Tải mẫu đơn đề nghị cấp phép sử dụng tạm thời một phần lòng đường, hè phố tại Thành phố Hồ Chí Minh ở đâu?
- Tải mẫu đơn đề nghị cấp phép sử dụng tạm thời một phần lòng đường, hè phố tại Thành phố Hồ Chí Minh ở đâu?
- Những trường hợp nào được sử dụng tạm thời một phần lòng đường tại Thành phố Hồ Chí Minh?
- Trình tự, thủ tục cấp phép sử dụng tạm thời một phần lòng đường tại Thành phố Hồ Chí Minh như thế nào?
- Thành phần hồ sơ đề nghị cấp phép sử dụng tạm thời một phần lòng đường tại Thành phố Hồ Chí Minh gồm có những giấy tờ gì?
Tải mẫu đơn đề nghị cấp phép sử dụng tạm thời một phần lòng đường, hè phố tại Thành phố Hồ Chí Minh ở đâu?
Căn cứ tại Phụ lục I kèm theo Quyết định 32/2023/QĐ-UBND, quy định về mẫu đơn đề nghị cấp phép sử dụng tạm thời một phần lòng đường, hè phố tại Thành phố Hồ Chí Minh như sau:
>> Tải mẫu đơn đề nghị cấp phép sử dụng tạm thời một phần lòng đường/hè phố tại đây.
Tải mẫu đơn đề nghị cấp phép sử dụng tạm thời một phần lòng đường, hè phố tại thành phố Hồ Chí Minh ở đâu? (Hình từ internet)
Những trường hợp nào được sử dụng tạm thời một phần lòng đường tại Thành phố Hồ Chí Minh?
Căn cứ tại Điều 9 Quy định về quản lý và sử dụng tạm thời một phần lòng đường, hè phố trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh ban hành kèm theo Quyết định 32/2023/QĐ-UBND năm 2023, những trường hợp được sử dụng tạm thời một phần lòng đường tại Thành phố Hồ Chí Minh gồm có các trường hợp sau:
- Tổ chức các hoạt động văn hóa (thể thao, diễu hành, lễ hội) và điểm trông, giữ xe ô tô phục vụ các hoạt động văn hóa.
- Điểm trung chuyển rác thải sinh hoạt của doanh nghiệp vệ sinh môi trường đô thị
- Bố trí điểm trông, giữ xe có thu phí.
Trình tự, thủ tục cấp phép sử dụng tạm thời một phần lòng đường tại Thành phố Hồ Chí Minh như thế nào?
Căn cứ tại khoản 5 Điều 12 Quy định về quản lý và sử dụng tạm thời một phần lòng đường, hè phố trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh ban hành kèm theo Quyết định 32/2023/QĐ-UBND năm 2023, trình tự thực hiện thủ tục đề nghị cấp phép sử dụng tạm thời một phần lòng đường tại thành phố Hồ Chí Minh được thực hiện theo các bước như sau:
Bước 1: Tổ chức, cá nhân nộp hồ sơ tại cơ quan được giao quản lý tài sản kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ quy định tại Điều 12 của Quy định ban hành kèm theo Quyết định 32/2023/QĐ-UBND năm 2023.
Bước 2: Cơ quan được giao quản lý tài sản kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ tiếp nhận, kiểm tra hồ sơ:
Đối với trường hợp nộp hồ sơ trực tiếp: Sau khi kiểm tra thành phần hồ sơ, nếu hồ sơ không đúng quy định thì hướng dẫn tổ chức, cá nhân hoàn thiện hồ sơ; nếu hồ sơ đúng quy định thì tiếp nhận hồ sơ và cấp giấy hẹn ngày trả kết quả;
Đối với trường hợp nộp hồ sơ gián tiếp (qua hệ thống bưu chính): Trường hợp hồ sơ chưa đúng theo quy định, chậm nhất sau 02 ngày làm việc kể từ ngày nhận hồ sơ phải có văn bản hướng dẫn cho tổ chức, cá nhân hoàn thiện hồ sơ. Sau khi tiếp nhận hồ sơ theo quy định, không được yêu cầu doanh nghiệp, người dân bổ sung hồ sơ, tài liệu quá 01 lần; không yêu cầu cung cấp đối với giấy tờ, hồ sơ đã được lưu trữ trong cơ quan tiếp nhận, giải quyết hoặc đã có sự kết nối, chia sẻ thông tin giữa các cơ quan, tổ chức theo quy định.
Bước 3: Cơ quan được giao quản lý tài sản kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ tiến hành thẩm định hồ sơ, nếu hồ sơ đủ điều kiện thì cấp phép sử dụng tạm thời một phần lòng đường, hè phố. Trường hợp không cấp phép phải có văn bản trả lời và nêu rõ lý do.
Tải về Phụ lục III tại đây.
Thành phần hồ sơ đề nghị cấp phép sử dụng tạm thời một phần lòng đường tại Thành phố Hồ Chí Minh gồm có những giấy tờ gì?
Căn cứ tại khoản 1 Điều 12 Quy định về quản lý và sử dụng tạm thời một phần lòng đường, hè phố trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh ban hành kèm theo Quyết định 32/2023/QĐ-UBND năm 2023, thành phần hồ sơ đề nghị cấp phép sử dụng tạm thời một phần lòng đường tại Thành phố Hồ Chí Minh gồm có các giấy tờ như sau:
- Đơn đề nghị cấp phép sử dụng tạm thời một phần lòng đường (theo mẫu tại Phụ lục I kèm theo Quy định ban hành kèm theo Quyết định 32/2023/QĐ-UBND năm 2023).
- 01 (một) bản vẽ vị trí mặt bằng đề nghị cấp phép sử dụng tạm thời một phần lòng đường có đầy đủ các thông tin sau: vị trí sử dụng, phạm vi sử dụng, phương án bảo đảm trật tự, an toàn giao thông (theo mẫu tại Phụ lục II kèm theo Quy định ban hành kèm theo Quyết định 32/2023/QĐ-UBND năm 2023).
Tải về Phụ lục II tại đây.
- Đối với trường hợp sử dụng cho hoạt động tại khoản 3 Điều 8 Quy định ban hành kèm theo Quyết định 32/2023/QĐ-UBND năm 2023, hồ sơ phải kèm theo Giấy phép xây dựng do cơ quan nhà nước có thẩm quyền cấp (bản sao có chứng thực hoặc bản sao kèm bản chính để đối chiếu).
- Các văn bản pháp lý khác được chấp thuận về chủ trương (nếu có) liên quan đến nhu cầu của tổ chức, cá nhân đề nghị cấp phép sử dụng tạm thời một phần lòng đường (bản sao có chứng thực hoặc bản sao kèm theo bản chính để đối chiếu).
Quyết định 32/2023/QĐ-UBND năm 2023 sẽ có hiệu lực từ ngày 01/9/2023
Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.
- Quản lý rủi ro trong hoạt động nghiệp vụ hải quan là gì? Quản lý rủi ro gồm các hoạt động nào?
- Khi nào khởi tố vụ án hình sự đối với tội lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ?
- Hoạt động thuê ngoài là gì? Quản lý hoạt động thuê ngoài của tổ chức tín dụng phi ngân hàng gồm các hoạt động nào?
- Kiểm toán viên nội bộ của tổ chức tín dụng phi ngân hàng là ai? Kiểm toán viên không được kiểm toán đối với các bộ phận?
- Quy trình số hóa hồ sơ, kết quả giải quyết TTHC theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông tại cơ quan thuế bao gồm các bước nào?