Học viện Hậu cần có trách nhiệm cấp lại bản chính chứng chỉ đào tạo khi nào? Thủ tục cấp lại bản chính chứng chỉ thế nào?

Cho anh hỏi, Học viện Hậu cần có trách nhiệm cấp lại bản chính chứng chỉ đào tạo khi nào? Hồ sơ, thủ tục cấp lại bản chính chứng chỉ đào tạo của Học viện Hậu cần như thế nào? Câu hỏi của anh Q.H (Quảng Ninh).

Học viện Hậu cần có trách nhiệm cấp lại bản chính chứng chỉ đào tạo khi nào?

Ngày 16 tháng 3 năm 1996, Bộ Quốc phòng ra Quyết định số 257/QĐ-QP hợp nhất Trường sĩ quan Hậu cần và Học viện Hậu cần. Từ tháng 6 năm 1996, Học viện Hậu cần trở thành nhà trường duy nhất đào tạo cán bộ hậu cần, tài chính cho quân đội, đồng thời là một trung tâm nghiên cứu khoa học hậu cần quân sự (theo website hocvienhaucan.edu.vn).

Học viện, trường sĩ quan, trường đại học trường cao đẳng, trường trung cấp, cơ sở giáo dục khác và các cơ quan, đơn vị trong Quân đội được cấp có thẩm quyền giao nhiệm vụ đào tạo, bồi dưỡng, tập huấn viết gọn là nhà trường Quân đội theo khoản 1 Điều 2 Thông tư 63/2022/TT-BQP.

Cấp lại chứng chỉ đào tạo trong trường hợp quy định tại khoản 1 Điều 11 Thông tư 63/2022/TT-BQP như sau:

Cấp lại chứng chỉ
1. Trường hợp chứng chỉ đã cấp nhưng phát hiện viết sai do lỗi của nhà trường Quân đội thì nhà trường đã cấp chứng chỉ có trách nhiệm cấp lại bản chính chứng chỉ.
...

Theo quy định trên, trường hợp chứng chỉ đào tạo đã cấp nhưng phát hiện viết sai do lỗi của Học viện Hậu cần thì học viện đã cấp chứng chỉ có trách nhiệm cấp lại bản chính chứng chỉ.

cấp lại bản chính chứng chỉ

Cấp lại bản chính chứng chỉ đào tạo của Học viện Hậu cần (Hình từ Internet)

Thủ tục cấp lại bản chính chứng chỉ đào tạo của Học viện Hậu cần thế nào? Hồ sơ đề nghị cấp lại chứng chỉ cần những gì?

Thủ tục cấp lại bản chính chứng chỉ đào tạo của Học viện Hậu cần được quy định tại khoản 2 Điều 11 Thông tư 63/2022/TT-BQP như sau:

Cấp lại chứng chỉ
...
2. Thủ tục cấp lại chứng chỉ
a) Người có yêu cầu cấp lại chứng chỉ gửi trực tiếp hoặc qua đường bưu điện cho nhà trường Quân đội một bộ hồ sơ, gồm: Đơn đề nghị cấp lại chứng chỉ có xác nhận của cơ quan, đơn vị, địa phương quản lý nhân sự xin cấp lại chứng chỉ; chứng chỉ đề nghị cấp lại; giấy tờ chứng minh nhà trường Quân đội viết sai khi cấp chứng chỉ.
b) Trong thời hạn 05 ngày làm việc kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ, nhà trường Quân đội xem xét quyết định việc cấp lại chứng chỉ; trường hợp không được cấp lại phải trả lời bằng văn bản và nêu rõ lý do;.
c) Trường hợp mẫu chứng chỉ tại thời điểm cấp lại chứng chỉ đã thay đổi thì sử dụng mẫu chứng chỉ hiện hành để cấp cho người được cấp lại chứng chỉ.

Theo quy định trên, người có yêu cầu cấp lại bản chính chứng chỉ đào tạo của Học viện Hậu cần gửi trực tiếp hoặc qua đường bưu điện cho Học viện Hậu cần một bộ hồ sơ, gồm:

- Đơn đề nghị cấp lại chứng chỉ có xác nhận của cơ quan, đơn vị, địa phương quản lý nhân sự xin cấp lại chứng chỉ;

- Chứng chỉ đề nghị cấp lại;

- Giấy tờ chứng minh Học viện Hậu cần viết sai khi cấp chứng chỉ.

Trong thời hạn 05 ngày làm việc kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ, Học viện Hậu cần xem xét quyết định việc cấp lại chứng chỉ. Trường hợp không được cấp lại phải trả lời bằng văn bản và nêu rõ lý do;.

Trường hợp mẫu chứng chỉ tại thời điểm cấp lại chứng chỉ đã thay đổi thì sử dụng mẫu chứng chỉ hiện hành để cấp cho người được cấp lại chứng chỉ.

Ai có trách nhiệm cấp lại bản chính chứng chỉ đào tạo của Học viện Hậu cần?

Theo quy định tại khoản 3 Điều 27 Thông tư 63/2022/TT-BQP dưới đây:

Giám đốc, hiệu trưởng nhà trường Quân đội
1. Có thẩm quyền ký chứng chỉ; trường hợp nhà trường Quân đội chưa được cấp có thẩm quyền bổ nhiệm giám đốc, hiệu trưởng thì người được giao quyền hoặc phụ trách nhà trường Quân đội có thẩm quyền ký chứng chỉ. Bản sao quyết định giao quyền hoặc phụ trách nhà trường Quân đội của người ký chứng chỉ phải được lưu trong hồ sơ cấp chứng chỉ.
2. Ban hành quy chế về việc in phôi chứng chỉ, việc bảo quản, bảo mật, sử dụng phôi chứng chỉ, tem chống giả, cấp phát chứng chỉ, trong đó quy định rõ trách nhiệm của từng đơn vị, cá nhân và chế tài xử lý khi để xảy ra vi phạm.
3. Cấp bản sao chứng chỉ từ sổ gốc; cấp lại chứng chỉ; chỉnh sửa nội dung chứng chỉ; cấp, thu hồi và hủy bỏ chứng chỉ theo quy định tại Thông tư này.
Trường hợp nhà trường Quân đội cấp chứng chỉ đã sáp nhập, chia, tách hoặc có sự điều chỉnh về thẩm quyền thì người có thẩm quyền quyết định chỉnh sửa nội dung chứng chỉ là giám đốc, hiệu trưởng nhà trường Quân đội hoặc người đứng đầu cơ quan đang được giao nhiệm vụ quản lý sổ gốc cấp chứng chỉ.
...

Như vậy, Giám đốc Học viện Hậu cần có trách nhiệm cấp lại bản chính chứng chỉ đào tạo đã cấp nhưng phát hiện viết sai do lỗi của Học viện Hậu cần.

Lưu ý: Thông tư 63/2022/TT-BQP không áp dụng đối với các đối tượng có thời gian đào tạo, bồi dưỡng, tập huấn dưới 03 tháng và đối tượng đào tạo gắn với trình độ được cấp bằng tốt nghiệp theo quy định pháp luật.

Học viện Hậu cần
Trường Quân đội
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Lịch sơ tuyển của 17 trường quân đội năm 2024? Điều kiện sơ tuyển vào các trường Quân đội năm 2024 ra sao?
Pháp luật
Học viện hậu cần công bố phương thức tuyển sinh 2024? Thời gian đăng ký sơ tuyển học viện hậu cần như thế nào?
Pháp luật
Chính thức có chỉ tiêu tuyển sinh của 17 trường quân đội năm 2024 được Bộ Quốc phòng công bố đúng không?
Pháp luật
Trường Sĩ quan Thông tin có trụ ở chính ở đâu? Trường Sĩ quan Thông tin có tư cách pháp nhân không?
Pháp luật
Ai có quyền bổ nhiệm Giám đốc Học viện Hậu cần? Cấp bậc quân hàm cao nhất của Giám đốc Học viện Hậu cần là gì?
Pháp luật
Trường Sĩ quan thông tin được thành lập vào ngày nào? Trường Sĩ quan thông tin cấp lại bản chính chứng chỉ khi nào?
Pháp luật
Điểm chuẩn Học viện Hậu cần năm 2023 theo phương thức thi THPT? Xem danh sách thí sinh trúng tuyển Học viện Hậu cần tại đâu?
Pháp luật
Hồ sơ, trình tự chỉnh sửa nội dung ghi trên chứng chỉ đào tạo của Học viện Hậu cần như thế nào?
Pháp luật
Học viện Hậu cần có trách nhiệm cấp lại bản chính chứng chỉ đào tạo khi nào? Thủ tục cấp lại bản chính chứng chỉ thế nào?
Pháp luật
Trình tự đăng ký, tổ chức sơ tuyển và lập hồ sơ tuyển sinh vào các trường trong Quân đội được thực hiện như thế nào?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Học viện Hậu cần
396 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Học viện Hậu cần Trường Quân đội
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào