Mẫu Công văn gửi Kho bạc Nhà nước về việc kiến nghị tăng thu, giảm chi ngân sách nhà nước của Kiểm toán Nhà nước như thế nào?

Mẫu Công văn gửi Kho bạc Nhà nước về việc kiến nghị tăng thu, giảm chi ngân sách nhà nước của Kiểm toán Nhà nước ra sao? Câu hỏi của bạn Trâm đến từ Vĩnh Long.

Mẫu Công văn gửi Kho bạc Nhà nước về việc kiến nghị tăng thu, giảm chi ngân sách nhà nước của Kiểm toán Nhà nước ra sao?

Công văn gửi Kho bạc nhà nước dùng để thông báo các kiến nghị xử lý tài chính về tăng thu NSNN, thu hồi và giảm chi NSNN của Kiểm toán nhà nước khi thực hiện kiểm toán tại các đơn vị để Kho bạc nhà nước theo dõi và đôn đốc các đơn vị được kiểm toán thực hiện.

Mẫu Công văn gửi Kho bạc Nhà nước về việc kiến nghị tăng thu, giảm chi ngân sách nhà nước của Kiếm toán Nhà nước mới nhất là Mẫu số 28/CVKB Mục lục ban hành kèm theo Quyết định 01/2023/QĐ-KTNN ngày 10/01/2023 của Tổng Kiểm toán nhà nước.

Tải Mẫu Công văn kiến nghị tăng thu, giảm chi ngân sách nhà nước của Kiếm toán Nhà nước Tại đây.

Mẫu Công văn gửi Kho bạc Nhà nước về việc kiến nghị tăng thu, giảm chi ngân sách nhà nước của Kiếm toán Nhà nước như thế nào?

Mẫu Công văn gửi Kho bạc Nhà nước về việc kiến nghị tăng thu, giảm chi ngân sách nhà nước của Kiểm toán Nhà nước như thế nào?

04 nguyên tắc cần phải tuân thủ khi lập Công văn kiến nghị tăng thu, giảm chi ngân sách nhà nước là gì?

Tại Mẫu số 28/CVKB Mục lục ban hành kèm theo Quyết định 01/2023/QĐ-KTNN ngày 10/01/2023 của Tổng Kiểm toán nhà nước có nội dung hướng dẫn về nguyên tắc cần phải tuân thủ khi lập Công văn kiến nghị tăng thu, giảm chi ngân sách nhà nước như sau:

- Văn bản này được phát hành cùng với Báo cáo kiểm toán của đoàn kiểm toán.

- Đối với đoàn kiểm toán thực hiện kiểm toán tại các đơn vị trên cùng một địa bàn (tỉnh, thành phố) thì làm một công văn gửi kho bạc nhà nước (tỉnh, thành phố); số hiệu văn bản gửi kho bạc nhà nước (tỉnh, thành phố) ghi ở cuối của Báo cáo kiểm toán của cuộc kiểm toán (hoặc lập phụ lục kèm theo báo cáo) và Thông báo kết quả kiểm toán tại các đơn vị chi tiết; đồng thời làm công văn chung cho cả cuộc kiểm toán gửi Kho bạc nhà nước Trung ương để đôn đốc, theo dõi.

- Đối với đoàn kiểm toán thực hiện tại nhiều địa bàn (tỉnh, thành phố) thì mỗi địa bàn (tỉnh, thành phố) làm một công văn; số hiệu văn bản gửi kho bạc nhà nước (tỉnh, thành phố) ghi ở cuối của Báo cáo kiểm toán của cuộc kiểm toán (hoặc lập phụ lục kèm theo báo cáo) và trên Thông báo kiểm toán tại các đơn vị chi tiết đóng trên một địa bàn (tỉnh, thành phố) thực hiện theo một công văn gửi kho bạc tỉnh, thành phố (số lượng công văn theo số lượng địa bàn tỉnh, thành phố được kiểm toán); đồng thời làm công văn chung cho cả cuộc kiểm toán gửi Kho bạc nhà nước Trung ương để đôn đốc, theo dõi.

- Đối với đơn vị mở tài khoản giao dịch trưc tiếp với kho bạc nhà nước trung ương (không mở tài khoản tại kho bạc tỉnh, thành phố) thì làm công văn gửi kho bạc nhà nước trung ương; số hiệu văn bản gửi kho bạc nhà nước trung ương ghi ở cuối của Báo cáo kiểm toán của cuộc kiểm toán (hoặc lập phụ lục kèm theo báo cáo) và Thông báo kết quả kiểm toán tại các đơn vị chi tiết.

Phương pháp ghi chép đối với Công văn kiến nghị tăng thu, giảm chi ngân sách nhà nước ra sao?

Căn cứ vào Mẫu số 28/CVKB Mục lục ban hành kèm theo Quyết định 01/2023/QĐ-KTNN ngày 10/01/2023 của Tổng Kiểm toán nhà nước có nội dung hướng dẫn về phương pháp ghi chép khi lập Công văn kiến nghị tăng thu, giảm chi ngân sách nhà nước như sau:

- (1): Đối với KTNN chuyên ngành ghi như mẫu “KIỂM TOÁN NHÀ NƯỚC”; KTNN khu vực thì: dòng “KIỂM TOÁN NHÀ NƯỚC” in nhạt và bổ sung bên dưới là dòng “KIỂM TOÁN NHÀ NƯỚC KHU VỰC” in đậm.

- (2): Ghi rõ địa danh, thời gian phát hành văn bản.

- (3): Ghi tên cuộc kiểm toán và đơn vị được kiểm toán.

-(4): Đối với KTNN chuyên ngành ghi: như mẫu; Đối với KTNN khu vực thì bỏ dòng “TL. TỔNG KIỂM TOÁN NHÀ NƯỚC” và thay dòng “KIỂM TOÁN TRƯỞNG KTNN CHUYÊN NGÀNH…” bằng dòng “KIỂM TOÁN TRƯỞNG” và in đậm.

Quyết định 01/2023/QĐ-KTNN sẽ có hiệu lực từ ngày 25/02/2023.

Kiểm toán Nhà nước Tải về trọn bộ các văn bản Kiểm toán Nhà nước hiện hành
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Hoạt động kiểm toán của Kiểm toán nhà nước là gì? Giải quyết khiếu nại, tố cáo liên quan đến hoạt động kiểm toán của Kiểm toán nhà nước là trách nhiệm của ai?
Pháp luật
Khiếu nại trong hoạt động kiểm toán nhà nước là gì? Việc khiếu nại trong hoạt động kiểm toán nhà nước được thực hiện theo hình thức nào?
Pháp luật
Hệ thống mạng Kiểm toán Nhà nước là gì? Chỉ sử dụng hệ thống mạng Kiểm toán Nhà nước vào mục đích nào?
Pháp luật
Cổng thông tin điện tử Kiểm toán nhà nước có địa chỉ là gì? Thông tin chủ yếu trên cổng thông tin điện tử Kiểm toán nhà nước?
Pháp luật
Phó trưởng phòng của đơn vị Kiểm toán nhà nước chuyên ngành 3 có quyền xử lý công việc của phòng khi Trưởng phòng vắng mặt không?
Pháp luật
Công chức là Lãnh đạo Kiểm toán nhà nước là đối tượng được cử đi bồi dưỡng kiến thức quốc phòng và an ninh đúng không?
Pháp luật
Khi nào Kiểm toán nhà nước được quyền đơn phương chấm dứt hợp đồng thuê kiểm toán với doanh nghiệp kiểm toán?
Pháp luật
Thu thập thông tin để xây dựng báo cáo ý kiến của Kiểm toán nhà nước về chủ trương đầu tư dự án quan trọng quốc gia bao gồm những gì?
Pháp luật
Kiểm Toán nhà nước có nhiệm vụ thực hiện hợp tác quốc tế trong lĩnh vực kiểm toán nhà nước không?
Pháp luật
Tài khoản quản trị phần mềm trong hệ thống công nghệ thông tin của Kiểm toán nhà nước được dùng để làm gì và do ai quản lý?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Kiểm toán Nhà nước
Đặng Phan Thị Hương Trà Lưu bài viết
6,284 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Kiểm toán Nhà nước
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào