Viết đoạn văn về nghề nghiệp tương lai của em? Top mẫu đoạn văn về nghề nghiệp tương lai của em?
Viết đoạn văn về nghề nghiệp tương lai của em? Top mẫu đoạn văn về nghề nghiệp tương lai của em?
Tham khảo mẫu đoạn văn về nghề nghiệp tương lai của em dưới đây:
Mẫu viết đoạn văn về nghề nghiệp tương lai của em số 1
Em có rất nhiều ước mơ đẹp, nhưng ước mơ lớn nhất của em là trở thành một hướng dẫn viên du lịch trong tương lai. Em chọn nghề này không chỉ vì du lịch là một ngành kinh tế phát triển mạnh mẽ, mang lại nhiều cơ hội việc làm và thu nhập ổn định, mà còn vì niềm đam mê với văn hóa, lịch sử và con người Việt Nam. Em yêu quê hương mình và mong muốn được giới thiệu những danh lam thắng cảnh, truyền thống lịch sử hào hùng và nét đẹp trong tâm hồn, tính cách của người Việt đến với bạn bè quốc tế. Em muốn mỗi du khách khi đặt chân đến Việt Nam đều cảm nhận được sự hiếu khách, lòng nhân ái và tinh thần kiên cường của dân tộc ta. Còn gì hạnh phúc hơn khi được tận mắt chứng kiến du khách thích thú, trầm trồ trước vẻ đẹp của đất nước mình và mang theo những ấn tượng tốt đẹp về Việt Nam khi trở về quê hương họ? Em hy vọng, với công việc này, em sẽ góp phần nhỏ bé trong việc quảng bá hình ảnh đất nước, giúp thế giới hiểu hơn về Việt Nam. Và em mong rằng, một ngày nào đó, em có thể tự hào nói với bạn bè năm châu rằng: “Việt Nam – quê hương tôi đó!” |
Mẫu viết đoạn văn về nghề nghiệp tương lai của em số 2
Em luôn ấp ủ ước mơ trở thành một nhà giáo, cống hiến hết mình cho sự nghiệp trồng người của đất nước. Em chọn nghề này không chỉ vì đam mê truyền đạt kiến thức mà còn bởi em mong muốn giúp học sinh hiểu hơn về thế giới xung quanh, khơi dậy trong các em niềm yêu thích học tập và khám phá tri thức. Nghề giáo không chỉ đơn thuần là giảng dạy mà còn mang một ý nghĩa lớn lao – đó là góp phần xây dựng những thế hệ công dân tốt, có ích cho xã hội. Mỗi bài giảng, mỗi lời dạy không chỉ truyền đạt kiến thức mà còn gieo mầm những giá trị đạo đức, nhân cách cho học sinh. Để thực hiện ước mơ của mình, em sẽ không ngừng học tập, rèn luyện kỹ năng sư phạm và trau dồi kiến thức để trở thành một người giáo viên tận tâm, yêu nghề. Em hy vọng, sau này mình có thể truyền lửa đam mê học tập cho nhiều thế hệ học trò, góp phần xây dựng một nền giáo dục ngày càng vững mạnh. |
Mẫu viết đoạn văn về nghề nghiệp tương lai của em số 3
Bác sĩ là ước mơ lớn nhất của em, bởi em mong muốn được cứu chữa bệnh tật và giúp đỡ mọi người. Nghề y là một nghề cao quý, không chỉ đòi hỏi kiến thức chuyên môn vững vàng mà còn cần có y đức, trách nhiệm và sự cống hiến hết mình vì sức khỏe cộng đồng. Em hiểu rằng con đường trở thành bác sĩ sẽ đầy gian nan và thử thách, nhưng em sẵn sàng nỗ lực hết mình để theo đuổi ước mơ này. Em sẽ chăm chỉ học tập để thi đỗ vào trường đại học y khoa, sau đó không ngừng rèn luyện, tích lũy kinh nghiệm tại bệnh viện để trở thành một bác sĩ giỏi. Điều em mong muốn nhất là có thể cứu sống nhiều người, mang lại sức khỏe và hy vọng cho bệnh nhân, góp phần xây dựng một cộng đồng khỏe mạnh, hạnh phúc hơn. |
Mẫu viết đoạn văn về nghề nghiệp tương lai của em số 4
Trở thành một nhà giáo luôn là ước mơ lớn nhất của em, bởi em yêu nghề dạy học và mong muốn cống hiến cho xã hội. Em chọn nghề này vì muốn gắn bó với học sinh, chia sẻ tri thức, kinh nghiệm sống và truyền động lực học tập cho các em. Để thực hiện ước mơ, em sẽ nỗ lực học tập thật tốt, trau dồi kiến thức và kỹ năng sư phạm để trở thành một giáo viên tận tâm. Em tin rằng với sự cố gắng không ngừng, mình sẽ sớm tốt nghiệp và bước vào con đường giảng dạy, góp phần đào tạo những thế hệ tương lai cho đất nước. |
Mẫu viết đoạn văn về nghề nghiệp tương lai của em số 5
Trở thành doanh nhân là ước mơ lớn nhất của em, bởi em mong muốn không chỉ xây dựng sự nghiệp riêng mà còn tạo ra nhiều giá trị cho xã hội, góp phần phát triển kinh tế đất nước và mang đến cơ hội việc làm cho nhiều người. Em luôn ngưỡng mộ những doanh nhân tài ba, những người dám nghĩ, dám làm, sáng tạo và kiên trì vượt qua mọi thử thách để vươn tới thành công. Em chọn con đường kinh doanh vì em đam mê sự đổi mới, thích tìm tòi những hướng đi mới và mong muốn tạo ra những sản phẩm, dịch vụ có giá trị cho cộng đồng. Hơn thế nữa, em khao khát được xây dựng một doanh nghiệp mang bản sắc riêng, không chỉ đem lại lợi nhuận mà còn có trách nhiệm với xã hội, giúp đỡ những người có hoàn cảnh khó khăn và đóng góp vào sự phát triển chung của đất nước. Để thực hiện ước mơ này, em hiểu rằng bản thân cần phải không ngừng nỗ lực. Em sẽ chăm chỉ học tập, rèn luyện tư duy quản trị, trau dồi kỹ năng giao tiếp, đàm phán và nâng cao hiểu biết về kinh tế, tài chính. Em cũng sẽ học hỏi từ những doanh nhân thành đạt, tích lũy kinh nghiệm thực tiễn và sẵn sàng đối mặt với thử thách trên con đường lập nghiệp. Em tin rằng với ý chí kiên trì, lòng đam mê và tinh thần trách nhiệm, em sẽ từng bước hiện thực hóa ước mơ của mình. Một ngày nào đó, em hy vọng có thể xây dựng một doanh nghiệp thành công, không chỉ mang lại lợi ích cho bản thân mà còn góp phần tạo nên sự thịnh vượng chung cho xã hội. |
Viết đoạn văn về nghề nghiệp tương lai của em? Top mẫu đoạn văn về nghề nghiệp tương lai của em? (Hình từ Internet)
Đặc điểm môn Ngữ Văn trong chương trình giáo dục phổ thông thế nào?
Căn cứ theo Mục I Phụ lục ban hành kèm theo Thông tư 32/2018/TT-BGDĐT về Chương trình môn Ngữ Văn có nêu rõ đặc điểm môn Ngữ Văn trong chương trình giáo dục phổ thông như sau:
Ngữ văn là môn học thuộc lĩnh vực Giáo dục ngôn ngữ và văn học, được học từ lớp 1 đến lớp 12. Ở cấp tiểu học, môn học này có tên là Tiếng Việt; ở cấp trung học cơ sở và cấp trung học phổ thông có tên là Ngữ văn.
Ngữ văn là môn học mang tính công cụ và tính thẩm mĩ - nhân văn; giúp học sinh có phương tiện giao tiếp, làm cơ sở để học tập tất cả các môn học và hoạt động giáo dục khác trong nhà trường; đồng thời cũng là công cụ quan trọng để giáo dục học sinh những giá trị cao đẹp về văn hóa, văn học và ngôn ngữ dân tộc; phát triển ở học sinh những cảm xúc lành mạnh, tình cảm nhân văn, lối sống nhân ái, vị tha,...
Thông qua các văn bản ngôn từ và những hình tượng nghệ thuật sinh động trong các tác phẩm văn học, bằng hoạt động đọc, viết, nói và nghe, môn Ngữ văn có vai trò to lớn trong việc giúp học sinh hình thành và phát triển những phẩm chất tốt đẹp cũng như các năng lực cốt lõi để sống và làm việc hiệu quả, để học suốt đời.
Nội dung môn Ngữ văn mang tính tổng hợp, bao gồm cả tri thức văn hoá, đạo đức, triết học,... liên quan tới nhiều môn học và hoạt động giáo dục khác như Lịch sử, Địa lí, Nghệ thuật, Giáo dục công dân, Ngoại ngữ, Tự nhiên và Xã hội, Hoạt động trải nghiệm, Hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp,… Môn Ngữ văn cũng liên quan mật thiết với cuộc sống; giúp học sinh biết quan tâm, gắn bó hơn với đời sống thường nhật, biết liên hệ và có kĩ năng giải quyết các vấn đề nảy sinh trong thực tiễn.
Nội dung cốt lõi của môn học bao gồm các mạch kiến thức và kĩ năng cơ bản, thiết yếu về tiếng Việt và văn học, đáp ứng các yêu cầu cần đạt về phẩm chất và năng lực của học sinh ở từng cấp học; được phân chia theo hai giai đoạn: giai đoạn giáo dục cơ bản và giai đoạn giáo dục định hướng nghề nghiệp.
Giai đoạn giáo dục cơ bản: Chương trình được thiết kế theo các mạch chính tương ứng với các kĩ năng đọc, viết, nói và nghe. Kiến thức tiếng Việt và văn học được tích hợp trong quá trình dạy học đọc, viết, nói và nghe. Các ngữ liệu được lựa chọn và sắp xếp phù hợp với khả năng tiếp nhận của học sinh ở mỗi cấp học.
Mục tiêu của giai đoạn này là giúp học sinh sử dụng tiếng Việt thành thạo để giao tiếp hiệu quả trong cuộc sống và học tập tốt các môn học, hoạt động giáo dục khác; hình thành và phát triển năng lực văn học, một biểu hiện của năng lực thẩm mĩ; đồng thời bồi dưỡng tư tưởng, tình cảm để học sinh phát triển về tâm hồn, nhân cách.
Giai đoạn giáo dục định hướng nghề nghiệp: Chương trình củng cố và phát triển các kết quả của giai đoạn giáo dục cơ bản, giúp học sinh nâng cao năng lực ngôn ngữ và năng lực văn học, nhất là tiếp nhận văn bản văn học; tăng cường kĩ năng tạo lập văn bản nghị luận, văn bản thông tin có độ phức tạp hơn về nội dung và kĩ thuật viết; trang bị một số kiến thức lịch sử văn học, lí luận văn học có tác dụng thiết thực đối với việc đọc và viết về văn học; tiếp tục bồi dưỡng tư tưởng, tình cảm, tâm hồn, nhân cách để học sinh trở thành người công dân có trách nhiệm.
Ngoài ra, trong mỗi năm, những học sinh có định hướng khoa học xã hội và nhân văn được chọn học một số chuyên đề học tập. Các chuyên đề này nhằm tăng cường kiến thức về văn học và ngôn ngữ, kĩ năng vận dụng kiến thức vào thực tiễn, đáp ứng sở thích, nhu cầu và định hướng nghề nghiệp của học sinh.
Cơ cấu tổ chức của cơ sở giáo dục nghề nghiệp được quy định như thế nào?
Cơ cấu tổ chức của cơ sở giáo dục nghề nghiệp được quy định tại Điều 10 Luật Giáo dục nghề nghiệp 2014, cụ thể như sau:
- Cơ cấu tổ chức của trường trung cấp, trường cao đẳng công lập, tư thục bao gồm:
+ Hội đồng trường đối với trường trung cấp, trường cao đẳng công lập; hội đồng quản trị đối với trường trung cấp, trường cao đẳng tư thục;
+ Hiệu trưởng, phó hiệu trưởng;
+ Các phòng hoặc bộ phận chuyên môn, nghiệp vụ;
+ Các khoa, bộ môn;
+ Các hội đồng tư vấn;
+ Phân hiệu; tổ chức nghiên cứu khoa học và công nghệ; tổ chức phục vụ đào tạo, nghiên cứu khoa học và triển khai ứng dụng; cơ sở sản xuất, kinh doanh, dịch vụ (nếu có).
- Cơ cấu tổ chức của trung tâm giáo dục nghề nghiệp công lập, tư thục bao gồm:
+ Giám đốc, phó giám đốc;
+ Các phòng hoặc bộ phận chuyên môn, nghiệp vụ;
+ Các tổ bộ môn;
+ Các hội đồng tư vấn;
+ Các đơn vị phục vụ đào tạo; cơ sở sản xuất, kinh doanh, dịch vụ (nếu có).
- Cơ sở giáo dục nghề nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài được tự chủ về cơ cấu tổ chức.
![Pháp luật](https://cdn.thuvienphapluat.vn/phap-luat/2022-2/PH/060225/tham-khao-dong-lua.jpg)
![Pháp luật](https://cdn.thuvienphapluat.vn/phap-luat/2022-2/PH/120225/nghe-nghiep-tuong-lai.jpg)
![Pháp luật](https://cdn.thuvienphapluat.vn/phap-luat/2022-2/PH/110225/thanh-nien-8.jpg)
![Pháp luật](https://cdn.thuvienphapluat.vn/uploads/phapluat/2022-2/NDBT/nghi-luan-tich-cuc-tieu-cuc-mang-xa-hoi-toi-hoc-sinh.jpg)
![Pháp luật](https://cdn.thuvienphapluat.vn/phap-luat/2022-2/PH/080225/thoi-quen-xau-6.jpg)
![Pháp luật](https://cdn.thuvienphapluat.vn/phap-luat/2022-2/PH/120225/van-hoa-dan-toc.jpg)
![Pháp luật](https://cdn.thuvienphapluat.vn/uploads/phapluat/2022-2/NDBT/ta-mot-nguoi-em-moi-gap-1-lan-lam-em-an-tuong.jpg)
![Pháp luật](https://cdn.thuvienphapluat.vn/phap-luat/2022-2/PH/110225/nghi-luan.jpg)
![Pháp luật](https://cdn.thuvienphapluat.vn/phap-luat/2022-2/PH/110225/ram-thang-gieng-7.jpg)
![Pháp luật](https://cdn.thuvienphapluat.vn/uploads/phapluat/2022-2/NDBT/ham-me-tro-choi-dien-tu-nen-hay-khong-nen-lop-7.jpg)
Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.
- Phụ lục 9 Mẫu phiếu thông báo thông tin xử lý vi phạm pháp luật về đấu thầu theo Thông tư 22 mới nhất?
- Mẫu đơn đề nghị giải quyết tranh chấp trong kinh doanh dịch vụ viễn thông mới nhất 2025 như thế nào?
- Lịch cắt móng tay tháng 2 năm 2025? Ngày tốt để cắt móng tay theo tuổi 12 con giáp? Tháng 2 2025 có bao nhiêu ngày?
- Đã có Công văn 1010/BTC-QLKT hướng dẫn công tác kế toán khi tổ chức thực hiện sắp xếp, tinh gọn tổ chức bộ máy?
- Mẫu biên bản lấy lời khai trong vụ tai nạn lao động mới nhất hiện nay là mẫu nào theo Nghị định 143?