Mẫu báo cáo tình hình chất lượng, công tác quản lý chất lượng và quản lý an toàn trong thi công xây dựng được quy định như thế nào?

Mẫu báo cáo tình hình chất lượng, công tác quản lý chất lượng và quản lý an toàn trong thi công xây dựng được quy định như thế nào? - Câu hỏi của anh Trí (Hải Dương)

Mẫu báo cáo tình hình chất lượng, công tác quản lý chất lượng và quản lý an toàn trong thi công xây dựng được quy định như thế nào?

Mẫu báo cáo tình hình chất lượng, công tác quản lý chất lượng và quản lý an toàn trong thi công xây dựng sẽ sử dụng 02 mẫu đó là mẫu số 003 ban hành kèm theo Thông tư 01/2023/TT-BXD và mẫu số 004 ban hành kèm theo Thông tư 01/2023/TT-BXD.

Cụ thể:

- Mẫu số 003 ban hành kèm theo Thông tư 01/2023/TT-BXD là báo cáo về tình hình chất lượng, công tác quản lý chất lượng và quản lý an toàn trong thi công xây dựng do Bộ quản lý công trình xây dựng chuyên ngành quản lý:

Tải mẫu số 003 tại đây: tải

Mẫu số 004 ban hành kèm theo Thông tư 01/2023/TT-BXD là báo cáo về tình hình chất lượng, công tác quản lý chất lượng và quản lý an toàn trong thi công xây dựng trên địa bàn tỉnh/thành phố của Ủy ban nhân dân cấp tỉnh:

Tải mẫu số 004 tại đây: tải

Mẫu báo cáo tình hình chất lượng, công tác quản lý chất lượng và quản lý an toàn trong thi công xây dựng được quy định như thế nào?

Mẫu báo cáo tình hình chất lượng, công tác quản lý chất lượng và quản lý an toàn trong thi công xây dựng được quy định như thế nào?

Thời hạn gửi báo cáo tình hình chất lượng, công tác quản lý chất lượng và quản lý an toàn trong thi công xây dựng là khi nào?

Thời hạn gửi báo cáo tình hình chất lượng, công tác quản lý chất lượng và quản lý an toàn trong thi công xây dựng được quy định cụ thể tại khoản 2 Điều 52 Nghị định 06/2021/NĐ-CP như sau:

Trách nhiệm thi hành
...
2. Các Bộ quản lý công trình xây dựng chuyên ngành khác:
a) Thực hiện quản lý nhà nước về những nội dung thuộc phạm vi điều chỉnh của Nghị định này đối với công trình chuyên ngành; hướng dẫn thực hiện các văn bản quy phạm pháp luật về quản lý chất lượng công trình xây dựng và an toàn trong thi công xây dựng áp dụng cho các công trình xây dựng chuyên ngành;
b) Tổ chức kiểm tra định kỳ theo kế hoạch, kiểm tra đột xuất công tác quản lý chất lượng và an toàn trong thi công xây dựng của các chủ thể tham gia xây dựng công trình; kiểm tra chất lượng các công trình xây dựng chuyên ngành thuộc phạm vi quản lý của bộ khi cần thiết hoặc khi được Bộ Xây dựng yêu cầu;
c) Tổ chức xây dựng và ban hành định mức bảo dưỡng đối với các công trình chuyên ngành;
d) Tổng hợp, báo cáo Bộ Xây dựng về tình hình chất lượng, công tác quản lý chất lượng công trình xây dựng và công tác quản lý an toàn trong thi công xây dựng do bộ, ngành quản lý trước ngày 15 tháng 12 hàng năm và báo cáo đột xuất khi có yêu cầu.
...

Theo đó, các Bộ quản lý công trình xây dựng gửi báo cáo tình hình chất lượng, công tác quản lý chất lượng và quản lý an toàn trong thi công xây dựng trước ngày 15 tháng 12 hàng năm và báo cáo đột xuất khi có yêu cầu.

Thời gian chốt số liệu báo cáo trong chế độ báo cáo định kỳ về tình hình chất lượng, công tác quản lý chất lượng công trình xây dựng và công tác quản lý an toàn trong thi công xây dựng là ngày mấy?

Theo quy định tại khoản 5 Điều 9 Thông tư 01/2023/TT-BXD và khoản 4 Điều 12 Nghị định 09/2019/NĐ-CP thì thời gian chốt số liệu báo cáo trong chế độ báo cáo định kỳ về tình hình chất lượng, công tác quản lý chất lượng công trình xây dựng và công tác quản lý an toàn trong thi công xây dựng như sau:

Thời gian chốt số liệu báo cáo trong chế độ báo cáo định kỳ
1. Báo cáo định kỳ hằng tháng: Tính từ ngày 15 tháng trước đến ngày 14 của tháng thuộc kỳ báo cáo.
2. Báo cáo định kỳ hằng quý: Tính từ ngày 15 của tháng trước kỳ báo cáo đến ngày 14 của tháng cuối quý thuộc kỳ báo cáo.
3. Báo cáo định kỳ 6 tháng: Thời gian chốt số liệu 6 tháng đầu năm được tính từ ngày 15 tháng 12 năm trước kỳ báo cáo đến ngày 14 tháng 6 của kỳ báo cáo. Thời gian chốt số liệu 6 tháng cuối năm được tính từ ngày 15 tháng 6 đến ngày 14 tháng 12 của kỳ báo cáo.
4. Báo cáo định kỳ hằng năm: Tính từ ngày 15 tháng 12 năm trước kỳ báo cáo đến ngày 14 tháng 12 của kỳ báo cáo.

Như vậy, thời gian chốt số liệu báo cáo trong chế độ báo cáo định kỳ về tình hình chất lượng, công tác quản lý chất lượng công trình xây dựng và công tác quản lý an toàn trong thi công xây dựng tính từ ngày 15 tháng 12 năm trước kỳ báo cáo đến ngày 14 tháng 12 của kỳ báo cáo.

Thi công xây dựng Tải về trọn bộ quy định liên quan đến Thi công xây dựng:
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Việc quan trắc công trình trong quá trình thi công xây dựng được nhà thầu thi công thực hiện khi nào?
Pháp luật
Kế hoạch tổng hợp về an toàn trong thi công xây dựng công trình gồm có những nội dung như thế nào?
Pháp luật
Những hợp đồng thi công xây dựng công trình nào không yêu cầu bảo lãnh tạm ứng vốn? Việc thu hồi vốn tạm ứng được quy định như thế nào?
Pháp luật
Ai có trách nhiệm điều chỉnh tiến độ thi công xây dựng khi cần thiết theo quy định của hợp đồng xây dựng?
Pháp luật
Báo cáo thi công là gì? Tải Mẫu Báo cáo hoàn thành thi công xây dựng hạng mục công trình, công trình xây dựng mới nhất?
Pháp luật
Nhà thầu thi công xây dựng có phải trình chủ đầu tư chấp thuận tiến độ thi công xây dựng công trình không?
Pháp luật
Mẫu dấu bản vẽ hoàn công áp dụng hình thức hợp đồng tổng thầu xây dựng thi công xây dựng là mẫu nào?
Pháp luật
Thí nghiệm đối chứng trong quá trình thi công xây dựng được thực hiện khi nào? Ai có trách nhiệm tổ chức thí nghiệm?
Pháp luật
Nhà thầu thi công xây dựng có trách nhiệm thế nào với việc bảo vệ môi trường trong thi công xây dựng công trình?
Pháp luật
Tháo rời các bộ phận máy ép cọc robot để trung chuyển đến vị trí cần sử dụng có phải kiểm định kỹ thuật an toàn bất thường không?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Thi công xây dựng
Tác giả Nguyễn Trần Hoàng Quyên Nguyễn Trần Hoàng Quyên Lưu bài viết
3,579 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Thi công xây dựng
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào