Học sinh dự bị đại học ngành giáo dục mầm non sẽ được vào học trình độ đại học, cao đẳng khi được công nhận hoàn thành chương trình học phải không?

Cho hỏi có phải sau khi hoàn thành chương trình học tại trường dự bị đại học thì có phải tôi sẽ mặc nhiên được vào học chương trình đại học hoặc cao đằng nghành giáo dục mầm non phải không hay cần đáp ứng thêm các điều kiện nào khác? Câu hỏi của chị B.P từ Thanh Hóa.

Học sinh dự bị đại học ngành giáo dục mầm non phải đạt điểm tổng kết của các môn học từ bao nhiêu trở lên mới được công nhận hoàn thành chương trình học?

Điều kiện học sinh được công nhận hoàn thành dự bị đại học được quy định tại Điều 9 Quy chế tuyển sinh, bồi dưỡng dự bị đại học; xét chuyển vào học trình độ đại học, trình độ cao đẳng ngành Giáo dục Mầm non đối với học sinh dự bị đại học do Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành kèm theo Thông tư 44/2021/TT-BGDĐT như sau:

Công nhận học sinh hoàn thành dự bị đại học
1. Điều kiện học sinh được công nhận hoàn thành DBĐH:
a) Kết quả rèn luyện cả năm từ mức Đạt trở lên;
b) Điểm tổng kết của các môn học đạt từ 5,0 trở lên.
2. Hiệu trưởng trường DBĐH ban hành Quyết định công nhận học sinh hoàn thành DBĐH.

Theo quy định vừa nêu thì để được công nhận hoàn thành dự bị đại học thì điểm tổng kết của các môn học của học sinh phải đạt từ 5,0 trở lên.

Ngoài ra kết quả rèn luyện của học sinh phải đạt từ mức Đạt trở lên thì mới đủ điều kiện công nhận hoàn thành.

Hiệu trưởng trường dự bị đại học sẽ là người ban hành Quyết định công nhận học sinh hoàn thành dự bị đại học.

Học sinh dự bị đại học ngành giáo dục mầm non sẽ được vào học trình độ đại học, cao đẳng khi được công nhận hoàn thành chương trình học phải không?

Học sinh dự bị đại học ngành giáo dục mầm non sẽ được vào học trình độ đại học, cao đẳng khi được công nhận hoàn thành chương trình học phải không? (Hình từ Internet)

Điểm tổng kết môn học của học sinh dự bị đại học được tính như thế nào?

Điểm tổng kết môn học được tính theo công thức quy định tại khoản 3 Điều 7 Quy chế tuyển sinh, bồi dưỡng dự bị đại học; xét chuyển vào học trình độ đại học, trình độ cao đẳng ngành Giáo dục Mầm non đối với học sinh dự bị đại học do Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành kèm theo Thông tư 44/2021/TT-BGDĐT như sau:

Kiểm tra định kỳ, thi cuối khóa, điểm tổng kết môn học
1. Kiểm tra định kỳ
a) Trong năm học, mỗi môn học có 2 lần kiểm tra định kỳ bằng hình thức trắc nghiệm hoặc tự luận. Thời gian làm bài kiểm tra theo hình thức trắc nghiệm môn Toán là 60 phút, môn khác là 45 phút. Thời gian làm bài kiểm tra theo hình thức tự luận môn Toán, môn Văn là 90 phút, môn khác là 60 phút;
b) Học sinh chưa đủ số lần kiểm tra định kỳ của mỗi môn học, nếu có lý do chính đáng được nhà trường xem xét kiểm tra bổ sung.
2. Thi cuối khóa
a) Các môn thi cuối khóa là ba môn theo tổ hợp môn đã sử dụng để xét tuyển vào trường DBĐH và được bồi dưỡng tại trường DBĐH;
b) Học sinh được dự thi cuối khóa khi có đủ 2 lần kiểm tra định kỳ và không nghỉ học quá 35 ngày;
c) Thi cuối khóa theo hình thức trắc nghiệm hoặc tự luận. Thời gian thi cuối khóa theo hình thức trắc nghiệm môn Toán là 90 phút, môn khác là 60 phút. Thời gian thi theo hình thức tự luận môn Toán, môn Văn là 120 phút, môn khác là 90 phút;
d) Hiệu trưởng trường DBĐH quyết định thành lập Hội đồng thi và các Ban giúp việc để tổ chức kỳ thi cuối khóa.
3. Điểm tổng kết môn học:
a) Thang điểm chấm bài kiểm tra định kỳ và bài thi cuối khóa là thang điểm 10. Đối với các bài kiểm tra định kỳ và bài thi cuối khóa bằng phương pháp trắc nghiệm có thể theo thang điểm khác, nhưng điểm toàn bài phải quy về thang điểm 10. Cuối năm học, mỗi môn học có một điểm tổng kết, điểm tổng kết của mỗi môn học lấy đến một chữ số thập phân;
b) Điểm tổng kết (ĐTK) của môn học có thi cuối khóa được tính theo công thức:
ĐTK = TĐKT + 2 x ĐTCK / 4
TĐKT: Tổng điểm của hai bài kiểm tra định kỳ.
ĐTCK: Điểm thi cuối khóa.
c) Điểm tổng kết của các môn học không thi cuối khóa là trung bình cộng của hai điểm kiểm tra định kỳ.

Theo quy định trên thì điểm tổng kết môn học sẽ được tính theo công thức: ĐTK = TĐKT + 2 x ĐTCK / 4

- TĐKT: Tổng điểm của hai bài kiểm tra định kỳ.

- ĐTCK: Điểm thi cuối khóa.

Lưu ý: Điểm tổng kết của các môn học không thi cuối khóa là trung bình cộng của hai điểm kiểm tra định kỳ.

Học sinh dự bị đại học ngành giáo dục mầm non sẽ được vào học trình độ đại học, cao đẳng sau khi được công nhận hoàn thành chương trình học phải không?

Điều kiện học sinh được xét chuyển được quy định tại khoản 1 Điều 10 Quy chế tuyển sinh, bồi dưỡng dự bị đại học; xét chuyển vào học trình độ đại học, trình độ cao đẳng ngành Giáo dục Mầm non đối với học sinh dự bị đại học do Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành kèm theo Thông tư 44/2021/TT-BGDĐT như sau:

Xét chuyển học sinh hoàn thành dự bị đại học vào học trình độ đại học, trình độ cao đẳng ngành Giáo dục Mầm non
1. Điều kiện học sinh được xét chuyển:
a) Hoàn thành DBĐH;
b) Đáp ứng được yêu cầu về ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào (nếu có) đối với một số ngành theo quy định.
...

Như vậy, ngoài việc được nhận hoàn thành chương trình học thì học sinh còn cần phải đáp ứng được yêu cầu về ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào (nếu có) đối với một số ngành theo quy định thì mới được vào học trình độ đại học, cao đẳng ngành giáo dục mầm non.

Giáo dục mầm non
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Học sinh là người dân tộc thiểu số thường trú Khu vực 1 nhưng học trường Khu vực 2 có thuộc đối tượng UT1 trong Quy chế tuyển sinh đại học ngành Giáo dục Mầm non không?
Pháp luật
Thí sinh trúng tuyển đại học ngành giáo dục mầm non bị bệnh nặng không thể nhập học đúng hạn thì sẽ được bảo lưu kết quả trúng tuyển đó?
Pháp luật
Giáo dục mầm non có phải đảm bảo an toàn tuyệt đối cho trẻ em hay không? Trường dùng dịch vụ xe đưa đón trẻ em có được sử dụng nguồn kinh phí từ ngân sách nhà nước không?
Pháp luật
Dịch vụ giáo dục mầm non ngoài giờ là gì? Cơ sở giáo dục mầm non công lập được thực hiện dịch vụ giáo dịch mầm non ngoài giờ không?
Pháp luật
Tuyển sinh cao đẳng, đại học ngành Giáo dục mầm non: Dự kiến hình thức xác nhận nhập học cho thí sinh trúng tuyển như thế nào?
Pháp luật
Tuyển sinh cao đẳng, đại học ngành Giáo dục mầm non: Những trường hợp nào sẽ bị xử lý vi phạm quy chế thi?
Pháp luật
Tuyển sinh cao đẳng, đại học ngành Giáo dục mầm non: Dự kiến cơ sở đào tạo thi tuyển sinh phải đáp ứng điều kiện gì?
Pháp luật
Tuyển sinh dự bị đại học ngành Giáo dục mầm non với những đối tượng nào?
Pháp luật
Điểm xét học bạ để xét tuyển đại học vào ngành Giáo dục Mầm non được tính như thế nào? Việc xét tuyển phải đảm bảo nguyên tắc gì?
Pháp luật
Chỉ đạo thực hiện dự án phát triển giáo dục mầm non có phải thuộc thẩm quyền của Chủ tịch Ủy ban nhân dân cấp huyện không?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Giáo dục mầm non
560 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Giáo dục mầm non
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào