Hội Địa chất Thủy văn Việt Nam được hoạt động dựa theo nguyên tắc nào? Công dân Việt Nam ở nước ngoài có được làm hội viên của Hội Địa chất Thủy văn Việt Nam không?

Tôi có câu hỏi thắc mắc là Hội Địa chất Thủy văn Việt Nam được hoạt động dựa theo nguyên tắc nào? Công dân Việt Nam ở nước ngoài có được làm hội viên của Hội Địa chất Thủy văn Việt Nam không? Câu hỏi của anh Nhật Minh đến từ Đà Nẵng

Hội Địa chất Thủy văn Việt Nam được hoạt động dựa theo nguyên tắc nào?

Căn cứ tại Điều 8 Điều lệ Hội Địa chất Thủy văn Việt Nam ban hành theo Quyết định 139/2005/QĐ-BNV, có quy định về nguyên tắc tổ chức như sau:

Nguyên tắc tổ chức
Hội Địa chất Thủy văn Việt Nam được tổ chức và hoạt động theo nguyên tắc tự nguyện, tự quản, tự chủ về tài chính và tự chịu trách nhiệm trước pháp luật; đoàn kết, dân chủ, tập thể lãnh đạo, cá nhân phụ trách, quyết định theo đa số. Cơ quan lãnh đạo các cấp của Hội do bầu cử lập ra; các cấp của Hội được quyết định các vấn đề thuộc phạm vi trách nhiệm và quyền hạn của mình nhưng không được trái với Điều lệ Hội, nghị quyết của Đại hội và pháp luật của nhà nước.

Theo đó, thì Hội Địa chất Thủy văn Việt Nam được hoạt động theo nguyên tắc tự nguyện, tự quản, tự chủ về tài chính và tự chịu trách nhiệm trước pháp luật; đoàn kết, dân chủ, tập thể lãnh đạo, cá nhân phụ trách, quyết định theo đa số.

Cơ quan lãnh đạo các cấp của Hội do bầu cử lập ra; các cấp của Hội được quyết định các vấn đề thuộc phạm vi trách nhiệm và quyền hạn của mình nhưng không được trái với Điều lệ Hội, nghị quyết của Đại hội và pháp luật của nhà nước.

Địa chất thủy văn

Hội Địa chất Thủy văn Việt Nam được hoạt động dựa theo nguyên tắc nào? (Hình từ Internet)

Công dân Việt Nam ở nước ngoài có được làm hội viên của Hội Địa chất Thủy văn Việt Nam không?

Căn cứ tại khoản 2 Điều 6 Điều lệ Hội Địa chất Thủy văn Việt Nam ban hành theo Quyết định 139/2005/QĐ-BNV, có quy định về hội viên và tiêu chuẩn hội viên như sau:

Hội viên và tiêu chuẩn hội viên
1. Công dân Việt Nam làm công tác Địa chất Thủy văn hoặc có liên quan đến ngành nghề Địa chất Thủy văn, có điều kiện tham gia thường xuyên vào các hoạt động của Hội, tự nguyện làm đơn gia nhập Hội, đều có thể được xem xét kết nạp là hội viên của Hội Địa chất Thủy văn Việt Nam.
2. Công dân Việt Nam ở trong và ngoài nước, có hiểu biết về ngành Địa chất Thủy văn, có nhiệt tình đóng góp cho Hội, công nhận Điều lệ Hội có thể được xem xét là hội viên liên kết. Hội viên liên kết được hưởng quyền và nghĩa vụ như các Hội viên khác của Hội, trừ quyền ứng cử, bầu cử và Ban Chấp hành và các chức danh lãnh đạo Hội và không tham gia biểu quyết các vấn đề của Hội.
3. Thủ tục kết nạp và khai trừ hội viên do Ban Thường vụ Hội quy định.
4. Hội viên Hội Địa chất Thủy văn Việt Nam có thể tham gia vào các Hội khác.

Theo đó, Công dân Việt Nam ở nước ngoài có hiểu biết về ngành Địa chất Thủy văn, có nhiệt tình đóng góp cho Hội, công nhận Điều lệ Hội có thể được xem xét là hội viên liên kết, hội viên liên kết được hưởng quyền và nghĩa vụ như các Hội viên khác của Hội, trừ quyền ứng cử, bầu cử và Ban Chấp hành và các chức danh lãnh đạo Hội và không tham gia biểu quyết các vấn đề của Hội.

Hội viên khi tham gia Hội Địa chất Thủy văn Việt Nam thì có những quyền lợi và nghĩa vụ nào?

Căn cứ tại Điều 7 Điều lệ Hội Địa chất Thủy văn Việt Nam ban hành theo Quyết định 139/2005/QĐ-BNV, có quy định về nghĩa vụ và quyền lợi của hội viên như sau:

Nghĩa vụ và quyền lợi của hội viên
1. Hội viên có nghĩa vụ: tuyên truyền phát triển Hội, hưởng ứng mọi hoạt động của Hội, thi hành điều lệ Hội và đóng Hội phí.
2. Hội viên có quyền:
a) Tham gia các hoạt động của Hội, được Hội giúp đỡ để tham gia các hoạt động khoa học kỹ thuật và đào tạo ở trong nước và ngoài nước, được hưởng các quyền lợi khác do Hội đem lại.
b) Được thảo luận, biểu quyết mọi công việc của Hội, được bầu cử, ứng cử vào các cơ quan của Hội, được cấp thẻ hội viên và được xin ra khỏi Hội.

Theo đó, Hội viên khi tham gia Hội Địa chất Thủy văn Việt Nam thì có những quyền lợi và nghĩa vụ sau:

- Nghĩa vụ: Hội viên có nghĩa vụ tuyên truyền phát triển Hội, hưởng ứng mọi hoạt động của Hội, thi hành điều lệ Hội và đóng Hội phí.

- Quyền lợi:

+ Tham gia các hoạt động của Hội, được Hội giúp đỡ để tham gia các hoạt động khoa học kỹ thuật và đào tạo ở trong nước và ngoài nước, được hưởng các quyền lợi khác do Hội đem lại;

+ Được thảo luận, biểu quyết mọi công việc của Hội, được bầu cử, ứng cử vào các cơ quan của Hội, được cấp thẻ hội viên và được xin ra khỏi Hội.

Hội Địa chất Thủy văn Việt Nam có những nguồn thu nào?

Căn cứ tại Điều 18 Điều lệ Hội Địa chất Thủy văn Việt Nam ban hành theo Quyết định 139/2005/QĐ-BNV, có quy định về nguồn thu của Hội như sau:

Nguồn thu của Hội
1. Hội phí do hội viên đóng.
2. Thu nhập từ các hoạt động khoa học - công nghệ của Hội.
3. Tiền, tài sản của cá nhân, tổ chức trong và ngoài nước ủng hộ theo quy định của pháp luật.
4. Thu nhập từ các hoạt động hợp pháp khác.

Theo đó, nguồn thu của Hội Địa chất Thủy văn Việt Nam đến từ hội phí do hội viên đóng; thu nhập từ các hoạt động khoa học - công nghệ của Hội; tiền, tài sản của cá nhân, tổ chức trong và ngoài nước ủng hộ theo quy định của pháp luật và các thu nhập từ các hoạt động hợp pháp khác.

Hội địa chất thủy văn Việt Nam
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Hội Địa chất Thủy văn Việt Nam hoạt động nhằm mục đích thế nào? Hội Địa chất Thủy văn Việt Nam có những nhiệm vụ như thế nào?
Pháp luật
Hội Địa chất Thủy văn Việt Nam có tổ chức như thế nào? Đại hội toàn quốc của Hội Địa chất Thủy văn Việt Nam có những nhiệm vụ như thế nào?
Pháp luật
Hội Địa chất Thủy văn Việt Nam được hoạt động dựa theo nguyên tắc nào? Công dân Việt Nam ở nước ngoài có được làm hội viên của Hội Địa chất Thủy văn Việt Nam không?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Hội địa chất thủy văn Việt Nam
313 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Hội địa chất thủy văn Việt Nam
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào