Từ ngày 10/04/2023, viên chức tuyên truyền viên đã được bổ nhiệm sẽ chuyển sang ngạch viên chức mới?

Nghe nói từ ngày 10/04/2023, viên chức tuyên truyền viên đã được bổ nhiệm sẽ chuyển sang ngạch viên chức mới đúng không? - Câu hỏi của anh Dư (Khánh Hòa)

Viên chức tuyên truyền viên đã được bổ nhiệm sẽ chuyển sang ngạch viên chức mới?

Ngày 21/02/2023, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch ban hành Thông tư 02/2023/TT-BVHTTDL quy định mã số, tiêu chuẩn chức danh nghề nghiệp và xếp lương viên chức chuyên ngành tuyên truyền viên văn hóa.

Tại khoản 1 Điều 9 Thông tư 02/2023/TT-BVHTTDL có quy định như sau:

Quy định chuyển tiếp
1. Viên chức đã được bổ nhiệm vào các ngạch viên chức tuyên truyền viên theo quy định tại Quyết định số 428/TCCP-VC ngày 02 tháng 6 năm 1993 của Bộ trưởng - Trưởng ban Ban Tổ chức - Cán bộ Chính phủ (nay là Bộ trưởng Bộ Nội vụ) ban hành tiêu chuẩn nghiệp vụ ngạch công chức ngành Văn hóa - Thông tin (sau đây viết tắt là Quyết định số 428/TCCP-VC), Quyết định số 78/2004/QĐ-BNV ngày 03 tháng 11 năm 2004 của Bộ trưởng Bộ Nội vụ ban hành danh mục các ngạch công chức và ngạch viên chức (sau đây viết tắt là Quyết định số 78/2004/QĐ-BNV), Thông tư số 80/2005/TT-BNV ngày 10 tháng 8 năm 2005 của Bộ trưởng Bộ Nội vụ hướng dẫn thực hiện chuyển xếp lương đối với cán bộ, công chức, viên chức có trình độ cao đẳng phù hợp với chuyên môn đang làm được bổ nhiệm vào chức danh nghề nghiệp viên chức chuyên ngành tuyên truyền viên văn hóa quy định tại Thông tư này, như sau:
a) Bổ nhiệm vào chức danh nghề nghiệp tuyên truyền viên văn hóa (mã số V.10.10.35) đối với viên chức hiện đang giữ ngạch tuyên truyền viên chính (mã số 17.177).
b) Bổ nhiệm vào chức danh nghề nghiệp tuyên truyền viên văn hóa trung cấp (mã số V.10.10.36) đối với viên chức hiện đang giữ ngạch tuyên truyền viên cao đẳng (mã số 17a.177) hoặc tuyên truyền viên (mã số 17.178).

Như vậy, theo quy định trên thì đối với các viên chức tuyên truyền viên văn hóa đã được bổ nhiệm theo các quy định cũ được bổ nhiệm vào các chức danh viên chức mới theo Thông tư 02/2023/TT-BVHTTDL.

Cụ thể:

- Viên chức hiện đang giữ ngạch tuyên truyền viên chính (mã số 17.177): Bổ nhiệm vào chức danh nghề nghiệp tuyên truyền viên văn hóa (mã số V.10.10.35);

- Viên chức hiện đang giữ ngạch tuyên truyền viên cao đẳng (mã số 17a.177) hoặc tuyên truyền viên (mã số 17.178): Bổ nhiệm vào chức danh nghề nghiệp tuyên truyền viên văn hóa trung cấp (mã số V.10.10.36).

Ngoài ra, khoản 3 Điều 9 Thông tư 02/2023/TT-BVHTTDL có quy định, đối với những viên chức tuyên truyền viên đã được bổ nhiệm theo quy định trước ngày 10/04/2023 thì được xác định là đáp ứng quy định về tiêu chuẩn chức danh nghề nghiệp viên chức chuyên ngành tuyên truyền viên văn hóa quy định tại Thông tư 02/2023/TT-BVHTTDL tương ứng với chức danh nghề nghiệp đã được bổ nhiệm.

Từ ngày 10/04/2023, viên chức tuyên truyền viên đã được bổ nhiệm sẽ chuyển sang ngạch viên chức mới?

Từ ngày 10/04/2023, viên chức tuyên truyền viên đã được bổ nhiệm sẽ chuyển sang ngạch viên chức mới? (Hình từ Internet)

Việc chuyển xếp lương đối với viên chức tuyên truyền viên đã được bổ nhiệm chuyển sang ngạch viên chức tuyên truyền viên văn hóa thế nào?

Căn cứ theo quy định tại khoản 2 Điều 9 Thông tư 02/2023/TT-BVHTTDL, việc chuyển xếp lương đối với viên chức tuyên truyền viên đã được bổ nhiệm chuyển sang ngạch viên chức tuyên truyền viên văn hóa được thực hiện như sau:

- Trường hợp viên chức có hệ số bậc lương bằng ở ngạch cũ thì thực hiện xếp ngang bậc lương và % phụ cấp thâm niên vượt khung (nếu có) đang hưởng ở ngạch cũ (kể cả tính thời gian xét nâng bậc lương lần sau hoặc xét hưởng phụ cấp thâm niên vượt khung nếu có ở ngạch cũ) vào chức danh nghề nghiệp mới được bổ nhiệm;

- Trường hợp viên chức có trình độ cao đẳng khi tuyển dụng đã được xếp lương viên chức loại A0 nay được bổ nhiệm vào chức danh nghề nghiệp tuyên truyền viên văn hóa trung cấp thì việc xếp bậc lương căn cứ vào thời gian công tác có đóng BHXH bắt buộc theo thang lương, bảng lương do Nhà nước quy định (trừ thời gian tập sự) như sau:

+ Tính từ bậc 2 bảng lương viên chức loại B, cứ sau thời gian 02 năm (đủ 24 tháng) được xếp lên 01 bậc lương (nếu có thời gian đứt quãng mà chưa hưởng chế độ bảo hiểm xã hội thì được cộng dồn). Trường hợp trong thời gian công tác có năm không hoàn thành nhiệm vụ được giao hoặc bị kỷ luật thì bị kéo dài thêm theo chế độ nâng bậc lương thường xuyên;

Trường hợp trong thời gian công tác được nâng bậc lương trước thời hạn do lập thành tích xuất sắc trong thực hiện nhiệm vụ thì thời gian được nâng bậc lương trước thời hạn được tính để xếp lên bậc lương cao hơn trước thời hạn tương ứng;

Sau khi quy đổi thời gian để xếp vào bậc lương của chức danh nghề nghiệp được bổ nhiệm, nếu có số tháng chưa đủ 24 tháng, thì số tháng này được tính vào thời gian để xét nâng bậc lương lần sau hoặc xét hưởng phụ cấp thâm niên vượt khung (nếu có).

+ Sau khi chuyển xếp lương vào chức danh nghề nghiệp tuyên truyền viên văn hóa trung cấp nêu trên, nếu hệ số lương được xếp ở chức danh nghề nghiệp này cộng với phụ cấp thâm niên vượt khung (nếu có) thấp hơn hệ số lương đã hưởng ở ngạch cũ thì được hưởng hệ số chênh lệch bảo lưu cho bằng hệ số lương (kể cả phụ cấp thâm niên vượt khung, nếu có) đang hưởng ở ngạch cũ;

Hệ số chênh lệch bảo lưu này được hưởng trong suốt thời gian viên chức xếp lương ở chức danh nghề nghiệp tuyên truyền viên văn hóa trung cấp. Sau đó, nếu viên chức được thăng hạng thì được cộng hệ số chênh lệch bảo lưu này vào hệ số lương (kể cả phụ cấp thâm niên vượt khung, nếu có) đang hưởng để xếp lương vào chức danh được bổ nhiệm khi thăng hạng và thôi hưởng hệ số chênh lệch bảo lưu kể từ ngày hưởng lương ở chức danh nghề nghiệp mới.

Quy định chuyển ngạch viên chức đối với viên chức tuyên truyền viên đã được bổ nhiệm được áp dụng từ khi nào?

Căn cứ quy định tại Điều 11 Thông tư 02/2023/TT-BVHTTDL về hiệu lực thi hành như sau:

Hiệu lực thi hành
1. Thông tư này có hiệu lực thi hành kể từ ngày 10 tháng 4 năm 2023.
2. Trường hợp các văn bản dẫn chiếu tại Thông tư này được sửa đổi, bổ sung hoặc thay thế thì thực hiện theo các văn bản đã được sửa đổi, bổ sung hoặc thay thế.

Như vậy, từ ngày 10/04/2023, quy định chuyển ngạch viên chức đối với viên chức tuyên truyền đã được bổ nhiệm sẽ được đưa vào thực hiện.

Thông tư 02/2023/TT-BVHTTDL có hiệu lực từ ngày 21/02/2023.

Tuyên truyền viên văn hóa
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Tuyên truyền viên văn hóa chính được áp dụng ngạch lương của viên chức loại mấy? Mức lương cao nhất?
Pháp luật
Chức danh nghề nghiệp tuyên truyền viên văn hóa trung cấp được áp dụng ngạch lương như thế nào?
Pháp luật
Mức lương cao nhất của viên chức tuyên truyền viên văn hóa là bao nhiêu? Tuyên truyền viên văn hóa có nhiệm vụ thế nào?
Pháp luật
Viên chức là tuyên truyền viên văn hóa có thời gian công tác bao lâu thì đủ điều kiện được xét thăng hạng chức danh nghề nghiệp?
Pháp luật
Tuyên truyền viên văn hóa được bổ nhiệm theo những tiêu chuẩn nào? Nhiệm vụ chính của Tuyên truyền viên văn hóa là gì?
Pháp luật
Tiêu chuẩn bổ nhiệm tuyên truyền viên văn hóa trung cấp là gì? Tuyên truyền viên văn hóa trung cấp có những nhiệm vụ nào?
Pháp luật
Có mấy chức danh viên chức chuyên ngành tuyên truyền viên văn hóa? Hệ số lương viên chức tuyên truyền viên văn hóa thế nào?
Pháp luật
Tiêu chuẩn thăng hạng đối với tuyên truyền viên văn hóa là gì? Người đứng đầu đơn vị sự nghiệp công lập có trách nhiệm thế nào?
Pháp luật
Từ ngày 10/04/2023, viên chức tuyên truyền viên đã được bổ nhiệm sẽ chuyển sang ngạch viên chức mới?
Pháp luật
Để được đảm nhiệm chức danh tuyên truyền viên văn hóa thì tốt nghiệp trình độ trung cấp có hay không?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Tuyên truyền viên văn hóa
Đặng Phan Thị Hương Trà Lưu bài viết
11,004 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Tuyên truyền viên văn hóa
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào