Học viên tham gia khóa đào tạo được cấp Chứng chỉ đào tạo nghiệp vụ thẩm định giá khi đáp ứng điều kiện gì?

Một khóa đào tạo nghiệp vụ thẩm định giá kéo dài bao lâu? Việc kiểm tra đánh giá kết quả của học viên tham gia khóa đào tạo được tiến hành thế nào? Học viên tham gia khóa đào tạo được cấp Chứng chỉ đào tạo khi đáp ứng điều kiện gì? Câu hỏi của chị Hoài (Hà Nội).

Một khóa đào tạo nghiệp vụ thẩm định giá kéo dài bao lâu?

Căn cứ Điều 13 Thông tư 204/2014/TT-BTC quy định như sau:

Hình thức tổ chức, nội dung và chương trình đào tạo nghiệp vụ thẩm định giá
1. Khóa đào tạo nghiệp vụ thẩm định giá được tổ chức tập trung một kỳ liên tục hoặc nhiều kỳ nhưng không kéo dài quá 3 (ba) tháng cho một khóa học và phải đảm bảo dạy và học đủ thời lượng, nội dung và chương trình theo quy định tại khoản 2 Điều này.
...

Chiếu theo quy định này, khóa đào tạo nghiệp vụ thẩm định giá được tổ chức tập trung một kỳ liên tục hoặc nhiều kỳ nhưng không kéo dài quá 3 (ba) tháng cho một khóa học và phải đảm bảo dạy và học đủ thời lượng, nội dung và chương trình theo quy định tại khoản 2 Điều 13 Thông tư 204/2014/TT-BTC.

Đào tạo nghiệp vụ thẩm định giá

Đào tạo nghiệp vụ thẩm định giá (hình từ Internet)

Việc kiểm tra đánh giá kết quả của học viên tham gia khóa đào tạo nghiệp vụ thẩm định giá được tiến hành thế nào?

Theo Điều 14 Thông tư 204/2014/TT-BTC quy định như sau:

Kiểm tra đánh giá kết quả học tập
1. Kết thúc khóa đào tạo nghiệp vụ thẩm định giá, đơn vị tổ chức đào tạo phải tổ chức kiểm tra đánh giá kết quả học tập. Việc kiểm tra được thực hiện bằng 2 (hai) bài viết; trong đó, bài kiểm tra cho phần kiến thức chung là 120 phút, cho phần kiến thức nghiệp vụ là 150 phút. Nội dung các bài kiểm tra phải thể hiện được những kiến thức cơ bản của các chuyên đề trong chương trình học.
2. Điểm các bài kiểm tra được chấm theo thang điểm 10 (mười). Bài kiểm tra dưới 5 (năm) điểm là bài kiểm tra không đạt yêu cầu.
3. Học viên tham dự khóa học không đảm bảo tối thiểu 80% thời gian học tại khóa theo quy định cho mỗi học phần thì không được tham dự kiểm tra đánh giá kết quả học tập cho học phần đó và phải học lại học phần còn thiếu.
4. Trường hợp vì lý do thai sản, tai nạn, ốm đau có giấy chứng nhận của bệnh viện (sau đây gọi tắt là lý do đặc biệt), học viên không tham dự kiểm tra đánh giá kết quả học tập được thì học viên phải có đơn đề nghị hoãn kiểm tra và phải được Thủ trưởng đơn vị tổ chức khóa học chấp thuận.
5. Học viên có bài kiểm tra không đạt yêu cầu và học viên chưa dự kiểm tra vì lý do đặc biệt quy định tại khoản 4 Điều này có quyền dự kiểm tra lại một lần. Thời gian tổ chức kiểm tra lại cho những học viên trên do Thủ trưởng đơn vị tổ chức đào tạo quyết định nhưng không quá 6 (sáu) tháng kể từ ngày kết thúc khóa đào tạo.

Theo quy định trên, việc kiểm tra đánh giá kết quả học tập được tiến hành như sau:

(1) Kết thúc khóa đào tạo nghiệp vụ thẩm định giá, đơn vị tổ chức đào tạo phải tổ chức kiểm tra đánh giá kết quả học tập. Việc kiểm tra được thực hiện bằng 2 (hai) bài viết;

- Trong đó, bài kiểm tra cho phần kiến thức chung là 120 phút, cho phần kiến thức nghiệp vụ là 150 phút. Nội dung các bài kiểm tra phải thể hiện được những kiến thức cơ bản của các chuyên đề trong chương trình học.

(2) Điểm các bài kiểm tra được chấm theo thang điểm 10 (mười). Bài kiểm tra dưới 5 (năm) điểm là bài kiểm tra không đạt yêu cầu.

(3) Học viên tham dự khóa học không đảm bảo tối thiểu 80% thời gian học tại khóa theo quy định cho mỗi học phần thì không được tham dự kiểm tra đánh giá kết quả học tập cho học phần đó và phải học lại học phần còn thiếu.

(4) Trường hợp vì lý do thai sản, tai nạn, ốm đau có giấy chứng nhận của bệnh viện (sau đây gọi tắt là lý do đặc biệt), học viên không tham dự kiểm tra đánh giá kết quả học tập được thì học viên phải có đơn đề nghị hoãn kiểm tra và phải được Thủ trưởng đơn vị tổ chức khóa học chấp thuận.

(5) Học viên có bài kiểm tra không đạt yêu cầu và học viên chưa dự kiểm tra vì lý do đặc biệt có quyền dự kiểm tra lại một lần.

- Thời gian tổ chức kiểm tra lại cho những học viên trên do Thủ trưởng đơn vị tổ chức đào tạo quyết định nhưng không quá 6 (sáu) tháng kể từ ngày kết thúc khóa đào tạo.

Học viên tham gia khóa đào tạo nghiệp vụ thẩm định giá được cấp Chứng chỉ đào tạo nghiệp vụ thẩm định giá khi đáp ứng điều kiện gì?

Căn cứ Điều 15 Thông tư 204/2014/TT-BTC quy định như sau:

Chứng chỉ đào tạo nghiệp vụ thẩm định giá
1. Học viên có kết quả các bài kiểm tra từ 5 (năm) điểm trở lên là học viên đạt yêu cầu khóa học và được cấp Chứng chỉ đào tạo nghiệp vụ thẩm định giá.
2. Thủ trưởng đơn vị tổ chức đào tạo (hoặc cấp phó được Thủ trưởng đơn vị tổ chức đào tạo ủy quyền) ký, cấp Chứng chỉ đào tạo nghiệp vụ thẩm định giá.
Chứng chỉ đào tạo nghiệp vụ thẩm định giá theo Mẫu quy định tại Phụ lục số 6 ban hành kèm theo Thông tư này và phải được đóng dấu giáp lai ảnh của học viên.
3. Chứng chỉ đào tạo nghiệp vụ thẩm định giá là một trong những điều kiện để đăng ký dự thi cấp Thẻ thẩm định viên về giá.
4. Các trường hợp cấp lại Chứng chỉ vì bị mất, bị rách, bị cháy, bị hủy hoại do thiên tai, địch họa hoặc lý do bất khả kháng khác sẽ do đơn vị tổ chức đào tạo xem xét, quyết định nhưng phải ghi rõ Chứng chỉ cấp lại và chịu trách nhiệm trước pháp luật về việc cấp lại này.

Theo quy định trên, học viên tham gia khóa đào tạo nghiệp vụ thẩm định giá được cấp Chứng chỉ đào tạo nghiệp vụ thẩm định giá khi có kết quả các bài kiểm tra từ 5 (năm) điểm trở lên.

Tải về Mẫu Chứng chỉ, Giấy chứng nhận đào tạo nghiệp vụ thẩm định giá mới nhất 2023: Tại Đây

Thẩm định giá
Đào tạo nghiệp vụ thẩm định giá
Căn cứ pháp lý
Kênh YouTube THƯ VIỆN PHÁP LUẬT
MỚI NHẤT
Pháp luật
Thời gian lưu trữ hồ sơ liên quan đến các khóa đào tạo, bồi dưỡng nghiệp vụ chuyên ngành thẩm định giá là bao lâu?
Pháp luật
Mẫu báo cáo tình hình hoạt động trong năm và phương hướng hoạt động đào tạo, bồi dưỡng năm tiếp theo của đơn vị tổ chức đào tạo nghiệp vụ thẩm định giá?
Pháp luật
Mẫu Chứng chỉ đào tạo nghiệp vụ thẩm định giá được quy định thế nào? Chứng chỉ đào tạo nghiệp vụ thẩm định giá có phải đóng dấu giáp lai không?
Pháp luật
Lao động kỹ thuật nước ngoài vào Việt Nam có thời gian làm việc dưới 30 ngày có cần xin giấy phép lao động không?
Pháp luật
Mẫu đơn đăng ký đào tạo nghiệp vụ thẩm định giá là mẫu nào? Thời hạn chấp thuận cho đơn vị được tổ chức đào tạo nghiệp vụ thẩm định giá là bao lâu?
Pháp luật
Đơn vị được phép tổ chức đào tạo nghiệp vụ thẩm định giá cần đáp ứng điều kiện gì? Hồ sơ đăng ký đào tạo?
Pháp luật
Học viên tham gia khóa đào tạo được cấp Chứng chỉ đào tạo nghiệp vụ thẩm định giá khi đáp ứng điều kiện gì?
Pháp luật
Tiêu chuẩn thẩm định giá Việt Nam là gì? Thẩm định viên về giá không thực hiện đúng hướng dẫn tại Tiêu chuẩn này bị phạt bao nhiêu tiền?
Pháp luật
Mẫu phiếu đăng ký dự thi sát hạch đối với người có chứng chỉ hành nghề thẩm định giá do tổ chức nước ngoài có thẩm quyền cấp được Bộ Tài chính thừa nhận như thế nào?
Pháp luật
Mẫu phiếu đăng ký dự thi cấp thẻ thẩm định giá lần đầu đối với công dân Việt Nam như thế nào?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Thẩm định giá
Phạm Thị Xuân Hương Lưu bài viết
773 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Thẩm định giá Đào tạo nghiệp vụ thẩm định giá
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào