Tả quang cảnh trường em vào mùa xuân lớp 5 ngắn gọn? Mẫu bài tả quang cảnh trường em vào mùa xuân lớp 5 hay nhất?
Tả quang cảnh trường em vào mùa xuân lớp 5 ngắn gọn? Mẫu bài tả quang cảnh trường em vào mùa xuân lớp 5 hay nhất?
Có thể tham khảo các mẫu bài tả quang cảnh trường em vào mùa xuân lớp 5 ngắn gọn như sau:
MẪU 01 - Tả quang cảnh trường em vào mùa xuân lớp 5 ngắn gọn
Mùa xuân đến, trường em như khoác lên mình một chiếc áo mới rực rỡ. Những cây phượng, cây bàng trong sân trường bắt đầu đâm chồi, nảy lộc, lá non xanh mướt tràn đầy sức sống. Hoa cúc vàng và hoa hồng đỏ thắm nở rộ trong vườn hoa, thu hút những chú ong và bướm đến vui đùa. Không khí trong lành, thoang thoảng hương hoa ngào ngạt làm cho tâm hồn em trở nên thư thái hơn. Các bạn học sinh đến trường với khuôn mặt rạng rỡ, ai nấy đều vui tươi trong những bộ đồng phục chỉnh tề. Tiếng cười nói rộn ràng hòa cùng tiếng chim hót líu lo trên cành, tạo nên một bản nhạc mùa xuân đầy sức sống. Em yêu ngôi trường của mình nhất vào mùa xuân, khi mọi thứ đều tràn ngập niềm vui và hi vọng. |
MẪU 02 - Tả quang cảnh trường em vào mùa xuân lớp 5 ngắn gọn
Sân trường em vào mùa xuân đẹp như một bức tranh. Những cây hoa mai vàng được trồng ở cổng trường đang bung nở rực rỡ, nhuộm vàng cả một góc trời. Trên những cành cây cao, chim chóc ríu rít hót vang, như đang cùng nhau đón chào mùa xuân. Dưới sân, các bạn học sinh vui chơi, cười đùa, tạo nên một không khí thật náo nhiệt. Màu sắc tươi sáng của mùa xuân làm cho sân trường như trở nên rộng lớn và rực rỡ hơn bao giờ hết. |
MẪU 03 - Tả quang cảnh trường em vào mùa xuân lớp 5 ngắn gọn
Bầu trời trên cao vào mùa xuân trong xanh đến lạ. Những áng mây trắng bồng bềnh trôi nhẹ nhàng như đang khiêu vũ cùng cơn gió xuân ấm áp. Nắng xuân không gay gắt mà nhẹ nhàng, dịu êm, chiếu xuống sân trường tạo thành những vệt sáng lung linh trên nền gạch. Khi đứng dưới bóng cây, cảm giác thật dễ chịu, như được thiên nhiên bao bọc trong vòng tay yêu thương. Trời xuân làm cho mọi thứ trở nên gần gũi và tràn đầy sức sống. |
MẪU 04 - Tả quang cảnh trường em vào mùa xuân lớp 5 ngắn gọn
Hàng cây trong sân trường em vào mùa xuân đẹp như những bức tượng sống động. Những cây bàng, cây phượng bắt đầu đâm chồi, nảy lộc. Lá non xanh biếc mơn mởn như vừa được gội rửa qua những cơn mưa xuân. Trên thân cây, những chiếc rêu xanh cũng trở nên mềm mại hơn, như hòa cùng niềm vui của đất trời. Đặc biệt, cây đa lớn giữa sân trường vẫn sừng sững, tỏa bóng mát, như một người bạn gắn bó lâu năm chứng kiến bao mùa xuân đi qua. |
MẪU 05 - Tả quang cảnh trường em vào mùa xuân lớp 5 ngắn gọn
Không chỉ có sân trường, các góc sinh hoạt khác trong trường cũng rộn ràng vào mùa xuân. Khu vườn thực nghiệm của trường, nơi trồng các loại rau, hoa, cũng được các thầy cô và học sinh chăm sóc kỹ lưỡng. Những luống hoa cúc và hướng dương đua nhau khoe sắc, tạo nên một bức tranh sống động. Còn trong lớp học, không khí học tập cũng vui vẻ hơn. Trên bảng, những dòng chữ viết của cô giáo dường như cũng trở nên mềm mại, như cùng các bạn học sinh đón chào một mùa xuân mới. |
*Trên đây là các mẫu tham khảo bài tả quang cảnh trường em vào mùa xuân lớp 5 ngắn gọn!
Tả quang cảnh trường em vào mùa xuân lớp 5 ngắn gọn? Mẫu bài tả quang cảnh trường em vào mùa xuân lớp 5 hay nhất? (Hình ảnh Internet)
Mục tiêu chương trình ngữ văn cấp tiểu học hiện nay thế nào?
Căn cứ chương trình Ngữ văn ban hành kèm theo Thông tư 32/2018/TT-BGDĐT có nêu rõ mục tiêu chương trình ngữ văn cấp tiểu học theo Chương trình giáo dục phổ thông 2018 như sau:
- Mục tiêu chung:
+ Hình thành và phát triển cho học sinh những phẩm chất chủ yếu: yêu nước, nhân ái, chăm chỉ, trung thực và trách nhiệm; bồi dưỡng tâm hồn, hình thành nhân cách và phát triển cá tính.
Môn Ngữ văn giúp học sinh khám phá bản thân và thế giới xung quanh, thấu hiểu con người, có đời sống tâm hồn phong phú, có quan niệm sống và ứng xử nhân văn; có tình yêu đối với tiếng Việt và văn học; có ý thức về cội nguồn và bản sắc của dân tộc, góp phần giữ gìn, phát triển các giá trị văn hoá Việt Nam; có tinh thần tiếp thu tinh hoa văn hoá nhân loại và khả năng hội nhập quốc tế.
+ Góp phần giúp học sinh phát triển các năng lực chung: năng lực tự chủ và tự học, năng lực giao tiếp và hợp tác, năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo.
Đặc biệt, môn Ngữ văn giúp học sinh phát triển năng lực ngôn ngữ và năng lực văn học: rèn luyện các kĩ năng đọc, viết, nói và nghe; có hệ thống kiến thức phổ thông nền tảng về tiếng Việt và văn học, phát triển tư duy hình tượng và tư duy logic, góp phần hình thành học vấn căn bản của một người có văn hoá; biết tạo lập các văn bản thông dụng; biết tiếp nhận, đánh giá các văn bản văn học nói riêng, các sản phẩm giao tiếp và các giá trị thẩm mĩ nói chung trong cuộc sống.
- Mục tiêu cấp tiểu học:
+ Giúp học sinh hình thành và phát triển những phẩm chất chủ yếu với các biểu hiện cụ thể: yêu thiên nhiên, gia đình, quê hương; có ý thức đối với cội nguồn; yêu thích cái đẹp, cái thiện và có cảm xúc lành mạnh; có hứng thú học tập, ham thích lao động; thật thà, ngay thẳng trong học tập và đời sống; có ý thức thực hiện trách nhiệm đối với bản thân, gia đình, xã hội và môi trường xung quanh.
+ Giúp học sinh bước đầu hình thành các năng lực chung, phát triển năng lực ngôn ngữ ở tất cả các kĩ năng đọc, viết, nói và nghe với mức độ căn bản: đọc đúng, trôi chảy văn bản; hiểu được nội dung, thông tin chính của văn bản; liên hệ, so sánh ngoài văn bản; viết đúng chính tả, ngữ pháp; viết được một số câu, đoạn, bài văn ngắn (chủ yếu là bài văn kể và tả); phát biểu rõ ràng; nghe hiểu ý kiến người nói.
Phát triển năng lực văn học với yêu cầu phân biệt được thơ và truyện, biết cách đọc thơ và truyện; nhận biết được vẻ đẹp của ngôn từ nghệ thuật; có trí tưởng tượng, hiểu và biết xúc động trước cái đẹp, cái thiện của con người và thế giới xung quanh được thể hiện trong các văn bản văn học.
Quy định nhiệm vụ học sinh lớp 5 là gì?
Căn cứ tại Điều 34 Điều lệ ban hành kèm theo Thông tư 28/2020/TT-BGDĐT, quy định về nhiệm vụ của học sinh tiểu học như sau:
- Học tập, rèn luyện theo kế hoạch giáo dục, nội quy của nhà trường; có ý thức tự giác học tập, rèn luyện để phát triển toàn diện phẩm chất, năng lực theo mục tiêu của chương trình giáo dục phổ thông cấp tiểu học.
- Thực hiện đầy đủ và hiệu quả nhiệm vụ học tập; biết cách tự học dưới sự hướng dẫn của giáo viên; chủ động, tích cực tham gia các hoạt động trải nghiệm, vận dụng kiến thức đã học vào thực tiễn cuộc sống; rèn luyện thân thể, giữ gìn vệ sinh cá nhân.
- Hiếu thảo với cha mẹ, ông bà; kính trọng, lễ phép với thầy giáo, cô giáo và người lớn tuổi; đoàn kết, thương yêu, giúp đỡ bạn bè, em nhỏ, người già, người khuyết tật và người có hoàn cảnh khó khăn.
- Chấp hành nội quy, bảo vệ tài sản nhà trường và nơi công cộng; chấp hành trật tự an toàn giao thông; giữ gìn vệ sinh và bảo vệ môi trường.
- Góp phần vào các hoạt động xây dựng, bảo vệ và phát huy truyền thống của nhà trường, địa phương.
Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.
- Tả quang cảnh trường em vào mùa xuân lớp 5 ngắn gọn? Mẫu bài tả quang cảnh trường em vào mùa xuân lớp 5 hay nhất?
- Tra cứu phạt nguội ở đâu? Camera phạt nguội hoạt động lúc mấy giờ? Bao lâu thì có thông báo phạt nguội?
- Bài phát biểu tân niên ý nghĩa? Mẫu bài phát biểu tân niên chọn lọc? Tân niên có phải ngày nghỉ lễ tại Việt Nam không?
- Miễn nhiệm Thanh tra viên từ 10/2/2025 trong trường hợp nào? Trình tự, thủ tục miễn nhiệm ngạch Thanh tra viên ra sao?
- Quản lý dự án đầu tư xây dựng có thuộc lĩnh vực cấp chứng chỉ hành nghề hoạt động xây dựng không?