Trách nhiệm của Chánh án Tòa án nhân dân trong công tác đăng tải thông tin điện tử về tài sản công như thế nào?

Theo tôi biết thì hiện nay có yêu cầu các cơ quan đăng thông tin điện tử về tài sản công. Cho tôi hỏi Chánh án Tòa án có nhiệm vụ gì không? - Câu hỏi của chị Hoa (Bình Thuận)

Quy định đăng tải thông tin về tài sản công lên Trang thông tin điện tử như thế nào?

Ngày 02/10/2018, Bộ Tài Chính ban hành Công văn 12006/BTC-QLCS năm 2018 về việc Thông báo việc đăng tải thông tin trên Trang thông tin điện tử về tài sản công. Trong đó, một số nội dung đã được điều chỉnh tại Công văn 7577/BTC-QLCS năm 2021.

Theo nội dung của các văn bản trên, việc đăng tải thông tin về tài sản công lên Trang thông tin được tử được quy định như sau:

- Các Bộ, cơ quan ngang Bộ, cơ quan thuộc Chính phủ, cơ quan khác ở Trung ương, UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương chỉ đạo các cơ quan, tổ chức, đơn vị, Ban Quản lý dự án thuộc phạm vi quản lý phải gửi các thông tin theo quy định đến Bộ Tài chính (Thời báo Tài chính Việt Nam) để đăng tải trên Trang thông tin điện tử về tài sản công (http://taisancong.vn) khi:

+ Thực hiện bán tài sản công theo hình thức đấu giá, niêm yết giá, sử dụng tài sản công vào mục đích cho thuê, liên doanh, liên kết;

+ Mua sắm tài sản công theo phương thức tập trung.

Căn cứ theo tiểu mục 2.1 Mục 2 Công văn 12006/BTC-QLCS năm 2018 (sửa đổi bởi khoản 3, khoản 1 Công văn 7577/BTC-QLCS năm 2021), khi cung cấp thông tin để đăng tải trên Trang thông tin điện tử về tài sản công, đơn vị có thông tin cần đăng tải trực tiếp gửi văn bản đề nghị đăng thông tin về Thời báo Tài chính Việt Nam (Bộ Tài chính) theo địa chỉ:

Thời báo Tài chính Việt Nam - Số 34 Tuệ Tĩnh, phường Nguyễn Du, quận Hai Bà Trưng, thành phố Hà Nội. Email: taisancong@mof.gov.vn.

Ngoài ra, tại quy định này, ngoài việc gửi văn bản trực tiếp, đơn vị cung cấp thông tin cần đồng thời gửi thư điện tử (email) tệp tin đã được định dạng chuẩn dưới dạng word về địa chỉ taisancong@mof.gov.vn.

Đối với các cơ quan, tổ chức, đơn vị có nhu cầu đăng tải thông tin trên Trang thông tin điện tử về tài sản công, thì đăng ký địa chỉ Email với Cục Quản lý công sản xác thực là đại diện của đơn vị để gửi các thông báo bán đấu giá tài sản về Trang thông tin về tài sản công.

Đăng tải thông tin điện tử về tài sản công: Trách nhiệm của Chánh án Tòa án nhân dân ra sao?

Trách nhiệm của Chánh án Tòa án nhân dân trong công tác đăng tải thông tin điện tử về tài sản công như thế nào?

Chánh án Tòa án nhân dân có nhiệm vụ gì trong công tác đăng tải thông tin điện tử về tài sản công?

Theo nội dung được đề cập tại Công văn 354/TANDTC-KHTC năm 2022 của Tòa án Nhân dân tối cao về việc đăng tải thông tin trên Trang thông tin điện tử về tài sản công, Chánh án Tòa án nhân dân cấp cao tại Hà Nội, Đà Nẵng, Thành phố Hồ Chí Minh, Chánh án Tòa án nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương có trách nhiệm như sau:

- Chỉ đạo đơn vị mình, các đơn vị và Ban quản lý dự án thuộc phạm vi quản lý nghiêm túc triển khai thực hiện việc gửi thông tin đến Bộ Tài chính (thông qua Thời báo Tài chính Việt Nam) để đăng tải trên Trang thông tin điện tử về tài sản công khi thực hiện bán tài sản công theo hình thức đấu giá, niêm yết giá, sử dụng tài sản công vào mục đích cho thuê, liên doanh, liên kết, mua sắm tài sản công theo phương thức tập trung.

Nội dung này phải thực theo quy định của Luật Quản lý, sử dụng tài sản công, các văn bản quy định chi tiết thi hành Luật và hướng dẫn của Bộ Tài chính tại Công văn số 12006/BTC-QCLS ngày 2/10/2018 về việc đăng tải thông tin trên Trang thông tin điện tử về tài sản công, Công văn số 7577/BTC-QLCS ngày 12/7/2021 thông báo việc chuyển giao nhiệm vụ quản lý, vận hành Trang thông tin điện tử về tài sản công, Công văn số 11504/BTC-QLCS ngày 07/11/2022.

Trong đó, lưu ý:

+ Sau khi gửi văn bản đề nghị đăng tải phải thường xuyên theo dõi để bảo đảm việc đăng tải đúng thời hạn và nội dung;

+ Thông báo công khai về việc bán đấu giá, chuyển nhượng tài sản công, đấu giá, cho thuê tài sản công đăng tải trên Trang thông tin điện tử về tài sản công không thay thế cho việc niêm yết và thông báo đấu giá theo quy định của Luật Đấu giá tài sản.

- Thường xuyên kiểm tra việc việc chấp hành quy định về việc đăng tải thông tin của đơn vị mình, các đơn vị và Ban quản lý dự án thuộc phạm vi quản lý; phát hiện kịp thời, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm trong đăng tải thông tin. Quá trình kiểm tra đề nghị phối hợp chặt chẽ với Thời báo Tài chính Việt Nam để thực hiện

Trách nhiệm gửi thông tin đăng tải lên Trang thông tin điện tử về tài sản công là của ai?

Căn cứ Mục 1 Công văn 11504/BTC-QCLS năm 2022 của Bộ Tài chính về việc đăng tải thông tin trên Trang thông tin điện tử về tài sản công, trách nhiệm gửi thông tin thuộc về:

- Các cơ quan, tổ chức, đơn vị, Ban quản lý dự án thuộc phạm vi quản lý của Bộ, cơ quan ngang Bộ; cơ quan khác ở Trung ương;

- Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương.

Như vậy các cơ quan trên có trách nhiệm gửi thông tin để đăng tải lên Trang thông tin điện tử về tài sản công. Đồng thời, sau khi gửi văn bản đề nghị đăng tải, các đơn vị này phải thường xuyên theo dõi để bảo đảm việc đăng tải đúng thời hạn và nội dung.

MỚI NHẤT
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đặng Phan Thị Hương Trà Lưu bài viết
580 lượt xem
Tư vấn pháp luật mới nhất
TÌM KIẾM LIÊN QUAN

TÌM KIẾM VĂN BẢN

Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào