Tổng hợp biểu mẫu về nghề Thừa phát lại năm 2024 được sửa đổi bổ sung tại Thông tư 03 mới nhất ra sao?
Tổng hợp biểu mẫu về nghề Thừa phát lại năm 2024 được sửa đổi bổ sung tại Thông tư 03 mới nhất ra sao?
Tổng hợp biểu mẫu về nghề Thừa phát lại năm 2024 được sửa đổi bổ sung căn cứ Phụ lục ban hành kèm theo Thông tư 03/2024/TT-BTP. Theo đó:
(1) Thay thế Mẫu TP-TPL-01 ban hành kèm theo Thông tư 05/2020/TT- BTP bằng Mẫu TP-TPL-01-sđ Tải
(2) Thay thế Mẫu TP-TPL-02 ban hành kèm theo Thông tư 05/2020/TT- BTP bằng Mẫu TP-TPL-02-sđ Tải
(3) Thay thế Mẫu TP-TPL-03 ban hành kèm theo Thông tư 05/2020/TT- BTP bằng Mẫu TP-TPL-03-sđ Tải
(4) Thay thế Mẫu TP-TPL-04 ban hành kèm theo Thông tư 05/2020/TT- BTP bằng Mẫu TP-TPL-04-sđ Tải
(5) Thay thế Mẫu TP-TPL-05 ban hành kèm theo Thông tư 05/2020/TT- BTP bằng Mẫu TP-TPL-05-sđ Tải
(6) Thay thế Mẫu TP-TPL-07 ban hành kèm theo Thông tư 05/2020/TT- BTP bằng Mẫu TP-TPL-07-sđ Tải
(7) Thay thế Mẫu TP-TPL-08 ban hành kèm theo Thông tư 05/2020/TT- BTP bằng Mẫu TP-TPL-08-sđ Tải
(8) Thay thế Mẫu TP-TPL-09 ban hành kèm theo Thông tư 05/2020/TT- BTP bằng Mẫu TP-TPL-09-sđ Tải
(9) Thay thế Mẫu TP-TPL-10 ban hành kèm theo Thông tư 05/2020/TT- BTP bằng Mẫu TP-TPL-10-sđ Tải
(10) Thay thế Mẫu TP-TPL-11 ban hành kèm theo Thông tư 05/2020/TT- BTP bằng Mẫu TP-TPL-11-sđ Tải
(11) Thay thế Mẫu TP-TPL-13 ban hành kèm theo Thông tư 05/2020/TT- BTP bằng Mẫu TP-TPL-13-sđ Tải
(12) Thay thế Mẫu TP-TPL-16 ban hành kèm theo Thông tư 05/2020/TT- BTP bằng Mẫu TP-TPL-16-sđ Tải
(13) Thay thế Mẫu TP-TPL-18 ban hành kèm theo Thông tư 05/2020/TT- BTP bằng Mẫu TP-TPL-18-sđ Tải
(14) Thay thế Mẫu TP-TPL-19 ban hành kèm theo Thông tư 05/2020/TT- BTP bằng Mẫu TP-TPL-19-sđ Tải
(15) Thay thế Mẫu TP-TPL-20 ban hành kèm theo Thông tư 05/2020/TT- BTP bằng Mẫu TP-TPL-20-sđ Tải
(16) Thay thế Mẫu TP-TPL-21 ban hành kèm theo Thông tư 05/2020/TT- BTP bằng Mẫu TP-TPL-21-sđ Tải
(17) Thay thế Mẫu TP-TPL-23 ban hành kèm theo Thông tư 05/2020/TT- BTP bằng Mẫu TP-TPL-23-sđ Tải
(18) Thay thế Mẫu TP-TPL-25 ban hành kèm theo Thông tư 05/2020/TT- BTP bằng Mẫu TP-TPL-25-sđ Tải
(19) Thay thế Mẫu TP-TPL-27 ban hành kèm theo Thông tư 05/2020/TT- BTP bằng Mẫu TP-TPL-27-sđ Tải
Tổng hợp biểu mẫu về nghề Thừa phát lại năm 2024 được sửa đổi bổ sung tại Thông tư 03 mới nhất ra sao? (Hình từ Internet)
Văn phòng Thừa phát lại sử dụng con dấu tại trụ sở có hình quốc huy không?
Đối với Văn phòng Thừa phát lại thì con dấu tại trụ sở có hình quốc huy hay không, căn cứ theo khoản 4 Điều 17 Nghị định 08/2020/NĐ-CP quy định:
Văn phòng Thừa phát lại
...
4. Văn phòng Thừa phát lại có trụ sở, con dấu và tài khoản riêng, hoạt động theo nguyên tắc tự chủ về tài chính.
Con dấu của Văn phòng Thừa phát lại không có hình quốc huy. Văn phòng Thừa phát lại được khắc và sử dụng con dấu sau khi được cấp Giấy đăng ký hoạt động. Thủ tục, hồ sơ đăng ký mẫu con dấu, việc quản lý, sử dụng con dấu của Văn phòng Thừa phát lại được thực hiện theo quy định của pháp luật về con dấu.
Chế độ tài chính của Văn phòng Thừa phát lại được thực hiện theo chế độ tài chính của loại hình doanh nghiệp tương ứng theo quy định của pháp luật.
5. Văn phòng Thừa phát lại không được mở chi nhánh, văn phòng đại diện, cơ sở, địa điểm giao dịch ngoài trụ sở của Văn phòng Thừa phát lại; không được thực hiện các hoạt động sản xuất, kinh doanh, dịch vụ ngoài phạm vi hoạt động của Thừa phát lại theo quy định của Nghị định này.
Theo đó thì con dấu của Văn phòng Thừa phát lại sẽ không có hình quốc huy
Ngoài ra Văn phòng Thừa phát lại được khắc và sử dụng con dấu sau khi được cấp Giấy đăng ký hoạt động theo quy định.
Đăng ký hoạt động Văn phòng Thừa phát lại như thế nào?
Căn cứ Điều 22 Nghị định 08/2020/NĐ-CP quy định về đăng ký hoạt động Văn phòng Thừa phát lại như sau:
- Trong thời hạn 30 ngày, kể từ ngày nhận được Quyết định cho phép thành lập, Văn phòng Thừa phát lại phải đăng ký hoạt động tại Sở Tư pháp nơi cho phép thành lập.
Nội dung đăng ký hoạt động Văn phòng Thừa phát lại bao gồm:
Tên, địa chỉ trụ sở của Văn phòng Thừa phát lại; họ tên Trưởng Văn phòng Thừa phát lại; danh sách Thừa phát lại hợp danh và danh sách Thừa phát lại làm việc theo chế độ hợp đồng lao động (nếu có) của Văn phòng Thừa phát lại.
- Văn phòng Thừa phát lại nộp trực tiếp hoặc gửi qua hệ thống bưu chính 01 bộ hồ sơ đăng ký hoạt động đến Sở Tư pháp.
Hồ sơ bao gồm:
Đơn đăng ký hoạt động theo mẫu do Bộ trưởng Bộ Tư pháp quy định; bản sao có chứng thực hoặc bản chụp kèm bản chính Quyết định cho phép thành lập Văn phòng Thừa phát lại để đối chiếu; giấy tờ chứng minh đủ điều kiện quy định tại khoản 3, khoản 4 Điều 17 Nghị định 08/2020/NĐ-CP và hồ sơ đăng ký hành nghề của Thừa phát lại:
Văn phòng Thừa phát lại nộp trực tiếp hoặc gửi qua hệ thống bưu chính 01 bộ hồ sơ đăng ký hành nghề và cấp Thẻ cho Thừa phát lại của Văn phòng mình đến Sở Tư pháp nơi đặt trụ sở. Hồ sơ bao gồm:
+ Giấy đề nghị đăng ký hành nghề và cấp Thẻ Thừa phát lại theo mẫu do Bộ trưởng Bộ Tư pháp quy định (hiện nay là Mẫu TP-TPL-11-sđ);
+ Bản sao có chứng thực hoặc bản chụp kèm bản chính Quyết định bổ nhiệm, bổ nhiệm lại Thừa phát lại để đối chiếu;
+ 01 ảnh chân dung của Thừa phát lại cỡ 2 cm x 3 cm chụp không quá 06 tháng trước ngày nộp hồ sơ.
- Trong thời hạn 10 ngày, kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ, Sở Tư pháp cấp Giấy đăng ký hoạt động cho Văn phòng Thừa phát lại; trường hợp từ chối phải thông báo bằng văn bản có nêu rõ lý do.
- Văn phòng Thừa phát lại được hoạt động kể từ ngày Sở Tư pháp cấp Giấy đăng ký hoạt động.
Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.
- Cá nhân buôn bán hàng hóa nhập lậu có giá trị dưới 3.000.000 đồng thì sẽ bị xử phạt bao nhiêu tiền?
- Gói thầu cung cấp dịch vụ tư vấn dưới 50 triệu đồng có phải ký hợp đồng? Nhà thầu cung cấp dịch vụ tư vấn được xét duyệt trúng thầu khi nào?
- Cổng Dịch vụ công quốc gia được kết nối với hệ thống nào? Thông tin nào được cung cấp trên Cổng Dịch vụ công quốc gia?
- Giấy chứng nhận đủ điều kiện về an ninh, trật tự có thời hạn bao lâu? Trường hợp nào được ủy quyền đứng tên trong Giấy chứng nhận?
- Trạm y tế được giới thiệu, chuyển người bệnh đến cơ sở khám bệnh chữa bệnh khác trong trường hợp nào?