Lễ hội Quà tặng Du lịch Hà Nội 2024 tổ chức ở đâu? Các hoạt động Lễ hội Quà tặng Du lịch Hà Nội 2024 thế nào?

Lễ hội Quà tặng Du lịch Hà Nội 2024 tổ chức ở đâu? Các hoạt động Lễ hội Quà tặng Du lịch Hà Nội 2024 thế nào?

Lễ hội Quà tặng Du lịch Hà Nội 2024 tổ chức ở đâu?

Ngày 22 tháng 4 năm 2024 UBND Hà Nội ra Kế hoạch 123/KH-UBND năm 2024 tải về tổ chức Lễ hội Quà tặng Du lịch Hà Nội.

Theo Kế hoạch 123/KH-UBND Hà Nội năm 2024 thì:

+ Thời gian tổ chức Lễ hội Quà tặng Du lịch Hà Nội 2024: Dự kiến tổ chức từ ngày 23/8/2024 - 25/8/2024 (03 ngày).

+ Lễ hội Quà tặng Du lịch Hà Nội 2024 tổ chức ở: tại Không gian đi bộ phố Trần Nhân Tông và phụ cận, Hai Bà Trưng, Hà Nội.

Lễ Khai mạc

- Thời gian: Lễ khai mạc dự kiến tổ chức tối ngày 23/8/2024 (Thứ Sáu)

- Địa điểm: Sân khấu chính tại trước cổng Công viên Thống Nhất, đườngTrần Nhân Tông, Hai Bà Trưng, Hà Nội

Lễ Bế mạc

- Thời gian: Lễ Bế mạc dự kiến tổ chức chiều ngày 25/8/2024 (Chủ nhật).

- Địa điểm: Sân khấu chính tại trước cổng Công viên Thống Nhất, đường Trần Nhân Tông, Hai Bà Trưng, Hà Nội.

Mục đích: Tổ chức Lễ hội Quà tặng Du lịch Hà Nội (viết tắt là: Lễ hội) là hoạt động kích cầu du lịch thường niên, quảng bá hình ảnh du lịch Thủ đô Hà Nội là điểm đến “An toàn – Thân thiện – Chất lượng – Hấp dẫn” nhằm thu hút khách du lịch đến với Hà Nội nhân dịp Quốc khánh 02/9.

Là hoạt động thiết thực chào mừng kỷ niệm 70 năm ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 – 10/10/2024) và hưởng ứng Năm du lịch Quốc gia – Điện Biên năm 2024.

Giới thiệu, quảng bá các sản phẩm quà tặng du lịch thương hiệu Việt tới du khách nội địa và quốc tế, thúc đẩy sự phát triển của ngành công nghiệp sản xuất quà tặng góp phần tăng cường kết nối du lịch, kết nối văn hóa.

Bảo tồn, tôn vinh và phát huy những giá trị độc đáo của các di sản văn hóa và nghề thủ công truyền thống gắn với phát triển du lịch.

Từ đó, làm gia tăng trải nghiệm của du khách tại Hà Nội, khuyến khích quá trình phục hồi của Du lịch Thủ đô, góp phần tích cực vào sự phát triển kinh tế - xã hội Thành phố.

Thúc đẩy liên kết, hợp tác giữa cơ quan quản lý nhà nước, các hiệp hội, làng nghề, phố nghề, doanh nghiệp kinh doanh du lịch với các nghệ nhân, cá nhân tham gia vào chuỗi cung ứng sản phẩm du lịch trên địa bàn Thành phố và các địa phương trong cả nước.

Yêu cầu: Các hoạt động trong khuôn khổ Lễ hội được tổ chức quy mô, sáng tạo, độc đáo thu hút sự tham gia đông đảo người dân Thủ đô và du khách, huy động nhiều nguồn lực xã hội hoá từ doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân, đảm bảo hiệu quả, tiết kiệm

Lễ hội Quà tặng Du lịch Hà Nội 2024 tổ chức ở đâu? Các hoạt động Lễ hội Quà tặng Du lịch Hà Nội 2024 thế nào?

Lễ hội Quà tặng Du lịch Hà Nội 2024 tổ chức ở đâu? Các hoạt động Lễ hội Quà tặng Du lịch Hà Nội 2024 thế nào? (Hình từ Internet)

Các hoạt động Lễ hội Quà tặng Du lịch Hà Nội 2024 thế nào?

Căn cứ theo tiểu mục 2 Mục III Kế hoạch 123/KH-UBND Hà Nội năm 2024 thì các hoạt động Lễ hội Quà tặng Du lịch Hà Nội 2024 như sau:

- Hoạt động trình diễn và giới thiệu Di sản văn hoá phi vật thể:

+ Trình diễn Võ Vovinam Việt Võ Đạo (năm 2023 tự hào được công nhận là di sản văn hóa phi vật thể quốc gia).

+ Trình diễn Hát Trống Quân (loại hình nghệ thuật độc đáo của dân gian miền bắc).

+ Trình diễn Lễ hội Con đĩ đánh bồng (một trong mười điệu múa dân gian xưa của đất Thăng Long, di sản văn hóa phi vật thể quốc gia).

+ Trình diễn Cồng Chiêng của các câu lạc bộ Cồng Chiêng trên địa bàn thành phố, và các hoạt động trình diễn văn hóa nghệ thuật khác.

- Hoạt động trình diễn Trống hội.

- Hoạt động Flashmob.

- Hoạt động trò chơi công nghệ tương tác.

- Hoạt động workshop về trải nghiệm trà đạo, sáng tạo kết hợp với hoạt động từ thiện (sản phẩm từ các đơn vị từ thiện cộng đồng).

- Hoạt động xu hướng của giới trẻ với chuỗi những thử thách tại lễ hội quà tặng: thử thách điệu nhảy, thử thách trải nghiệm đồ ăn/đồ uống,…

Bên cạnh đó, tổ chức các không gian giới thiệu, triển lãm, quảng bá trong Lễ hội (dự kiến 70-80 gian hàng tiêu chuẩn) bao gồm:

(1) Không gian giới thiệu sản phẩm quà tặng ẩm thực 36 phố phường Hà Nội - chia thành 5 cửa ngõ Thủ Đô để phân khu gian hàng: Bày bán, giới thiệu thức quà đặc sản tinh hoa ẩm thực đặc trưng và đậm hương vị Hà Nội.

(2) Không gian trưng bày, giới thiệu sản phẩm quà tặng Thủ công mỹ nghệ cao cấp, tinh tế, độc đáo của các cơ sở sản xuất và kinh doanh quà tặng; giới thiệu những sản phẩm quà tặng lưu niệm du lịch tiêu biểu mang thương hiệu du lịch Thủ đô nhân dịp kỷ niệm 70 năm ngày giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024).

(3) Không gian sản phẩm quà tặng của các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ du lịch: Quảng bá tour tuyến, giới thiệu sản phẩm du lịch, quà tặng voucher tour du lịch, các chương trình khuyến mại, kích cầu của các doanh nghiệp lữ hành, các cơ sở lưu trú du lịch và các hãng vận chuyển hàng không.

(4) Không gian trải nghiệm làng nghề: Là khu trình diễn, quảng bá, giới thiệu sản phẩm làng nghề kết hợp du lịch. Khách tham quan có thể trải nghiệm, làm thử các sản phẩm như trải nghiệm làm chuồn chuồn tre, làm quà tặng màu, trải nghiệm với cà phê, với hoa nghệ thuật và đồ tái chế...

(5) Không gian trải nghiệm trò chơi công nghệ tương tác 3D Mapping.

(6) Không gian tiểu cảnh chụp hình 4 Mùa Hà Nội: Xuân, Hạ, Thu, Đông với các loài hoa đặc trưng được trang trí cùng bối cảnh ẩm thực theo mùa Hà Nội.

(7) Khu không gian trưng bày triển lãm ảnh check-in Hà Nội.

(8) Liên kết và bố trí rải rác các booth sản phẩm đồ uống, nước, cafe trên dọc đường thuận tiện cho khách trải nghiệm xuyên suốt.

Biểu tượng Thủ đô Hà Nội từ tháng 1 năm 2025 là gì?

Căn cứ theo Điều 6 Luật Thủ đô 2024 quy định về biểu tượng của Thủ đô như sau:

Biểu tượng của Thủ đô
Biểu tượng của Thủ đô là hình ảnh Khuê Văn Các tại Văn Miếu - Quốc Tử Giám.

Như vậy, từ tháng 1 năm 2025, biểu tượng của Thủ đô Hà Nội vẫn được giữ nguyên là hình ảnh Khuê Văn Các tại Văn Miếu - Quốc Tử Giám.

Thủ đô Hà Nội
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Lễ hội Quà tặng Du lịch Hà Nội 2024 tổ chức ở đâu? Các hoạt động Lễ hội Quà tặng Du lịch Hà Nội 2024 thế nào?
Pháp luật
Biểu tượng Thủ đô Hà Nội từ tháng 1 năm 2025 là gì? Hội đồng nhân dân Thành phố thực hiện nhiệm vụ, quyền hạn gì?
Pháp luật
Từ ngày 01/7/2025, được sử dụng lòng đất trên địa bàn Thủ đô Hà Nội? Quy định giới hạn độ sâu ra sao?
Pháp luật
Trên địa bàn Thủ đô Hà Nội các khu vực di tích và di sản văn hóa nào phải được tập trung nguồn lực để bảo tồn và phát huy giá trị văn hóa?
Pháp luật
Thủ đô nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam được quy định thế nào? Biểu tượng của Thủ đô là hình ảnh gì?
Pháp luật
Trách nhiệm xây dựng và phát triển Thủ đô Hà Nội là gì? Thủ tướng Chính phủ có trách nhiệm thế nào trong việc xây dựng, phát triển và quản lý Thủ đô Hà Nội?
Pháp luật
Hệ thống hạ tầng kỹ thuật đô thị của Thủ đô Hà Nội được xây dựng, phát triển và kết nối thế nào? Ai ban hành các biện pháp bảo đảm việc thu hồi đất trên địa bàn Thủ đô?
Pháp luật
Giao cho Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội tổ chức quản lý, bảo trì các đoạn tuyến quốc lộ đi qua địa bàn Thủ đô có phải không?
Pháp luật
Xây dựng, phát triển và bảo vệ Thủ đô Hà Nội là nhiệm vụ và trách nhiệm của ai? Việc bảo tồn và phát triển văn hóa Thủ đô Hà Nội phải bảo đảm các tiêu chí nào?
Pháp luật
Thủ đô Hà Nội có vai trò như thế nào? Cơ quan tổ chức Thủ đô Hà Nội có trách nhiệm thế nào trong phạm vi nhiệm vụ và quyền hạn của mình?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Thủ đô Hà Nội
Nguyễn Thị Minh Hiếu Lưu bài viết
91 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Thủ đô Hà Nội

TÌM KIẾM VĂN BẢN
Xem toàn bộ văn bản về Thủ đô Hà Nội

Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào