Trình tự, thủ tục sửa đổi, bổ sung, cấp lại Giấy đăng ký hoạt động của các tổ chức phi chính phủ nước ngoài tại Việt Nam được quy định như thế nào?

Trình tự, thủ tục sửa đổi, bổ sung, cấp lại Giấy đăng ký hoạt động của các tổ chức phi chính phủ nước ngoài tại Việt Nam được quy định như thế nào?

Cơ quan nào có thẩm quyền cấp, gia hạn, sửa đổi, bổ sung, cấp lại, đình chỉ, chấm dứt hoạt động và thu hồi Giấy đăng ký hoạt động của các tổ chức phi chính phủ nước ngoài tại Việt Nam?

Đối với quy định về thẩm quyền cấp, gia hạn, sửa đổi, bổ sung, cấp lại, đình chỉ, chấm dứt hoạt động và thu hồi Giấy đăng ký hoạt động của các tổ chức phi chính phủ nước ngoài tại Việt Nam thì tại Điều 7 Nghị định 58/2022/NĐ-CP quy định cụ thể như sau:

Bộ Ngoại giao là cơ quan cấp, gia hạn, sửa đổi, bổ sung, cấp lại, đình chỉ, chấm dứt hoạt động và thu hồi Giấy đăng ký của tổ chức phi chính phủ nước ngoài.

Trình tự, thủ tục sửa đổi, bổ sung, cấp lại Giấy đăng ký hoạt động của các tổ chức phi chính phủ nước ngoài tại Việt Nam được quy định như thế nào?

Trình tự, thủ tục sửa đổi, bổ sung, cấp lại Giấy đăng ký hoạt động của các tổ chức phi chính phủ nước ngoài tại Việt Nam được quy định như thế nào? (Hình từ Internet)

Thời hạn Giấy đăng ký hoạt động của các tổ chức phi chính phủ nước ngoài tại Việt Nam được quy định như thế nào?

Đối với quy định về thời hạn Giấy đăng ký hoạt động của các tổ chức phi chính phủ nước ngoài tại Việt Nam thì tại Điều 9 Nghị định 58/2022/NĐ-CP quy định rằng:

(1) Giấy đăng ký hoạt động có thời hạn không quá 03 năm kể từ ngày cấp. Giấy đăng ký lập Văn phòng đại diện có thời hạn không quá 05 năm kể từ ngày cấp. Thời hạn của Giấy đăng ký không vượt quá thời hạn đăng ký hoạt động của tổ chức phi chính phủ nước ngoài theo pháp luật của nơi thành lập.

(2) Giấy đăng ký được gia hạn với thời hạn tương ứng với từng loại và không vượt quá thời hạn đăng ký hoạt động của tổ chức phi chính phủ nước ngoài theo pháp luật của nơi thành lập.

Trình tự, thủ tục sửa đổi, bổ sung, cấp lại Giấy đăng ký hoạt động của các tổ chức phi chính phủ nước ngoài tại Việt Nam?

Căn cứ theo quy định tại Điều 13 Nghị định 58/2022/NĐ-CP quy định về trình tự, thủ tục sửa đổi, bổ sung, cấp lại Giấy đăng ký hoạt động của các tổ chức phi chính phủ nước ngoài tại Việt Nam cụ thể như sau:

(1) Tổ chức phi chính phủ nước ngoài nộp trực tiếp hoặc qua dịch vụ bưu chính hoặc trực tuyến đến Ủy ban công tác về các tổ chức phi chính phủ nước ngoài 01 bộ hồ sơ đề nghị sửa đổi, bổ sung, cấp lại Giấy đăng ký hoạt động gồm các văn bản sau:

- 01 đơn đề nghị ghi rõ nội dung yêu cầu sửa đổi, bổ sung hoặc lý do đề nghị cấp lại (do mất, cũ, hỏng) theo Mẫu số 03b quy định tại Phụ lục ban hành kèm theo Nghị định này;

- 01 bản chính Giấy đăng ký hoạt động trong trường hợp đề nghị sửa đổi, bổ sung hoặc cấp lại do cũ, hỏng. 01 bản sao Giấy đăng ký hoạt động trong trường hợp đề nghị cấp lại do bị mất bản chính;

- Các văn bản liên quan đến nội dung sửa đổi, bổ sung, cấp lại.

(2) Trong thời hạn 02 ngày làm việc, Ủy ban công tác về các tổ chức phi chính phủ nước ngoài kiểm tra thành phần hồ sơ đề nghị của tổ chức phi chính phủ nước ngoài theo quy định tại khoản 1 Điều này và yêu cầu tổ chức phi chính phủ nước ngoài bổ sung hồ sơ nếu cần thiết. Đối với trường hợp đề nghị cấp lại Giấy đăng ký hoạt động, Ủy ban công tác về các tổ chức phi chính phủ nước ngoài kiểm tra nội dung trong hồ sơ đề nghị của tổ chức phi chính phủ nước ngoài.

(3) Sau khi tiếp nhận đầy đủ hồ sơ của tổ chức phi chính phủ nước ngoài theo quy định tại khoản 1 Điều này, trong thời hạn 02 ngày làm việc, Ủy ban công tác về các tổ chức phi chính phủ nước ngoài gửi văn bản lấy ý kiến các bộ, cơ quan ngang bộ, cơ quan thuộc Chính phủ, Ủy ban nhân dân tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương nơi tổ chức phi chính phủ nước ngoài đăng ký triển khai hoạt động, cơ quan phê duyệt việc tiếp nhận khoản viện trợ từ tổ chức phi chính phủ nước ngoài liên quan đến nội dung cần sửa đổi, bổ sung của Giấy đăng ký hoạt động.

(4) Trong thời hạn 10 ngày làm việc kể từ ngày nhận được văn bản của Ủy ban công tác về các tổ chức phi chính phủ nước ngoài, các cơ quan được lấy ý kiến có trách nhiệm trả lời bằng văn bản.

(5) Trong thời hạn 02 ngày làm việc kể từ khi nhận được đầy đủ ý kiến của các cơ quan, Ủy ban công tác về các tổ chức phi chính phủ nước ngoài chuyển hồ sơ của tổ chức phi chính phủ nước ngoài tại khoản 1 Điều này và ý kiến của các cơ quan liên quan cho Bộ Ngoại giao để thẩm định.

(6) Trong thời hạn 07 ngày làm việc kể từ ngày nhận đầy đủ hồ sơ của tổ chức phi chính phủ nước ngoài theo quy định tại Khoản 1 Điều này và ý kiến của các cơ quan liên quan, Bộ Ngoại giao thẩm định hồ sơ, quyết định sửa đổi hoặc không sửa đổi, bổ sung hoặc không bổ sung, cấp lại hoặc không cấp lại Giấy đăng ký hoạt động và thông báo kết quả tới Ủy ban công tác về các tổ chức phi chính phủ nước ngoài. Việc thẩm định được thực hiện bằng hình thức tổng hợp ý kiến bằng văn bản hoặc tổ chức hội nghị thẩm định đối với các nội dung cần sửa đổi, bổ sung và cấp lại Giấy đăng ký hoạt động. Giấy đăng ký hoạt động được sửa đổi, bổ sung, cấp lại theo Mẫu số 01 quy định tại Phụ lục ban hành kèm theo Nghị định này.

(7) Trong thời hạn 25 ngày làm việc kể từ ngày nhận đầy đủ hồ sơ hợp lệ của tổ chức phi chính phủ nước ngoài theo quy định tại Khoản 1 Điều này, Ủy ban công tác về các tổ chức phi chính phủ nước ngoài chuyển Giấy đăng ký hoạt động đã được sửa đổi, bổ sung, cấp lại tới tổ chức phi chính phủ nước ngoài bằng hình thức trực tiếp hoặc qua dịch vụ bưu chính. Trường hợp hồ sơ không được chấp thuận, Ủy ban công tác về các tổ chức phi chính phủ nước ngoài thông báo bằng văn bản nêu rõ lý do.

Nghị định 58/2022/NĐ-CP có hiệu lực thi hành từ ngày 01/11/2022.

Trên đây là một số thông tin chúng tôi cung cấp gửi tới bạn. Trân trọng!

Tổ chức phi chính phủ nước ngoài
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Văn phòng đại diện tổ chức phi chính phủ nước ngoài có được ký hợp đồng mua bán với Doanh nghiệp Việt Nam không?
Pháp luật
Cơ sở dữ liệu về các tổ chức phi chính phủ nước ngoài được sử dụng dựa trên những nguyên tắc nào?
Pháp luật
Tổ chức phi chính phủ nước ngoài có phải tổ chức phi lợi nhuận không? Chính phủ Việt Nam có những chính sách gì đối với tổ chức này?
Pháp luật
Giấy đăng ký hoạt động của tổ chức phi chính phủ nước ngoài có thời hạn bao lâu? Có được gia hạn không?
Pháp luật
Hồ sơ đề nghị cấp Giấy đăng ký hoạt động tổ chức phi chính phủ nước ngoài bao gồm những tài liệu nào?
Pháp luật
Mẫu đơn đề nghị gia hạn Giấy đăng ký hoạt động của tổ chức phi chính phủ nước ngoài được quy định thế nào?
Pháp luật
Tổ chức phi chính phủ nước ngoài tiếp tục hoạt động khi Giấy ĐKHĐ hết hạn thì có bị đình chỉ hoạt động không?
Pháp luật
Mẫu đơn đề nghị cấp Giấy đăng ký hoạt động tổ chức phi chính phủ nước ngoài được quy định thế nào?
Pháp luật
Tổ chức phi chính phủ nước ngoài không hoạt động trong vòng bao lâu thì bị buộc chấm dứt và thu hồi Giấy đăng ký hoạt động?
Pháp luật
Mẫu đơn đề nghị sửa đổi bổ sung Giấy đăng ký hoạt động của tổ chức phi chính phủ nước ngoài được quy định thế nào?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Tổ chức phi chính phủ nước ngoài
1,165 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Tổ chức phi chính phủ nước ngoài
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào