Mẫu giấy xác nhận lương mới nhất năm 2024? Ai có thẩm quyền ký xác nhận trên mẫu xác nhận lương?
Giấy xác nhận lương là gì?
Giấy xác nhận lương hay còn được gọi là giấy xác nhận thu nhập. Đây là loại giấy tờ dùng để xác định mức thu nhập thực tế, mức lương hàng tháng mà người lao động nhận được khi làm việc tại các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp.
Mẫu giấy xác nhận lương dùng để làm gì?
Đối với doanh nghiệp thường thì giấy xác nhận lương được sử dụng để quyết toán thuế. Còn đối với cá nhân thì có khá nhiều công dụng như đã kể phía trên, ví dụ như để làm thủ tục vay vốn ngân hàng nhằm mua nhà hay kinh doanh, làm hồ sơ để mua nhà ở xã hội, xin visa để đi học tập hay du lịch, định cư ở nước ngoài, giành quyền nuôi con hay quyết toán thu nhập cá nhân…
Khi bạn vay vốn ngân hàng, điều bạn cần chính là phải xác minh được tài chính của bản thân, từ đó ngân hàng sẽ quyết định cho bạn vay hay không và vay trong bao nhiêu để đảm bảo được khả năng chi trả. Đối với người cần vay ngân hàng thì giấy xác nhận lương là một loại giấy tờ vô cùng quan trọng.
Nếu bạn muốn đi nước ngoài để du lịch hay du học thì bạn cũng cần đến giấy xác nhận lương để đảm bảo rằng bạn đủ khả năng và điều kiện khi sang sống ở các đất nước đó, đặc biệt là ở những nước phát triển thì đây là một trong những yêu cầu bắt buộc để có thể sang.
Hay khi vợ chồng bạn ly hôn, bạn muốn giành quyền nuôi con thì giấy xác nhận lương là loại giấy tờ không thể thiếu để chứng minh được thu nhập của bạn đủ khả năng để nuôi con.
Mẫu giấy xác nhận lương mới nhất năm 2024? Ai có thẩm quyền ký xác nhận trên mẫu xác nhận lương? (Hình từ internet)
Chủ thể có thẩm quyền ký xác nhận trên mẫu xác nhận lương?
Giấy xác nhận lương nhằm xác nhận mức lương hàng tháng thực nhận của người lao động tại doanh nghiệp. Chính vì vậy, khi cần xác nhận, người lao động phải hoàn thiện mẫu đơn và gửi cho người sử dụng lao động tại cơ quan, đơn vị mình đang làm việc để xin xác nhận mức lương.
- Trong trường hợp người lao động làm việc tại doanh nghiệp thì chủ thể có thẩm quyền ký xác nhận trên mẫu xác nhận lương thường là giám đốc doanh nghiệp.
- Trường hợp người làm động làm việc tại các cơ quan, đơn vị của nhà nước thì chủ thể có thẩm quyền thường là thủ trưởng cơ quan đơn vị.
Một số mẫu xác nhận lương mới nhất năm 2024?
Một số mẫu xác nhận lương mới nhất năm 2024:
- Mẫu xác nhận lương số 01
Tải mẫu xác nhận lương số 01: Tại đây.
- Mẫu xác nhận lương số 02
Tải mẫu xác nhận lương số 02: Tại đây.
Hướng dẫn cách ghi mẫu xác nhận lương?
Kính gửi: Phần này thường điền theo mẫu “Bạn Giám Đốc công ty…..). Bạn làm công ty nào thì điền chính xác tên của công ty đó.
Họ và tên: Điền theo họ tên trong hợp đồng lao động và CCCD
Số CMND/ CCCD: phần này ghi chính xác số trên CMND hoặc thẻ căn cước.
Địa chỉ thường trú: ghi theo địa chỉ trong sổ hộ khẩu
Địa chỉ tạm trú: là địa chỉ nơi ở hiện tại
Tên công ty: Là tên trong giấy đăng ký kinh doanh của công ty
Điện thoại công ty: ghi số điện thoại cố định của công ty (lưu ý ưu tiên ghi số điện thoại mà có thể liên hệ hoặc gọi trực tiếp để gặp bạn tại công ty)
Phần thời gian công tác: ghi thời gian bắt đầu thử việc tại công ty đến thời điểm hiện tại.
Loại hợp đồng: Nếu là hợp đồng có thời hạn thì ghi rõ thời hạn là bao lâu, hoặc là hợp đồng vô thời hạn cũng ghi rõ.
Mức lương: Ghi mức lương thực nhận hàng tháng bao gồm cả phụ cấp, thưởng…
Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.
- Giấy tờ tài liệu nào thuộc phạm vi thực hiện số hóa theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông tại cơ quan thuế?
- Đăng tải thông tin tiết lộ nội dung hồ sơ mời thầu trước thời điểm phát hành trái quy định pháp luật bị xử phạt vi phạm hành chính bao nhiêu tiền?
- Việc ban hành văn bản định giá hoặc điều chỉnh mức giá do cơ quan nhà nước có thẩm quyền định giá ban hành được thực hiện thế nào?
- Tổ chức thực hiện thanh lý rừng trồng trong trường hợp nào? Chi phí thanh lý rừng trồng được thực hiện như thế nào?
- Mã dự án đầu tư công trên Hệ thống thông tin và cơ sở dữ liệu quốc gia về đầu tư công có phải là mã số định danh duy nhất?