Viết đoạn văn 4 5 câu hoặc 2 4 dòng thơ về màu sắc em yêu hay, chọn lọc? Học sinh tiểu học có những quyền gì?
Viết đoạn văn 4 5 câu hoặc 2 4 dòng thơ về màu sắc em yêu hay, chọn lọc?
Có thể tham khảo các mẫu viết đoạn văn 4 5 câu hoặc 2 4 dòng thơ về màu sắc em yêu sau đây:
Mẫu viết đoạn văn 4 5 câu hoặc 2 4 dòng thơ về màu sắc em yêu số 01: Đoạn thơ: Màu xanh dương là sắc em yêu, Như bầu trời rộng, như biển khơi vời vợi, Mang đến sự bình yên, dịu dàng, nhẹ nhàng, Chạm vào tâm hồn, xua tan bao lo âu. Đoạn văn: Màu xanh là màu sắc em yêu thích nhất. Nó mang đến cảm giác tươi mới và bình yên, giống như bầu trời rộng lớn và biển cả bao la. Mỗi khi nhìn thấy màu xanh, em cảm thấy thư thái và tràn đầy năng lượng. Màu xanh cũng khiến em nhớ về những buổi chiều mát mẻ, khi gió nhẹ thổi qua, xua tan mọi lo âu trong lòng. |
Mẫu viết đoạn văn 4 5 câu hoặc 2 4 dòng thơ về màu sắc em yêu số 02: Đoạn thơ: Màu xanh như bầu trời rộng lớn, Chở bao ước mơ, khát vọng vươn xa. Em yêu màu xanh, yêu từng nhịp thở, Mang đến bình yên, xua tan bao lo âu. Đoạn văn: Màu vàng là màu sắc em yêu nhất, vì nó tượng trưng cho ánh sáng và sự ấm áp. Mỗi khi nhìn thấy màu vàng, em cảm nhận được niềm vui và hy vọng lan tỏa trong lòng. Giống như những tia nắng ban mai, màu vàng khiến em luôn cảm thấy lạc quan và tràn đầy năng lượng. Nó như một lời nhắc nhở rằng dù có khó khăn, mọi thứ rồi sẽ tốt đẹp hơn. |
Mẫu viết đoạn văn 4 5 câu hoặc 2 4 dòng thơ về màu sắc em yêu số 03: Đoạn thơ: Màu hồng nhẹ nhàng, như cánh hoa mai, Mang niềm vui đến, xua tan nỗi buồn. Em yêu sắc hồng, yêu từng hơi thở, Như giấc mơ ngọt ngào, như ánh bình minh. Đoạn văn: Em rất yêu màu tím, vì nó mang lại sự huyền bí và lãng mạn. Màu tím giống như những buổi hoàng hôn lặng lẽ, nhẹ nhàng mà sâu lắng. Khi nhìn vào màu tím, em cảm thấy lòng mình bình yên và thư thái, như được bao bọc trong một không gian đầy mộng mơ và an lành. Màu tím cũng khiến em nhớ đến những câu chuyện cổ tích đầy màu sắc. |
Trên đây là các mẫu viết đoạn văn 4 5 câu hoặc 2 4 dòng thơ về màu sắc em yêu.
*Các mẫu viết đoạn văn 4 5 câu hoặc 2 4 dòng thơ về màu sắc em yêu nêu trên chỉ mang tính chất tham khảo.
Viết đoạn văn 4 5 câu hoặc 2 4 dòng thơ về màu sắc em yêu hay, chọn lọc? Học sinh tiểu học có những quyền gì? (Hình từ internet)
Học sinh tiểu học có những quyền gì?
Căn cứ Điều 34 Điều lệ trường tiểu học ban hành kèm theo Thông tư 28/2020/TT-BGDĐT, quy định về nhiệm vụ của học sinh tiểu học như sau:
- Học tập, rèn luyện theo kế hoạch giáo dục, nội quy của nhà trường; có ý thức tự giác học tập, rèn luyện để phát triển toàn diện phẩm chất, năng lực theo mục tiêu của chương trình giáo dục phổ thông cấp tiểu học.
- Thực hiện đầy đủ và hiệu quả nhiệm vụ học tập; biết cách tự học dưới sự hướng dẫn của giáo viên; chủ động, tích cực tham gia các hoạt động trải nghiệm, vận dụng kiến thức đã học vào thực tiễn cuộc sống; rèn luyện thân thể, giữ gìn vệ sinh cá nhân.
- Hiếu thảo với cha mẹ, ông bà; kính trọng, lễ phép với thầy giáo, cô giáo và người lớn tuổi; đoàn kết, thương yêu, giúp đỡ bạn bè, em nhỏ, người già, người khuyết tật và người có hoàn cảnh khó khăn.
- Chấp hành nội quy, bảo vệ tài sản nhà trường và nơi công cộng; chấp hành trật tự an toàn giao thông; giữ gìn vệ sinh và bảo vệ môi trường.
- Góp phần vào các hoạt động xây dựng, bảo vệ và phát huy truyền thống của nhà trường, địa phương.
Khi nào trẻ em có thể vào học lớp 1 ở độ tuổi cao hơn so với quy định?
Căn cứ tại Điều 33 Điều lệ ban hành kèm theo Thông tư 28/2020/TT-BGDĐT quy định về tuổi của học sinh tiểu học như sau:
Tuổi của học sinh tiểu học
1. Tuổi của học sinh vào học lớp một là 06 tuổi và được tính theo năm. Trẻ em khuyết tật, kém phát triển về thể lực hoặc trí tuệ, trẻ em ở những vùng có điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn, trẻ em người dân tộc thiểu số, trẻ em mồ côi không nơi nương tựa, trẻ em ở nước ngoài về nước, con em người nước ngoài học tập, làm việc ở Việt Nam có thể vào học lớp một ở độ tuổi cao hơn so với quy định nhưng không quá 03 tuổi. Trường hợp trẻ em vào học lớp một vượt quá 03 tuổi so với quy định sẽ do trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo quyết định.
2. Học sinh tiểu học học ở độ tuổi cao hơn tuổi quy định trong trường hợp học sinh học lưu ban, học sinh ở vùng có điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn, học sinh là người dân tộc thiểu số, học sinh là người khuyết tật, học sinh kém phát triển về thể lực hoặc trí tuệ, học sinh mồ côi không nơi nương tựa, học sinh ở nước ngoài về nước và trường hợp khác theo quy định của pháp luật.
Theo đó, trẻ em có thể vào học lớp 1 ở độ tuổi cao hơn so với quy định khi thuộc trường hợp sau đây:
- Trẻ em khuyết tật, kém phát triển về thể lực hoặc trí tuệ;
- Trẻ em ở những vùng có điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn;
- Trẻ em người dân tộc thiểu số;
- Trẻ em mồ côi không nơi nương tựa;
- Trẻ em ở nước ngoài về nước, con em người nước ngoài học tập, làm việc ở Việt Nam.
Lưu ý: Trẻ em có thể vào học lớp 1 ở độ tuổi cao hơn so với quy định nhưng không quá 03 tuổi. Trường hợp trẻ em vào học lớp một vượt quá 03 tuổi so với quy định sẽ do trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo quyết định.
Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.
- Thỏa ước lao động tập thể gồm những thỏa ước nào? Thỏa ước lao động tập thể doanh nghiệp chỉ được ký kết khi nào?
- Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu tài sản gắn liền với đất điện tử là gì? Trình tự, thủ tục đăng ký ra sao?
- Bên xác nhận bảo lãnh là ai? Căn cứ thỏa thuận cấp bảo lãnh thì bên xác nhận bảo lãnh có nghĩa vụ như thế nào?
- Hội đồng thương lượng tập thể do cơ quan nào thành lập? Được thành lập khi nào? Thành phần Hội đồng thương lượng tập thể?
- Xây dựng công trình khẩn cấp có phải là công trình xây dựng mới nhằm kịp thời phòng, chống, khắc phục hậu quả thiên tai không?