Mẫu báo cáo tình hình xử lý tiền gửi tiết kiệm phòng giao dịch trên địa bàn như thế nào? Tải về ở đâu?
- Mẫu báo cáo tình hình xử lý tiền gửi tiết kiệm phòng giao dịch trên địa bàn như thế nào? Tải về ở đâu?
- Phòng giao dịch bưu điện không được nhận tiền gửi tiết kiệm khi VNPost thoái vốn khỏi LPBank đúng không?
- Yêu cầu đối với nhân sự tại phòng giao dịch bưu điện trực thuộc Ngân hàng thương mại cổ phần Liên Việt như thế nào?
Mẫu báo cáo tình hình xử lý tiền gửi tiết kiệm phòng giao dịch trên địa bàn như thế nào? Tải về ở đâu?
Căn cứ tại Phụ lục 03 ban hành kèm theo Thông tư 11/2023/TT-NHNN quy định về mẫu báo cáo tình hình xử lý tiền gửi tiết kiệm phòng giao dịch trên địa bàn có dang như sau:
>> Tải về mẫu báo cáo tình hình xử lý tiền gửi tiết kiệm phòng giao dịch trên địa bàn tại đây.
Mẫu báo cáo tình hình xử lý tiền gửi tiết kiệm phòng giao dịch trên địa bàn như thế nào? Tải về ở đâu? (Hình từ internet)
Phòng giao dịch bưu điện không được nhận tiền gửi tiết kiệm khi VNPost thoái vốn khỏi LPBank đúng không?
Căn cứ tại khoản 3 Điều 1 Thông tư 11/2023/TT-NHNN sửa đổi, bổ sung khoản 3, khoản 4 Điều 7 Thông tư 43/2015/TT quy định như sau:
Tổ chức và nội dung hoạt động của phòng giao dịch bưu điện
...
3. Sau 07 ngày làm việc kể từ ngày Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam thoái vốn xuống dưới mức 5% vốn điều lệ của Ngân hàng Thương mại cổ phần Bưu điện Liên Việt, phòng giao dịch bưu điện không được thực hiện hoạt động nhận tiền gửi tiết kiệm.
4. Việc xử lý các khoản tiền gửi tiết kiệm đã nhận trước đó của phòng giao dịch bưu điện khi không thực hiện hoạt động nhận tiền gửi tiết kiệm được thực hiện như sau:
a) Các khoản tiền gửi tiết kiệm chưa đến hạn trả, phòng giao dịch bưu điện tiếp tục thực hiện theo các nội dung đã thỏa thuận với khách hàng;
b) Các khoản tiền gửi tiết kiệm đến hạn trả, phòng giao dịch bưu điện phải có biện pháp chi trả hết tiền gửi tiết kiệm của khách hàng. Trường hợp không chi trả hết tiền gửi tiết kiệm đến hạn, Ngân hàng Thương mại cổ phần Bưu điện Liên Việt tiếp nhận, xử lý theo quy định nội bộ, quy định của pháp luật về tiền gửi tiết kiệm và chấm dứt hoạt động phòng giao dịch bưu điện.
Như vậy, căn cứ theo quy định nêu trên thì sau 07 ngày kể từ ngày Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam (VNPost) thoái vốn xuống dưới mức 5% vốn điều lệ của Ngân hàng Thương mại cổ phần Bưu điện Liên Việt (LPBank), phòng giao dịch bưu điện không được thực hiện hoạt động nhận tiền gửi tiết kiệm.
Việc xử lý các khoản tiền gửi tiết kiệm đã nhận trước đó của phòng giao dịch bưu điện khi không thực hiện hoạt động nhận tiền gửi tiết kiệm được thực hiện như sau:
- Các khoản tiền gửi tiết kiệm chưa đến hạn trả, phòng giao dịch bưu điện tiếp tục thực hiện theo các nội dung đã thỏa thuận với khách hàng;
- Các khoản tiền gửi tiết kiệm đến hạn trả, phòng giao dịch bưu điện phải có biện pháp chi trả hết tiền gửi tiết kiệm của khách hàng. Trường hợp không chi trả hết tiền gửi tiết kiệm đến hạn, Ngân hàng Thương mại cổ phần Bưu điện Liên Việt (LPBank) tiếp nhận, xử lý theo quy định nội bộ, quy định của pháp luật về tiền gửi tiết kiệm và chấm dứt hoạt động phòng giao dịch bưu điện.
Yêu cầu đối với nhân sự tại phòng giao dịch bưu điện trực thuộc Ngân hàng thương mại cổ phần Liên Việt như thế nào?
Căn cứ theo quy định tại Điều 8 Thông tư 43/2015/TT-NHNN được sửa đổi, bổ sung bởi khoản 4 Điều 1, khoản 3 Điều 2 Thông tư 11/2023/TT-NHNN quy định như sau:
Yêu cầu hoạt động phòng giao dịch bưu điện
1. Nhân sự tại phòng giao dịch bưu điện phải đảm bảo các yêu cầu sau:
a) Có tối thiểu 03 người, trong đó có 01 người là kiểm soát viên hoặc chức danh tương đương làm nhiệm vụ kiểm soát, phê duyệt các giao dịch hàng ngày và là nhân sự của Ngân hàng Thương mại cổ phần Bưu điện Liên Việt. Chậm nhất ngày 01/3/2024 mà không đáp ứng điều kiện này, phòng giao dịch bưu điện không được thực hiện hoạt động nhận tiền gửi tiết kiệm. Việc xử lý các khoản tiền gửi tiết kiệm đã nhận trước đó được thực hiện theo quy định tại khoản 4 Điều 7 Thông tư này;
b) Đã tham gia khóa học đào tạo nghiệp vụ liên quan do Ngân hàng thương mại cổ phần Bưu điện Liên Việt tổ chức (trừ trường hợp cán bộ tốt nghiệp từ trung cấp trở lên trong lĩnh vực tài chính, ngân hàng);
c) Đối với nhân sự giữ chức danh kiểm soát viên (hoặc chức danh tương đương), phải tốt nghiệp từ trung cấp trở lên trong lĩnh vực kinh tế, tài chính, ngân hàng.
...
Như vậy, căn cứ theo quy định nêu trên thì nhân sự tại phòng giao dịch bưu điện trực thuộc Ngân hàng thương mại cổ phần Liên Việt phải đảm bảo các yêu cầu sau:
- Có tối thiểu 03 người, trong đó 01 người là kiểm kiểm soát viên hoặc chức danh tương đương làm nhiệm vụ kiểm soát, phê duyệt các giao dịch hàng ngày và là nhân sự của Ngân hàng Thương mại cổ phần Bưu điện Liên Việt.
- Đã tham gia khóa học đào tạo nghiệp vụ liên quan do Ngân hàng thương mại cổ phần Bưu điện Liên Việt tổ chức (trừ trường hợp cán bộ tốt nghiệp từ trung cấp trở lên trong lĩnh vực tài chính, ngân hàng);
- Đối với nhân sự giữ chức danh kiểm soát viên (hoặc chức danh tương đương), phải tốt nghiệp từ trung cấp trở lên trong lĩnh vực kinh tế, tài chính, ngân hàng.
Thông tư 11/2023/TT-NHNN có hiệu lực từ ngày 15 tháng 10 năm 2023.
Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.
- Việc ưu tiên thực hiện toàn trình trên môi trường điện tử có nội dung liên quan đến bí mật nhà nước phải đảm bảo điều gì?
- Mức tiền thưởng định kỳ 2025 theo Nghị Định 73 là bao nhiêu? Chế độ tiền thưởng theo Nghị định 73 ra sao?
- Quỹ tiền thưởng hằng năm theo Nghị định 73/2024 được tính như thế nào? Quy trình, thủ tục xét thưởng ra sao?
- Mức tiền thưởng Tết Dương lịch của viên chức, người lao động tại các doanh nghiệp là bao nhiêu?
- Tải về 2 mẫu biên bản bàn giao hồ sơ, tài liệu thông dụng? Hồ sơ, tài liệu là gì? Khi nào cần bàn giao hồ sơ, tài liệu?