Kể lại một trải nghiệm của em với thầy cô giáo? Viết đoạn văn kể lại một trải nghiệm của em với thầy cô giáo lớp 6? Nhiệm vụ của học sinh trung học?

Kể lại một trải nghiệm của em với thầy cô giáo? Viết đoạn văn kể lại một trải nghiệm của em với thầy cô giáo lớp 6? Nhiệm vụ của học sinh trung học?

Kể lại một trải nghiệm của em với thầy cô giáo? Viết đoạn văn kể lại một trải nghiệm của em với thầy cô giáo lớp 6?

Có thể tham khảo các mẫu kể lại một trải nghiệm của em với thầy cô giáo - Viết đoạn văn kể lại một trải nghiệm của em với thầy cô giáo lớp 6 sau đây:

Mẫu kể lại một trải nghiệm của em với thầy cô giáo số 01:

Khi tôi học lớp 6, có một trải nghiệm với thầy giáo chủ nhiệm mà tôi sẽ không bao giờ quên. Đó là một buổi sáng đầu năm học, khi lớp tôi chuẩn bị cho cuộc thi văn nghệ chào mừng năm học mới. Mọi người đều rất háo hức, nhưng tôi thì cảm thấy lo lắng vì không tự tin về khả năng hát của mình. Tôi đã nghĩ đến việc bỏ cuộc và không tham gia vào đội văn nghệ.

Nhưng thầy chủ nhiệm, thầy Hùng, đã nhận ra sự lo lắng trong tôi. Thầy đến gần và nhẹ nhàng hỏi: "Con lo lắng à? Không sao đâu, nếu con sợ thì chúng ta sẽ tập cùng nhau. Thầy tin con có thể làm được." Lời nói của thầy khiến tôi cảm thấy ấm áp và an tâm hơn. Thầy đã không chỉ dạy chúng tôi hát, mà còn chia sẻ với tôi về sự tự tin và cách vượt qua nỗi sợ hãi. Thầy bảo: "Nếu con không thử thì sẽ không bao giờ biết mình có thể làm được điều gì."

Nhờ sự động viên của thầy, tôi quyết định tham gia. Buổi thi sau đó, tôi hát rất tự tin và đã cùng các bạn đạt giải nhất trong cuộc thi. Trải nghiệm đó không chỉ giúp tôi mạnh dạn hơn trong việc thể hiện bản thân mà còn khiến tôi cảm nhận được tình yêu thương và sự quan tâm của thầy cô đối với học sinh. Tôi hiểu rằng thầy cô luôn ở bên, giúp đỡ chúng tôi vượt qua khó khăn và phát triển.


Mẫu kể lại một trải nghiệm của em với thầy cô giáo số 02:

Một trải nghiệm đáng nhớ của em với thầy cô giáo là vào năm lớp 6, khi em tham gia cuộc thi viết văn cấp trường. Thầy giáo dạy văn của em, thầy Minh, đã rất tận tâm hướng dẫn và giúp đỡ em trong suốt quá trình chuẩn bị. Thầy không chỉ giúp em chỉnh sửa từng câu chữ mà còn truyền đạt những kinh nghiệm quý báu về cách viết sao cho mạch lạc và cuốn hút.

Một buổi chiều, sau giờ học, thầy Minh đã dành thời gian ở lại trường để cùng em hoàn thiện bài viết. Thầy kiên nhẫn lắng nghe từng ý tưởng của em, góp ý và động viên em không ngừng. Thầy còn kể cho em nghe những câu chuyện thú vị về các nhà văn nổi tiếng, giúp em có thêm cảm hứng và động lực.

Nhờ sự giúp đỡ nhiệt tình của thầy, em đã tự tin hơn rất nhiều khi bước vào cuộc thi. Kết quả là em đã giành được giải nhất, một thành tích mà em chưa từng nghĩ tới. Khi nhận giải, em cảm thấy vô cùng biết ơn thầy Minh vì những gì thầy đã làm cho em. Thầy không chỉ là một người thầy mà còn là một người bạn, một người hướng dẫn tận tâm.

Trải nghiệm này đã để lại trong em nhiều kỷ niệm đẹp và bài học quý giá. Em học được rằng sự kiên trì và nỗ lực không ngừng sẽ mang lại kết quả tốt đẹp, và quan trọng hơn là sự hỗ trợ và động viên từ thầy cô giáo có thể tạo nên những thay đổi lớn lao trong cuộc sống của học sinh.


Mẫu kể lại một trải nghiệm của em với thầy cô giáo số 03:

Một trải nghiệm đáng nhớ khác của em với thầy cô giáo là vào năm lớp 6, khi em tham gia câu lạc bộ khoa học của trường. Cô giáo chủ nhiệm câu lạc bộ, cô Lan, là người rất nhiệt tình và luôn khuyến khích học sinh khám phá những điều mới mẻ.

Một lần, cô Lan tổ chức một buổi thí nghiệm về phản ứng hóa học. Em và các bạn rất hào hứng nhưng cũng có chút lo lắng vì đây là lần đầu tiên chúng em thực hiện thí nghiệm phức tạp như vậy. Cô Lan đã chuẩn bị rất kỹ lưỡng, từ dụng cụ thí nghiệm đến các bước hướng dẫn chi tiết. Cô luôn nhắc nhở chúng em phải cẩn thận và tuân thủ các quy tắc an toàn.

Trong suốt buổi thí nghiệm, cô Lan không chỉ hướng dẫn mà còn giải thích cặn kẽ từng hiện tượng xảy ra. Cô giúp chúng em hiểu rõ hơn về các phản ứng hóa học và cách chúng diễn ra. Khi thí nghiệm thành công, chúng em cảm thấy vô cùng phấn khích và tự hào. Cô Lan đã khen ngợi và động viên chúng em tiếp tục tìm hiểu và khám phá thêm về khoa học.

Trải nghiệm này đã giúp em nhận ra rằng khoa học không chỉ là những lý thuyết khô khan mà còn rất thú vị và gần gũi với cuộc sống. Em cũng học được rằng sự kiên nhẫn và tỉ mỉ là rất quan trọng trong quá trình học tập và nghiên cứu. Cô Lan đã truyền cho em niềm đam mê khoa học và sự tự tin để khám phá những điều mới mẻ.

Trên đây là các mẫu kể lại một trải nghiệm của em với thầy cô giáo - Viết đoạn văn kể lại một trải nghiệm của em với thầy cô giáo lớp 6.

*Các mẫu kể lại một trải nghiệm của em với thầy cô giáo - Viết đoạn văn kể lại một trải nghiệm của em với thầy cô giáo lớp 6 nêu trên chỉ mang tính chất tham khảo.

Kể lại một trải nghiệm của em với thầy cô giáo? Viết đoạn văn kể lại một trải nghiệm của em với thầy cô giáo lớp 6? Nhiệm vụ của học sinh trung học? (Hình từ internet)

Kể lại một trải nghiệm của em với thầy cô giáo? Viết đoạn văn kể lại một trải nghiệm của em với thầy cô giáo lớp 6? Nhiệm vụ của học sinh trung học? (Hình từ internet)

Nhiệm vụ của học sinh trung học là gì?

Căn cứ tại Điều 34 Điều lệ trường trung học cơ sở, trường trung học phổ thông và trường phổ thông có nhiều cấp học ban hành kèm theo Thông tư 32/2020/TT-BGDĐT có quy định về nhiệm vụ của học sinh trung học như sau:

- Thực hiện nhiệm vụ học tập, rèn luyện theo chương trình, kế hoạch giáo dục của nhà trường.

- Kính trọng cha mẹ, cán bộ, giáo viên, nhân viên của nhà trường và những người lớn tuổi; đoàn kết, giúp đỡ lẫn nhau trong học tập, rèn luyện; thực hiện điều lệ, nội quy nhà trường; chấp hành pháp luật của Nhà nước.

- Rèn luyện thân thể, giữ gìn vệ sinh cá nhân.

- Tham gia các hoạt động tập thể của trường, của lớp học, của Đội Thiếu niên Tiền phong Hồ Chí Minh, Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh; giúp đỡ gia đình, tham gia lao động và hoạt động xã hội, hoạt động bảo vệ môi trường, thực hiện trật tự an toàn giao thông.

- Giữ gìn, bảo vệ tài sản của nhà trường, nơi công cộng; góp phần xây dựng, bảo vệ và phát huy truyền thống của nhà trường.

Năm học 2024 2025, học sinh tất cả các cấp sẽ học theo chương trình mới đúng không?

Căn cứ Điều 2 Thông tư 32/2018/TT-BGDĐT có quy định như sau:

Chương trình giáo dục phổ thông được thực hiện theo lộ trình như sau:
1. Từ năm học 2020-2021 đối với lớp 1.
2. Từ năm học 2021-2022 đối với lớp 2 và lớp 6.
3. Từ năm học 2022-2023 đối với lớp 3, lớp 7 và lớp 10.
4. Từ năm học 2023-2024 đối với lớp 4, lớp 8 và lớp 11.
5. Từ năm học 2024-2025 đối với lớp 5, lớp 9 và lớp 12.

Theo đó, năm học 2024-2025 sẽ áp dụng chương trình giáo dục phổ thông mới 2018 đối với tất cả học sinh các cấp.

Chương trình giáo dục phổ thông
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Hướng dẫn viết bản kiểm điểm không làm bài tập đơn giản, mới nhất dành cho học sinh tham khảo?
Pháp luật
Viết đoạn văn 200 chữ về lòng biết ơn hay, chọn lọc? Mẫu viết đoạn văn 200 chữ về lòng biết ơn? Học sinh tiểu học có những quyền gì?
Pháp luật
Mẫu bài phát biểu sơ kết học kì 1 năm 2024 2025? Tải mẫu bài phát biểu sơ kết học kì 1 năm 2024 2025 ở đâu?
Pháp luật
Viết một bài văn trình bày ý kiến của em về vấn đề đội mũ bảo hiểm khi đi xe đạp điện và xe máy lớp 10?
Pháp luật
Viết bài luận thuyết phục người khác từ bỏ thói quen đi học muộn lớp 10? Học sinh lớp 10 có quyền gì?
Pháp luật
Nghị luận Học sinh với việc giữ gìn sự trong sáng của tiếng Việt lớp 8? Quyền và nhiệm vụ của học sinh lớp 8 như thế nào?
Pháp luật
Kể lại một trải nghiệm của em với thầy cô giáo? Viết đoạn văn kể lại một trải nghiệm của em với thầy cô giáo lớp 6? Nhiệm vụ của học sinh trung học?
Pháp luật
Viết đoạn văn kể lại một lần em làm việc nhà được cha mẹ khen hay nhất? Nhiệm vụ của học sinh tiểu học mới nhất là gì?
Pháp luật
Viết bài văn tả bác bảo vệ của trường em lớp 5 ngắn gọn? Học sinh tiểu học có những quyền gì?
Pháp luật
Bài văn nghị luận về tình bạn ngắn gọn? Viết đoạn văn ngắn nêu suy nghĩ của em về tình bạn chọn lọc?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Chương trình giáo dục phổ thông
39 lượt xem

TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Chương trình giáo dục phổ thông

TÌM KIẾM VĂN BẢN
Xem toàn bộ văn bản về Chương trình giáo dục phổ thông

Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào