Từ ngày 01/6/2022, hồ sơ đăng ký hoạt động liên kết đào tạo với nước ngoài có thay đổi gì về các loại giấy tờ?

Sắp tới vào tháng tôi có dự định đăng ký hoạt động liên kết đào tạo với nước ngoài. Tôi thấy rằng Nghị định 24/2022/NĐ-CP sắp có hiệu lực. Vậy tôi muốn hỏi rằng liệu hồ sơ đăng ký hoạt động liên kết đào tạo với nước ngoài có gì thay đổi hay không?

Các hình thức liên kết đào tạo với nước ngoài?

Căn cứ theo quy định tại Điều 21 Nghị định 15/2019/NĐ-CP, theo đó các hình thức liên kết đào tạo với người ngoài bao gồm:

- Liên kết thực hiện chương trình đào tạo toàn phần tại Việt Nam:

+ Theo chương trình do hai bên xây dựng và cấp bằng, chứng chỉ của Việt Nam;

+ Theo chương trình chuyển giao từ nước ngoài được tổ chức giáo dục, đào tạo quốc tế công nhận và cấp bằng, chứng chỉ của Việt Nam;

+ Theo chương trình của nước ngoài hoặc chương trình do hai bên xây dựng được tổ chức giáo dục, đào tạo quốc tế công nhận và cấp bằng, chứng chỉ của nước ngoài;

+ Theo chương trình chuyển giao từ nước ngoài được tổ chức giáo dục, đào tạo quốc tế công nhận và cấp bằng, chứng chỉ của nước ngoài và của Việt Nam.

- Liên kết thực hiện chương trình đào tạo một phần tại Việt Nam và một phần tại nước ngoài:

+ Theo chương trình của nước ngoài được tổ chức giáo dục, đào tạo quốc tế công nhận và cấp bằng, chứng chỉ của Việt Nam;

+ Theo chương trình của nước ngoài được tổ chức giáo dục, đào tạo quốc tế công nhận và cấp bằng, chứng chỉ của

+ Theo chương trình của nước ngoài hoặc chương trình do hai bên xây dựng được tổ chức giáo dục, đào tạo quốc tế công nhận và cấp bằng, chứng chỉ của Việt Nam và của nước ngoài.

Như vậy, qua phân tích trên có thể thấy rõ được quy định của pháp luật về các hình thức liên kết đào tạo với người nước ngoài.

Hồ sơ đăng ký họat động liên kết đào tạo với nước ngoài theo quy định của pháp luật hiện hành?

Căn cứ theo quy định tại Điều 23 Nghị định Nghị định 15/2019/NĐ-CP về hồ sơ đăng ký hoạt động đào tạo liên kết nghề nghiệp, theo đó:

Hồ sơ đăng ký hoạt động liên kết đào tạo nghề nghiệp là 01 bộ, bao gồm:

- Văn bản đăng ký hoạt động liên kết đào tạo do các bên liên kết cùng ký theo Mẫu 3A tại Phụ lục ban hành kèm theo Nghị định này.

- Báo cáo thực trạng về các điều kiện bảo đảm hoạt động liên kết đào tạo do các bên liên kết xây dựng theo Mẫu 3B tại Phụ lục ban hành kèm theo Nghị định này.

- Bản sao giấy tờ chứng minh cơ sở giáo dục nghề nghiệp Việt Nam và cơ sở giáo dục nghề nghiệp nước ngoài được phép đào tạo trong lĩnh vực dự định liên kết.

- Bản sao giấy chứng nhận kiểm định chất lượng đối với chương trình đào tạo nước ngoài, cơ sở giáo dục nghề nghiệp nước ngoài hoặc giấy tờ công nhận chất lượng của cơ quan có thẩm quyền.

Như vậy, khi muốn đăng ký hoạt động đào tạo liên kết nghề nghiệp thì phải chuẩn bị đủ sơ theo những gì đã nêu ở trên.

Thay đổi về các loại giấy tờ trong hồ sơ đăng ký hoạt động liên kết đào tạo với nước ngoài theo quy định của Thông tư 24/2022/NĐ-CP?

Thay đổi về các loại giấy tờ trong hồ sơ đăng ký hoạt động liên kết đào tạo với nước ngoài theo quy định của Thông tư 24/2022/NĐ-CP?

Thay đổi về hồ sơ đăng ký hoạt động liên kết đào tạo với nước ngoài theo Nghị định 24/2022/NĐ-CP?

Đến Nghị định 24/2022/NĐ-CP đã đổi tên điều khoản từ "Hồ sơ đăng ký hoạt động liên kết đào tạo nghề nghiệp" thành "Hồ sơ đăng ký hoạt động liên kết đào tạo với nước ngoài". Căn cứ theo khoản 11 Điều 2 Nghị định 24/2022/NĐ-CP về sửa đổi, bổ sung Điều 23, theo đó quy định:

“11. Sửa đổi, bổ sung Điều 23 như sau:
Điều 23. Hồ sơ đăng ký hoạt động liên kết đào tạo với nước ngoài
Hồ sơ đăng ký hoạt động liên kết đào tạo với nước ngoài là 01 bộ, bao gồm:
1. Văn bản đăng ký hoạt động liên kết đào tạo với nước ngoài theo mẫu 3A tại Phụ lục ban hành kèm theo Nghị định này.
2. Báo cáo đăng ký hoạt động liên kết đào tạo với nước ngoài theo Mẫu 3B tại Phụ lục ban hành kèm theo Nghị định này.
3. Bản sao quyết định thành lập hoặc cho phép thành lập hoặc giấy chứng nhận đăng ký đầu tư (nếu có) của doanh nghiệp đăng ký liên kết đào tạo với nước ngoài trình độ sơ cấp.
4. Bản sao giấy chứng nhận kiểm định chất lượng giáo dục nghề nghiệp của cơ sở giáo dục, đầo tạo nước ngoài hoặc giấy tờ công nhận chất lượng của cơ quan có thẩm quyền.
5. Bản sao thỏa thuận hợp tác hoặc hợp đồng liên kết đào tạo giữa các bên trong liên kết đào tạo”.

Như vậy theo quy định tại Điều 23 Nghị định 15/2019/NĐ-CP thì hồ sơ đăng ký hoạt động liên kết đào tạo với nước ngoài chỉ cần 04 loại giấy tờ như đã phân tích ở trên. Còn đối với quy định tại khoản 11 Điều 2 Nghị định 24/2022/NĐ-CP về sửa đổi Điều 23 thì ngoài 04 loại giấy tờ trên thì cần bổ sung thêm bản sao thỏa thuận hợp tác hoặc hợp đồng liên kết đào tạo giữa các bên trong liên kết đào tạo.

Bên cạnh đó trong hồ sơ đăng ký hoạt động liên kết theo sửa đổi, bổ sung tại Nghị định 24/20422/NĐ-CP cũng quy định về trong hồ sơ phải có “Bản sao quyết định thành lập hoặc cho phép thành lập hoặc giấy chứng nhận đăng ký đầu tư (nếu có) của doanh nghiệp đăng ký liên kết đào tạo với nước ngoài trình độ sơ cấp” thay thế cho “Bản sao giấy tờ chứng minh cơ sở giáo dục nghề nghiệp Việt Nam và cơ sở giáo dục nghề nghiệp nước ngoài được phép đào tạo trong lĩnh vực dự định liên kết” theo Nghị định 15/2019/NĐ-CP.

Nghị định 24/2022/NĐ-CP chính thức có hiệu lực từ ngày 01/6/2022.

Liên kết đào tạo với nước ngoài
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Hồ sơ đề nghị cấp Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động liên kết đào tạo với nước ngoài đối với trung tâm giáo dục nghề nghiệp gồm những gì?
Pháp luật
Liên kết đào tạo với nước ngoài khi chưa có văn bản phê duyệt của cơ quan có thẩm quyền thì cơ sở giáo dục bị phạt bao nhiêu tiền?
Pháp luật
Hồ sơ, thủ tục cấp Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động liên kết đào tạo với nước ngoài đối với trường cao đẳng như thế nào?
Pháp luật
Điều kiện thực hiện thủ tục cấp Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động liên kết đào tạo với nước ngoài đối với trường cao đẳng là gì?
Pháp luật
Chấm dứt hoạt động liên kết đào tạo với nước ngoài của trường cao đẳng được thực hiện theo thủ tục thế nào?
Pháp luật
Quy mô chương trình liên kết đào tạo với nước ngoài trình độ đại học, thạc sĩ, tiến sĩ theo hình thức trực tuyến như thế nào?
Pháp luật
Từ ngày 01/6/2022, có những thay đổi nào trong hình thức liên kết đào tạo với nước ngoài trong giáo dục nghề nghiệp?
Pháp luật
Trình tự, thủ tục cấp giấy chứng nhận đăng ký hoạt động liên kết đào tạo với nước ngoài theo quy định mới nhất?
Pháp luật
Từ ngày 01/6/2022, hồ sơ đăng ký hoạt động liên kết đào tạo với nước ngoài có thay đổi gì về các loại giấy tờ?
Pháp luật
Điều kiện liên kết đào tạo với nước ngoài tại Nghị định 24/2022/NĐ-CP có gì khác so với quy định cũ?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Liên kết đào tạo với nước ngoài
2,252 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Liên kết đào tạo với nước ngoài
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào