Tổng hợp mẫu bài thi viết những kỉ niệm sâu sắc về thầy cô và mái trường năm 2024 từ 500 chữ?
Tổng hợp mẫu bài thi viết những kỉ niệm sâu sắc về thầy cô và mái trường năm 2024 từ 500 chữ?
Xem thêm: Bài viết những kỷ niệm sâu sắc về thầy cô và mái trường tiểu học, THCS
Xem thêm: Ngày 31 tháng 10 là ngày gì? Halloween là ngày gì?
Cuộc thi viết Những kỷ niệm sâu sắc về thầy cô và mái trường 2024 là cơ hội để lan tỏa những tình cảm tốt đẹp của học sinh, sinh viên, phụ huynh học sinh đối với các thầy giáo, cô giáo và các nhà trường.
Theo thể lệ cuộc thi thì bài viết Bài dự thi Những kỷ niệm sâu sắc về thầy cô và mái trường 2024 có tối thiểu 500 từ (hình ảnh, video minh họa kèm theo nếu có).
Dưới đây là tổng hợp mẫu bài thi viết những kỉ niệm sâu sắc về thầy cô và mái trường năm 2024 từ 500 chữ cho các bạn học sinh tham khảo:
Tổng hợp mẫu bài thi viết những kỉ niệm sâu sắc về thầy cô và mái trường năm 2024 từ 500 chữ gồm 3 mẫu như sau:
(1) bài thi viết những kỉ niệm sâu sắc về thầy cô và mái trường năm 2024 từ 500 chữ thứ nhất
Xem thêm: Tổng hợp lời chúc cô giáo chủ nhiệm 20/10 ý nghĩa
Trong cuộc đời mỗi người, thầy cô giáo là những người đã chắp cánh cho ước mơ và khơi dậy niềm đam mê học hỏi. Với tôi, những kỷ niệm về thầy cô và mái trường không chỉ là hình ảnh mờ nhạt trong quá khứ, mà là những bài học quý báu và tình cảm ấm áp sẽ theo tôi suốt cuộc đời. Khi tôi mới bước chân vào lớp 1, hình ảnh đầu tiên mà tôi nhớ mãi là cô giáo Tiên. Cô với nụ cười dịu dàng và ánh mắt ấm áp đã xua tan nỗi lo lắng của những đứa trẻ lần đầu xa nhà. Cô không chỉ dạy chúng tôi chữ cái, con số, mà còn dạy chúng tôi cách sống, cách yêu thương và sẻ chia. Một lần, trong giờ học, tôi đã khóc vì không làm được bài. Cô đến bên tôi, vỗ về và nói: "Không sao cả, con hãy cố gắng hơn nữa. Mọi người đều có lúc gặp khó khăn." Lời động viên ấy đã trở thành động lực giúp tôi vượt qua nỗi sợ hãi, làm quen với việc học tập và yêu thích môn học. Thời gian trôi qua, tôi lên lớp 5, thầy Minh – người dạy Toán đã trở thành người thầy mà tôi kính trọng nhất. Thầy không chỉ truyền đạt kiến thức mà còn dạy tôi tư duy logic và sáng tạo. Tôi nhớ một lần, trong một bài kiểm tra khó, tôi đã bị điểm thấp và cảm thấy thất vọng. Thầy đã đến bên tôi, nhẹ nhàng bảo: "Điểm số chỉ là một phần của quá trình học. Quan trọng là con đã cố gắng như thế nào." Từ đó, tôi nhận ra rằng, thất bại không phải là điều đáng sợ, mà là cơ hội để học hỏi và trưởng thành hơn. Ngoài những giờ học căng thẳng, mái trường còn lưu giữ những kỷ niệm đẹp trong các buổi lễ, hoạt động ngoại khóa. Tôi nhớ lần tham gia Hội thao, chúng tôi cùng nhau luyện tập, cổ vũ cho nhau. Cảm giác đoàn kết, tình bạn gắn bó đã khiến tôi nhận ra giá trị của sự sẻ chia và hỗ trợ lẫn nhau. Những giây phút ấy không chỉ là niềm vui, mà còn là bài học về tình đồng đội và tinh thần vượt khó. Mỗi khi nghĩ về thầy cô, tôi không chỉ nhớ đến kiến thức mà họ đã truyền đạt, mà còn là tình yêu thương và sự tận tâm mà họ dành cho học sinh. Những bài học từ thầy cô đã hình thành nên con người tôi hôm nay, dạy tôi cách đối diện với khó khăn, biết yêu thương và trân trọng mọi khoảnh khắc trong cuộc sống. Kết thúc hành trình học tập, tôi biết rằng những kỷ niệm về thầy cô sẽ luôn sống mãi trong tim tôi. Họ là những ngọn đèn dẫn lối trong cuộc đời tôi, là những người đã giúp tôi khám phá bản thân và vươn tới ước mơ. Xin gửi lời cảm ơn chân thành đến các thầy cô giáo – những người đã viết nên câu chuyện đẹp nhất trong cuộc đời học sinh của tôi. |
(2) bài thi viết những kỉ niệm sâu sắc về thầy cô và mái trường năm 2024 từ 500 chữ thứ hai
Trong cuộc đời mỗi người, sẽ luôn có những người bạn đặc biệt, những người đã đồng hành cùng ta trong những giai đoạn quan trọng nhất. Đối với tôi, người bạn thân thiết nhất là Minh. Chúng tôi đã quen biết nhau từ những ngày đầu cấp hai, và cho đến nay, tình bạn ấy vẫn vững bền như thuở ban đầu. Khi mới vào lớp, tôi còn ngại ngùng, rụt rè và không dễ dàng kết bạn. Nhưng Minh, với tính cách cởi mở và hài hước, đã nhanh chóng thu hút sự chú ý của tôi. Minh không chỉ giỏi học mà còn rất tài năng trong thể thao. Những buổi chiều chơi bóng rổ cùng nhau đã trở thành thói quen, và là nơi chúng tôi chia sẻ những câu chuyện, những giấc mơ còn dang dở. Một kỷ niệm đặc biệt mà tôi không thể nào quên là chuyến dã ngoại của lớp năm ngoái. Chúng tôi đã cùng nhau tổ chức một buổi picnic tại công viên. Minh đã chuẩn bị rất nhiều món ăn ngon và luôn khiến mọi người cười bằng những câu chuyện hài hước. Khi trời bất ngờ đổ mưa, thay vì hoảng loạn, Minh đã cùng tôi tìm nơi trú ẩn và cả hai đã cùng nhau hát những bài hát vui vẻ, biến cơn mưa thành một kỷ niệm đáng nhớ. Đó là khoảnh khắc mà tôi cảm nhận rõ nét tình bạn của chúng tôi, không chỉ là sự sẻ chia niềm vui mà còn là việc đứng bên nhau trong những lúc khó khăn. Tình bạn của chúng tôi không chỉ đơn thuần là những buổi đi chơi hay học tập. Minh luôn là người khuyến khích tôi phấn đấu và vượt qua những trở ngại. Khi tôi gặp khó khăn trong học tập, Minh không ngần ngại giúp đỡ tôi, dành thời gian để giải thích bài vở, thậm chí còn cùng tôi ôn luyện trước kỳ thi. Điều đó đã tạo cho tôi động lực rất lớn để cố gắng hơn. Ngoài ra, chúng tôi cũng có những buổi tối cùng nhau xem phim hoặc đơn giản chỉ là ngồi trò chuyện về những điều giản dị trong cuộc sống. Những khoảnh khắc ấy không chỉ giúp chúng tôi hiểu nhau hơn mà còn tạo nên một sợi dây kết nối vô hình nhưng vô cùng mạnh mẽ. Tôi tin rằng, trong cuộc đời mỗi người, những người bạn thân thiết như Minh chính là những báu vật quý giá. Tình bạn ấy không chỉ là những kỷ niệm đẹp mà còn là bài học về sự chân thành, lòng tin và sự sẻ chia. Dù mai này cuộc sống có đưa chúng tôi đi đâu, tôi biết rằng tình bạn giữa chúng tôi sẽ mãi bền chặt và sâu sắc. Minh không chỉ là một người bạn, mà là một phần quan trọng trong cuộc sống của tôi. |
(3) bài thi viết những kỉ niệm sâu sắc về thầy cô và mái trường năm 2024 từ 500 chữ thứ ba
Mái trường luôn là một phần quan trọng trong cuộc đời mỗi người. Đối với tôi, những kỷ niệm về mái trường không chỉ là những bài học hay, mà còn là những khoảnh khắc đáng nhớ cùng bạn bè và thầy cô. Khi tôi bước chân vào lớp 1, hình ảnh đầu tiên hiện lên trong đầu là ngôi trường với những dãy phòng học khang trang và sân trường rộng lớn. Tôi vẫn nhớ như in cảm giác hồi hộp khi lần đầu tiên đứng trước cánh cổng trường, lòng đầy mong chờ và lo lắng. Những ngày đầu, tôi thường bị lạc giữa đám đông học sinh. Nhưng rồi, nhờ sự giúp đỡ của các bạn, tôi đã nhanh chóng làm quen và tìm được chỗ đứng cho mình. Một trong những kỷ niệm sâu sắc nhất của tôi là vào những ngày hè oi ả, khi chúng tôi cùng nhau tham gia các hoạt động ngoại khóa. Chúng tôi đã tổ chức một buổi dã ngoại tại công viên gần trường. Chiếc xe buýt chở chúng tôi đầy ắp tiếng cười và những câu chuyện thú vị. Khi đến nơi, chúng tôi cùng nhau chơi trò chơi, nướng thịt và thưởng thức những món ăn ngon. Khoảnh khắc đó không chỉ giúp chúng tôi gắn kết hơn mà còn để lại trong tôi những bài học về tình bạn và sự sẻ chia. Ngoài những hoạt động vui vẻ, mái trường cũng là nơi tôi học được rất nhiều bài học quý giá từ thầy cô. Tôi nhớ một lần, thầy giáo dạy Văn đã tổ chức một buổi thảo luận về tác phẩm "Chiếc Lược Ngà". Trong không khí sôi nổi, chúng tôi đã chia sẻ những cảm xúc và suy nghĩ của mình về câu chuyện. Thầy đã giúp chúng tôi hiểu sâu sắc hơn về giá trị của tình cảm gia đình và những hy sinh thầm lặng của cha mẹ. Những giờ học như vậy đã mở ra cho tôi một thế giới mới, nơi tôi không chỉ học kiến thức mà còn học cách sống, cách yêu thương. Thời gian trôi qua, tôi đã trải qua biết bao kỷ niệm vui buồn tại mái trường này. Những buổi lễ khai giảng, lễ tốt nghiệp, hay những giây phút căng thẳng trước kỳ thi đều là những dấu ấn không thể nào quên. Tôi nhớ những đêm ôn bài cùng bạn bè, những lần thức khuya để chuẩn bị cho bài thi. Dù có khó khăn, nhưng chính những trải nghiệm đó đã giúp tôi trưởng thành hơn. Mái trường không chỉ là nơi để học tập, mà còn là nơi lưu giữ những kỷ niệm đẹp, những bài học quý giá về cuộc sống. Tôi biết rằng dù sau này có đi đâu, những kỷ niệm về mái trường sẽ luôn sống mãi trong trái tim tôi. Mái trường đã dạy tôi không chỉ về kiến thức, mà còn về tình bạn, tình thầy trò và những giá trị nhân văn quý báu. Mỗi lần nghĩ về mái trường, tôi lại cảm thấy ấm áp và tràn đầy yêu thương. |
Trên đây là tổng hợp mẫu bài thi viết những kỉ niệm sâu sắc về thầy cô và mái trường năm 2024 từ 500 chữ.
Tổng hợp mẫu bài thi viết những kỉ niệm sâu sắc về thầy cô và mái trường năm 2024 từ 500 chữ? (Hình từ Internet)
Hình thức trình bày Bài dự thi Những kỷ niệm sâu sắc về thầy cô và mái trường 2024
Theo thể lệ cuộc thi được ban hành kèm theo Quyết định 2123/QĐ-BGDĐT năm 2024 tại đây thì bài dự thi Những kỷ niệm sâu sắc về thầy cô và mái trường 2024 phải đảm bảo hình thức như sau:
- Các tác phẩm dự thi viết bằng tiếng Việt, thể hiện dưới hình thức văn xuôi, mỗi tác phẩm tối thiểu 500 từ (hình ảnh, video minh họa kèm theo nếu có).
- Các tác phẩm dự thi có thể viết tay hoặc đánh máy, trình bày rõ ràng trên một mặt giấy khổ A4, cỡ chữ 14, font chữ Times New Roman.
- Thông tin về tác giả và tác phẩm dự thi ghi rõ trên trang đầu tiên của tác phẩm dự thi. Các thông tin bắt buộc, bao gồm: họ và tên, nơi công tác, địa chỉ liên hệ, số điện thoại; thông tin về nhân vật trong tác phẩm.
- Tác phẩm dự thi phải là tác phẩm chưa được sử dụng, chưa được công bố trên bất kỳ phương tiện thông tin đại chúng hoặc ấn phẩm nào, chưa đưa lên các websites, blogs, các trang mạng xã hội như Facebook, Twitter... của các tổ chức, cá nhân; chưa gửi dự thi bất kỳ cuộc thi nào khác.
Các tác phẩm dự thi không được in vào tập sách riêng của tác giả và các tuyển tập chung cho đến khi kết thúc cuộc thi. Tác giả dự thi phải đảm bảo và chịu trách nhiệm về tính chân thực, chính xác về nhân vật và nội dung bài dự thi của mình. Tác phẩm dự thi không hợp lệ nếu sao chép các bài đã đăng trên các phương tiện báo, đài, trang tin, bản tin dưới mọi hình thức.
- Tác phẩm dự thi không hợp lệ nếu sao chép các bài đã đăng trên các phương tiện báo, đài, trang tin, bản tin dưới mọi hình thức.
Quyền của học sinh tiểu học hiện nay là gì?
Căn cứ theo quy định tại Điều 35 Điều lệ trường tiểu học ban hành kèm theo Thông tư 28/2020/TT-BGDĐT có nêu rõ quyền của học sinh tiểu học như sau:
- Được học tập
+ Được giáo dục, học tập để phát triển toàn diện và phát huy tốt nhất tiềm năng của bản thân; được học ở một trường, lớp thực hiện chương trình giáo dục phổ thông cấp tiểu học thuận tiện đi lại đối với bản thân trên địa bàn cư trú.
+ Học sinh được chọn trường học hoặc chuyển đến học trường khác ngoài địa bàn cư trú, nếu trường đó có khả năng tiếp nhận.
+ Học sinh trong độ tuổi tiểu học từ nước ngoài về nước, con em người nước ngoài học tập, làm việc tại Việt Nam, trẻ em vì hoàn cảnh khó khăn chưa được đi học ở nhà trường nếu có nguyện vọng chuyển đến học trong một trường tiểu học thì được hiệu trưởng tổ chức khảo sát trình độ để xếp vào lớp phù hợp.
+ Học sinh khuyết tật được học hòa nhập ở một trường tiểu học; được đảm bảo các điều kiện để học tập và rèn luyện; được học và đánh giá theo kế hoạch giáo dục cá nhân của học sinh.
+ Học sinh được học rút ngắn thời gian thực hiện chương trình, học ở độ tuổi cao hơn tuổi quy định, học kéo dài thời gian, học lưu ban.
+ Học sinh có thể lực tốt và phát triển sớm về trí tuệ có thể được học vượt lớp trong phạm vi cấp học.
+ Học sinh có kết quả học tập còn hạn chế, đã được giáo viên, cha mẹ hoặc người giám hộ học sinh trực tiếp hướng dẫn giúp đỡ mà vẫn chưa hoàn thành, tùy theo mức độ chưa hoàn thành của các nhiệm vụ học tập và rèn luyện, giáo viên báo cáo hiệu trưởng xem xét quyết định lên lớp hoặc ở lại lớp, đồng thời cùng với gia đình quyết định các biện pháp giáo dục phù hợp.
- Được bảo vệ, chăm sóc, tôn trọng và đối xử bình đẳng, dân chủ; được đảm bảo quyền và lợi ích chính đáng; được cung cấp đầy đủ thông tin về quá trình học tập, rèn luyện của bản thân; được đảm bảo những điều kiện về thời gian, cơ sở vật chất, vệ sinh, an toàn để học tập và rèn luyện.
- Được tham gia các hoạt động phát huy khả năng của cá nhân; được bày tỏ ý kiến, nguyện vọng của cá nhân.
Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.
- Tiêu chuẩn thi đua xếp loại chấp hành án phạt tù từ ngày 15/11/2024 theo Nghị định 118 như thế nào?
- Các tổ chức thuộc hội từ ngày 26/11/2024 gồm những tổ chức nào? Quyền của hội như thế nào?
- Thích ứng với biến đổi khí hậu là gì? Trách nhiệm của Ủy ban nhân dân cấp tỉnh trong hoạt động thích ứng với biến đổi khí hậu?
- Quy định về sử dụng kết quả lao động, học nghề của phạm nhân từ ngày 15/11/2024 như thế nào?
- Trị giá hải quan đối với hàng hóa xuất, nhập khẩu là gì? Cơ sở xây dựng trị giá hải quan dùng cho mục đích thống kê hàng hóa xuất, nhập khẩu?