Thí sinh đã xác nhận nhập học đại học trực tuyến 2023 có được đăng ký xét tuyển lại trong đợt xét tuyển bổ sung không?

Thí sinh đã xác nhận nhập học đại học trực tuyến 2023 có được đăng ký xét tuyển lại trong đợt xét tuyển bổ sung không? Thắc mắc của bạn D.C ở Bình Định.

Thí sinh đã xác nhận nhập học đại học trực tuyến 2023 có được đăng ký xét tuyển lại trong đợt xét tuyển bổ sung không?

Căn cứ theo quy định tại Điều 21 Quy chế ban hành kèm theo Thông tư 08/2022/TT-BGDĐT, quy định như sau:

Thông báo kết quả và xác nhận nhập học
1. Cơ sở đào tạo gửi giấy báo trúng tuyển cho những thí sinh trúng tuyển, trong đó ghi rõ những thủ tục cần thiết đối với thí sinh khi nhập học và phương thức nhập học của thí sinh.
2. Thí sinh xác nhận nhập học bằng hình thức trực tuyến trên hệ thống, trước khi nhập học tại cơ sở đào tạo.
3. Đối với những thí sinh không xác nhận nhập học trong thời hạn quy định:
a) Nếu không có lý do chính đáng thì coi như thí sinh từ chối nhập học và cơ sở đào tạo có quyền không tiếp nhận;
b) Nếu do ốm đau, tai nạn, có giấy xác nhận của bệnh viện quận, huyện trở lên hoặc do thiên tai có xác nhận của UBND quận, huyện trở lên, cơ sở đào tạo xem xét quyết định tiếp nhận thí sinh vào học hoặc bảo lưu kết quả tuyển sinh để thí sinh vào học sau;
c) Nếu do sai sót, nhầm lẫn của cán bộ thực hiện công tác tuyển sinh hoặc cá nhân thí sinh gây ra, cơ sở đào tạo chủ động phối hợp với các cá nhân, tổ chức liên quan xem xét các minh chứng và quyết định việc tiếp nhận thí sinh vào học hoặc bảo lưu kết quả tuyển sinh để thí sinh vào học sau.
4. Thí sinh đã xác nhận nhập học tại một cơ sở đào tạo không được tham gia xét tuyển ở nơi khác hoặc ở các đợt xét tuyển bổ sung, trừ trường hợp được cơ sở đào tạo cho phép.

Căn cứ theo quy định nêu trên thì thí sinh đã xác nhận nhập học đại học trực tuyến trên hệ thống nhưng không đến làm thủ tục nhập học theo giấy nhập học của trường thì thí sinh bị xếp vào diện từ chối nhập học.

Cơ sở đại học sẽ cập nhật toàn bộ danh sách thí sinh này lên hệ thống, khi đó thí sinh không nhập học sẽ bị loại ra khỏi danh sách thí sinh trúng tuyển đợt 1 và phải xét tuyển lại từ đầu ở đợt bổ sung.

Như vậy, Thí sinh đã xác nhận nhập học đại học trực tuyến có được đăng ký xét tuyển lại trong đợt xét tuyển bổ sung khi thí sinh đó không đến làm thủ tục nhập học của trường.

Thí sinh đã xác nhận nhập học tại một cơ sở đào tạo được cơ sở đào tạo cho phép thì được tham gia xét tuyển ở nơi khác hoặc ở các đợt xét tuyển bổ sung.

*Lưu ý: Nếu đã trúng tuyển đợt 1 nhưng không xác nhận nhập học để chờ cơ hội xét tuyển bổ sung, và nếu chẳng may không trúng tuyển đợt bổ sung, thí sinh không còn cơ hội quay lại để xác nhận nhập học đợt 1. Do vậy, xác nhận nhập học là việc quan trọng thí sinh cần cân nhắc kỹ.

Thí sinh đã xác nhận nhập học đại học trực tuyến 2023 có được đăng ký xét tuyển lại trong đợt xét tuyển bổ sung không? (Hình từ internet)

Thí sinh nộp hồ sơ nhập học Đại học ở đâu?

Thí sinh chuẩn bị đầy đủ hồ sơ nhập học gửi qua đường bưu điện hoặc chuyển phát nhanh đến trường đại học hoặc nộp trực tiếp tại trường đại học.

Hồ sơ nhập học dự kiến gồm có:

- Giấy báo trúng tuyển (bản chính);

- Học bạ THPT (bản sao có công chứng);

- Sơ yếu lý lịch;

- Giấy chứng nhận tốt nghiệp THPT tạm thời đối với những thí sinh tốt nghiệp năm 2023, bằng tốt nghiệp THPT (bản chính và bản sao công chứng) đối với những thí sinh tốt nghiệp trước năm 2023;

- CCCD/CMND (có công chứng);

- Sổ đoàn;

- Bản sao giấy khai sinh;

- Bản sao Giấy khai sinh.

- Phiếu khám sức khỏe do phòng khám quận, huyện cấp.

- Ảnh thẻ 3x4 (tối thiểu 05 tấm).

- Hồ sơ, giấy chứng nhận ưu đãi (trong trường hợp thuộc diện ưu đãi như miễn giảm, học phí).

- Bản sao các giấy tờ pháp lý để xác nhận đối tượng ưu tiên (nếu có) (có chứng thực)

*Lưu ý: Thí sinh căn cứ vào thông báo của nhà trường để chuẩn bị hồ sơ nhập học đầy đủ và phù hợp. Ngoài ra, khi thực hiện thủ tục nhập học trực tiếp tài trường thì thí sinh cần mang theo tiền học phí để thanh toán.

Quy định về lớp sinh viên, lớp học phần đại học như thế nào?

Căn cứ theo quy định tại Điều 20, Điều 21 Quy chế ban hành kèm theo Thông tư 10/2016/TT-BGDĐT, quy định về lớp sinh viên, lớp học phần đại học như sau:

(1) Lớp sinh viên:

- Lớp sinh viên: bao gồm những sinh viên cùng ngành, cùng khóa học. Lớp sinh viên được duy trì ổn định trong cả khóa học, là nơi để cơ sở giáo dục đại học tổ chức, quản lý về thực hiện các nhiệm vụ học tập, rèn luyện, các hoạt động đoàn thể, các hoạt động xã hội, thi đua, khen thưởng, kỷ luật.

- Ban cán sự lớp sinh viên gồm:

+ Lớp trưởng và các lớp phó do tập thể sinh viên trong lớp bầu, Thủ trưởng cơ sở giáo dục đại học (hoặc trưởng khoa, đơn vị phụ trách công tác sinh viên theo phân cấp của Thủ trưởng cơ sở giáo dục đại học) công nhận. Nhiệm kỳ ban cán sự Lớp sinh viên theo năm học.

+ Nhiệm vụ của ban cán sự lớp sinh viên:

++ Tổ chức thực hiện các nhiệm vụ học tập, rèn luyện, các hoạt động sinh hoạt, đời sống và các hoạt động xã hội theo kế hoạch của trường, khoa, phòng, ban;

++ Đôn đốc sinh viên trong lớp chấp hành nghiêm chỉnh nội quy, quy chế về học tập, rèn luyện. Xây dựng nền nếp tự quản trong lớp;

++ Tổ chức, động viên giúp đỡ những sinh viên gặp khó khăn trong học tập, rèn luyện. Thay mặt cho sinh viên của lớp liên hệ với chủ nhiệm lớp và các giảng viên bộ môn; đề nghị các khoa, đơn vị phụ trách công tác sinh viên và ban giám hiệu nhà trường giải quyết những vấn đề có liên quan đến nhiệm vụ và quyền của sinh viên trong lớp;

++ Phối hợp chặt chẽ và thường xuyên với tổ chức Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, và Hội sinh viên Việt Nam trong hoạt động của lớp;

++ Báo cáo đầy đủ, chính xác tình hình học tập, rèn luyện theo học kỳ, năm học và những việc đột xuất của lớp với khoa hoặc đơn vị phụ trách công tác sinh viên;

+ Quyền lợi của ban cán sự lớp sinh viên:

++ Được ưu tiên cộng Điểm rèn luyện và các chế độ khác theo quy định của trường.

(2) Lớp học phần

- Lớp học phần: bao gồm những sinh viên đăng ký cùng học một học phần. Lớp học phần được tổ chức theo thời gian học một học phần, là nơi để nhà trường theo dõi, quản lý về học tập và ý thức kỷ luật của sinh viên trong giờ học.

- Ban cán sự lớp học học phần gồm lớp trưởng và các lớp phó do cơ sở giáo dục đại học chỉ định. Nhiệm kỳ của ban cán sự Lớp học phân theo thời gian học của học phần. Ban cán sự lớp học học phần có trách nhiệm báo cáo việc chấp hành nội quy, quy chế của sinh viên trong lớp với khoa, đơn vị phụ trách công tác sinh viên. Ban cán sự lớp học phần được ưu tiên cộng Điểm rèn luyện và các chế độ khác theo quy định của cơ sở giáo dục đại học.

Nhập học Đại học
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Thí sinh đã xác nhận nhập học đại học trực tuyến 2023 có được đăng ký xét tuyển lại trong đợt xét tuyển bổ sung không?
Pháp luật
Mẫu giấy khám sức khỏe nhập học đại học, cao đẳng mới nhất 2023 có dạng như thế nào? Sinh viên nhập học có cần khám sức khỏe đầu khóa không?
Pháp luật
Hướng giải quyết đối với thí sinh không xác nhận nhập học năm học 2023 -2024 được thực hiện như thế nào?
Pháp luật
Hướng dẫn ghi sơ yếu lý lịch học sinh, sinh viên dành cho tân sinh viên? Sơ yếu lý lịch học sinh, sinh viên có cần trong hồ sơ nhập học không?
Pháp luật
Mẫu sơ yếu lý lịch cho học sinh, sinh viên năm 2023 có dạng như thế nào? Tải file sơ yếu lý lịch cho học sinh, sinh viên ở đâu?
Pháp luật
Thời gian nhập học Đại học năm 2023-2024 là khi nào? Hướng dẫn thủ tục nhập học đại học năm 2023-2024?
Pháp luật
Thủ tục nhập học đại học năm học 2023-2024 như thế nào? Không xác nhận nhập học thì có nhập học đại học được không?
Pháp luật
Hồ sơ nhập học đại học năm 2023 gồm những giấy tờ gì? Sinh viên mới nhập học phải nộp những khoản tiền nào?
Pháp luật
Các mốc thời gian thí sinh cần lưu ý sau khi biết điểm chuẩn Đại học năm 2023? Thí sinh nộp hồ sơ nhập học Đại học ở đâu?
Pháp luật
Những điều cần lưu ý khi xác nhận nhập học đại học 2023? Những giấy tờ nào cần thiết để xác nhận nhập học?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Nhập học Đại học
Nguyễn Văn Phước Độ Lưu bài viết
1,386 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Nhập học Đại học
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào