Hội Địa chất Thủy văn Việt Nam hoạt động nhằm mục đích thế nào? Hội Địa chất Thủy văn Việt Nam có những nhiệm vụ như thế nào?

Tôi có câu hỏi thắc mắc là theo quy định trên thì Hội Địa chất Thủy văn Việt Nam hoạt động nhằm mục đích thế nào? Hội Địa chất Thủy văn Việt Nam có những nhiệm vụ như thế nào? Câu hỏi của anh Long Hải đến từ Đồng Nai.

Hội Địa chất Thủy văn Việt Nam hoạt động nhằm mục đích thế nào?

Căn cứ tại khoản 2 Điều 2 Điều lệ Hội Địa chất Thủy văn Việt Nam ban hành theo Quyết định 139/2005/QĐ-BNV, có quy định về tôn chỉ, mục đích như sau:

Tôn chỉ, mục đích
1. Hội Địa chất Thủy văn Việt Nam (sau đây gọi là Hội) là một tổ chức xã hội - nghề nghiệp tự nguyện của những tổ chức, cá nhân hoạt động trong chuyên ngành Địa chất Thủy văn. Hội Địa chất Thủy văn là Hội thành viên của Tổng Hội Địa chất Việt Nam. Hội hoạt động trong khuôn khổ pháp luật Nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam và theo Điều lệ Hội.
2. Mục đích của Hội là tập hợp đoàn kết rộng rãi những người hoạt động trong chuyên ngành Địa chất Thủy văn nhằm giúp đỡ nhau phát huy tài năng và trí tuệ, nâng cao trình độ chuyên môn, đạo đức nghề nghiệp cống hiến cho sự nghiệp công nghiệp hóa và hiện đại hóa đất nước, góp phần xây dựng nước Việt Nam giàu mạnh, xã hội công bằng, dân chủ, văn minh.

Theo đó, Hội Địa chất Thủy văn Việt Nam được hoạt động nhằm mục đích là tập hợp đoàn kết rộng rãi những người hoạt động trong chuyên ngành Địa chất Thủy văn nhằm giúp đỡ nhau phát huy tài năng và trí tuệ, nâng cao trình độ chuyên môn, đạo đức nghề nghiệp cống hiến cho sự nghiệp công nghiệp hóa và hiện đại hóa đất nước, góp phần xây dựng nước Việt Nam giàu mạnh, xã hội công bằng, dân chủ, văn minh.

địa chất thủy văn

Hội Địa chất Thủy văn Việt Nam hoạt động nhằm mục đích thế nào? (Hình từ Internet)

Hội Địa chất Thủy văn Việt Nam có những nhiệm vụ như thế nào?

Căn cứ tại Điều 4 Điều lệ Hội Địa chất Thủy văn Việt Nam ban hành theo Quyết định 139/2005/QĐ-BNV, có quy định về nhiệm vụ như sau:

Nhiệm vụ
1. Động viên nhiệt tình, khả năng sáng tạo của hội viên trong việc nghiên cứu điều tra cơ bản về Địa chất Thủy văn nhằm đáp ứng các nhu cầu phát triển kinh tế xã hội của đất nước.
2. Khuyến khích và giúp đỡ hội viên nâng cao trình độ khoa học kỹ thuật, góp phần đào tạo nhân tài của ngành địa chất Việt Nam.
3. Trao đổi thông tin; phổ biến kiến thức khoa học kỹ thuật địa chất, tài nguyên môi trường nước dưới đất và trong nhân dân; tuyên truyền, khuyến khích sáng tạo của đội ngũ cán bộ và công nhân Địa chất Thủy văn.
4. Nghiên cứu áp dụng các học thuyết mới, các tiến bộ khoa học kỹ thuật, các kinh nghiệm tiên tiến ở trong nước và trên thế giới vào công tác điều tra cơ bản về địa chất, về tài nguyên Môi trường nước dưới đất đồng thời bảo vệ môi trường phát triển bền vững.
5. Tư vấn, phản biện và thẩm định giám sát các dự án về nghiên cứu, về khai thác sử dụng nước dưới đất, tham gia hoạch định chiến lược phát triển Địa chất, Địa chất Thủy văn, về các chính sách, chế độ và biện pháp cụ thể nhằm thúc đẩy ngành Địa chất Thủy văn phát triển khi được yêu cầu.
6. Tiến hành các hoạt động kinh tế theo quy định của pháp luật thông qua việc ứng dụng tiến bộ khoa học và công nghệ nhằm tạo nguồn thu cho quỹ của Hội.
7. Tổ chức đào tạo và hợp tác quốc tế theo quy định của pháp luật về Địa chất Thủy văn và môi trường.

Theo đó, thì Hội Địa chất Thủy văn Việt Nam có các nhiệm vụ được quy định như nêu trên.

Hội Địa chất Thủy văn Việt Nam có phương thức hoạt động như thế nào?

Căn cứ tại Điều 5 Điều lệ Hội Địa chất Thủy văn Việt Nam ban hành theo Quyết định 139/2005/QĐ-BNV, có quy định về phương thức hoạt động như sau:

Phương thức hoạt động
1. Tổ chức hội nghị, hội thảo, trao đổi thông tin về chuyên ngành Địa chất Thủy văn trong phạm vi quốc gia, khu vực và quốc tế theo quy định của pháp luật.
2. Mở các lớp đào tạo, bồi dưỡng chuyên môn, ngoại ngữ cho hội viên và quần chúng. Tham gia đào tạo đại học và trên đại học tại các trường đại học và các Viện nghiên cứu.
3. Tham gia vào việc xuất bản các sách báo ngành Địa chất, Địa chất Thủy văn theo quy định của pháp luật.
4. Hỗ trợ các hoạt động nghiên cứu điều tra Địa chất Thủy văn (tài nguyên nước), khoáng sản; khen thưởng động viên các hoạt động sáng tạo, các công trình nghiên cứu xuất sắc và thành tích học tập của học sinh, sinh viên và nghiên cứu sinh trong ngành.
5. Mở rộng quan hệ hợp tác với các hội ở trong và ngoài nước theo quy định của pháp luật để học hỏi kinh nghiệm, tranh thủ sự giúp đỡ viện trợ từ các tổ chức ở trong và ngoài nước cho Hội phát triển.

Như vậy, theo quy định trên thì Hội Địa chất Thủy văn Việt Nam có những phương thức hoạt động sau:

- Tổ chức hội nghị, hội thảo, trao đổi thông tin về chuyên ngành Địa chất Thủy văn trong phạm vi quốc gia, khu vực và quốc tế theo quy định của pháp luật;

- Mở các lớp đào tạo, bồi dưỡng chuyên môn, ngoại ngữ cho hội viên và quần chúng. Tham gia đào tạo đại học và trên đại học tại các trường đại học và các Viện nghiên cứu;

- Tham gia vào việc xuất bản các sách báo ngành Địa chất, Địa chất Thủy văn theo quy định của pháp luật;

- Hỗ trợ các hoạt động nghiên cứu điều tra Địa chất Thủy văn (tài nguyên nước), khoáng sản; khen thưởng động viên các hoạt động sáng tạo, các công trình nghiên cứu xuất sắc và thành tích học tập của học sinh, sinh viên và nghiên cứu sinh trong ngành;

- Mở rộng quan hệ hợp tác với các hội ở trong và ngoài nước theo quy định của pháp luật để học hỏi kinh nghiệm, tranh thủ sự giúp đỡ viện trợ từ các tổ chức ở trong và ngoài nước cho Hội phát triển.

Hội địa chất thủy văn Việt Nam
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Hội Địa chất Thủy văn Việt Nam hoạt động nhằm mục đích thế nào? Hội Địa chất Thủy văn Việt Nam có những nhiệm vụ như thế nào?
Pháp luật
Hội Địa chất Thủy văn Việt Nam có tổ chức như thế nào? Đại hội toàn quốc của Hội Địa chất Thủy văn Việt Nam có những nhiệm vụ như thế nào?
Pháp luật
Hội Địa chất Thủy văn Việt Nam được hoạt động dựa theo nguyên tắc nào? Công dân Việt Nam ở nước ngoài có được làm hội viên của Hội Địa chất Thủy văn Việt Nam không?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Hội địa chất thủy văn Việt Nam
502 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Hội địa chất thủy văn Việt Nam
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào