Học ngành quản trị du lịch MICE trình độ trung cấp thì người học phải hoàn thành tối thiểu bao nhiêu tín chỉ mới có thể tốt nghiệp?

Chị ơi cho em hỏi: Học ngành quản trị du lịch MICE trình độ trung cấp thì người học phải hoàn thành tối thiểu bao nhiêu tín chỉ mới có thể tốt nghiệp? Đây là là câu hỏi của bạn Thanh Uyên đến từ Lâm Đồng.

Học ngành quản trị du lịch MICE trình độ trung cấp thì người học phải hoàn thành tối thiểu bao nhiêu tín chỉ mới có thể tốt nghiệp?

Căn cứ theo tiểu mục 1 Mục B Phần 3 Quy định về khối lượng kiến thức tối thiểu, yêu cầu về năng lực mà người học phải đạt được sau khi tốt nghiệp trình độ trung cấp, trình độ cao đẳng cho các ngành, nghề thuộc lĩnh vực du lịch, khách sạn, thể thao và dịch vụ cá nhân (sau đây gọi tắt là Quy định) ban hành kèm theo Thông tư 55/2018/TT-BLĐTBXH như sau:

Giới thiệu chung về ngành, nghề
Quản trị du lịch MICE trình độ trung cấp là ngành, nghề tổ chức quản lý và thực hiện các dịch vụ hội họp, hội nghị hội thảo, hội chợ triển lãm, du lịch khuyến thưởng của ngành du lịch - dịch vụ, đáp ứng yêu cầu bậc 4 trong Khung trình độ quốc gia Việt Nam.
Nhiệm vụ chính của nghề bao gồm: Khảo sát và xây dựng kế hoạch tổ chức; xúc tiến bán sản phẩm; tổ chức thực hiện, giám sát hoạt động hội họp, hội nghị hội thảo, hội chợ triển lãm và du lịch khuyến thưởng nhằm đạt chất lượng dịch vụ thoả mãn nhu cầu khách hàng và hiệu quả kinh tế cao.
Các hoạt động du lịch MICE được thực hiện chủ yếu tại các khách sạn cao cấp, trung tâm hội nghị, hội chợ, triển lãm và các khu du lịch ....trong điều kiện môi trường làm việc năng động; quan hệ công chúng rộng rãi; có cường độ lao động, áp lực công việc và tính chuyên nghiệp cao.
Để thực hiện nhiệm vụ của nghề người lao động phải có kiến thức chuyên môn, ngoại ngữ, tin học, có ý tưởng và năng lực xây dựng phương án tổ chức thực hiện các hoạt động mang tính sự kiện của du lịch MICE. Để hoàn thành tốt nhiệm vụ, người lao động đặc biệt phải năng động và sáng tạo trong công việc của nghề.
Khối lượng kiến thức tối thiểu: 1400 giờ (tương đương 50 tín chỉ).

Như vậy, học ngành quản trị du lịch MICE trình độ trung cấp thì người học phải hoàn thành khối lượng kiến thức tối thiểu là 1400 giờ tương đương 50 tín chỉ.

Tức là theo quy định thì cần đáp ứng khối lượng kiến thức tối thiểu tương đương là 50 tín chỉ, còn số lượng tín chỉ cụ thể để ra trường tùy thuộc vào chương trình đào tạo của từng trường.

Do đó bạn có thể tham khảo thêm một số tiêu chuẩn đầu ra của các trường có đào tạo ngành quản trị du lịch MICE trình độ trung cấp để có thêm thông tin.

Du lịch

Ngành quản trị du lịch MICE (Hình từ Internet)

Học ngành quản trị du lịch MICE trình độ trung cấp sau khi tốt nghiệp người học phải đạt được những kiến thức tối thiểu nào?

Căn cứ theo tiểu mục 2 Mục B Phần 3 Quy định ban hành kèm theo Thông tư 55/2018/TT-BLĐTBXH như sau:

Kiến thức
- Xác định được các kiến thức cơ bản về chính trị, pháp luật và văn hóa xã hội phù hợp với chuyên ngành như: Luật du lịch, Luật di sản văn hóa, Luật bảo vệ môi trường, Luật doanh nghiệp và các luật liên quan khác...;
- Trình bày được những hiểu biết khái quát về ngành du lịch, các điều kiện phát triển du lịch và các cơ sở cung ứng dịch vụ du lịch;
- Mô tả được nội dung cơ bản của hoạt động giao tiếp, về tâm lý học và về đặc điểm tâm lý khách du lịch để xây dựng mối quan hệ với khách hàng và nghệ thuật đàm phán trong kinh doanh;
- Trình bày được những kiến thức cơ bản về quản lý, điều hành doanh nghiệp hoạt động du lịch MICE;
- Xác định quy trình xây dựng chương trình du lịch hội họp, hội nghị, khen thưởng, hội chợ triển lãm;
- Trình bày được quy trình tổ chức chương trình du lịch kết hợp với họp, hội nghị hội thảo; khuyến thưởng, hội trợ triển lãm;
- Xác định được quy trình và các phương thức tiếp thị, tổ chức bán sản phẩm phù hợp với thị trường mục tiêu;
- Xác định được vai trò của việc xây dựng và duy trì mối quan hệ với đối tác tại điểm đến, với các nhà cung cấp dịch vụ cho chương trình du lịch.
- Trình bày được những kiến thức cơ bản về chính trị, văn hóa, xã hội, pháp luật, quốc phòng an ninh, giáo dục thể chất theo quy định.

Theo đó, học ngành quản trị du lịch MICE trình độ trung cấp sau khi tốt nghiệp người học phải đạt được những kiến thức tối thiểu như trên.

Người học ngành quản trị du lịch MICE trình độ trung cấp phải có khả năng học tập, nâng cao trình độ như thế nào?

Căn cứ theo tiểu mục 6 Mục B Phần 3 Quy định ban hành kèm theo Thông tư 55/2018/TT-BLĐTBXH như sau:

Khả năng học tập, nâng cao trình độ
- Khối lượng kiến thức tối thiểu, yêu cầu về năng lực mà người học phải đạt được sau khi tốt nghiệp ngành, nghề Quản trị du lịch MICE trình độ trung cấp có thể tiếp tục phát triển ở các trình độ cao hơn;
- Người học sau tốt nghiệp có năng lực tự học, tự cập nhật những tiến bộ khoa học công nghệ trong phạm vi ngành, nghề để nâng cao trình độ hoặc học liên thông lên trình độ cao hơn trong cùng ngành nghề hoặc trong nhóm ngành nghề hoặc trong cùng lĩnh vực đào tạo.

Như vậy, người học ngành quản trị du lịch MICE trình độ trung cấp phải có khả năng học tập, nâng cao trình độ như trên.

Tải Quy định về ngành, nghề quản trị du lịch MICE mới nhất năm 2023. Tải về

Ngành quản trị du lịch MICE
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Quản trị du lịch MICE trình độ cao đẳng là gì? Học ngành này sau khi tốt nghiệp có thể làm những công việc nào?
Pháp luật
Học ngành quản trị du lịch MICE trình độ cao đẳng thì sau khi tốt nghiệp người học phải có những kiến thức và kỹ năng như thế nào?
Pháp luật
Học ngành quản trị du lịch MICE trình độ trung cấp thì sau khi tốt nghiệp người học có thể làm những công việc nào?
Pháp luật
Học ngành quản trị du lịch MICE trình độ trung cấp thì người học phải hoàn thành tối thiểu bao nhiêu tín chỉ mới có thể tốt nghiệp?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Ngành quản trị du lịch MICE
556 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Ngành quản trị du lịch MICE
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào