Hội đồng quản lý Quỹ Vì sức khỏe tim mạch Việt Nam gồm bao nhiêu thành viên? Nhiệm vụ của Hội đồng quản lý Quỹ là gì?

Tôi có thắc mắc liên quan đến Quỹ Vì sức khỏe tim mạch Việt Nam. Cho tôi hỏi Hội đồng quản lý Quỹ Vì sức khỏe tim mạch Việt Nam gồm bao nhiêu thành viên? Nhiệm vụ của Hội đồng quản lý Quỹ là gì? Câu hỏi của chị Minh Trang ở Đồng Tháp.

Hội đồng quản lý Quỹ Vì sức khỏe tim mạch Việt Nam gồm bao nhiêu thành viên?

Theo quy định tại khoản 1 Điều 8 Điều lệ Quỹ Vì sức khỏe tim mạch Việt Nam ban hành kèm theo Quyết định 658/QĐ-BNV năm 2013 về Hội đồng quản lý Quỹ như sau:

Hội đồng quản lý Quỹ
1. Hội đồng quản lý Quỹ (sau đây gọi là Hội đồng) là cơ quan quản lý của Quỹ, nhân danh Quỹ để quyết định, thực hiện các quyền và nghĩa vụ của Quỹ. Hội đồng có từ 03 (ba) thành viên trở lên do sáng lập viên thành lập Quỹ đề cử gồm: Chủ tịch, Phó Chủ tịch và các ủy viên. Việc thay đổi thành viên, xem xét bổ sung thêm thành viên Hội đồng do sáng lập viên thành lập Quỹ xem xét, quyết định trên cơ sở phù hợp với quy định của pháp luật, trường hợp không có đề cử của sáng lập viên thành lập Quỹ, Hội đồng nhiệm kỳ trước bầu ra Hội đồng nhiệm kỳ tiếp theo và được Bộ trưởng Bộ Nội vụ công nhận. Nhiệm kỳ của các thành viên Hội đồng là 05 năm, trừ trường hợp người đó từ chức, không đủ tư cách hoặc bị bãi nhiệm trước khi hết nhiệm kỳ.
...

Theo quy định trên, Hội đồng quản lý Quỹ Vì sức khỏe tim mạch Việt Nam gồm 03 thành viên trở lên là Chủ tịch, Phó Chủ tịch và các ủy viên.

Quỹ Vì sức khỏe tim mạch Việt Nam

Quỹ Vì sức khỏe tim mạch Việt Nam (Hình từ Internet)

Nhiệm vụ của Hội đồng quản lý Quỹ Vì sức khỏe tim mạch Việt Nam là gì?

Theo khoản 2 Điều 8 Điều lệ Quỹ Vì sức khỏe tim mạch Việt Nam ban hành kèm theo Quyết định 658/QĐ-BNV năm 2013 quy định về nhiệm vụ và quyền hạn của Hội đồng quản lý Quỹ như sau:

Hội đồng quản lý Quỹ
...
2. Hội đồng quản lý Quỹ có nhiệm vụ và quyền hạn sau đây:
a) Quyết định chiến lược phát triển và kế hoạch hoạt động hàng năm của Quỹ;
b) Quyết định các giải pháp phát triển Quỹ; thông qua hợp đồng vay, mua, bán tài sản có giá trị từ 100.000.000 VND (một trăm triệu đồng Việt Nam) trở lên;
c) Bầu, miễn nhiệm, bãi nhiệm Chủ tịch, các Phó Chủ tịch, thành viên Hội đồng quản lý Quỹ; quyết định thành lập Ban Kiểm soát Quỹ; quyết định bổ nhiệm, miễn nhiệm, cách chức Giám đốc Quỹ hoặc ký và chấm dứt hợp đồng đối với Giám đốc Quỹ trong trường hợp Giám đốc Quỹ là người do Quỹ thuê; quyết định người phụ trách công tác kế toán và người quản lý khác quy định tại Điều lệ Quỹ;
d) Quyết định mức lương, thưởng và lợi ích khác đối với Chủ tịch, Phó Chủ tịch, thành viên Hội đồng quản lý Quỹ, Giám đốc, người phụ trách kế toán Quỹ và người làm việc tại Quỹ theo quy định tại Điều lệ Quỹ và quy định của pháp luật;
đ) Thông qua báo cáo tài chính hằng năm, phương án sử dụng tài sản, tài chính Quỹ;
e) Quyết định cơ cấu tổ chức quản lý Quỹ;
g) Quyết định thành lập pháp nhân trực thuộc Quỹ, thành lập chi nhánh, văn phòng đại diện Quỹ theo quy định của pháp luật;
h) Sửa đổi, bổ sung Điều lệ Quỹ;
...

Theo đó, Hội đồng quản lý Quỹ Vì sức khỏe tim mạch Việt Nam có những nhiệm vụ được quy định tại khoản 2 Điều 8 nêu trên.

Hội đồng quản lý Quỹ Vì sức khỏe tim mạch Việt Nam hoạt động theo nguyên tắc nào?

Căn cứ khoản 3 Điều 8 Điều lệ Quỹ Vì sức khỏe tim mạch Việt Nam ban hành kèm theo Quyết định 658/QĐ-BNV năm 2013 quy định về nguyên tắc hoạt động của Hội đồng quản lý Quỹ như sau:

Hội đồng quản lý Quỹ
...
3. Nguyên tắc hoạt động của Hội đồng quản lý Quỹ:
a) Hội đồng là cơ quan có thẩm quyền cao nhất của Quỹ, quyết định các vấn đề liên quan đến Quỹ;
b) Nếu có vấn đề phát sinh, bất cứ thành viên nào trong Hội đồng cũng có thể triệu tập họp Hội đồng bằng cách gửi thư thông báo trước ít nhất 10 (mười) ngày cho các thành viên còn lại;
c) Hội đồng hoạt động trên nguyên tắc dân chủ, gắn liền với trách nhiệm và nghĩa vụ cá nhân, làm việc theo chế độ tập thể, quyết định theo đa số những vấn đề thuộc thẩm quyền và trách nhiệm của Hội đồng phù hợp với các quy định tại Điều lệ này và các quy định khác của pháp luật;
d) Các cuộc họp của Hội đồng quản lý Quỹ được tổ chức định kỳ 6 (sáu) tháng một lần hoặc họp bất thường theo quy định của Điểm b Khoản 3 Điều này. Thông báo về cuộc họp Hội đồng phải được gửi cho các thành viên Hội đồng ít nhất 15 (mười lăm) ngày trước khi họp. Cuộc họp chỉ có thể được tiến hành khi có đủ từ 2/3 (hai phần ba) thành viên Hội đồng tham gia. Các cuộc họp Hội đồng do Chủ tịch Hội đồng chủ tọa, trường hợp Chủ tịch vắng mặt thì phải ủy quyền cho một Phó Chủ tịch làm chủ tọa;
...

Như vậy, Hội đồng quản lý Quỹ Vì sức khỏe tim mạch Việt Nam hoạt động theo những nguyên tắc được quy định tại khoản 3 Điều 8 nêu trên.

Trong đó có nguyên tắc Hội đồng là cơ quan có thẩm quyền cao nhất của Quỹ, quyết định các vấn đề liên quan đến Quỹ.

Quỹ Vì sức khỏe tim mạch Việt Nam
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Quỹ Vì sức khỏe tim mạch Việt Nam được tiếp nhận tài trợ không? Những ai nhận được hỗ trợ từ Quỹ Vì sức khỏe tim mạch Việt Nam?
Pháp luật
Trụ sở của Quỹ Vì sức khỏe tim mạch Việt Nam là ở đâu? Quỹ Vì sức khỏe tim mạch Việt Nam được hình thành từ nguồn vốn nào?
Pháp luật
Giám đốc Quỹ Vì sức khỏe tim mạch Việt Nam có bắt buộc phải là thành viên Hội đồng quản lý Quỹ không?
Pháp luật
Quỹ Vì sức khỏe tim mạch Việt Nam hoạt động nhằm mục đích gì? Nguyên tắc hoạt động của Quỹ Vì sức khỏe tim mạch Việt Nam được quy định thế nào?
Pháp luật
Quỹ Vì sức khỏe tim mạch Việt Nam có những chức năng gì? Nghĩa vụ của Quỹ Vì sức khỏe tim mạch Việt Nam được quy định thế nào?
Pháp luật
Hội đồng quản lý Quỹ Vì sức khỏe tim mạch Việt Nam gồm bao nhiêu thành viên? Nhiệm vụ của Hội đồng quản lý Quỹ là gì?
Pháp luật
Quỹ Vì sức khỏe tim mạch Việt Nam có những nguồn thu nào? Việc sử dụng Quỹ được quy định như thế nào?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Quỹ Vì sức khỏe tim mạch Việt Nam
362 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Quỹ Vì sức khỏe tim mạch Việt Nam
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào