Vi phạm về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả trong hoạt động công nghiệp, xây dựng, vận tải và nông nghiệp sẽ bị xử lý như thế nào?

Các hành vi vi phạm về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả trong hoạt động công nghiệp, xây dựng, vận tải và nông nghiệp sẽ bị xử lý như thế nào theo quy định pháp luật mới nhất?

Mức phạt đối với hành vi vi phạm quy định về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả trong sản xuất công nghiệp là gì?

Theo quy định tại khoản 27 Điều 2 Nghị định 17/2022/NĐ-CP thì hành vi vi phạm quy định về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả trong sản xuất công nghiệp bị phạt tiền từ 20.000.000 đồng đến 30.000.000 đồng, cụ thể như sau:

"Điều 22. Vi phạm quy định về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả trong sản xuất công nghiệp
Phạt tiền từ 20.000.000 đồng đến 30.000.000 đồng đối với hành vi không thực hiện các quy chuẩn kỹ thuật, định mức sử dụng năng lượng, biện pháp quản lý năng lượng và công nghệ sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả bắt buộc áp dụng trong thiết kế, thi công, lắp đặt, vận hành trang thiết bị nhằm tiết kiệm năng lượng.”

Mức phạt đối với hành vi vi phạm quy định về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả trong hoạt động xây dựng là gì?

Theo quy định tại Điều 25 Nghị định 134/2013/NĐ-CPkhoản 30 Điều 2 Nghị định 17/2022/NĐ-CP thì hành vi vi phạm quy định về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả trong hoạt động xây dựng bị phạt tiền từ 20.000.000 đồng đến 30.000.000 đồng và buộc thực hiện đúng các quy định về định mức sử dụng năng lượng, quy chuẩn kỹ thuật trong thiết kế, thi công, sử dụng vật liệu xây dựng nhằm tiết kiệm năng lượng đối với hành vi vi phạm, cụ thể như sau:

"Điều 25. Vi phạm về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả trong hoạt động xây dựng
1. Phạt tiền từ 20.000.000 đồng đến 30.000.000 đồng đối với hành vi không thực hiện đúng các quy định về định mức sử dụng năng lượng, quy chuẩn kỹ thuật trong thiết kế, thi công, sử dụng vật liệu xây dựng nhằm tiết kiệm năng lượng.
2. Biện pháp khắc phục hậu quả:
Buộc thực hiện đúng các quy định về định mức sử dụng năng lượng, quy chuẩn kỹ thuật trong thiết kế, thi công, sử dụng vật liệu xây dựng nhằm tiết kiệm năng lượng đối với hành vi vi phạm quy định tại Điều này.”

Vi phạm về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả trong hoạt động công nghiệp, xây dựng, vận tải và nông nghiệp sẽ bị xử lý như thế nào?

Vi phạm về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả trong hoạt động công nghiệp, xây dựng, vận tải và nông nghiệp sẽ bị xử lý như thế nào?

Mức phạt đối với hành vi vi phạm quy định về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả trong hoạt động vận tải là gì?

Theo quy định tại khoản 31 Điều 2 Nghị định 17/2022/NĐ-CP thì hành vi vi phạm quy định về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả trong hoạt động vận tải bị phạt tiền từ 3.000.000 đồng đến 100.000.000 đồng tùy vào mức độ vi phạm và phải áp dụng biện pháp khắc phục hậu quả như sau:

"Điều 26. Vi phạm quy định về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả đối với tổ chức, doanh nghiệp trong hoạt động vận tải
1. Phạt tiền từ 3.000.000 đồng đến 5.000.000 đồng đối với hành vi sử dụng phương tiện vận tải thuộc Danh mục phương tiện, thiết bị phải loại bỏ theo quy định.
2. Phạt tiền từ 5.000.000 đồng đến 10.000.000 đồng đối với hành vi không thực hiện chế độ báo cáo sử dụng nhiên liệu, năng lượng theo quy định.
3. Phạt tiền từ 30.000.000 đồng đến 50.000.000 đồng đối với hành vi sản xuất thiết bị, phương tiện vận tải không tuân thủ quy chuẩn kỹ thuật, định mức tiêu thụ năng lượng về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả trong sản xuất thiết bị, phương tiện vận tải.
4. Phạt tiền từ 90.000.000 đồng đến 100.000.000 đồng đối với hành vi nhập khẩu thiết bị, phương tiện vận tải không tuân thủ quy chuẩn kỹ thuật, định mức tiêu thụ năng lượng về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả đối với thiết bị, phương tiện vận tải.
5. Biện pháp khắc phục hậu quả:
a) Buộc chấm dứt lưu hành thiết bị, phương tiện vận tải đối với hành vi vi phạm quy định tại khoản 1 Điều này;
b) Buộc tái xuất thiết bị, phương tiện vận tải đã nhập khẩu đối với hành vi vi phạm quy định tại khoản 4 Điều này;
c) Buộc tiêu hủy thiết bị, phương tiện vận tải đã nhập khẩu đối với hành vi vi phạm quy định tại khoản 4 Điều này trong trường hợp không thể thực hiện được biện pháp buộc tái xuất quy định tại điểm b khoản này.”

Mức phạt đối với hành vi vi phạm quy định về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả trong sản xuất nông nghiệp là gì?

Theo quy định tại Điều 27 Nghị định 134/2013/NĐ-CPkhoản 32 Điều 2 Nghị định 17/2022/NĐ-CP thì hành vi vi phạm quy định về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả trong sản xuất nông nghiệp bị phạt cảnh cáo hoặc phạt tiền từ 5.000.000 đồng đến 10.000.000 đồng tùy vào mức độ vi phạm và buộc chấm dứt lưu hành phương tiện, thiết bị, máy móc đối với hành vi vi phạm, cụ thể như sau:

"Điều 27. Vi phạm về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả trong sản xuất nông nghiệp
Đối với hành vi sử dụng phương tiện, thiết bị đánh bắt thủy sản, máy móc nông nghiệp có công nghệ lạc hậu, hiệu suất năng lượng thấp thuộc Danh mục phương tiện, thiết bị phải loại bỏ theo lộ trình do cơ quan nhà nước có thẩm quyền ban hành:
1. Phạt cảnh cáo đối với hành vi vi phạm không nghiêm trọng.
2. Phạt tiền từ 5.000.000 đồng đến 10.000.000 đồng đối với hành vi tiếp tục vi phạm sau thời hạn 06 tháng kể từ ngày bị phạt cảnh cáo.
3. Biện pháp khắc phục hậu quả:
Buộc chấm dứt lưu hành phương tiện, thiết bị, máy móc đối với hành vi vi phạm quy định tại Điều này.”
Sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả có cần dựa trên nguyên tắc phù hợp với chiến lược, quy hoạch tổng thể về năng lượng không?
Pháp luật
Năm 2024, tổ chức đầu tư sản xuất sản phẩm tiết kiệm năng lượng còn được vay vốn ưu đãi từ Ngân hàng phát triển không?
Pháp luật
Việc sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả trong quá trình đốt nhiên liệu trong sản xuất công nghiệp phải đáp ứng yêu cầu chung nào?
Pháp luật
Sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả trong hệ thống cấp nhiệt trong sản xuất công nghiệp phải đáp ứng các yêu cầu nào?
Pháp luật
Xây dựng kế hoạch năm về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả là trách nhiệm của ai? Kế hoạch năm gồm những phần chính nào?
Pháp luật
Ai có trách nhiệm xây dựng kế hoạch 5 năm về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả? Kế hoạch 5 năm có mấy phần chính?
Pháp luật
Chỉ tiêu thống kê về sử dụng năng lượng trong hệ thống chỉ tiêu thống kê quốc gia gồm các chỉ tiêu chính nào?
Pháp luật
Sản phẩm tiết kiệm năng lượng là gì? Cá nhân đầu tư sản xuất sản phẩm tiết kiệm năng lượng được ưu đãi, hỗ trợ như thế nào?
Pháp luật
Trong hoạt động sử dụng năng lượng tiết kiệm có những ưu đãi nào? Pháp luật quy định phát triển khoa học công nghệ để sử dụng năng lượng tiết kiệm bao gồm nội dung gì?
Pháp luật
Trong hoạt động xây dựng được quy định biện pháp sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả như thế nào?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả
2,901 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào