Mẫu Tờ khai cấp lại thẻ thường trú theo Thông tư 22 mới? Tải Mẫu tờ khai cấp lại thẻ thường trú ở đâu?
Mẫu Tờ khai cấp lại thẻ thường trú theo Thông tư 22 mới? Tải Mẫu tờ khai ở đâu?
Căn cứ Thông tư 22/2023/TT-BCA Tại đây sửa đổi một số mẫu giấy tờ ban hành kèm theo Thông tư 04/2015/TT-BCA quy định mẫu giấy tờ liên quan đến việc nhập, xuất cảnh, cư trú của người nước ngoài tại Việt Nam.
Mẫu Tờ khai cấp lại thẻ thường trú mới nhất hiện nay là Mẫu NA13 được ban hành kèm theo Thông tư 22/2023/TT-BCA.
Mẫu Tờ khai cấp lại thẻ thường trú theo Thông tư 22/2023/TT-BCA được áp dụng từ ngày 15/8/2023.
> Tải Mẫu Tờ khai cấp lại thẻ thường trú mới nhất đây
Mẫu Tờ khai cấp lại thẻ thường trú theo Thông tư 22 mới? Tải Mẫu tờ khai cấp lại thẻ thường trú ở đâu? (Hình từ Internet)
Khi nào cấp lại thẻ thường trú? Hồ sơ cấp lại gồm những gì?
Căn cứ quy định tại Điều 43 Luật Nhập cảnh, xuất cảnh, quá cảnh, cư trú của người nước ngoài tại Việt Nam 2014 như sau:
Cấp đổi, cấp lại thẻ thường trú
1. Thẻ thường trú do Công an tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương cấp. Định kỳ 10 năm một lần, người nước ngoài thường trú phải đến Công an tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương nơi thường trú để cấp đổi thẻ. Hồ sơ bao gồm:
a) Tờ khai đề nghị cấp đổi thẻ thường trú;
b) Thẻ thường trú;
c) Bản sao hộ chiếu có chứng thực, trừ trường hợp người không quốc tịch.
2. Trường hợp thẻ thường trú bị mất, bị hỏng hoặc thay đổi nội dung ghi trong thẻ, người nước ngoài thường trú phải làm thủ tục cấp lại thẻ tại Công an tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương nơi thường trú. Hồ sơ bao gồm:
a) Tờ khai đề nghị cấp lại thẻ thường trú;
b) Thẻ thường trú, trường hợp thẻ thường trú bị mất phải có đơn báo mất;
c) Bản sao hộ chiếu có chứng thực, trừ trường hợp người không quốc tịch;
d) Giấy tờ chứng minh nội dung thay đổi ghi trong thẻ thường trú.
3. Trong thời hạn 20 ngày kể từ ngày nhận đủ hồ sơ, Công an tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương nơi người nước ngoài thường trú cấp lại thẻ.
Như vậy, theo quy định nêu trên thì thẻ thường trú được cấp lại trong các trường hợp sau:
- Thẻ thường trú bị mất;
- Thẻ thường trú bị hỏng;
- Người nước ngoài thay đổi thông tin ghi trong thẻ thường trú.
Theo đó, hồ sơ cấp lại thẻ thường trú bao gồm:
- Tờ khai đề nghị cấp lại thẻ thường trú;
- Thẻ thường trú, trường hợp thẻ thường trú bị mất phải có đơn báo mất;
- Bản sao hộ chiếu có chứng thực, trừ trường hợp người không quốc tịch;
- Giấy tờ chứng minh nội dung thay đổi ghi trong thẻ thường trú.
Người nước ngoài thường trú nộp hồ sơ nêu trên tại Công an tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương nơi thường trú.
Việc in, sử dụng, quản lý các loại mẫu giấy tờ xuất nhập cảnh của người nước ngoài hiện nay ra sao?
Căn cứ quy định tại Điều 5 Thông tư 04/2015/TT-BCA được sửa đổi bởi khoản 5 Điều 1 Thông tư 57/2020/TT-BCA như sau:
In, sử dụng và quản lý các loại mẫu giấy tờ
1. Đối với ấn phẩm trắng (thị thực, thẻ tạm trú, thẻ thường trú, giấy miễn thị thực):
a) Cục Quản lý xuất nhập cảnh có trách nhiệm hợp đồng với Viện Khoa học và công nghệ - Bộ Công an để nghiên cứu, thiết kế, sản xuất ấn phẩm trắng cung ứng kịp thời yêu cầu của các cơ quan có thẩm quyền cấp thị thực, thẻ tạm trú, thẻ thường trú, giấy miễn thị thực.
b. Các cơ quan có thẩm quyền cấp thị thực, thẻ tạm trú, thẻ thường trú, giấy miễn thị thực phải quản lý ấn phẩm trắng theo chế độ mật; cấp đúng quy định, đúng đối tượng.
c. Trước ngày 15/11 hàng năm, các cơ quan có thẩm quyền cấp thị thực, thẻ tạm trú, thẻ thường trú, giấy miễn thị thực phải dự trù và đăng ký với Cục Quản lý xuất nhập cảnh số lượng ấn phẩm trắng cần sử dụng cho năm tiếp theo. Cách đăng ký như sau: các cơ quan đại diện Việt Nam ở nước ngoài và các cơ quan của Bộ Ngoại giao đăng ký qua Cục Lãnh sự - Bộ Ngoại giao; các đơn vị kiểm soát xuất nhập cảnh tại cửa khẩu quốc tế thuộc Bộ Quốc phòng quản lý đăng ký qua Cục Cửa khẩu, Bộ Tư lệnh Bộ đội biên phòng; Phòng Quản lý xuất nhập cảnh Công an tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương đăng ký trực tiếp với Cục Quản lý xuất nhập cảnh.
2. Đối với các mẫu giấy tờ dùng cho cơ quan quản lý xuất nhập cảnh nêu tại Điều 3 của Thông tư này khi sử dụng phải in trên khổ giấy A4 và không được thay đổi nội dung của mẫu.
3. Đối với các mẫu giấy tờ dùng cho cơ quan, tổ chức, cá nhân nêu tại Điều 2 Thông tư này, cơ quan, tổ chức, cá nhân có thể truy cập, in sử dụng các mẫu giấy tờ trên mạng thông tin điện tử của cơ quan quản lý xuất nhập cảnh, cơ quan có thẩm quyền cấp thị thực của Việt Nam ở nước ngoài. Khi sử dụng mẫu, không được thêm, bớt và phải điền đầy đủ các nội dung được quy định trong mẫu.
Như vậy, hiện nay, việc in, sử dụng, quản lý các loại mẫu giấy tờ xuất nhập cảnh của người nước ngoài được thực hiện theo nội dung quy định nêu trên.
Thông tư 22/2023/TT-BCA sẽ có hiệu lực từ ngày 15/8/2023
Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.
- Hóa đơn giá trị gia tăng được sử dụng trong các hoạt động nào? Lập hóa đơn GTGT sai thời điểm bị phạt bao nhiêu tiền?
- Thời gian trong ngành Công an có được tính để thi nâng ngạch? Rà soát, xác định và lập danh sách dự thi nâng ngạch thuộc thẩm quyền của ai?
- Chu kỳ giao dịch trong thị trường điện được tính là bao lâu? Điều chỉnh sản lượng hợp đồng chu kỳ giao dịch như thế nào?
- Phòng kinh doanh là gì? Tải sơ đồ quy trình làm việc phòng kinh doanh? Thu nhập chịu thuế TNDN?
- Hội là gì? Khi thành lập hội cần phải đáp ứng những điều kiện nào? Hồ sơ đề nghị thành lập hội gồm những gì?