Hội đồng thi đua khen thưởng của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn có những nhiệm vụ như thế nào?

Tôi có câu hỏi thắc mắc là theo quy định hiện nay thì Hội đồng thi đua khen thưởng của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn có những nhiệm vụ như thế nào? Trong các buổi họp thì Hội đồng thi đua khen thưởng xem xét khen thưởng các hình thức nào? Câu hỏi của chị Mai Phương đến từ Đồng Tháp.

Hội đồng thi đua khen thưởng của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn có những nhiệm vụ như thế nào?

Căn cứ tại Điều 2 Quy chế hoạt động của hội đồng thi đua - khen thưởng Bộ Nông nghiệp Và Phát triển nông thôn ban hành theo Quyết định 79/2001/QĐ-BNN có quy định về nhiệm vụ của Hội đồng như sau:

Nhiệm vụ của Hội đồng
a/ Thực hiện sự phối hợp giữa các cơ quan, đoàn thể trong việc hướng dẫn, chỉ đạo phong trào thi đua trong toàn ngành; tổng kết thực tiễn, tổ chức chỉ đạo xây dựng và nhân các điển hình tiên tiến .
b/ Xét chọn những tập thể, cá nhân có thành tích đề nghị Bộ trưởng khen thưởng hoặc trình cấp trên khen thưởng.
c/ Phối hợp với các địa phương, các ngành trong việc xét chọn những tập thể, cá nhân do địa phương hoặc ngành quản lý; các tổ chức và người nước ngoài có thành tích công tác trong lĩnh vực Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đề nghị Bộ trưởng khen thưởng, hoặc trình và hiệp y để nghị cấp trên khen thưởng.

Như vậy, Hội đồng thi đua khen thưởng của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn có nhiệm vụ sau:

- Thực hiện sự phối hợp giữa các cơ quan, đoàn thể trong việc hướng dẫn, chỉ đạo phong trào thi đua trong toàn ngành; tổng kết thực tiễn, tổ chức chỉ đạo xây dựng và nhân các điển hình tiên tiến;

- Xét chọn những tập thể, cá nhân có thành tích đề nghị Bộ trưởng khen thưởng hoặc trình cấp trên khen thưởng;

- Phối hợp với các địa phương, các ngành trong việc xét chọn những tập thể, cá nhân do địa phương hoặc ngành quản lý; các tổ chức và người nước ngoài có thành tích công tác trong lĩnh vực Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đề nghị Bộ trưởng khen thưởng, hoặc trình và hiệp y để nghị cấp trên khen thưởng.

Hội thi đua khen thưởng

Hội đồng thi đua khen thưởng của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (Hình từ Internet)

Trong các buổi họp thì Hội đồng thi đua khen thưởng của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn xem xét khen thưởng các hình thức nào?

Căn cứ tại Điều 5 Quy chế hoạt động của hội đồng thi đua - khen thưởng Bộ Nông nghiệp Và Phát triển nông thôn ban hành theo Quyết định 79/2001/QĐ-BNN có quy định về phương thức hoạt động như sau:

Phương thức hoạt động:
a/ Trong các phiên họp chung, Hội đồng sẽ xem xét, đề nghị Bộ trưởng khen thưởng và kiến nghị Bộ trưởng trình cấp trên khen thưởng các hình thức và đối tượng sau đây:
- Danh hiệu Anh hùng Lao động, Chiến sỹ thi đua toàn quốc,
- Cờ thi đua của Chính phủ, Cờ thi đua của Bộ.
- Xét đề nghị Thủ tướng Chính phủ khen thưởng Huân chương Lao động, Huân chương Độc lập, Huân chương Hồ Chí Minh, Huân chương Sao vàng cho các đối tượng là cá nhân và tập thể các cơ quan , đơn vị
b/ Hội đồng uỷ quyền cho cơ quan Thường trực Hội đồng thẩm định thành tích, làm thủ tục xin ý kiến Phó chủ tịch và các thành viên thường xuyên, sau đó trình Thứ trưởng - Phó chủ tịch thường trực giải quyết công việc của Hội đồng khi không tổ chức họp chung và xêt khen thưởng các hình thức:
- Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ
- Chiến sy thi đua cấp Bộ
- Bằng khen của Bộ
Hiệp y ý kiến với Uỷ ban nhân dân các tỉnh, thành phố và các Tổng Công ty 91.

Theo quy định trên thì Hội đồng thi đua khen thưởng của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn sẽ xem xét, đề nghị Bộ trưởng khen thưởng và kiến nghị Bộ trưởng trình cấp trên khen thưởng các hình thức và đối tượng sau:

- Danh hiệu Anh hùng Lao động, Chiến sỹ thi đua toàn quốc;

- Cờ thi đua của Chính phủ, Cờ thi đua của Bộ.

- Xét đề nghị Thủ tướng Chính phủ khen thưởng Huân chương Lao động, Huân chương Độc lập, Huân chương Hồ Chí Minh, Huân chương Sao vàng cho các đối tượng là cá nhân và tập thể các cơ quan, đơn vị.

Các Ủy viên Hội đồng thi đua khen thưởng của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn được phân công nhiệm vụ như thế nào?

Căn cứ tại khoản đ Điều 3 Quy chế hoạt động của hội đồng thi đua - khen thưởng Bộ Nông nghiệp Và Phát triển nông thôn ban hành theo Quyết định 79/2001/QĐ-BNN có quy định như sau:

Thành phần Hội đồng gồm Chủ tịch, 2 Phó chủ tịch và các Uỷ viên, được phân công như sau:
...
đ) Các uỷ viên Hội đồng
Các uỷ viên hội đồng thường xuyên :
Chịu trách nhiệm chỉ đạo, theo dõi, kiểm tra phong trào thi đua và công tác khen thưởng trong toàn ngành; tham dự các cuộc họp của Hội đồng; thực hiện đúng chương trlnh hoạt động của hội đồng đã đề ra.
Các uỷ viên Hội đồng không thường xuyên :
Được Bộ trưởng - Chủ tịch Hội đồng mời họp theo định kỳ 1 năm một lần và họp đột xuất theo yêu cầu của công tác Thi đua khen thưởng có trách nhiệm đánh giá phong trào thi đua và xét khen thưởng đối với các địa phương và đơn vị thuộc lĩnh vực mình phụ trách. Thảo luận và biểu quyết ở những phiên họp của Hội đồng khi được Chủ tịch Hội đồng mời họp.

Như vậy, các Ủy viên Hội đồng thi đua khen thưởng của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn được phân công nhiệm vụ như sau:

- Các uỷ viên hội đồng thường xuyên thì chịu trách nhiệm chỉ đạo, theo dõi, kiểm tra phong trào thi đua và công tác khen thưởng trong toàn ngành; tham dự các cuộc họp của Hội đồng; thực hiện đúng chương trlnh hoạt động của hội đồng đã đề ra;

- Các uỷ viên Hội đồng không thường xuyên là Được Bộ trưởng - Chủ tịch Hội đồng mời họp theo định kỳ 1 năm một lần và họp đột xuất theo yêu cầu của công tác Thi đua khen thưởng có trách nhiệm đánh giá phong trào thi đua và xét khen thưởng đối với các địa phương và đơn vị thuộc lĩnh vực mình phụ trách. Thảo luận và biểu quyết ở những phiên họp của Hội đồng khi được Chủ tịch Hội đồng mời họp.

Hội đồng thi đua khen thưởng
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Thành phần Hội đồng Thi đua Khen thưởng cơ quan Viện kiểm sát nhân dân tối cao bao gồm những ai?
Pháp luật
Chức năng, thành phần của Hội đồng Thi đua Khen thưởng Viện kiểm sát nhân dân cấp cao gồm những gì?
Pháp luật
Chủ tịch Hội đồng Thi đua Khen thưởng Bộ Quốc phòng là Bộ trưởng hay Chủ nhiệm Tổng cục Chính trị?
Pháp luật
Thư ký Hội đồng thi đua khen thưởng của Bộ Tài nguyên và Môi trường có được phép tham gia bỏ phiếu kín hay không?
Pháp luật
Thành lập Hội đồng thi đua khen thưởng cấp tỉnh theo quy định của pháp luật hiện hành thì như thế nào?
Pháp luật
Cơ cấu Hội đồng thi đua khen thưởng Tổng Liên đoàn Lao động gồm những ai? Nhiệm vụ và quyền hạn của Hội đồng thi đua khen thưởng là gì?
Pháp luật
Hội đồng thi đua, khen thưởng các đơn vị trực thuộc Bộ Giáo dục và Đào tạo gồm những thành phần nào?
Pháp luật
Hội đồng thi đua khen thưởng Bảo hiểm xã hội tỉnh có trách nhiệm gì trong việc đánh giá kết quả phong trào thi đua khen thưởng?
Pháp luật
Hội đồng thi đua khen thưởng Bảo hiểm xã hội Việt Nam theo quy định pháp luật hiện hành do ai quyết định thành lập?
Pháp luật
Phó Chủ tịch Hội đồng Thi đua Khen thưởng Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam có được triệu tập cuộc họp Hội đồng không?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Hội đồng thi đua khen thưởng
377 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Hội đồng thi đua khen thưởng
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào
Type: