Viết thư chúc mừng năm mới ông bà ngắn gọn hay nhất lớp 4? Quyền, nghĩa vụ của ông bà nội, ông bà ngoại và cháu thế nào?
Viết thư chúc mừng năm mới ông bà ngắn gọn hay nhất lớp 4? Văn mẫu viết thư chúc mừng năm mới ông bà?
Viết thư chúc mừng năm mới ông bà ngắn gọn hay nhất lớp 4 (Văn mẫu viết thư chúc mừng năm mới ông bà) như sau:
MẪU 1
..., ngày ... tháng ... năm 20... Ông bà kính yêu của cháu, Nhân dịp năm mới 2025 đang đến gần, cháu xin gửi đến ông bà những lời chúc tốt đẹp nhất. Cháu mong rằng ông bà sẽ có một năm mới tràn đầy sức khỏe, niềm vui và hạnh phúc. Năm qua, cháu đã học được rất nhiều điều từ ông bà. Những câu chuyện, những bài học quý báu mà ông bà chia sẻ luôn là nguồn động viên lớn lao cho cháu. Cháu nhớ những buổi chiều ngồi bên ông bà, nghe ông kể chuyện xưa, nghe bà dạy những điều hay lẽ phải. Những khoảnh khắc ấy thật đáng quý và cháu luôn trân trọng. Ông bà ơi, cháu biết rằng sức khỏe của ông bà là điều quan trọng nhất. Cháu mong ông bà luôn giữ gìn sức khỏe, ăn uống đầy đủ và tập thể dục đều đặn. Cháu cũng mong rằng ông bà sẽ luôn vui vẻ, lạc quan và yêu đời. Mỗi lần về thăm ông bà, cháu đều cảm nhận được tình yêu thương vô bờ bến mà ông bà dành cho cháu. Điều đó làm cháu cảm thấy ấm áp và hạnh phúc vô cùng. Năm mới đến, cháu xin chúc ông bà một năm mới an khang, thịnh vượng. Chúc ông bà luôn mạnh khỏe, sống lâu trăm tuổi để cháu có thể tiếp tục được nghe những câu chuyện, những lời dạy bảo từ ông bà. Cháu hứa sẽ cố gắng học tập và rèn luyện thật tốt để không phụ lòng mong mỏi của ông bà. Cháu yêu ông bà rất nhiều! Cháu của ông bà, [Tên của bạn] |
MẪU 2
..., ngày ... tháng ... năm 20... Ông bà kính yêu, Năm mới 2025 đang đến gần, cháu muốn gửi đến ông bà những lời chúc tốt đẹp nhất. Cháu mong rằng năm mới sẽ mang đến cho ông bà thật nhiều sức khỏe, niềm vui và hạnh phúc. Ông bà ơi, mỗi lần nghĩ về ông bà, cháu lại nhớ đến những kỷ niệm ấm áp bên gia đình. Những buổi tối quây quần bên nhau, nghe ông kể chuyện, nghe bà dạy bảo, luôn là những khoảnh khắc đáng nhớ nhất trong cuộc đời cháu. Cháu biết rằng, tình yêu thương và sự chăm sóc của ông bà đã giúp cháu trưởng thành và mạnh mẽ hơn. Cháu rất biết ơn ông bà vì đã luôn ở bên, ủng hộ và động viên cháu trong mọi hoàn cảnh. Ông bà đã dạy cháu biết yêu thương, biết chia sẻ và biết trân trọng những giá trị tốt đẹp trong cuộc sống. Cháu hứa sẽ luôn cố gắng học tập và rèn luyện để không phụ lòng mong mỏi của ông bà. Năm mới đến, cháu xin chúc ông bà luôn mạnh khỏe, sống lâu trăm tuổi. Chúc ông bà luôn vui vẻ, hạnh phúc và mãi là chỗ dựa vững chắc cho con cháu. Cháu mong rằng, mỗi lần về thăm nhà, cháu sẽ lại được nghe những câu chuyện thú vị từ ông, được thưởng thức những món ăn ngon do bà nấu. Cháu yêu ông bà rất nhiều và luôn mong muốn ông bà có một cuộc sống an lành, hạnh phúc. Chúc ông bà một năm mới an khang, thịnh vượng và tràn đầy niềm vui. Cháu của ông bà, [Tên của bạn] |
MẪU 3
..., ngày ... tháng ... năm 20... Kính gửi ông bà yêu quý, Năm mới đã đến, con xin kính chúc ông bà một năm mới tràn đầy sức khỏe, hạnh phúc và bình an. Mong rằng mọi điều tốt đẹp nhất sẽ đến với ông bà trong năm mới này. Con yêu ông bà rất nhiều! Cháu của ông bà, [Your Name] |
MẪU 4
..., ngày ... tháng ... năm 20... Ông bà kính yêu, Nhân dịp Tết đến, con xin kính chúc ông bà một năm mới tràn đầy sức khỏe, niềm vui và hạnh phúc. Mong rằng mọi điều tốt đẹp nhất sẽ đến với ông bà trong năm mới này. Con luôn nhớ và yêu thương ông bà rất nhiều. Chúc ông bà có một cái Tết ấm áp và an lành bên gia đình! Con luôn nhớ và yêu thương ông bà rất nhiều! Cháu của ông bà, [Your Name] |
MẪU 5
..., ngày ... tháng ... năm 20... Ông bà kính yêu! Nhân dịp đầu xuân năm mới, con xin thay mặt bố mẹ gửi đến ông bà những lời chúc tốt đẹp nhất. Con chúc ông bà luôn mạnh khỏe, sống lâu trăm tuổi, luôn vui vẻ và hạnh phúc. Ông bà ơi, Tết này ông bà và chú thím có đón xuân vui vẻ không? Ở ngoài này, những ngày giáp Tết trời rất lạnh, nhưng đến chiều 30 thời tiết đã ấm lên, không khí xuân đã tràn ngập khắp nơi. Mọi người đều bận rộn chuẩn bị cho những ngày Tết. Bọn trẻ chúng con thì háo hức lắm, mong chờ đêm ba mươi để xem Táo quân, rồi cả nhà quây quần đón giao thừa, mặc đồ mới đi khoe khắp xóm làng. Năm nay làng mình đón Tết rất vui, vì đã cấy xong lúa chiêm ở cánh đồng dưới, và tra xong ngô, đỗ ở cánh đồng màu nên mọi người có nhiều thời gian chuẩn bị. Trước khi kết thúc thư, con xin chúc ông bà luôn mạnh khỏe. Ông bà gửi lời chúc của con đến chú thím, chúc chú thím năm mới bình an, mạnh khỏe và thành công trong công việc. Thư đã dài, con xin dừng bút tại đây. Hè này con sẽ vào Nam thăm ông bà và chú thím. Cháu của ông bà, [Your Name] |
Viết thư chúc mừng năm mới ông bà ngắn gọn hay nhất lớp 4 (Văn mẫu viết thư chúc mừng năm mới ông bà) tham khảo như trên.
Viết thư chúc mừng năm mới ông bà ngắn gọn hay nhất lớp 4? Quyền, nghĩa vụ của ông bà nội, ông bà ngoại và cháu thế nào? (Hình từ Internet)
Quyền, nghĩa vụ của ông bà nội, ông bà ngoại và cháu thế nào?
Căn cứ theo Điều 104 Luật Hôn nhân và gia đình 2014 quy định quyền, nghĩa vụ của ông bà nội, ông bà ngoại và cháu như sau:
- Ông bà nội, ông bà ngoại có quyền, nghĩa vụ trông nom, chăm sóc, giáo dục cháu, sống mẫu mực và nêu gương tốt cho con cháu; trường hợp cháu chưa thành niên, cháu đã thành niên mất năng lực hành vi dân sự hoặc không có khả năng lao động và không có tài sản để tự nuôi mình mà không có người nuôi dưỡng theo quy định tại Điều 105 Luật Hôn nhân và gia đình 2014 thì ông bà nội, ông bà ngoại có nghĩa vụ nuôi dưỡng cháu.
- Cháu có nghĩa vụ kính trọng, chăm sóc, phụng dưỡng ông bà nội, ông bà ngoại; trường hợp ông bà nội, ông bà ngoại không có con để nuôi dưỡng mình thì cháu đã thành niên có nghĩa vụ nuôi dưỡng.
Hướng dẫn đánh giá định kỳ học sinh tiểu học năm học 2024 2025 thế nào?
Căn cứ theo Điều 7 Thông tư 27/2020/TT-BGDĐT quy định đánh giá định kỳ học sinh tiểu học năm học 2024 2025 như sau:
(1) Đánh giá định kỳ về nội dung học tập các môn học, hoạt động giáo dục
(i) Vào giữa học kỳ I, cuối học kỳ I, giữa học kỳ II và cuối năm học, giáo viên dạy môn học căn cứ vào quá trình đánh giá thường xuyên và yêu cầu cần đạt, biểu hiện cụ thể về các thành phần năng lực của từng môn học, hoạt động giáo dục để đánh giá học sinh đối với từng môn học, hoạt động giáo dục theo các mức sau:
- Hoàn thành tốt: thực hiện tốt các yêu cầu học tập và thường xuyên có biểu hiện cụ thể về các thành phần năng lực của môn học hoặc hoạt động giáo dục;
- Hoàn thành: thực hiện được các yêu cầu học tập và có biểu hiện cụ thể về các thành phần năng lực của môn học hoặc hoạt động giáo dục;
- Chưa hoàn thành: chưa thực hiện được một số yêu cầu học tập hoặc chưa có biểu hiện cụ thể về các thành phần năng lực của môn học hoặc hoạt động giáo dục.
(ii) Vào cuối học kỳ I và cuối năm học, đối với các môn học bắt buộc: Tiếng Việt, Toán, Ngoại ngữ 1, Lịch sử và Địa lý, Khoa học, Tin học và Công nghệ có bài kiểm tra định kỳ;
Đối với lớp 4, lớp 5, có thêm bài kiểm tra định kỳ môn Tiếng Việt, môn Toán vào giữa học kỳ I và giữa học kỳ II.
(iii) Đề kiểm tra định kỳ phù hợp với yêu cầu cần đạt và các biểu hiện cụ thể về các thành phần năng lực của môn học, gồm các câu hỏi, bài tập được thiết kế theo các mức như sau:
- Mức 1: Nhận biết, nhắc lại hoặc mô tả được nội dung đã học và áp dụng trực tiếp để giải quyết một số tình huống, vấn đề quen thuộc trong học tập;
- Mức 2: Kết nối, sắp xếp được một số nội dung đã học để giải quyết vấn đề có nội dung tương tự;
- Mức 3: Vận dụng các nội dung đã học để giải quyết một số vấn đề mới hoặc đưa ra những phản hồi hợp lý trong học tập và cuộc sống.
(iv) Bài kiểm tra được giáo viên sửa lỗi, nhận xét, cho điểm theo thang điểm 10, không cho điểm thập phân và được trả lại cho học sinh. Điểm của bài kiểm tra định kỳ không dùng để so sánh học sinh này với học sinh khác. Nếu kết quả bài kiểm tra cuối học kỳ I và cuối năm học bất thường so với đánh giá thường xuyên, giáo viên đề xuất với nhà trường có thể cho học sinh làm bài kiểm tra khác để đánh giá đúng kết quả học tập của học sinh.
(2) Đánh giá định kỳ về sự hình thành và phát triển phẩm chất, năng lực
Vào giữa học kỳ I, cuối học kỳ I, giữa học kỳ II và cuối năm học, giáo viên chủ nhiệm phối hợp với các giáo viên dạy cùng lớp, thông qua các nhận xét, các biểu hiện trong quá trình đánh giá thường xuyên về sự hình thành và phát triển từng phẩm chất chủ yếu, năng lực cốt lõi của mỗi học sinh, đánh giá theo các mức sau:
(i) Tốt: Đáp ứng tốt yêu cầu giáo dục, biểu hiện rõ và thường xuyên.
(ii) Đạt: Đáp ứng được yêu cầu giáo dục, biểu hiện nhưng chưa thường xuyên.
(ii) Cần cố gắng: Chưa đáp ứng được đầy đủ yêu cầu giáo dục, biểu hiện chưa rõ.
Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.
- Nhà máy điện BOT là gì? Thời điểm tham gia thị trường điện của đơn vị phát điện sở hữu nhà máy điện BOT?
- Miễn thuế là gì? Hồ sơ miễn thuế gồm những gì? Người nộp thuế nộp hồ sơ miễn thuế qua hình thức online hay trực tiếp?
- Theo chính sách của Nhà nước về an ninh mạng, không gian mạng được xây dựng thế nào theo quy định?
- Vi phạm hành chính về quản lý thuế là gì? Miễn tiền phạt vi phạm hành chính về quản lý thuế trong trường hợp nào?
- Khách hàng trên website thương mại điện tử bán hàng và website cung cấp dịch vụ thương mại điện tử là ai?