Hội đồng quản lý Quỹ Đầu tư và Phát triển tài năng bóng đá Việt Nam có bao nhiêu thành viên? Cuộc họp của Hội đồng quản lý Quỹ do ai triệu tập?

Tôi có thắc mắc liên quan đến Quỹ Đầu tư và Phát triển tài năng bóng đá Việt Nam. Cho tôi hỏi Hội đồng quản lý Quỹ Đầu tư và Phát triển tài năng bóng đá Việt Nam có bao nhiêu thành viên? Cuộc họp của Hội đồng quản lý Quỹ do ai triệu tập? Câu hỏi của anh Minh Thành ở Đồng Tháp.

Hội đồng quản lý Quỹ Đầu tư và Phát triển tài năng bóng đá Việt Nam có bao nhiêu thành viên?

Theo khoản 1, khoản 2 Điều 7 Điều lệ (sửa đổi, bổ sung) của Quỹ Đầu tư và Phát triển tài năng bóng đá Việt Nam ban hành kèm theo Quyết định 737/QĐ-BNV năm 2010 quy định về Hội đồng quản lý Quỹ như sau:

Hội đồng quản lý Quỹ
1. Hội đồng quản lý Quỹ có ít nhất 03 (ba) thành viên, do sáng lập viên đề cử. Nhiệm kỳ của Hội đồng quản lý Quỹ không quá 05 (năm) năm. Hội đồng quản lý Quỹ gồm có Chủ tịch, Phó Chủ tịch và các thành viên.
2. Trong quá trình hoạt động, Quỹ có thể xem xét bổ sung thêm thành viên Hội đồng quản lý Quỹ do các sáng lập viên của Quỹ đề cử phù hợp với quy định của pháp luật và Điều lệ Quỹ.
...

Theo quy định trên, Hội đồng quản lý Quỹ Đầu tư và Phát triển tài năng bóng đá Việt Nam có ít nhất 03 (ba) thành viên, do sáng lập viên đề cử gồm Chủ tịch, Phó Chủ tịch và các thành viên.

Quỹ Đầu tư và Phát triển tài năng bóng đá Việt Nam

Quỹ Đầu tư và Phát triển tài năng bóng đá Việt Nam (Hình từ Internet)

Những vấn đề nào được Hội đồng quản lý Quỹ Đầu tư và Phát triển tài năng bóng đá Việt Nam quyết định?

Căn cứ khoản 3, khoản 4 Điều 7 Điều lệ (sửa đổi, bổ sung) của Quỹ Đầu tư và Phát triển tài năng bóng đá Việt Nam ban hành kèm theo Quyết định 737/QĐ-BNV năm 2010 quy định về Hội đồng quản lý Quỹ như sau:

Hội đồng quản lý Quỹ
...
3. Hội đồng quản lý Quỹ thảo luận, quyết định các vấn đề sau:
a) Phương hướng và kế hoạch của Quỹ;
b) Bầu Chủ tịch và các Phó Chủ tịch Quỹ;
c) Giám đốc điều hành Quỹ;
d) Tổ chức bộ máy quản lý, hoạt động của Quỹ;
đ) Ban hành các quy định về quản lý, sử dụng nguồn thu của Quỹ;
e) Giám sát, kiểm tra các hoạt động của Quỹ;
g) Thông qua báo cáo tài chính của Quỹ;
h) Thông qua kế hoạch tài chính, kế hoạch, chương trình hoạt động cho năm tiếp theo.
4. Hội đồng quản lý Quỹ hoạt động trên nguyên tắc dân chủ, tập thể, quyết định những vấn đề thuộc thẩm quyền và trách nhiệm của mình phù hợp với của Điều lệ Quỹ.

Theo đó, Hội đồng quản lý Quỹ Đầu tư và Phát triển tài năng bóng đá Việt Nam quyết định những vấn đề được quy định tại khoản 3 Điều 7 nêu trên.

Và Hội đồng quản lý Quỹ hoạt động trên nguyên tắc dân chủ, tập thể, quyết định những vấn đề thuộc thẩm quyền và trách nhiệm của mình phù hợp với của Điều lệ Quỹ.

Cuộc họp của Hội đồng quản lý Quỹ Đầu tư và Phát triển tài năng bóng đá Việt Nam do ai triệu tập?

Theo quy định tại Điều 8 Điều lệ (sửa đổi, bổ sung) của Quỹ Đầu tư và Phát triển tài năng bóng đá Việt Nam ban hành kèm theo Quyết định 737/QĐ-BNV năm 2010 về các cuộc họp của Hội đồng quản lý Quỹ như sau:

Các cuộc họp của Hội đồng quản lý Quỹ
1. Chủ tịch Hội đồng quản lý Quỹ quy định việc tổ chức và triệu tập cuộc họp của Hội đồng quản lỷ Quỹ, nhưng ít nhất mỗi năm một lần. Cuộc họp của Hội đồng quản lý Quỹ chỉ có thể được tiến hành khi có ít nhất 2/3 (hai phần ba) tổng số thành viên Hội đồng quản lý Quỹ có mặt tham gia. Chủ tịch Hội đồng chủ trì cuộc họp Hội đồng quản lý Quỹ, trường hợp Chủ tịch vắng mặt thì phải ủy quyền một Phó Chủ tịch chủ trì.
2. Các cuộc họp bất thường của Hội đồng quản lý Quỹ sẽ được triệu tập theo yêu cầu của Chủ tịch hoặc theo đề nghị của ít nhất 2/3 (hai phần ba) thành viên Hội đồng quản lý Quỹ.
3. Thông báo về cuộc họp Hội đồng quản lý Quỹ phải được gửi cho các thành viên Hội đồng quản lý Quỹ ít nhất 15 (mười lăm) ngày trước khi họp.
4. Các thành viên có thể ủy quyền bằng văn bản cho người đại diện mình tham gia và biểu quyết tại các cuộc họp Hội đồng quản lý Quỹ. Cuộc họp Hội đồng quản lý Quỹ được tiến hành một cách trực tiếp hoặc lấy ý kiến bằng văn bản theo các hình thức phù hợp với quy định của pháp luật.
5. Hội đồng quản lý Quỹ đưa ra quyết định tại các cuộc họp của mình bằng biểu quyết hoặc lấy ý kiến bằng văn bản, với điều kiện phải có ít nhất 2/3 (hai phần ba) số thành viên của Hội đồng quản lý Quỹ tham gia. Các quyết định của Hội đồng quản lý Quỹ phải được trên 1/2 (một phần hai) số thành viên có mặt hoặc lấy ý kiến bằng văn bản tán thành.

Như vậy, cuộc họp của Hội đồng quản lý Quỹ Đầu tư và Phát triển tài năng bóng đá Việt Nam do Chủ tịch Hội đồng quản lý Quỹ triệu tập ít nhất mỗi năm một lần.

Quỹ Đầu tư và Phát triển tài năng bóng đá
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Quỹ Đầu tư và Phát triển tài năng bóng đá Việt Nam có những nguồn thu nào? Việc sử dụng Quỹ gồm những nội dung nào?
Pháp luật
Hội đồng quản lý Quỹ Đầu tư và Phát triển tài năng bóng đá Việt Nam có bao nhiêu thành viên? Cuộc họp của Hội đồng quản lý Quỹ do ai triệu tập?
Pháp luật
Quỹ Đầu tư và Phát triển tài năng bóng đá Việt Nam hoạt động theo nguyên tắc nào? Chức năng của Quỹ là gì?
Pháp luật
Quỹ Đầu tư và Phát triển tài năng bóng đá Việt Nam hoạt động nhằm mục đích gì? Quỹ chịu sự quản lý của cơ quan nào?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Quỹ Đầu tư và Phát triển tài năng bóng đá
323 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Quỹ Đầu tư và Phát triển tài năng bóng đá
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào