Hội đồng đánh giá hàng nông lâm sản Việt Nam chất lượng cao và uy tín thương mại cấp Bộ có bao nhiêu thành viên?

Tôi có câu hỏi thắc mắc là theo quy định hiện nay thì Hội đồng đánh giá hàng nông lâm sản Việt Nam chất lượng cao và uy tín thương mại cấp Bộ có bao nhiêu thành viên? Câu hỏi của anh Quang Vinh đến từ Đồng Tháp.

Hội đồng đánh giá hàng nông lâm sản Việt Nam chất lượng cao và uy tín thương mại cấp Bộ có bao nhiêu thành viên?

Căn cứ tại khoản 3 Điều 10 Quy chế đăng ký, chứng nhận hàng nông lâm sản Việt Nam chất lượng cao và uy tín thương mại ban hành kèm theo Quyết định 3699/QĐ-BNN-CB năm 2005, được sửa đổi bởi gạch đầu dòng 6 Điều 1 Quyết định 1197/QĐ-BNN-CB năm 2007, có quy định về Hội đồng đánh giá như sau:

Hội đồng đánh giá
1. Hội đồng đánh giá gồm các uỷ viên là đại diện cho cơ quan quản lý, sản xuất - kinh doanh (cơ sở sản xuất - kinh doanh có sản phẩm đăng ký không tham gia Hội đồng), Hiệp hội ngành nghề, người tiêu dùng và các nhà khoa học thuộc lĩnh vực sản phẩm đăng ký chứng nhận.
2. Giám đốc Sở Nông nghiệp & PTNT và Chủ tịch Hiệp hội quyết định thành lập hội đồng đánh giá cấp cơ sở (hội đồng sơ tuyển) gồm 05 đến 07 người, trong đó có 01 Chủ tịch, 01 Phó chủ tịch, 02 uỷ viên phản biện và 01 Thư ký hội đồng. Hai hội đồng sơ tuyển có chức năng nhiệm vụ, quyền hạn như nhau.
3. Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn quyết định thành lập Hội đồng đánh giá cấp Bộ, gồm 07 đến 09 người, trong đó có Chủ tịch, Phó chủ tịch, Uỷ viên thư ký và 02 Uỷ viên phản biện. Chủ tịch hội đồng là Cục trưởng Cục Chế biến nông sản và Nghề muối. Thường trực hội đồng gồm Chủ tịch, Phó chủ tịch và Thư ký hội đồng. Thư ký HĐ là chuyên viên của Cục Chế biến nông lâm sản và Nghề muối.

Như vậy, theo quy định trên thì Hội đồng đánh giá hàng nông lâm sản Việt Nam chất lượng cao và uy tín thương mại cấp Bộ có từ 07 đến 09 người, trong đó có Chủ tịch, Phó chủ tịch, Uỷ viên thư ký và 02 Uỷ viên phản biện.

Hàng nông lâm sản

Hội đồng đánh giá hàng nông lâm sản Việt Nam chất lượng cao và uy tín thương mại cấp Bộ có bao nhiêu thành viên? (Hình từ Internet)

Hội đồng đánh giá hàng nông lâm sản Việt Nam chất lượng cao và uy tín thương mại cấp Bộ làm việc theo nguyên tắc nào?

Căn cứ tại khoản 1 Điều 12 Quy chế đăng ký, chứng nhận hàng nông lâm sản Việt Nam chất lượng cao và uy tín thương mại ban hành kèm theo Quyết định 3699/QĐ-BNN-CB năm 2005, có quy định về nguyên tắc làm việc của Hội đồng đánh giá như sau:

Nguyên tắc làm việc của Hội đồng đánh giá
1. Hội đồng đánh giá làm việc theo nguyên tắc dân chủ, bỏ phiếu kín.

Như vậy, theo quy định trên thì Hội đồng đánh giá hàng nông lâm sản Việt Nam chất lượng cao và uy tín thương mại cấp Bộ làm việc theo nguyên tắc dân chủ, bỏ phiếu kín.

Kỳ họp của Hội đồng đánh giá hàng nông lâm sản Việt Nam chất lượng cao và uy tín thương mại cấp Bộ phải có bao nhiêu ủy viên tham dự?

Căn cứ tại khoản 2 Điều 12 Quy chế đăng ký, chứng nhận hàng nông lâm sản Việt Nam chất lượng cao và uy tín thương mại ban hành kèm theo Quyết định 3699/QĐ-BNN-CB năm 2005, có quy định về nguyên tắc làm việc của Hội đồng đánh giá như sau:

Nguyên tắc làm việc của Hội đồng đánh giá
2. Kỳ họp của Hội đồng đánh giá phải có ít nhất 3/4 số uỷ viên tham dự, trong đó có Chủ tịch và/hoặc Phó chủ tịch và ít nhất 01 uỷ viên phản biện. Uỷ viên phản biện vắng mặt phải có nhận xét, đánh giá bằng văn bản.
3. Mỗi uỷ viên hội đồng có trách nhiệm nghiên cứu hồ sơ trước kỳ họp, nhận xét, đánh giá sản phẩm bằng văn bản (phụ lục 2).
4. Hội đồng đánh giá cấp Bộ chỉ xem xét những sản phẩm đã được Hội đồng cấp cơ sở đề nghị.

Như vậy, theo quy định trên thì Kỳ họp của Hội đồng đánh giá hàng nông lâm sản Việt Nam chất lượng cao và uy tín thương mại cấp Bộ phải có ít nhất 3/4 số ủy viên tham dự, trong đó có Chủ tịch và/hoặc Phó chủ tịch và ít nhất 01 uỷ viên phản biện.

Ủy viên phản biện vắng mặt phải có nhận xét, đánh giá bằng văn bản

Ai có thẩm quyền ra quyết định và cấp giấy chứng nhận cho hàng nông lâm sản Việt Nam chất lượng cao và uy tín thương mại?

Căn cứ tại khoản 1 Điều 14 Quy chế đăng ký, chứng nhận hàng nông lâm sản Việt Nam chất lượng cao và uy tín thương mại ban hành kèm theo Quyết định 3699/QĐ-BNN-CB năm 2005, có quy định về chứng nhận như sau:

Chứng nhận
1. Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn ra Quyết định và cấp Giấy chứng nhận cho sản phẩm chất lượng cao và uy tín thương mại. Thời hạn hiệu lực của Quyết định là 05 năm.
2. Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tổ chức lễ trao Quyết định, Giấy chứng nhận cho tổ chức, cá nhân có sản phẩm được chứng nhận và tổ chức quảng bá rộng rãi sản phẩm được chứng nhận trên các phương tiện thông tin đại chúng.
3. Hết thời hạn hiệu lực của Quyết định, để được chứng nhận tiếp, sản phẩm phải được đánh giá lại theo các quy định tại Quy chế này.
4.Hàng năm Bộ Nông nghiệp & PTNT công bố danh sách các sản phẩm được chứng nhận và sản phẩm hết hiệu lực của Quyết định chứng nhận

Như vậy, theo quy định trên thì Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn ra Quyết định và cấp Giấy chứng nhận cho hàng nông lâm sản Việt Nam chất lượng cao và uy tín thương mại.

Thời hạn hiệu lực của Quyết định là 05 năm.

Hội đồng đánh giá
Hàng nông lâm sản
Căn cứ pháp lý
Kênh YouTube THƯ VIỆN PHÁP LUẬT
MỚI NHẤT
Pháp luật
Hội đồng đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ đối với người được thuê đảm nhiệm chức danh lãnh đạo tổ chức khoa học và công nghệ công lập có bao nhiêu thành viên?
Pháp luật
Tổ chức muốn đăng ký chứng nhận hàng nông lâm sản Việt Nam chất lượng cao và uy tín thương mại thì phải đáp ứng điều kiện nào?
Pháp luật
Hội đồng đánh giá hàng nông lâm sản Việt Nam chất lượng cao và uy tín thương mại cấp Bộ có bao nhiêu thành viên?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Hội đồng đánh giá
211 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Hội đồng đánh giá Hàng nông lâm sản
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào