Khen thưởng cá nhân trong hoạt động kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ đáp ứng tiêu chuẩn gì?

Cá nhân có thành tích xuất sắc trong các hoạt động kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ phải đáp ứng tiêu chuẩn gì? Câu hỏi từ anh M.H - Hà Nội

Khen thưởng cá nhân trong hoạt động kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ đáp ứng tiêu chuẩn gì?

Khen thưởng các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong các hoạt động kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ với mục đích cổ vũ, động viên cán bộ, đảng viên và các tầng lớp Nhân dân tích cực tham gia các hoạt động kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ.

Đồng thời kịp thời biểu dương, tôn vinh, khen thưởng và nhân rộng các tập thể, cá nhân tích cực tham gia, có nhiều thành tích trong các hoạt động kỷ niệm.

Theo tiểu mục 1 Mục III Hướng dẫn 836/HD-BNV 2024, cá nhân được khen thưởng có thành tích xuất sắc trong các hoạt động kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ phải đáp ứng các tiêu chuẩn sau:

- Cá nhân gương mẫu chấp hành tốt chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của nhà nước.

- Cá nhân có nhiều thành tích trong công tác tham mưu, chuẩn bị, tổ chức, triển khai các hoạt động kỷ niệm, được cấp có thẩm quyền công nhận.

- Cá nhân là tấm gương tiêu biểu, có hành động, việc làm thiết thực; có sáng kiến, giải pháp sáng tạo, hiệu quả trong triển khai, thực hiện các hoạt động kỷ niệm, góp phần vào thành công của các hoạt động kỷ niệm.

Khen thưởng cá nhân trong hoạt động kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ đáp ứng tiêu chuẩn gì?

Khen thưởng cá nhân trong hoạt động kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ đáp ứng tiêu chuẩn gì? (Hình từ Internet)

Nguyên tắc khen thưởng cá nhân có thành tích xuất sắc trong các hoạt động kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ là gì?

Tại Mục II Hướng dẫn 836/HD-BNV 2024 nêu rõ nguyên tắc khen thưởng là phải bảo đảm theo quy định tại Luật Thi đua, khen thưởng 2022 và các văn bản quy định chi tiết thi hành, cụ thể như sau:

+ Không khen thưởng nhiều lần, nhiều hình thức cho một thành tích đạt được.

+ Chưa xét tặng hoặc đề nghị xét khen thưởng cho tập thể, cá nhân đang trong thời gian cơ quan có thẩm quyền xem xét thi hành kỷ luật, xử lý vi phạm hành chính hoặc đang trong quá trình điều tra, truy tố, xét xử; thanh tra, kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm hoặc có đơn thư khiếu nại, tố cáo đang được xác minh, làm rõ.

Nguyên tắc khen thưởng cá nhân có thành tích xuất sắc trong các hoạt động kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ được quy định tương tự như trên.

Bên cạnh đó, theo tiểu mục 3 Mục III Hướng dẫn 836/HD-BNV 2024, các cá nhân sẽ được khen thưởng bằng hình thức sau:

- Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ

- Bằng khen của Bộ trưởng, Thủ trưởng cơ quan ngang Bộ, người đứng đầu các ban, ngành, đoàn thể Trung ương và Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương (sau đây viết tắt là Bằng khen cấp bộ, tỉnh)

- Giấy khen

Mức tiền thưởng cá nhân có thành tích xuất sắc trong các hoạt động kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ của Thủ tướng Chính phủ là bao nhiêu?

Căn cứ Điều 58 Nghị định 98/2023/NĐ-CP quy định về mức tiền thưởng Bằng khen, Giấy khen, Kỷ niệm chương từ năm 2024 như sau:

Mức tiền thưởng Bằng khen, Giấy khen, Kỷ niệm chương
1. Đối với cá nhân:
a) Cá nhân được tặng hoặc truy tặng “Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ” được tặng Bằng, khung và được thưởng 3,5 lần mức lương cơ sở;
b) Cá nhân được tặng hoặc truy tặng Bằng khen của bộ, ban, ngành, tỉnh được tặng Bằng, khung và được thưởng 1,5 lần mức lương cơ sở;
c) Cá nhân được tặng Kỷ niệm chương của Ủy ban Thường vụ Quốc hội được tặng Bằng, khung, Kỷ niệm chương, Hộp đựng Kỷ niệm chương và kèm theo mức tiền thưởng không quá 0,8 lần mức lương cơ sở;
d) Cá nhân được tặng Kỷ niệm chương của bộ, ban, ngành, tỉnh, tổ chức chính trị, tổ chức chính trị - xã hội, tổ chức chính trị xã hội - nghề nghiệp, tổ chức xã hội, tổ chức xã hội - nghề nghiệp có tổ chức đảng đoàn hoặc có tổ chức đảng thuộc Đảng bộ khối các cơ quan trung ương được tặng Bằng, khung, Kỷ niệm chương, Hộp đựng Kỷ niệm chương và kèm theo mức tiền thưởng không quá 0,6 lần mức lương cơ sở;
đ) Cá nhân được tặng Bằng khen của quân khu, quân đoàn, quân chủng, binh chủng, tổng cục và tương đương thuộc Bộ Quốc phòng, Ban Cơ yếu Chính phủ; Bằng khen của Đại học Quốc gia được tặng Bằng, khung và kèm theo mức tiền thưởng 1,0 lần mức lương cơ sở;
e) Cá nhân được tặng Giấy khen quy định tại các điểm a, b, c và d khoản 1 Điều 75 của Luật Thi đua, khen thưởng được tặng Bằng, khung và kèm theo mức tiền thưởng 0,3 lần mức lương cơ sở;
g) Cá nhân được tặng Giấy khen của Chủ tịch Ủy ban nhân dân cấp xã được tặng Bằng, khung và kèm theo mức tiền thưởng 0,15 lần mức lương cơ sở.
...

Hiện nay, mức lương cơ sở là 1.800.000 đồng/tháng theo khoản 2 Điều 3 Nghị định 24/2023/NĐ-CP.

Vậy, mức tiền thưởng cá nhân có thành tích xuất sắc trong các hoạt động kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ theo các hình thức khen thưởng như sau:

- Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ: 6.300.000 đồng (3,5 lần mức lương cơ sở).

Kỷ niệm chiến thắng Điện Biên Phủ
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Cầu truyền hình trực tiếp “Dưới lá cờ Quyết thắng” mừng kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ ở đâu?
Pháp luật
Mẫu Lễ phục mới diễu binh kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ của sĩ quan, quân nhân chuyên nghiệp là mẫu nào?
Pháp luật
Có tổ chức bắn pháo hoa kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ tại TP.HCM và Hà Nội hay không theo quy định?
Pháp luật
Có bắn pháo hoa nổ tầm cao chào mừng kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ không? Thời gian tổ chức bắn pháo hoa nổ vào Ngày Chiến thắng Điện Biên Phủ?
Pháp luật
Lễ diễu binh, diễu hành kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ có sự tham gia của những lực lượng nào?
Pháp luật
Ý nghĩa lịch sử của Chiến thắng Điện Biên Phủ? Lễ Kỷ niệm 70 năm Ngày Chiến thắng Điện Biên Phủ được tổ chức ở đâu?
Pháp luật
Điểm bắn pháo hoa chào mừng ngày kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ diễn ra ở đâu? Trên kênh truyền hình nào?
Pháp luật
Xem chương trình trực tiếp bắn pháo hoa chào mừng ngày kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ ở đâu?
Pháp luật
Có tổ chức bắn pháo hoa trong ngày kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ hay không? Truyền hình trực tiếp bắn pháo hoa chào mừng tại điểm cầu nào?
Pháp luật
Người dân được xem trực tiếp lễ diễu binh kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ hay không? Tỉnh Điện Biên tổ chức thực hiện lễ kỷ niệm như thế nào?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Kỷ niệm chiến thắng Điện Biên Phủ
Phan Thị Phương Hồng Lưu bài viết
650 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Kỷ niệm chiến thắng Điện Biên Phủ
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào