia sẽ bao gồm đại điện của các cơ quan, tổ chức như:

(1) Bộ Thông tin và Truyền thông (Chủ tịch Hội đồng);

(2) Ban Tuyên giáo Trung ương;

(3) Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch;

(4) Viện Khoa học Xã hội Việt Nam;

(5) Viện Sử học;

(6) Hội Mỹ thuật Việt Nam;

(7) Hội Khoa học Lịch sử Việt Nam;

(8) Hội Tem Việt Nam;

(9) Các tổ chức, cá nhân trong lĩnh vực liên quan.

Mỗi thành viên Hội đồng tư vấn quốc gia về tem bưu chính Việt Nam có trách nhiệm cung cấp các tư liệu, tài liệu thuộc chức năng, nhiệm vụ, lĩnh vực chuyên sâu của mình liên quan đến các nội dung được lấy ý kiến và chịu trách nhiệm về các tư liệu, tài liệu đã cung cấp.

Tem bưu chính Tải về các quy định hiện hành liên quan đến Tem bưu chính
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Sử dụng tem bưu chính Việt Nam đã có dấu hủy rồi thì có bị vi phạm pháp luật theo quy định của luật Việt Nam hay không?
Pháp luật
Hiểu như thế nào về dịch vụ bưu chính và người sử dụng dịch vụ bưu chính? Hành vi mạo danh người khác khi sử dụng dịch vụ bưu chính bị xử phạt như thế nào?
Pháp luật
Tem bưu chính hết thời hạn cung ứng thì cũng không còn giá trị thanh toán trước giá cước dịch vụ bưu chính đúng không?
Pháp luật
Doanh nghiệp nào cũng có thể đăng ký in tem bưu chính đúng không? Liên quan đến hoạt động in tem bưu chính có những mức xử phạt cụ thể nào?
Pháp luật
Ai có thẩm quyền tổ chức thiết kế mẫu tem bưu chính theo Chương trình đề tài tem bưu chính hàng năm?
Pháp luật
Cơ quan nào có thẩm quyền quyết định phát hành bộ tem bưu chính? Việc phát hành tem bưu chính gồm những nội dung gì?
Pháp luật
Tem bưu chính hết thời hạn cung ứng theo quy định có phải hủy tem bưu chính đó không? Việc hủy tem bưu chính được thực hiện tối thiểu bao nhiêu lần trên năm?
Pháp luật
Cá nhân gửi đề xuất đề tài tem bưu chính đến cơ quan nào để xem xét xây dựng Chương trình đề tài tem bưu chính hàng năm?
Pháp luật
Thời gian duyệt mẫu thiết kế bộ tem bưu chính chính thức tối thiểu bao nhiêu tháng? Hồ sơ duyệt mẫu thiết kế bộ tem bưu chính chính thức bao gồm những giấy tờ gì?
Pháp luật
Đối với tem bưu chính kỷ niệm sự kiện thì thời gian phát hành lần đầu là tròn bao nhiêu năm diễn ra sự kiện?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Tem bưu chính
765 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Tem bưu chính
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào